• Idea&Inspiration

แชร์ไอเดีย 20 แบบฝ้าหลุมสวย ๆ สไตล์ไหนก็สวยโดนใจ

  • โดย NocNoc Writer

  • 573

NocNoc สรุปให้

  • ฝ้าหลุมเป็นอีกส่วนของบ้านที่ออกแบบตกแต่งให้น่าสนใจมากขึ้น เลือกได้หลายสไตล์ ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับเพดานบ้าน แถมยังซ่อนไฟ แขวนแชนเดอร์เลีย หรือติดพัดลมเพดานได้อีกด้วย
  • ไอเดียแบบฝ้าหลุมใช้ได้ทุกกับห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องครัว เลือกรูปแบบให้เข้ากับภาพรวมของห้องได้ตามใจ ยิ่งถ้าแมทช์ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง ก็จะยิ่งสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวได้เป็นอย่างดี

ฝ้าเพดานใครว่าใช้แบบไหนก็ได้ จะตกแต่งบ้านทั้งที่ก็ควรเลือกให้แมทช์กันทุกส่วน แล้วถ้าไม่ชอบฝ้าเรียบ ๆ จะใช้แบบไหนดี ลองมาส่อง 20 แบบฝ้าหลุมสวย ๆ ที่ NocNoc เลือกมาฝากกัน จะโมเดิร์นหรือคลาสสิกก็สุดปัง ขอบอกก่อนเลยว่าห้องไหนก็เลือกได้ ไม่มีเอาท์!

ฝ้าหลุมคืออะไร? ทำไมน่าใช้แต่งบ้าน

ภาพ: ฝ้าหลุม

“ฝ้าหลุมเพิ่มลูกเล่นและมิติให้ห้อง แถมติดอุปกรณ์เพิ่มได้ด้วย”

ฝ้าหลุม คือฝ้าเพดานประเภทหนึ่งที่ช่วยเพิ่มมิติให้กับห้องต่าง ๆ โดยเล่นระดับบนเพดานให้เหมือนเป็นหลุมเข้าไป ช่วยเพิ่มระยะห่างระหว่างเพดานและพื้น ช่วยให้ห้องดูสบายตามากขึ้น แถมยังได้เพิ่มดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไปในการแต่งบ้านให้น่าสนใจขึ้นอีกขั้น

 

ฝ้าแบบนี้ใช้ได้กับการตกแต่งหลาย ๆ แบบ ทั้งโมเดิร์น คลาสสิก หรือจะผสมผสานกันก็ได้ แถมยังติดตั้งอุปกรณ์อื่น ๆ เพิ่มได้ ทั้งซ่อนไฟ ติดพัดลม หรือแขวนแชนเดอร์เลียก็ได้ ถือเป็นอีกทางเลือกที่ตอบโจทย์คนชอบแต่งบ้านได้ดี โดยวัสดุที่คนส่วนใหญ่ชอบนำมาใช้ตกแต่งฝ้าหลุมกันก็ได้แก่

ฝ้าหลุมสวย ๆ เป็นอีกทางเลือกที่ใช้ตกแต่งได้ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องครัว ใครยังคิดไม่ออก NocNoc มี 15 ไอเดียสุดปังมาฝากกัน!

  • ฝ้าหลุมไม้ วัสดุที่ให้ฟีลสุดอบอุ่น เป็นธรรมชาติ เหมาะกับบ้านแทบทุกสไตล์ แต่ต้องใส่ใจการติดตั้งและบำรุงรักษาให้ดี เพราะไม่อย่างนั้นปลวกและแมลงอาจมาเยือนได้ง่าย ๆ 
  • ฝ้าหลุมไฟเบอร์ซีเมนต์ วัสดุยอดฮิต ทนปลวก ทนความชื้น ปลอดภัยไม่ติดไฟง่าย แข็งแรงใช้กันไปยาว ๆ แต่ตอนติดตั้งควรจะเลือกช่างให้ดี เพราะมีน้ำหนักเยอะ ต้องดูเรื่องโครงสร้างให้เหมาะสมหน่อย
  • ฝ้าหลุมแผ่นยิปซัม เบา แข็งแรง เรียบเนียน ติดตั้งสะดวกมาก แผ่นฝ้ายิปซัมก็เลยเป็นอีกวัสดุยอดฮิตที่ช่างชอบนำมาใช้ทำฝ้าหลุมกัน นอกจากจะคุณสมบัติจะครบแล้ว ก็ยังมีให้เลือกหลายแบบ เลือกตามการตกแต่งได้เลย

 

ใครอยากได้ไอเดียทำฝ้าหลุมสวย ๆ ที่เข้ากับบ้านหลาย ๆ สไตล์ วันนี้ NocNoc มีมาฝากกัน รับรองว่าสวยถูกใจคนชอบแต่งบ้านแน่นอน แถมนำมาฝากแบบจุก ๆ ถึง 20 แบบเลยทีเดียว

แชร์ไอเดีย 20 แบบฝ้าหลุมสวย ๆ สไตล์ไหนก็สวยโดนใจ!

ไอเดียแบบฝ้าหลุมสวย ๆ ตกแต่งห้องนั่งเล่น

1. เน้นเท็กซ์เจอร์ลวดลาย แมทช์กับฝ้าหลุมเรียบ ๆ ออกมาสบายตา

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นตกแต่งหรูหรา

บ้านไหนอยากตกแต่งห้องนั่งเล่นให้แปลกใหม่มีเอกลักษณ์ ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งให้มีลวดลายต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโซฟาดีไซน์โมเดิร์น พื้นไม้ปาร์เก้ลาย โซนวางทีวีตกแต่งผนังด้วยไม้ระแนง แล้วเลือกแบบฝ้าเพดานหลุมสวย ๆ เรียบ ๆ เพิ่มเติมด้วยไฟเพดานดีไซน์ ช่วยให้ภาพรวมลงตัว ดูน่านั่ง

2. ฝ้าหลุมซ่อนไฟ เพิ่มดีเทลเก๋ ๆ ให้ห้องนั่งเล่นสีขาวสุดเบสิก

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นบรรยากาศสบาย ๆ

ใครชอบห้องนั่งเล่นเรียบ ๆ สบายตา ลองใช้ฝ้าหลุมสวย ๆ ซ่อนไฟสีโทนร้อน เข้ากันได้ดีกับผนังสีขาว เพิ่มความอบอุ่นด้วยพื้นไม้สีอ่อน โดยเลือกคุมโทนด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาว ให้ความรู้สึกสุดผ่อนคลายน่าพักผ่อน

3. เพิ่มความหรูหราได้ง่าย ๆ ด้วยฝ้าหลุมซ่อนไฟแบบมีลวดลาย

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นตกแต่งแบบเรียบง่าย

เพิ่มความหรูหราในห้องนั่งเล่นสำหรับครอบครัว ลองเลือกทำฝ้าเรียบ ๆ เข้ากับผนังสีเบจ พร้อมซ่อนไฟในฝ้าหลุม และใช้แผ่นฝ้าที่มีลวดลายเล็กน้อย ติดเรียงเป็นแพทเทิร์นเดียวกัน ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้อง แถมยังดูมีระดับขึ้นมากด้ว

4. ฝ้าหลุมเรียบ ๆ เสริมด้วยไฟเพดาน ได้ฟีลลอฟท์แบบเก๋ ๆ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ตกแต่งแบบมีเอกลักษณ์

สายเท่อยากแต่งห้องนั่งเล่นแบบโมเดิร์นลอฟท์ให้น่าสนใจ ลองคุมโทนด้วยชั้นวางทีวีไม้แมทช์กับโต๊ะกลางและโซฟาหนังสีน้ำตาลอ่อน เพิ่มกิมมิกด้วยฝ้าหลุมติดไฟเพดานเก๋ ๆ ฟีลไฟสตูดิโอ ช่วยภาพรวมของห้องดูเท่แบบไม่ดิบมากเกินไป

5. แมทช์ฝ้าไม้ระแนงกับผนังลายหิน ได้ห้องนั่งเล่นหรูหราฟีลรีสอร์ท

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์ Transitional ตกแต่งเป็นธรรมชาติ

ใครชอบบ้านบรรยากาศสไตล์รีสอร์ท ลองแมทช์ลวดลายที่เป็นธรรมชาติเข้าด้วยกันในสไตล์ Transitional ที่ผสมผสานฟีลคลาสสิกและโมเดิร์น โดยเลือกผนังเป็นสีเบจ ผนังอีกส่วนหนึ่งใช้ลายหิน และทำฝ้าหลุมลายไม้ระแนง อย่าลืมเลือกคุมโทนด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทนเบาๆ เพื่อให้ภาพรวมทั้งห้องออกมาเข้ากันแบบลงตัว

6. มีระดับได้อีก ด้วยฝ้าหลุมซ่อนไฟสุดโมเดิร์น

ภาพ: ห้องนั่งเล่นตกแต่งแบบหรูหรา

บ้านไหนมีห้องนั่งเล่นห้องใหญ่ ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สุดโมเดิร์นแล้ว อย่าลืมเพิ่มความหรูหราเข้าไปด้วยแบบฝ้าหลุมซ่อนไฟ เลือกทำเป็นลายเรียบ ๆ เพื่อโชว์ไฟให้เด่นขึ้น รับรองบรรยากาศในห้องดีขึ้นเป็นเท่าตัว

7. แชนเดอร์เลียแมทช์กับฝ้าหลุม หรูหราเข้ากันแบบลงตัว

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น หรูหรา

ฝ้าหลุมซ่อนไฟที่ทำเป็นแพทเทิร์นหลาย ๆ ช่อง เป็นอีกไอเดียแต่งบ้านที่ช่วยเสริมความหรูหราได้อีกเป็นเท่าตัว ยิ่งถ้าแมทช์กับแชนเดอร์เลียเก๋ ๆ กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสวย ขอบอกเลยว่าภาพรวมสุดปัง บอกเทสเจ้าของบ้านได้ดีสุด ๆ

ไอเดียแบบฝ้าหลุมสวย ๆ ตกแต่งห้องนอน

8. บรรยากาศโล่งโปร่ง พักผ่อนได้เต็มที่ ใช้ฝ้าหลุมซ่อนไฟเรียบ ๆ แต่งห้องนอน

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นบรรยากาศสบาย ๆ

แต่งห้องนอนทั้งทีก็อยากตกแต่งให้ได้บรรยากาศชิว ๆ นอนหลับได้ยาว ๆ ลองใช้ฝ้าหลุมสีขาวสะอาดสบายตาเพื่อให้เพดานดูกว้างขึ้น แล้วซ่อนไฟโทนสีเหลืองส้มไว้ เพิ่มเติมด้วยพัดลมเพดานดีไซน์โมเดิร์น สร้างมู้ดสุดชิวก่อนนอน และอย่าลืมเพิ่มความอบอุ่นด้วยพื้นและเฟอร์นิเจอร์ลายไม้

9. ฝ้าหลุมซ่อนไฟสีโทนร้อน สร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนแบบเต็มที่

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นคุมโทนด้วยสีเอิร์ธโทน

ห้องนอนบ้านไหนมีประตูกระจกรับแสงสว่างจากภายนอกได้เต็มที่ ลองใช้ฝ้าหลุมเป็นตัวช่วยให้ห้องดูโล่ง โปร่ง สบายตามากขึ้น ถ้าอยากให้บรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อนก็คุมโทนด้วยของตกแต่งสีเอิร์ธโทนและไม้ ที่สำคัญอย่าลืมซ่อนไฟสีโทนร้อน จะได้ห้องนอนเหมาะกับการพักผ่อนสุด ๆ

10. ใช้สีโทนเข้มได้ฟีลน่าค้นหา ใช้ฝ้าหลุมซ่อนไฟเพิ่มมู้ดน่านอน

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นตกแต่งด้วยโทนสีเข้ม

ใครชอบห้องนอนสีเข้ม มีเสน่ห์น่าค้นหา ลองใช้สีน้ำตาล สีน้ำเงิน แมทช์ให้เข้ากัน  และใช้ผนังสีเบจตัดกับพื้นไม้สีเข้ม เพื่อไม่ให้ห้องมืดทึบ ดูอัดอัด ส่วนเพดานใช้ฝ้าหลุมสวย ๆ ซ่อนไฟสีเหลือง สร้างบรรยากาศสุดพิเศษได้อีกเท่าตัว

11. กรุยเชิงสีขาวตัดเส้นฝ้าเพดาน ห้องนอนสวย มีมิติยิ่งกว่าเดิม

ภาพ: ห้องนอนสไตล์คลาสสิกหรูหรา

สายวินเทจชอบห้องนอนสไตล์คลาสสิก ลองคุมโทนด้วยสีเหลืองมัสตาร์ด ใช้กรุยเชิงผนังเพื่อความหรูหรา และใช้แบบฝ้าเพดานหลุมสวย ๆ สีเดียวกับผนัง ตัดเส้นด้วยกรุยเชิงสีขาว มีโคมไฟพัดลมเพดานสวย ๆ แล้วค่อยแมทช์เฟอร์นิเจอร์สีเข้มตัดกับสีโดยรวมของห้อง ดูเข้ากันได้อย่างลงตัว

12. ฝ้าหลุมพร้อมกรุยเชิง เติมเต็มความเนี๊ยบให้ห้องนอนสุดคลาสสิก

ภาพ: ห้องนอนสไตล์คลาสสิกบรรยากาศย้อนยุค

ใครชอบความคลาสสิก เนี๊ยบเป๊ะ เป็นระเบียบ ควรเลือกแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเข้ม เน้นความโดดเด่นของวัสดุ ส่วนผนังเลือกทาสีเบจตัดกับพื้นไม้ และทำฝ้าหลุมสวย ๆ มีกรุยเชิงตัดเส้นเป็นสองชั้น ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ โดยยังคงสไตล์ย้อนยุคไว้ได้แบบเป๊ะปัง

13. ฝ้าหลุมหลายขนาด ลูกเล่นของห้องนอนคนชิค

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

คนชอบแต่งบ้านอยากให้ห้องนอนมีลูกเล่นเก๋ๆ ลองทำฝ้าหลุมหลาย ๆ ขนาด โดยออกแบบให้เป็นแพทเทิร์นที่ไม่เหมือนใคร ซ่อนไฟให้ได้ฟีลสุดโมเดิร์น พร้อมคุมโทนห้องด้วยสีเบจ สีน้ำตาล และสีครีม เข้ากันแบบเป๊ะสุด ๆ

14. ทำกรุยเชิงที่เพดาน เพิ่มลวดลายในความคลาสสิก

ภาพ: ห้องนอนสไตล์คลาสสิก

ห้องนอนสไตล์วินเทจสุดคลาสสิก นอกจากจะทำฝ้าหลุมเก๋ ๆ แล้ว ลองเพิ่มกรุยเชิงเข้าไปเป็นลวดลายเป็นระเบียบ เป็นการแต่งห้องนอนให้มีจุดดึงดูดสายตามากขึ้น และยังเข้ากับชุดเฟอร์นิเจอร์ย้อนยุคในห้องได้ด้วย

ไอเดียแบบฝ้าหลุมสวย ๆ ตกแต่งห้องครัวและโซนโต๊ะกินข้าว

15. คุมโทนโซนครัวให้เป็นธรรมชาติ ด้วยฝ้าไม้ระแนงกับชุดครัว

ภาพ: ห้องครัวสไตล์ Transitional ตกแต่งด้วยไม้

โซนครัวสวยคุมโทนลายไม้อบอุ่น เพิ่มบรรยากาศสุดธรรมชาติเป็นเท่าตัวด้วยฝาหลุม ใช้ไม้ฝ้าโทนน้ำตาลแดงตัดกับสีขาว เข้ากันได้ดีกับตู้และเคาน์เตอร์ครัวลายไม้ ให้ฟีลบ้านสวนสไตล์ยุโรปแบบสุด ๆ

16. ฝ้าหลุมโซนครัว ใช้ไฟโทนเหลือง เพิ่มความคลาสสิกแบบเต็มที่

ภาพ: ห้องครัวสไตล์ Transitional ตกแต่งแบบหรูหรา

ครัวใหญ่สำหรับครอบครัวสมาชิกเยอะ ลองตกแต่งสไตล์ Transitional ที่ผสมผสานความคลาสสิกเข้ากับความโมเดิร์น เพิ่มลูกเล่นเก๋ ๆ ด้วยฝ้าหลุมสวย ๆ เลือกติดไฟเพดานโทนเหลือง เข้ากับชุดตู้เคาน์เตอร์ครัวสไตล์ย้อนยุค และพื้นไม้สุดอบอุ่น ภาพรวมออกมาเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับทุกคนในครอบครัว

17. เพิ่มความทันสมัยให้กับครัว ทำฝ้าหลุมตามทรงห้อง

ภาพ: ห้องครัวสไตล์ผสมผสาน

ลองเปลี่ยนมาผสมผสานทันสมัยเข้าไปในห้องครัวสไตล์ Transitional ด้วยการทำฝ้าหลุมตามรูปทรงของห้อง โดยไม่จำกัดว่าจะต้องทำเป็นสี่เหลียมเท่านั้น ช่วยให้ภาพรวมน่าสนใจมากขึ้น และอย่าลืมเสริมด้วยแชนเดอร์เลียเก๋ ๆ ครัวน่าสนใจขึ้นเป็นกองเลย

18. เพิ่มดีเทลลายไม้เข้าไปที่ฝ้า ช่วยสร้างความแปลกใหม่ได้อีกเท่าตัว

ภาพ: ห้องกินข้าวติดกับห้องครัวตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์

บ้านไหนชอบความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร อยากทำฝ้าหลุมสวย ๆ ถ้าทำแค่ปิดแผ่นฝ้าเรียบ ๆ คงไม่พอ ลองเพิ่มดีเทลเป็นไม้ฝาสีขาวเข้ากับส่วนอื่นเข้าไป จะช่วยให้บ้านที่ตกแต่งแบบเมดิเตอร์เรเนียนที่โดดเด่นอยู่แล้ว มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากขึ้นไปอีก

19. แบ่งโซนพื้นที่กินข้าวให้เป็นสัดส่วน ใช้ฝ้าหลุมเป็นตัวช่วยเพิ่มเอกลักษณ์

ภาพ: ห้องกินข้าวสไตล์โมเดิร์น

บ้านที่ทำพื้นที่เอนกประสงค์เชื่อมต่อกัน ลองจัดพื้นที่นั่งกินข้าวให้เป็นระเบียบ โดยเลือกติดโคมไฟเพดานเก๋ ๆ ไว้กลางฝ้าหลุมแล้ววางชุดโต๊ะกินข้าวให้อยู่ในโซนเดียวกัน ถ้าอยากให้เป็นสัดส่วนมากขึ้น ก็ปูพรมเพิ่มเติมได้ จะได้เข้าชุดกันแบบลงตัวสุด ๆ

20. มีระดับขึ้นอีกขั้น ด้วยฝ้าหลุมพร้อมกรุยเชิง ติดแชนเดอร์เลียสุดเป๊ะปัง

ภาพ: ห้องกินข้าวสไตล์โมเดิร์นตกแต่งแบบหรูหรา

ห้องกินข้าวหรูได้อีกด้วยแบบฝ้าหลุมสวย ๆ ติดแชนเดอร์เลียสุดเก๋วิ๊งวับไม่ไหว แมทช์กับพื้นกระเบื้องแพทเทิร์นเป๊ะ เสริมด้วยโต๊ะท็อปหินอ่อน และเก้าอี้หุ้มหนังเน้นดีไซน์โค้งมน จะช่วยให้พื้นที่ของครอบครัวมีระดับเพิ่มเป็นเท่าตัว

บ้านไหนอยากทำแบบฝ้าหลุมสวย ๆ เรียกช่าง NocNoc เลย! ได้บ้านสวยตามบัดเจ็ท

ใครถูกใจไอเดียไหนก็เอาไปปรับใช้ที่บ้านกันได้เลยตามใจ ถ้ายังไม่มีช่างมาช่วยติดตั้งแบบฝ้าหลุมสวย ๆ คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc เราได้รวบรวมช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มาเป็นทางเลือกให้กับทุกคน แถมยังไว้ใจได้ไม่ต้องกลัวช่างทิ้งงานกลางทาง เพราะทีมงานพร้อมให้ความช่วยเหลือตั้งแต่ต้นจนจบ หรืออยากช้อปสินค้าคุณภาพ ก็มีให้เลือกเพียบ มาพร้อมโปรพิเศษแบบจุก ๆ ได้สร้างบ้านในฝัน ตามงบประมาณสบายกระเป๋า เพราะเรื่องบ้านเลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ 

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

มองหาไอเดียแบบฝ้าเพดานหลุมสวย ๆ เยอะกว่านี้ โหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียแต่งบ้านสุดปังรออยู่เพียบ จะห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว หรือห้องไหน ๆ ก็พร้อมเป็นแรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย หากถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง