• Tips&Tricks

10 ไอเดียห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น สวย ล้ำสมัย ด้วยพื้นกระเบื้องจาก NocNoc.com

  • โดย NocNoc Writer

  • 1.3K

ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งสไตล์ห้องน้ำที่ได้รับความนิยม เพราะนอกจากความสวยงาม น่าใช้งาน ช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับเจ้าของบ้านแล้ว ยังช่วยเพิ่มความผ่อนคลายขณะใช้งานได้อีกด้วย โดยพื้นกระเบื้องห้องน้ำเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญในการตกแต่ง เพราะกระเบื้องเป็นวัสดุปูพื้นที่มีลวดลายหลากหลาย สามารถเลือกให้ตรงกับความต้องการได้ง่าย วันนี้เราจึงมี 10 ไอเดียพื้นกระเบื้องสำหรับแบบห้องน้ำโมเดิร์นจาก NocNoc.com ที่จะช่วยให้ห้องน้ำของคุณสวย ล้ำสมัย มาฝากกัน!

แต่ก่อนจะไปเริ่มดูไอเดียห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น เรามาดูกันก่อนว่าควรเลือกพื้นกระเบื้องแบบไหนดี? ให้เหมาะกับห้องน้ำแบบโมเดิร์น

พื้นกระเบื้องสำหรับห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นควรเลือกแบบไหนดี?

1. เลือกที่ลวดลาย

การแต่งห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นนิยมใช้แผ่นกระเบื้องที่ไม่มีลวดลายจัดจ้านมากเกินไปนัก โดยส่วนใหญ่นิยมตกแต่งด้วยความเรียบง่าย คุมโทนสีเรียบ ๆ แต่หรูหรา เช่น สีดำ สีเทา สีขาว และสีน้ำตาล โดยหากเป็นกระเบื้องที่มีลวดลายมักใช้ลายจากธรรมชาติ เช่น ลายหินธรรมชาติ ลายหินอ่อน

2. เลือกที่ขนาด

3. เลือกพื้นกันลื่นเพื่อความปลอดภัย

พื้นกระเบื้องกันลื่นเป็นปัจจัยสำคัญที่มองข้ามไม่ได้สำหรับพื้นห้องน้ำสไตล์โมเดิร์น โดยควรเลือกกระเบื้องที่มีค่า R (Slip Resistance) ซึ่งเป็นค่ากันลื่นของแผ่นกระเบื้องทั่วไป เช่น กระเบื้องเซรามิก กระเบื้องพอร์ซเลน กระเบื้องแกรนิตโต้ ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ หากกระเบื้องมีค่า R สูง แม้เปียกน้ำก็จะยังกันความลื่นได้ดี ทั้งนี้พื้นกระเบื้องห้องน้ำส่วนใหญ่ควรเลือกที่ R9-R13 จะป้องกันอุบัติเหตุในห้องน้ำได้เป็นอย่างดี

นอกจากการเลือกพื้นกระเบื้องห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นตามคุณสมบัติต่าง ๆ แล้ว การออกแบบกระเบื้องห้องน้ำ ยังต้องคำนึงถึงเรื่องสีสันและสไตล์ที่ชื่นชอบด้วย โดย NocNoc.com มีทริคการในการตกแต่งดังนี้

ทริคแนะนำในการเลือกกระเบื้องมาตกแต่งให้ได้สีสัน และสไตล์ที่ใช่

  1. เลือกกระเบื้องหลัก เป็นการเลือกสีและลวดลายกระเบื้องที่จะใช้เป็นรูปแบบหลักในห้องน้ำ เช่น กระเบื้องหินอ่อนสำหรับตกแต่งให้หรูหรา กระเบื้องลายไม้ตกแต่งให้เป็นธรรมชาติ จะช่วยกำหนดรูปแบบของห้องน้ำให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
  2. เลือกกระเบื้องรอง เป็นกระเบื้องที่ใช้ตกแต่งเพิ่มเติม โดยควรเลือกกระเบื้องสไตล์ต่างกันไม่เกิน 3 แบบ เพื่อไม่ให้โดดเด่นเกินกระเบื้องหลัก
  3. เลือกกระเบื้องตามการดูแลรักษา เลือกรูปแบบการปูกระเบื้องตามการทำความสะอาด เช่น ใช้กระเบื้องแผ่นใหญ่เว้นร่องยาแนวน้อย จะช่วยป้องกันคราบสกปรกเกาะติด

ได้รู้กันไปมากขึ้นแล้วว่าควรเลือกพื้นกระเบื้องห้องน้ำโมเดิร์นแบบไหนดี ก็ถึงเวลาไปดู 10 ไอเดียพื้นกระเบื้องสำหรับห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นจาก NocNoc.com ที่เรานำมาเป็นแนวทางแต่งห้องน้ำให้กับทุกคนกัน!

10 ไอเดียพื้นกระเบื้องสำหรับห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นจาก NocNoc.com

1. เพิ่มความหรูหรา ด้วยกระเบื้องสี่เหลี่ยมผืนผ้าลายหินอ่อนสีเทา

เริ่มต้นด้วยการออกแบบห้องน้ำโมเดิร์น หรูหราด้วยแผ่นกระเบื้องทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีเทาเข้มเป็นกระเบื้องหลัก พร้อมด้วยลวดลายหินอ่อนกับ Cotto Porcelain Tiles GP ROUGH STONE สี DARKGREY กระเบื้องคุณภาพสูงแข็งแรง รับน้ำหนักได้ดี ดูดซึมน้ำต่ำเหมาะสำหรับใช้ในห้องน้ำ แทรกด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนลายไม้เป็นกระเบื้องรองจะช่วยเพิ่มความเป็นธรรมชาติได้ดี

หากต้องการตกแต่งให้เป็นห้องน้ำโมเดิร์น ควรเว้นระยะห่างระหว่างแผ่นเล็กน้อย ไม่ต้องปูชิดกันจนเกินไป แล้วใช้กาวยาแนวสีขาว จะช่วยให้เห็นแผ่นกระเบื้องได้อย่างชัดเจน ตกแต่งคู่กับของตกแต่งโทนสีดำ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศโดยรวม

2. เรียบง่าย เป็นธรรมชาติ ด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ

กระเบื้อง Cotto Porcelain Tiles GP MODISH สี LIGHT GREY เป็นกระเบื้องที่เหมาะกับแบบห้องน้ำโมเดิร์น มีสีเทาอ่อนและลวดลายแบบหินธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นแผ่นกระเบื้องขนาดกลาง 40×40 ซม. จึงเหมาะสำหรับปูให้ชิดกัน โดยเว้นช่องยาแนวน้อยกว่าปกติ ทำให้ร่องยาวแนวเล็กลง เมื่อปูกระเบื้องแล้วดูต่อเนื่องกันตลอดทั้งห้อง อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ง่าย 

การเลือกใช้กระเบื้องสีเทาอ่อนเป็นสีหลัก จะเลือกปูเฉพาะพื้น หรือปูทั้งพื้นและผนังก็ได้ โดยหากต้องการแทรกสีอื่น ๆ เข้าไป ควรเลือกกระเบื้องสไตล์อื่น ๆ ไม่เกิน 3 แบบ จะช่วยให้ภาพรวมสวยงาม ไม่น่าเบื่อ และช่วยเพิ่มบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติได้เช่นกัน โดยเสริมด้วยของแต่งห้องน้ำเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ช่วยแต่งห้องน้ำให้สมบูรณ์ได้แล้ว

3. ปูกระเบื้องสีขาว เรียบง่าย สะอาดตา Less is more

สำหรับใครที่ชอบแบบห้องน้ำโมเดิร์นเรียบหรู ควรเลือกใช้กระเบื้องสีขาวเป็นสีหลัก ตกแต่งแบบน้อยแต่มาก ควรเลือกใช้กระเบื้องสี Cotto Porcelain Tiles GP NOTTING HILL สี WHITE แผ่นกระเบื้องขนาดใหญ่ 60×60 ซม. สีขาวแฝงไปด้วยลวดลายหินเล็กน้อย เหมาะแก่การนำมาปูให้ต่อเนื่องกันตลอดทั้งห้อง จะช่วยให้ภาพรวมดูสะอาด น่าใช้งาน หากกลัวว่าจะน่าเบื่อเกินไป สามารถตกแต่งเพิ่มเติมด้วยกระเบื้องรอง เป็นกระเบื้องโมเสคหรือกระเบื้องที่มีลวดลายต่าง ๆ โดยเลือกใช้เฉพาะบริเวณผนังระหว่างเหนืออ่างล้างหน้าและกระจกเงา

4. แมทช์ความลงตัวของพื้น และอุปกรณ์ในห้องน้ำด้วยลายหินอ่อน

อีกหนึ่งไอเดียสำหรับผู้ที่ชอบห้องน้ำโมเดิร์น ที่เลือกใช้กระเบื้องสีขาว แต่แฝงไปด้วยความหรูหราจากลายหินอ่อนเป็นกระเบื้องหลัก ควรเลือกใช้ Cotto FT PARTHENON สีขาว กระเบื้องเซรามิกดูดซึมน้ำต่ำ ใช้งานได้ทั้งพื้นและผนัง

โดยเว้นร่องยาแนวให้เล็กและใช้กาวยาแนวสีเข้ม จะช่วยให้แผ่นกระเบื้องโดดเด่นมากขึ้น อีกทั้งยังทำให้คราบสกปรกเกาะติดได้ยาก โดยควรเลือกใช้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าสีดำหรือสีน้ำตาลลายไม้ ท็อปด้วยหินอ่อนให้เข้ากับพื้นและผนัง เพิ่มความโมเดิร์นให้กับห้องน้ำได้เป็นอย่างดี

5. เรียบหรูสไตล์อิตาเลี่ยน กับกระเบื้องลายหินอ่อนสีเข้มลายขาว

ใครที่ชอบความเรียบหรูสไตล์อิตาเลี่ยน ไม่ควรพลาด BRILLIANT DESIGN กระเบื้องลายหินอ่อนสีเข้มลายขาว เป็นกระเบื้องเกลซ พอร์ซเลน พื้นผิวเงาวาว ใช้งานได้ทั้งพื้นและผนัง โดยเลือกปูให้ต่อเนื่องกันตลอดทั้งห้อง อีกทั้งยังมีสีเทาอ่อนให้เลือกด้วย จึงสามารถนำมาปูแบ่งครึ่งห้องน้ำได้ ช่วยแบ่งโซนเปียกแห้งได้อย่างชัดเจน ตกแต่งเพิ่มด้วยโคมไฟและกระจกเงาเก๋ ๆ จะทำให้สวยงามสไตล์โมเดิร์นไม่เหมือนใครอีกด้วย

6. เพิ่มความแตกต่างในห้องน้ำที่บ้านคุณ ด้วยกระเบื้องลายหินขัดสีดำ

การเลือกกระเบื้องหลักในห้องน้ำไม่จำเป็นต้องใช้สีเพลน ๆ เรียบ ๆ เท่านั้น แต่ยังเพิ่มความชิคให้แบบห้องน้ำโมเดิร์นที่บ้านด้วย BRILLIANT DESIGN กระเบื้องพอร์ซเลนลายหินขัด TERRAZZO สี SUPER BLACK เป็นกระเบื้องสไตล์หลัก โดยแผ่นกระเบื้องขนาด 60×60 ซม. ช่วยให้ปูพื้นได้ต่อเนื่องไร้รอยต่อ เหมาะสำหรับห้องน้ำขนาดเล็ก โดยเลือกใช้ผนังลายหินสีเทาอ่อนหรือผนังสีเทาล้วนเป็นกระเบื้องรอง จะช่วยให้ได้พื้นห้องน้ำสีดำที่มีลวดลายสุดชิคไม่เหมือนใคร แต่บรรยากาศดูไม่มืดทึบอึดอัดมากเกินไป

7. เพิ่มลูกเล่นความเป็นโมเดิร์น ด้วยกระเบื้องลายหินขัดสีขาวสุดชิค

ได้เห็นไอเดียแบบห้องน้ำโมเดิร์นหินขัดสีดำกันไปแล้ว มาดูกระเบื้องหินขัดสีขาวกันบ้างกับ BRILLIANT DESIGN TERRAZZO สี SUPER WHITE กระเบื้องพอร์ซเลนแข็งแรงทนทาน ขนาด 60×60 ซม. ปูได้อย่างไร้รอยต่อตลอดทั้งห้อง โดยเลือกใช้สีขาวเป็นสไตล์หลักในห้องน้ำ ตกแต่งคู่กับกระเบื้องหินขัดสีดำเป็นกระเบื้องรอง เสริมความสวยงาม โดยควรแบ่งพื้นที่ให้เหมาะสม จะช่วยเพิ่มความโมเดิร์นได้ดี เสริมความหรูหราด้วยการแบ่งร่องยาแนวสีทองโดดเด่น และตกแต่งเพิ่มเติมด้วยของแต่งห้องน้ำเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่เหมือนใคร

8. แต่งห้องน้ำแบบคุมโทนสีเทา-สีดำได้ความโมเดิร์นที่เป็นคุณ

กระเบื้องบุญถาวรรุ่น LONDON CHARCOAL สีดำ เป็นกระเบื้องเกลซพอร์ซเลนลายหินสีดำสนิท ชนิดผิวด้านตัดขอบ ขนาด 60×60 ซม. และเนื่องจากเป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่จึงสามารถปูได้แบบไร้รอยต่อ เหมาะสำหรับการคุมโทนสีดำ-เทา ช่วยกำหนดสไตล์กระเบื้องหลักให้ชัดเจนยิ่งขึ้น 

โดยปูกระเบื้องคู่กับผนังปูนเปลือย ทำให้ดูดิบ ๆ แบบสไตล์ลอฟท์ หรือจะเลือกตกแต่งเป็นห้องน้ำสไตล์รีสอร์ทใกล้ชิดธรรมชาติก็ได้เช่นกัน โดยเลือกจัดแสงในห้องน้ำให้ดี หรือทำเพดานแบบเปิดโล่งรับแสงจากธรรมชาติ ก็เข้ากันได้อย่างลงตัว

9. โมเดิร์นกลิ่นอายธรรมชาติ ด้วยกระเบื้องสีครีม

เพิ่มความเป็นธรรมชาติให้กับแบบห้องน้ำโมเดิร์นที่บ้านด้วยกระเบื้องบุญถาวรรุ่น SUPER GLOSSY ROSA สีครีม ชนิดผิวเงา ทำความสะอาดได้ง่าย เป็นกระเบื้องสีสันอ่อนหวาน โดยการเลือกใช้กระเบื้องสีครีมเป็นกระเบื้องสีหลักนั้น เหมาะสำหรับการใช้งานของทุกคนในครอบครัว และยังช่วยเพิ่มความผ่อนคลาย โดยใช้แต่งคู่กับกระเบื้องลายไม้เป็นกระเบื้องรอง เพื่อแบ่งโซนเปียก-แห้ง เพิ่มความเป็นธรรมชาติ และบุผนังที่ใช้แบ่งโซนด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายแปลกตา จะทำให้ภาพรวมดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป

10. กระเบื้องสีน้ำตาลลายหินอ่อน เพิ่มความหรูหราได้ไม่ซ้ำใคร

ไอเดียห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นแบบสุดท้ายที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้ เป็นการใช้กระเบื้องสีน้ำตาลลายหินอ่อนเป็นกระเบื้องหลักเพิ่มความหรูหราด้วย บลูสโตน อิงค์ PREMIER BROWN กระเบื้องพอร์ซเลนแข็งแรงทนทาน ลวดลายไม่ซ้ำใครตามแบบหินอ่อนธรรมชาติ เหมาะสำหรับปูพื้นห้องน้ำแบบโมเดิร์นที่มีผนังสีดำเป็นกระเบื้องรองเสริมความโมเดิร์น น่าค้นหา โดยกระเบื้องสีน้ำตาลช่วยเพิ่มความสว่างให้กับห้องน้ำ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความเรียบหรู เพราะเป็นกระเบื้องแผ่นใหญ่ขนาด 60×60 ซม. ปูให้ต่อเนื่องกันได้โดยเว้นร่องยาแนวเป็นร่องเล็ก ๆ และใช้กาวยาแนวสีขาว จะช่วยให้สวยงามดูเข้ากันดี 

สำหรับใครที่กำลังวางแผนสร้างบ้านหรือรีโนเวทบ้านใหม่ อย่าลืมนำ 10 ไอเดียห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นที่ NocNoc.com นำมาแนะนำ ไปใช้ตกแต่งห้องน้ำที่บ้านของคุณกันด้วย และหากใครที่กำลังมองหาของแต่งบ้านสวย ๆ คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมสินค้าแต่งบ้านคุณภาพพร้อมดีไซน์ที่หลากหลาย เหมาะกับการตกแต่งทุกไลฟ์สไตล์ แถมยังมีบริการหาช่างผู้เชี่ยวชาญ ตั้งแต่ช่างปูกระเบื้องหรือพื้นประเภทอื่น ๆ ไปจนถึงการรีโนเวทบ้านก็พร้อมให้บริการ ไม่ว่าจะห้องน้ำ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องครัว ก็ครบ จบ ในที่เดียว!

บทความที่เกี่ยวข้อง