• Tips&Tricks

แต่งห้องโทนสีเทา เพิ่มความสุขุม เรียบง่าย น่าอยู่มากกว่าเคย

  • โดย NocNoc Writer

  • 47

หากใครกำลังมองหาไอเดียในการแต่งห้องใหม่อยู่ การแต่งห้องโทนสีเทาเป็นไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้น่าอยู่มากขึ้น และโทนสีเทายังเป็นโทนที่ให้ความรู้สึกสุขุม นุ่มลึก รวมถึงเป็นการบ่งบอกถึงคาแรคเตอร์ที่เท่ มีเสน่ห์ และน่าค้นหาของเจ้าของห้อง นอกจากการใช้ผนังห้องเป็นสีเทาแล้ว ยังสามารถเลือกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเทา เพื่อให้ห้องดูมีดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร วันนี้ NocNoc.com มีไอเดียแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีเทา ให้โดดเด่น สวยงาม มาฝากทุกคน ไปดูกันเลย!

ไอเดียแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์สีเทา

เริ่มต้นกันด้วยโซฟาที่มักเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นแรกในการแต่งห้องโทนสีเทา ลองไปดูกันเลยว่ามีไอเดียในการนำโซฟาไปใช้แต่งห้องได้ยังไงบ้าง!

1. โซฟาสีเทาอ่อนช่วยให้ห้องดูนุ่มนวล

ภาพ: การแต่งห้องด้วยโซฟาสีเทาอ่อน

นอกจากเฟอร์นิเจอร์สีเทาจะทำให้ดูเท่แล้ว ยังสามารถดัดแปลงให้ดูนุ่มนวลและซอฟต์ลงได้ ด้วยการใช้โซฟาผ้าสีเทาอ่อน ๆ ให้รู้สึกอบอุ่น ละมุน เสริมด้วยหมอนอิงลายขาวสลับเทา ที่ช่วยสร้างกิมมิคให้ห้องนั่งเล่นดูไม่เรียบจนเกินไปด้วย

2. โซฟายาวสีเทาในสไตล์นอร์ดิก

ภาพ: โซฟาในห้องนั่งเล่นสไตล์นอร์ดิก

สร้างบรรยากาศแบบนอร์ดิกให้ห้องนั่งเล่นของคุณง่าย ๆ นอกจากจะใช้มุมที่มีแสงสว่างแล้ว ยังสามารถใช้โซฟาสีเทา พร้อมพรมถักลาย กับโต๊ะข้างสีไม้เข้ม ๆ อาจพาดผ้าคลุมสีเทาเข้มไว้บนโซฟาอีกสักผืน เพียงเท่านี้ก็จะได้ห้องสีเทาที่ดูดีในสไตล์นอร์ดิกแล้ว

3. ชุดโซฟาสีเทาสไตล์ Luxury

ภาพ: ห้องนั่งเล่นโทนสีเทาสุดหรู

โทนสีเทาสามารถสร้างบรรยากาศที่สุขุม เรียบง่าย ในดีไซน์แบบ Luxury ได้ โดยใช้เฟอร์นิเจอร์สีเทาอย่างชุดโซฟาสุดหรูที่บุด้วยผ้ากำมะหยี่ ประกอบกับพรมขนสัตว์ผืนใหญ่นุ่ม ๆ พร้อมด้วยของแต่งบ้านดีไซน์เก๋ เช่น โคมไฟเส้นตรงห้อยเพดาน แจกันทรงแปลกตา ช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้องของคุณได้เป็นอย่างดี

4. โซฟาเท่ ๆ สีเทาเข้มในห้องสีขาว

ภาพ: ห้องสีขาวกับเฟอร์นิเจอร์โทนสีเทาเข้ม

แต่งห้องนั่งเล่นสีขาวเรียบ ๆ ด้วยโซฟาสีเทาเข้ม ดีไซน์ให้ขอบโค้งเว้าแบบมีสไตล์ พร้อมของตกแต่งแบบสีเข้าชุด อย่างสตูลวางขาและกระถางต้นไม้ทรงสูง สีของผนังกับเฟอร์นิเจอร์ที่ตัดกันอย่างชัดเจน จะช่วยดึงความเท่สุดคูลให้โดดเด่นออกมา และน่าอยู่ได้ไม่แพ้สไตล์อื่น ๆ เลย

นอกจากโซฟาแล้ว ยังสามารถแต่งห้องโทนสีเทาได้ด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไม่ใหญ่ อย่างอาร์มแชร์ที่ให้ความสบาย แต่ใช้พื้นที่ไม่มากนั่นเอง

5. อาร์มแชร์สีเทากับผนังห้องเท่ ๆ

ภาพ: ห้องโทนสีเทากับอาร์มแชร์สุดเท่

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่มาก การแต่งห้องสีเทาด้วยการทาสีผนังเพียงอย่างเดียว อาจทำให้ห้องดูโล่งได้ การออกแบบผนังให้มีเลเยอร์หรือทำคิ้วบัวจะช่วยเพิ่มมิติของห้อง และยังสามารถเสริมอาร์มแชร์กับพรมสีเทาอ่อนสักผืน เพื่อสร้างบรรยากาศในห้องให้เท่ ดูดี และมีสไตล์มากขึ้น

6. ห้องสีเทาสไตล์วินเทจ

ภาพ: โซฟาวินเทจในห้องสีเทา

ไอเดียเปลี่ยนห้องแบบง่ายแต่ได้ผลดีเกินคาด คือ การทาสีผนังเป็นสีเทา แล้วใช้เฟอร์นิเจอร์สีพื้นอ่อน ๆ อย่างอาร์มแชร์สีครีมสไตล์วินเทจ และตู้ลิ้นชักสีขาวตัวเล็ก ๆ พร้อมด้วยโคมไฟ สามารถแต่งห้องสีเทาที่รู้สึกเหมือนได้ย้อนวันวาน แต่ยังคงความทันสมัย ทำให้เป็นห้องสไตล์วินเทจที่น่าค้นหาและถูกใจคนที่ชอบแต่งห้องอย่างแน่นอน

ชุดโต๊ะกลางนับเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่เป็นหน้าตาของห้องนั่งเล่น ไปดูกันว่ามีไอเดียในการแต่งห้องโทนสีเทายังไงกันบ้าง!

7. เฟอร์นิเจอร์สีเทาสุดเก๋ สไตล์ Geometric

ภาพ: ห้องสไตล์ Geometric ในโทนสีเทา

สำหรับคนที่กำลังมองหาการแต่งห้องโทนสีเทาที่สวย เก๋ แปลกตา ไม่ซ้ำใคร ลองเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในสไตล์ Geometric หรือเรขาคณิต เน้นดีไซน์ที่กลมหรือเหลี่ยมจัด อย่างโต๊ะกลางขาสามเหลี่ยม โคมไฟติดเพดานทรงพีระมิด หรือวอลเปเปอร์ตารางลายสามเหลี่ยม เพื่อให้เห็นเส้นและมุมที่คมชัด เหมาะกับคนที่รักสนุกอย่างมีสไตล์

8. ชุดรับแขกสีเทาสุดอบอุ่น

ภาพ: ห้องรับแขกสีเทาแสนออุ่น

สร้างบรรยากาศอันแสนอบอุ่น ด้วยโซฟาผ้าเบาะนุ่ม เพิ่มลูกเล่นด้วยหมอนอิงลายน่ารัก มาพร้อมกับโต๊ะกลางลายไม้สีเทาที่ประดับด้วยแจกันใส่ต้นไม้ ช่วยเพิ่มความสดชื่น ปูพรมสีเทาขนนุ่ม เรียกได้ว่าเป็นโซนพักผ่อนที่พักกายและใจให้มีความสุขได้ตลอดวัน

อีกหนึ่งไอเดียในการแต่งห้องสีเทา คือการเพิ่มลูกเล่นและกิมมิกต่าง ๆ ตามสไตล์ของคุณ เพื่อให้ได้บรรยากาศความสนุกสนานในแบบที่ไม่เหมือนใคร

9. ห้องโทนสีเทาในสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์แบบในห้องโทนสีที่ไม่ซ้ำใคร

โซฟาสีเทาเข้มสไตล์โมเดิร์น ในห้องรับแขกผนังสีฟ้าอมเทาควันบุหรี่ พร้อมม่านโปร่งช่วยเพิ่มแสงให้ไม่ทึบเกินไป และประดับด้วยดอกไม้แห้งหลากสี สร้างคาแรคเตอร์ให้ห้องนั่งเล่นของคุณมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นับเป็นการแต่งห้องโทนสีเทา ที่สร้างความสนุกได้ไม่จำเจกับสไตล์เดิม ๆ

10. ห้องสีเทา-ส้ม ให้อารมณ์เท่ปนสนุก

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์สีเทาและของแต่งบ้านสีสันสดใส

สำหรับคนที่ต้องการสีสันแทรกเข้าไปในความเท่ ลองแต่งห้องสีเทาของคุณด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักด้วยโซฟาสีเทาอ่อนที่เข้ากับผนังห้อง แล้วตกแต่งด้วยของตกแต่งอื่น ๆ ในสีโทนร้อนที่ให้ความสว่าง โดดเด้งขึ้นมา อย่างผ้าคลุมโซฟา หมอนอิง แจกัน หรือโคมไฟสีส้ม จะสร้างความสนุกสนานให้ชีวิตของคุณไม่น่าเบื่อเลย

หากใครที่สนใจอยากลองแต่งห้องโทนสีเทา แต่ยังไม่มีเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใจ วันนี้ NocNoc.com มีเฟอร์นิเจอร์สีเทา 5 ชิ้นมาแนะนำ เพื่อไปเติมเต็มห้องในฝันตามสไตล์ของคุณ!

5 เฟอร์นิเจอร์สีเทาสำหรับตกแต่งห้องนั่งเล่น

1. โซฟา ZINUS รุ่น BENTON MID-CENTURY สีเทา ขนาด 3 ที่นั่ง

เฟอร์นิเจอร์หลักในการแต่งห้องโทนสีเทาที่หลายคนเลือกเป็นชิ้นแรก คงหนีไม่พ้นโซฟาอย่างแน่นอน โดยโซฟารุ่น BENTON MID-CENTURY จาก ZINUS เป็นโซฟาสีเทาหินอ่อน ตัวเบาะหุ้มและเย็บในดีไซน์คลาสลิก สามารถนำไปแต่งให้เข้ากับห้องนั่งเล่นได้หลากหลายสไตล์

โครงสร้างผลิตจากไม้ ทำให้แข็งแรงและมีความเป็นธรรมชาติ ส่วนเบาะด้านในใช้วัสดุที่มีความนุ่ม แล้วหุ่มด้วยผ้าที่ยืดหยุ่น ทำให้ใช้งานได้อย่างทนทาน สะดวกสบาย และทำความสะอาดง่ายอีกด้วย

2. โซฟา ZINUS รุ่น JACKIE สีเทา ขนาด 2 ที่นั่ง

โซฟาอีกหนึ่งรุ่นจาก ZINUS ที่เหมาะกับห้องนั่งเล่นที่มีพื้นที่ไม่ใหญ่มาก เป็นโซฟา 2 ที่นั่ง ขนาดกว้างเพียง 53.5 นิ้วเท่านั้น โครงผลิตจากไม้ที่แข็งแรง ผ้าหุ้มเป็นโพลีเอสเตอร์ให้สัมผัสที่่รู้สึกสบาย สามารถใช้นั่ง นอน หรือเอนหลัง เพื่อการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่

โซฟารุ่น JACKIE สามารถใช้แต่งห้องโทนสีเทาได้ง่าย เนื่องจากเป็นโซฟาสีเทาอ่อน ในสไตล์คลาสสิกที่เรียบง่าย มีการตัดเย็บที่เรียบร้อยใส่ใจในดีเทลขอบมุมต่าง ๆ  นำไปมิกซ์แอนด์แมตช์กับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอื่น ๆ ให้กลมกลืนไปกับห้องได้

3. Pulito ชุดโต๊ะกาแฟหน้ากระจก 2 ที่นั่ง Barney สีเทา

ชุดโต๊ะกลางสีเทาเข้มรุ่น Pulito จากโกลบอลเฮ้าส์ โครงผลิตจากเหล็กที่ให้ทั้งความสวยงาม ความแข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน ตัวโต๊ะรองรับน้ำหนักได้ถึง 50 กิโลกรัม ส่วนเก้าอี้รองรับน้ำหนักได้มากถึง 100 กิโลกรัม เหมาะกับการใช้นั่งพัก นั่งทำงาน หรือรับแขกนั่นเอง 

แม้ตัวโครงจะผลิตจากเหล็ก แต่เบาะหุ้มด้วยฟองน้ำ มีดีไซน์ที่โค้งมน ออกแบบมาให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีความสมูท ดูละมุนนุ่มนวล ช่วยบาลานซ์ให้การแต่งห้องสีเทาของคุณ ให้มีความเท่ สุขุม แต่ไม่ดูแข็งทื่อเกินไป

4. Home Studio Minimal Coffee Table Set III ชุดโต๊ะกลางสไตล์มินิมอล สีเทา

ใครว่าสไตล์มินิมอลจะต้องใช้แต่เฟอร์นิเจอร์สีขาว สีไม้เท่านั้น มาดูโต๊ะกลางชุดนี้จาก Home Studio เป็นเฟอร์นิเจอร์สีเทาในสไตล์มินิมอล ประกอบไปด้วยโต๊ะกลางสีเทาอ่อน และท็อปโต๊ะลายไม้สุดน่ารัก พร้อมกับโต๊ะข้างสีเทาดีไซน์เก๋ จะตั้งไว้ด้วยกันหรือใช้แยกชิ้นก็ดูดีทั้งสองแบบ

นอกจากดีไซน์แล้ว ตัวฟังก์ชั่นเองก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะโต๊ะกลางรุ่นนี้ออกแบบมาให้เป็นเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่น ที่สามารถใช้วางของด้านบน รวมถึงเปิดหน้าโต๊ะออกเพื่อจัดเก็บของไว้ภายในได้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ห้องของคุณเป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นนั่นเอง

5. ASHLEY BELLENTEEN 3 ชุดโต๊ะข้าง

ชุดโต๊ะข้างรุ่น BELLENTEEN 3 จาก ASHLEY เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยสร้างบรรยากาศความสุขุมในห้องของคุณให้เท่ได้แบบสุดทาง ทั้งดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า พร้อมขาโต๊ะทรงเฉียง ซึ่งทำให้เห็นเส้นที่คมชัด และหน้าโต๊ะสีเทา พร้อมขาและชั้นล่างสีไม้แบบเข้ม ๆ เหมาะกับคนที่มีสไตล์อย่างชัดเจน

ตัวชุดโต๊ะข้างประกอบไปด้วยโต๊ะแบบยาว 1 ตัว และแบบสั้น 2 ตัว ทำให้มีพื้นที่ในการวางของตกแต่งและจัดเก็บของใช้ได้มาก ช่วยให้ห้องไม่รก เสริมความน่าอยู่ได้มากขึ้นอีกเท่าตัวทีเดียว

การแต่งห้องโทนสีเทาเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ช่วยเพิ่มให้บ้านของคุณมีความสุขุม ดูเท่ อบอุ่น น่าอยู่ได้ โดยคุณสามารถเข้าไปเลือกชมของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์สีเทาตามสไตล์ที่ต้องการ ในราคาสุดประหยัด พร้อมด้วยดีลสุดพิเศษมากมาย ได้ที่ NocNoc.com และเรายังมีบริการหาช่างคุณภาพที่มีประสบการณ์ ไว้ใได้ ซึ่งจะช่วยสร้างบ้านในฝันของคุณได้ด้วยราคาสบายกระเป๋า เพราะ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน

บทความที่เกี่ยวข้อง