• Idea&Inspiration

10 ไอเทมประหยัดพื้นที่ แต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวียให้น่าอยู่

  • โดย NocNoc Writer

  • 14

การตกแต่งคอนโดสไตล์แกนดิเนเวีย เป็นการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความทันสมัย ทำให้การแต่งบ้านสไตล์นี้กลายเป็นสไตล์ยอดฮิต อีกทั้งยังเข้ากับที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัดอย่างคอนโดมิเนียมได้เป็นอย่างดี เพราะเฟอร์นิเจอร์สไตล์นอร์ดิกนั้นมักเต็มไปด้วยประโยชน์ใช้สอย และรูปลักษณ์ที่น่าใช้งาน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มบรรยากาศอบอุ่นในห้องให้มากยิ่งขึ้นด้วย วันนี้ NocNoc.com จึงมี 10 ไอเทม เฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียที่ช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องมาฝากทุกคนกัน!

แต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวียควรให้ความสำคัญกับอะไรบ้าง?

ภาพ: การแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวีย

เนื่องจากการแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวีย เป็นการตกแต่งที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศแถบสแกนดิเนเวียร์อย่าง สวีเดน เดนมาร์ก และนอร์เวย์ ซึ่งเป็นประเทศที่มีอากาศหนาวเย็น การตกแต่งสไตล์นี้จึงให้ความสำคัญกับแสงสว่าง เพื่อให้บรรยากาศในห้องดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น และนิยมแต่งให้เรียบง่าย สบายตา และเน้นการใช้ประโยชน์จากเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก หากจะสรุปง่าย ๆ ก็คือ การตกแต่งสไตล์นี้มักจะออกมาเรียบง่าย เน้นการใช้สอย แต่มักจะดูร่วมสมัย น่าใช้งานอยู่เสมอ

เฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียมักมีลักษณะอย่างไร?

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวีย

 เฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวีย หรือเฟอร์นิเจอร์นอร์ดิก มักมีลักษณะเรียบ ๆ ไม่ค่อยมีลวดลายมากนัก นิยมใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้หรือเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนอย่างสีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาลอ่อน สีเบจ ที่ทำให้ภาพรวมดูคลีน ๆ โดยนิยมใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่อย่างโซฟา ตู้เก็บของ โต๊ะกินข้าว ซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานในตัว เมื่อนำมาวางในห้องที่ปูด้วยพื้นลายไม้จะช่วยให้ภาพรวมสบายตามากยิ่งขึ้น และเติมเต็มความสวยงามด้วยของแต่งห้องที่มีดีไซน์เก๋ ๆ เช่น แจกันดอกไม้ กรอบรูป งานศิลปะต่าง ๆ 

คอนโดห้องขนาดเล็ก อยากแต่งสไตล์สแกนดิเนเวียทำได้ไหม?

ภาพ: ห้องสไตล์สแกนดิเนเวีย

สำหรับใครอาศัยอยู่คอนโดห้องขนาดเล็กและอยากแต่งสไตล์สแกนดิเนเวีย ไม่ต้องกังวล เพราะการตกแต่งสไตล์นี้ไม่จำเป็นต้องทำให้พื้นที่กว้างเท่านั้น โดย NocNoc.com มีทริคในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ แต่เต็มไปด้วยประโยชน์ใช้สอยมาฝากกัน

  • ลดสิ่งที่ไม่จำเป็น เลือกใช้เฉพาะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่มีดีไซน์สวยงามแปลกตา จะช่วยให้ห้องดูไม่ยุ่งเหยิง แต่ยังเปี่ยมไปด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว
  • ใช้เฟอร์นิเจอร์สีเรียบ ๆ หลีกเลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันฉูดฉาด และลวดลายมากจนเกินไป ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้หรือหากเป็นโซฟาควรเลือกเบาะสีเอิร์ธโทน เช่น สีเบจ สีน้ำตาลอ่อน สีเทาอ่อน หรือสีขาว
  • จัดวางของให้เป็นระเบียบ จัดวางของใช้และของแต่งห้องให้เป็นสัดส่วน โดยเลือกใช้ตู้เก็บของ ชั้นวางที่เรียบง่าย จะช่วยให้ภาพรวมดูโล่งโปร่งมากยิ่งขึ้น
  • ปูพื้นไม้ช่วยให้สบายตา พื้นไม้เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ดูโดดเด่นมากขึ้น และช่วยให้ภาพรวมของห้องดูกว้างมากขึ้น ควรใช้พื้นลายไม้โทนสีสว่าง เช่น สีโอ๊ค จะช่วยให้การแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวียน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ใครไม่อยากตกเทรนด์ต้องลองเปลี่ยนมาแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวียกันบ้าง วันนี้ NocNoc.com จึงมี 10 เฟอร์นิเจอร์นอร์ดิกช่วยประหยัดพื้นที่ในคอนโดมิเนียมมาฝากทุกคนกัน ตามไปดูกันได้เลย!

10 เฟอร์นิเจอร์ประหยัดพื้นที่ แต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวียให้น่าอยู่

1. ตู้ Mitten Studio Orchard Cabinet สีน้ำตาล

Mitten Studio Orchard Cabinet สีน้ำตาล เป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวีย ใช้สำหรับเป็นตู้โชว์หรือชั้นวางของ ผลิตจากไม้เชอรี่เนื้อแข็งจึงแข็งแรงทนทาน พื้นผิวเรียบไม่มีรอยต่อ ลวดลายไม้สวยงามเป็นธรรมชาติ ช่วยเพิ่มความอบอุ่นในห้อง ตอบโจทย์การแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวีย 

ตัวตู้มีขนาด 90x40x92 ซม. ขนาดกำลังดี เหมาะกับการใช้งานในคอนโด พร้อมด้วยบานเปิดที่ออกแบบพิเศษให้เลื่อนสอดเข้าด้านในได้อย่างเรียบเนียน จึงไม่กินพื้นที่แม้เปิดไว้เป็นตู้โชว์ หรือจะใช้เป็นตู้เก็บของก็ช่วยสร้างความเป็นระเบียบภายในห้องได้

2. ชั้นโชว์ของ SUH รุ่น Luftig ไม้โอ๊คแท้สีธรรมชาติ

ต่อมาเป็นชั้นโชว์ของเก๋ ๆ เหมาะสำหรับวางไว้ข้างเตียงกับ ชั้นโชว์ของ SUH รุ่น Luftig ชั้นวางของขนาดเล็กขนาด 42x43x136 ซม. ผลิตจากไม้โอ๊คแท้ จึงได้ลวดลายและสีสันของไม้โอ๊คธรรมชาติ

ออกแบบอย่างเรียบง่ายคล้ายกับบันได จึงช่วยให้วางของได้ในแนวดิ่ง ประหยัดพื้นที่มากยิ่งขึ้น พร้อมชั้นวางของ 4 ชั้น วางของได้หลากหลายตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกา ลำโพง หนังสือ หรือต้นไม้เล็ก ๆ เพิ่มความสดชื่นภายในห้อง เมื่อนำมาวางคู่ กับเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียชิ้นอื่น ๆ ก็ช่วยเติมเต็มการตกแต่งได้เป็นอย่างดี แถมเพิ่มพื้นที่วางของในห้องอีกด้วย

3. โต๊ะพับข้าง Easycozy รุ่น Drop Leaf - Natural สีธรรมชาติ

สำหรับใครที่อยากแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวียแต่มีพื้นที่จำกัด สามารถเลือกใช้โต๊ะพับข้าง ซึ่งช่วยประหยัดพื้นที่จัดเก็บ เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง โดยโต๊ะพับข้างพร้อมล้อเลื่อน Easycozy รุ่น Drop Leaf – Natural ขนาด 120x60x75 ซม. ผลิตจากไม้ยางพาราประสานเกรดเอ ขัดเรียบเคลือบแลคเกอร์แบบด้าน

โต๊ะใช้งานได้หลากหลาย สามารถพับกางออกเป็นโต๊ะยาว หรือเป็นโต๊ะทำงานขนาดเล็ก ดีไซน์สวยงามพร้อมลวดลายไม้จริงให้บรรยากาศแบบเฟอร์นิเจอร์นอร์ดิก หากต้องการจัดเก็บก็สามารถพับด้านข้างลงแล้วเข็นเก็บเข้าที่ได้ตามมุมต่าง ๆ ของห้องได้อย่างสะดวกสบาย ตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัดได้อย่างดี

4. โต๊ะทานอาหารพับได้ NK Wood รุ่น Hitomi สีไม้ธรรมชาติ

โต๊ะ NK Wood รุ่น Hitomi สีไม้ธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของโต๊ะทานข้าวในการแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวีย เพราะโต๊ะรุ่นนี้เป็นโต๊ะพับที่เลือกใช้งานได้หลายฟังก์ชั่น ไม่ว่าจะใช้เป็นโต๊ะอาหารทรงกลม ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า หรือจะใช้เป็นโต๊ะทำงานก็ได้เช่นกัน 

โดยเลือกพับด้านข้างของโต๊ะลงได้ตามการใช้งาน ขนาดโต๊ะโดยรวมคือ 120x75x70 ซม. แม้จะดูมีขนาดใหญ่ แต่ด้วยฟังก์ชั่นด้านข้างที่พับเก็บได้ จึงเลือกขยายโต๊ะให้ใหญ่ขึ้นเฉพาะเวลาที่ต้องการใช้งานได้ ช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องได้มาก ตัวโต๊ะผลิตจากไม้โอ๊คแท้ นำเข้าจากอเมริกาเหนือ โดยออกแบบให้ไร้รอยต่อ ลวดลายไม้สวยงามชัดเจน ช่วยเสริมบรรยากาศอันอบอุ่นภายในห้อง

5. โต๊ะกลาง ฌ เฌอ รุ่นนางนวล สีไม้โอ๊คธรรมชาติ (Nangnuan Coffee Table)

โต๊ะกลางในโซนนั่งเล่นดูทีวี เป็นส่วนประกอบสำคัญของการแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวีย ที่ช่วยเติมเต็มการตกแต่งและเพิ่มความอบอุ่นในห้อง โดยโต๊ะกลาง ฌ เฌอ รุ่นนางนวล (Nangnuan Coffee Table) สีไม้โอ๊คธรรมชาติ ขนาด 60x110x35 ซม. ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับวางหน้าทีวี ผลิตจากไม้โอ๊คแท้จึงได้ลวดลายธรรมชาติ เมื่อประกอบรูปทรงโค้งมนสบายตา จึงเข้ากันได้ดีกับการแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวีย

6. เก้าอี้ MAHASAMUT รุ่น CASCARA สี Natural Oak

เก้าอี้เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียที่สำคัญในการตกแต่งห้อง โดยควรเลือกเก้าอี้ที่มีดีไซน์โดดเด่นอย่าง เก้าอี้ MAHASAMUT รุ่น CASCARA เก้าอี้ไม้โอ๊คจริงขนาด 60x56x80 ซม. สี Natural Oak 

ออกแบบพิเศษให้ดูโล่งโปร่ง สบายตา เหมาะกับการแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวีย และเมื่อตั้งไว้ในคอนโดก็ช่วยให้บรรยากาศสบายตามากขึ้น โดยพนักพิงหลังผลิตด้วยการต่อไม้โค้งเป็นเส้นเดียวจนถึงขาเก้าอี้ และออกแบบให้เรียงองศาให้เหมือนกับลายเปลือกหอย เมื่อวางคู่กับโต๊ะไม้โอ๊คก็เข้าคู่กันได้เป็นอย่างดี

7. เก้าอี้ JYSK รุ่น JONSTRUP สีน้ำตาล/โอ๊ค

เก้าอี้สำหรับโต๊ะทานอาหาร JYSK รุ่น JONSTRUP สีน้ำตาล/โอ๊ค ขนาด 43x53x84 ซม. เป็นอีกหนึ่งเก้าอี้ที่เหมาะกับการนั่งทานอาหารในคอนโด ตัวที่นั่งผลิตจากโฟม เหล็ก ไม้อัด และโพลีเอสเตอร์ โดยเบาะสีน้ำตาลสไตล์คลาสสิกพร้อมขาเก้าอี้สีโอ๊ค

ก็เป็นตัวเลือกที่เข้ากับการแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวียได้เป็นอย่างดี นอกจากจะเหมาะกับโต๊ะไม้แล้ว ด้วยรูปแบบเก้าอี้ที่ออกแบบมาให้มีสไตล์โมเดิร์น จึงใช้งานร่วมกับโต๊ะทานข้าวสไตล์อื่นได้อีกด้วย หรือจะใช้เป็นเก้าอี้คู่กับโต๊ะเขียนหนังสือก็ดูเก๋ไม่เบา ใช้งานได้หลากหลายเหมาะกับพื้นที่จำกัด

8. เก้าอี้ Hoog รุ่น Plong สี Natural

สำหรับใครที่มองหาเก้าอี้ดีไซน์เรียบง่าย ใช้ได้ทั้งนั่งทำงานหรือนั่งกินข้าว ต้องไม่พลาด เก้าอี้ Hoog รุ่น Plong สี Natural เก้าอี้ไม้โอ๊คแท้คุณภาพสูง ทำสี Polyurethane ขนาด 45x45x75 ซม. ออกแบบมาให้เข้ากับทุกการตกแต่ง 

โดยลวดลายจากไม้จริงทำให้เข้ากับการแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวีย และยังใช้งานได้หลากหลายพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นมุมทานอาหารหรือโต๊ะเขียนหนังสือ ก็เลือกได้ตามความต้องการอีกด้วย ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเก้าอี้มาใช้ในคอนโดที่มีพื้นที่ไม่มากได้อย่างดี

9. ชุดโซฟา BAAN FURNITURE รุ่นฟีฟ่าแพน

ตกแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวียกันด้วยโต๊ะ เก้าอี้ และชั้นวางของสวย ๆ กันไปแล้ว เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยในคอนโดมิเนียม คือโซฟา โดยสำหรับใครที่มีห้องขนาดเล็ก สามารถเลือกใช้ชุดโซฟา BAAN FURNITURE รุ่นฟีฟ่าแพน ซึ่งเป็นชุดโซฟาที่มาพร้อมกับสตูลโซฟา ช่วยให้เพิ่มการใช้งานให้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะนั่งหรือนอนเอนตามสบายก็ทำได้สะดวก

โดยชุดโซฟาเป็นรูปตัว L ทำให้วางเข้ามุมหรือวางกลางห้องได้อย่างสวยงาม โซฟามีขนาด 144x200x68 ซม. ผลิตจากไม้ยางพาราเกรดเอ เคลือบผิวคุณภาพ สวยงามตอบโจทย์การแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวียได้อย่างลงตัว และสตูลโซฟาขนาด 72x64x39 ซม. สามารถเคลื่อนย้ายได้ตามความชอบ จะจัดคู่กับโซฟาหรือจะย้ายไปใช้บริเวณอื่นของห้องก็ได้ เรียกได้ว่าใช้งานได้หลากหลายเหมาะกับพื้นที่จำกัดได้อย่างดี

10. โซฟา Furnatur รุ่น SF005

สุดท้ายเป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียขนาดกะทัดรัด เหมาะกับการใช้งานในคอนโด โซฟา Furnatur รุ่น SF005 โซฟาดีไซน์เรียบง่ายแบบ 2 ที่นั่ง ขนาด 173x93x88 ซม. ผลิตจากไม้ยาง แข็งแรงทนทาน และหุ้มผ้าสีเบจอย่างดีช่วยให้บรรยากาศห้องเรียบง่าย สบายตา

แม้เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ แต่เนื่องจากเป็นโซฟาแบบ 2 ที่นั่ง จึงช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องได้มาก แต่ยังคงไว้ซึ่งการใช้งานที่สะดวกสบาย ด้วยเบาะและพนักพิงฟองน้ำ หนาแน่น รองรับน้ำหนักได้ ไม่นุ่มมากจนเกินไป ช่วยเพิ่มความน่าอยู่ให้กับบ้าน มาพร้อมกับหมอนใยสังเคราะห์ใบเล็ก เติมเต็มความสวยงามให้กับโซฟา

ได้เห็นเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ ช่วยประหยัดพื้นที่ในคอนโดแบบนี้แล้ว ใครสนใจจะแต่งคอนโดสไตล์สแกนดิเนเวีย ก็คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ที่จะตอบโจทย์การแต่งบ้านและคอนโดให้กับทุกคนแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์สไตล์สแกนดิเนเวียหรือสไตล์อื่น ๆ ก็พร้อมให้ทุกคนมาเลือกช้อป สำหรับใครที่กำลังหาช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านที่ไว้ใจได้ พร้อมผลงานตรงความต้องการ หมดกังวลเรื่องปัญหาช่างทิ้งงาน เราก็มีพร้อมให้บริการ ไม่ว่าจะช่างปูพื้น ช่างทาสี ก็พร้อมให้คุณเลือกได้ตามใจ เพื่อให้ทุกคนได้สร้างบ้านในฝันตามสไตล์ที่ใช่ ด้วยงบประมาณที่จับต้องได้ ครบ จบ ทุกเรื่องบ้านที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง