• Idea&Inspiration

แต่งห้องนอนให้เหมือนนอนโรงแรม 5 ดาวสุดสบายเหมือนได้ไปพักผ่อน

  • โดย NocNoc Writer

  • 134

หากคุณได้ไปเที่ยวและชอบห้องพักสุดหรูในโรงแรม 5 ดาว ที่มีเตียงหรูหรือเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ  และอยากจะรีโนเวทหรือเปลี่ยนสไตล์ห้องต่าง ๆ ให้สวยยิ่งขึ้น ลองมาดูไอเดียการแต่งห้องนอนให้หรูดูดีมีระดับ ซึ่งทำให้คุณเหมือนได้ยกห้องนอนโรงแรม 5 ดาว มาไว้ในบ้าน ช่วยสร้างบรรยากาศแบบไฮคลาสเหมือนโรงแรมชื่อดัง เปลี่ยนห้องให้พร้อมสำหรับการพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มในยามค่ำคืน วันนี้ NocNoc.com มีไอเดียการรีโนเวทและแต่งห้องนอนสไตล์โรงแรมให้คุณได้นอนให้องที่เรียบหรูดูดีระดับ 5 ดาวมาฝากกันด้วย!

10 ไอเดียแต่งห้องนอนแบบสไตล์โรงแรม 5 ดาว

เริ่มต้นแต่งห้องนอนสไตล์โรงแรมด้วยเตียงนอนสุดหรู ซึ่งให้ทั้งความโอ่อ่าสง่างาม ปรับมู้ดในห้องของคุณให้ได้ฟีลโรงแรมระดับ 5 ดาว มาพร้อมกับความสบายให้หลับพักผ่อนอย่างเต็มอิ่มในทุกค่ำคืน

1 เลือกหัวเตียงไม้ขนาดใหญ่สไตล์คลาสิกสุดหรู

ภาพ: แต่งห้องนอนให้เหมือนโรงแรมหรูด้วยหัวเตียงไม้

เตียงนอนไม้ดีไซน์สุดคลาสิกช่วยยกระดับห้องนอนคุณให้กลายเป็นโรงแรมสุดหรู ด้วยฐานเตียงขนาดใหญ่ให้ความแข็งแรง พร้อมหัวเตียงไม้สีเข้มสวย ลวดลายธรรมชาติ เข้ากับโต๊ะไม้บริเวณหน้าเตียง อีกทั้งยังเสริมด้วยม่านสีเทาพร้อมอาร์มแชร์สไตล์โมเดิร์น ซึ่งเป็นการตกแต่งที่ผสานสไตล์ให้เข้ากันได้อย่างลงตัว มอบประสบการณ์เหมือนห้องนอนสไตล์โรงแรมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

2 เพิ่มสัมผัสนุ่มนอนหลับสบายด้วยผ้าปูที่นอนจากผ้าคุณภาพดี

ภาพ: ห้องนอนสุดหรูเหมือนโรงแรม 5 ดาว

ห้องนอนโรงแรม 5 ดาว มักใช้เตียงขนาดใหญ่ 6 ฟุต เพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูยิ่งใหญ่ หรูหรา และช่วยเปลี่ยนห้องธรรมดาให้ดูมีระดับยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสามารถเพิ่มกิมมิคการตกแต่งเตียงนอนให้มีมิติมากยิ่งขึ้นได้ด้วยชุดผ้าปูที่นอนสีเทา ผลิตจากเนื้อผ้าคุณภาพดี ให้ความรู้สึกเรียบง่าย แต่มีสัมผัสที่นุ่มสบาย ไม่ระคายผิว พร้อมให้คุณได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่

3 แต่งด้วยเตียงหุ้มผ้ากำมะหยี่สีเทาดูโมเดิร์นลักซ์ชัวรี่

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โรงแรมแบบโมเดิร์นลักซ์ชัวรี่

การหุ้มผ้ากำมะหยี่สีเทาสัมผัสนุ่มสบายผิว สร้างบรรยากาศที่น่านอน รวมถึงการปูกระเบื้องยางไม้ลายก้างปลา และติดระแนงไม้ที่ผนังฝั่งหัวเตียง เป็นสไตล์ที่ผสานความหรูหรา ทันสมัย ให้เข้ากันอย่างลงตัว อีกทั้งยังได้ความรู้สึกที่อบอุ่น เปลี่ยนห้องนอนเก่าของคุณให้ดูไฮคลาสมากยิ่งขึ้น

เฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่อมาเป็นโซฟาและอาร์มแชร์เพื่อรองรับการนั่งพักผ่อน ใช้เป็นพื้นที่นั่งอ่านหนังสือ หรือเล่นโทรศัพท์ โดยโซฟาจะเหมาะสำหรับห้องนอนที่มีพื้นที่มาก เนื่องจากช่วยเติมเต็มพื้นที่ให้ดูมีระดับ พร้อมใช้งานได้เหมือนโรงแรมไฮคลาส

4 ตั้งอาร์มแชร์ข้างเตียงเพิ่มความดูดีในสไตล์คลาสิก

ภาพ: อาร์มแชร์ในห้องนอนสไตล์คลาสิกสุดหรู

สำหรับผู้ที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศในห้องนอน ให้เหมือนห้องนอนโรงแรม 5 ดาว แต่มีพื้นที่ไม่มากนัก การเลือกใช้อาร์มแชร์นับว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก โดยควรเลือกเป็นอาร์มแชร์แบบมีพนักพิงนุ่มสบายที่รองรับสรีระของร่างกาย พร้อมที่วางแขนความสูงอยู่ในระดับพอดี เพื่อให้คุณได้ใช้สำหรับการเอนกายพักผ่อนก่อนเข้านอน

5 ใช้โซฟาสีเทาสวยเสริมให้ห้องมีความโมเดิร์น

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โรงแรมแนวโมเดิร์น

หากห้องนอนมีพื้นที่มาก การเลือกใช้โซฟา 2 ที่นั่ง จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องให้มีความลักซ์ชัวรี่ขึ้นได้ โดยการนำโซฟาสีเทามาแต่งเข้ากับเตียงและพรมสีเทาผืนใหญ่ ยิ่งเสริมความสวยแบบโมเดิร์น เหมือนได้ยกห้องนอนโรงแรม 5 ดาวมาไว้ที่บ้านได้ง่าย ๆ

ต่อกันที่โคมไฟดีไซน์ต่าง ๆ ทั้งแชนเดอเลีย โคมไฟห้อยเพดาน และโคมไฟแบบตั้งโต๊ะ เติมพื้นที่ภายในห้องนอนของคุณให้เต็มไปด้วยแสงสว่างที่เปลี่ยนบรรยากาศให้เหมือนโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว

6 ประดับแชนเดอเลียเก๋ ๆ สร้างบรรยากาศแบบโรงแรมไฮเอนด์

ภาพ: ห้องนอนหรูห้อยแชนเดอเลียดีไซน์สวย

หนึ่งไอเดียที่สามารถเปลี่ยนห้องนอนธรรมดาให้กลายเป็นห้องนอนโรงแรม 5 ดาว ได้แบบง่าย ๆ คือ การตกแต่งด้วยแชนเดอเรียดีไซน์สวยเก๋สุดลักซ์ชัวรี่ ติดไว้กลางห้อง เพื่อให้แสงสาดส่องกระจายไปทั่วบริเวณ ช่วยยกระดับห้องนอนให้ดูดีแบบไฮคลาส สร้างบรรยากาศให้สวยดั่งฝัน

7 เพิ่มความโมเดิร์นด้วยโคมไฟห้อยเพดานทรงโค้ง

ภาพ: ห้องนอนหรูเหมือนโรงแรมสไตล์โมเดิร์น

โคมไฟห้อยเพดานดีไซน์โมเดิร์นที่ตัวโคมออกแบบให้เป็นแก้วทรงโค้งสวย มีดีเทลลายคลื่น เสริมให้ห้องนอนมีความทันสมัย ยิ่งประดับไว้ 2 ฝั่งของหัวเตียง ยิ่งเสริมความแพงให้ดูดีขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว นอกจากนี้ยังเข้ากันได้ดีกับผนังกั้นห้องลายไม้สีสวย เมื่อโดนแสงจากโคมไฟกระทบก็จะให้บรรยากศสุดอบอุ่น นับเป็นห้องนอนสไตล์โรงแรมที่สวยไร้ที่ติ

8 สร้างบรรยากาศให้อบอุ่นด้วยโคมไฟแสงสีส้ม

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โรงแรมหรูสุดอบอุ่น

ความอบอุ่นภายในห้องนอนโรงแรม 5 ดาว สร้างได้ด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เรียบง่าย แต่แฝงด้วยความโมเดิร์นเสริมหัวเตียงให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น อีกทั้งยังควรเลือกใช้เป็นหลอดไฟแสงสีส้ม พร้อมราง LED ซ่อนเพดาน ช่วยเติมเต็มให้ห้องมีแสงสว่างแสนละมุน ได้บรรยากาศที่อบอุ่น พร้อมให้พักผ่อนอย่างมีความสุขทุก ๆ คืน

ส่วนสุดท้ายสำหรับการแต่งห้องนอนสไตล์โรงแรม คือ การเลือกใช้ม่านและมู่ลี่ที่ดูดีมีสไตล์ เพื่อให้ได้บรรยากาศสวยหรู มีระดับ แต่งให้ห้องของคุณพร้อมสำหรับการนอนพักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม

9 ใช้ม่านซ่อนรางผืนใหญ่ทึบแสงให้ความหรูดูแพง

ภาพ: ห้องนอนโรงแรม 5 ดาวดีไซน์สวย

การใช้ผ้าม่านผืนใหญ่แบบซ่อนรางที่ยาวคลุมตั้งแต่บนเพดานจนถึงปลายพื้น จะช่วยสร้างบรรยากาศให้เหมือนกับห้องนอนโรงแรม 5 ดาว นอกจากนี้การเลือกเป็นม่านทึบแสงจะช่วยให้หลับได้สบายเต็มอิ่มไม่มีแสงจากภายนอกมารบกวน

10 เลือกมู่ลี่สวยเสริมให้ห้องนอนดูเรียบหรูยิ่งขึ้น

ภาพ: ห้องนอนโรงแรม 5 ดาวสุดสวย

มู่ลี่นับเป็นม่านอีกหนึ่งรูปแบบที่เปลี่ยนห้องนอนธรรมดาของคุณ ให้กลายเป็นห้องนอนสไตล์โรงแรมได้ ด้วยการเลือกมู่ลี่สีสวยเข้ากับสไตล์ของห้องนอน พร้อมติดตั้งบริเวณหน้าต่างหรือช่องรับแสง เพื่อปรับให้แสงเข้ามาอย่างพอดี เสริมบรรยากาศที่เรียบหรู น่าอยู่ ให้คุณได้พักผ่อนในห้องไฮคลาสทุกค่ำคืน

การเปลี่ยนห้องเก่าของคุณให้ดูดี ช่วยให้ได้ห้องใหม่ที่ทั้งสวยงามและน่าใช้งานมากขึ้น โดยเฉพาะการเปลี่ยนห้องนอนให้เหมือนกับห้องนอนโรงแรม 5 ดาว จะสร้างบรรยากาศสุดฟินให้คุณได้พักผ่อนอย่างสบาย เหมือนนอนอยู่โรงแรมหรูชื่อดัง โดยสามารถเข้าไปเลือกชมเฟอร์นิเจอร์สำหรับห้องนอนได้ที่ NocNoc.com ซึ่งรวบรวมเตียงและเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านชิ้นอื่น ๆ อีกมาก รวมถึงมีดีลราคาพิเศษให้คุณช้อปแบบประหยัด! อีกทั้ง NocNoc.com ยังช่วยแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน เพราะเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง พร้อมเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง