• Tips&Tricks

แต่งห้องแบบประหยัด งบจำกัดก็สวยได้ ด้วยเทคนิคเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์

  • โดย NocNoc Writer

  • 66

อยากแต่งห้องแต่งบจำกัด ปัญหาของคนรักบ้านที่หลายคนกำลังเผชิญอยู่ เฟอร์นิเจอร์ที่สวยมักมีราคาที่แพง ทำให้ต้องอกหักไม่ได้ห้องในฝันไป แต่ทั้งนี้ใช่ว่าทุกอย่างจะสิ้นหวัง ขอแค่เพียงรู้เทคนิคการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องที่มีคุณภาพในงบประมาณที่ตั้งไว้

เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องในงบจำกัด

1.เตียง

เตียงเป็นเฟอร์นิเจอร์สำคัญในห้องนอน โดยเทคนิคการเลือกซื้อเตียงในงบประมาณจำกัด เริ่มต้นจากสำรวจขนาดห้องและความต้องการก่อน จากนั้นจึงเลือกขนาดเตียง ซึ่งเตียงที่มีขนาดใหญ่อย่างเตียง Queen Size (5 ฟุต) และ King Size (6 ฟุต) ส่วนมากแล้วราคาจะสูงกว่าเตียงแบบ Single Bed (3 ฟุต) นอกจากราคาแล้วฟังก์ชั่นการใช้งาน ยังเป็นอีกหนึ่งเทคนิคในการเลือกเตียง สำหรับห้องที่มีพื้นที่น้อย การเลือกเตียงมีช่องเก็บของ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการประหยัดพื้นที่ อีกทั้งยังช่วยประหยัดงบซื้อกล่อง และทำให้ห้องนอนแบ่งสัดส่วนอีกด้วย 

สรุปเคล็ดลับเลือกเตียงแต่งห้อง

  • เลือกจากขนาดห้องและขนาดเตียง
  • เตียงยิ่งมีขนาดใหญ่ราคายิ่งแพง
  • พื้นที่ในห้องน้อยเลือกเตียงที่มีช่องเก็บของ 

ราคาเฉลี่ยเตียง

1,030 – 20,000 บาท

2.ที่นอน

สำหรับใครที่มีงบประมาณจำกัด ที่นอนเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการแต่งห้อง ด้วยวิธีการประหยัดงบโดยการนำเตียงออก แล้วปูที่นอนกับพื้น ซึ่งการนอนกับพื้นจะเห็นได้บ่อยในห้องนอนสไตล์มินิมอลและห้องนอนสไตล์ญี่ปุ่น ที่เน้นการใช้งานอย่างเรียบง่าย โดยที่นอนมีให้เลือกหลายแบบทั้งฟูก ที่นอนสปริงจนไปถึงที่นอนยางพารา ซึ่งแต่ละประเภทราคาจะแตกต่างกันออกไปตามคุณภาพของที่นอน ในส่วนของความสวยงามสามารถตกแต่งได้ด้วยผ้าปู โดยยึดการตกแต่งตามสไตล์ห้องนอน 

สรุปเคล็ดลับเลือกที่นอน

  • ที่นอนราคาประหยัดต้องที่นอนสปริง แต่หากมีงบเพิ่มอยากรักษาสุขภาพหลังที่นอนยางพาราเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ 
  • เลือกที่นอนอย่าลืมเลือกผ้าปู โดยผ้าปูที่นอนเป็นตัวช่วยเสริมความสวยงามให้กับที่นอน

ราคาเฉลี่ยที่นอน

990 – 10,000 บาท

3.ตู้เสื้อผ้า

การเลือกตู้เสื้อผ้าที่สวยงามและงบประมาณจำกัด ต้องสำรวจความต้องการก่อน ระหว่างความสวยงามกับราคา เพราะตู้ที่สวยอาจต้องแลกมาด้วยราคาที่สูง ดังนั้นหากงบประมาณไม่มาก อาจลองมองหาตู้เสื้อผ้าที่สวยไม่มากนักแต่ใช้งานดี อย่างตู้เสื้อที่ทำมาจากผ้าสปั่นบอน หรือเลือกใช้ราวแขวนผ้าแทน ซึ่งราวแขวนผ้านอกจากประหยัดงบแล้วยังเพิ่มพื้นที่ให้กับห้องอีกด้วย 

สรุปเคล็ดลับเลือกตู้เสื้อผ้า

  • ตำแหน่งของตู้เสื้อผ้าสำคัญ ควรสำรวจตำแหน่งการจัดวาง ขนาดของพื้นที่ก่อนตัดสินใจซื้อ
  • ขนาดห้องสำคัญเนื่องจากตู้เสื้อผ้ามีขนาดใหญ่ หากพื้นที่ไม่มีมากให้เลือกใช้ราวแขวนผ้าแทน 

ราคาเฉลี่ยตู้เสื้อผ้า

659 – 20,000 บาท

4.กระถางต้นไม้

การแต่งห้องในสวยไม่จำเป็นต้องใช้งบจำนวนมาก แค่ต้นไม้สักต้นกับกระถางต้นไม้สวยๆ เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องได้แล้ว โดยการเลือกต้นไม้และกระถางเริ่มต้นจาก หาต้นไม้ที่ชอบ (ยิ่งเป็นต้นไม้ฟอกอากาศยิ่งดี เพราะนอกจากสวยแล้วยังดีต่อสุขภาพ) ซึ่งกระถางควรสัมพันธ์กับขนาดต้นไม้ หากกระถางใหญ่เกินจะเกิดความชื้นในดินส่งผลให้ห้องชื้นได้ 

สรุปเคล็ดลับเลือกกระถางต้นไม้

  • อย่าลืมเลือกจานรองกระถางเพื่อป้องกันเศษดินและน้ำที่รั่วออกจากกระถาง
  • เลือกกระถางที่มีน้ำหนักเบาอย่าง พลาสติก หรือ ดินเผา จะช่วยให้การเคลื่อนย้ายสะดวกมากขึ้น 

ราคาเฉลี่ยกระถางต้นไม้ 

30 – 3,000 บาท

5.โต๊ะข้างเตียง

โต๊ะข้างเตียงเป็นเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องแบบอเนกประสงค์ เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว ยังสามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งเป็นที่วางโคมไฟและเป็นที่เก็บของไปในตัว โดยเทคนิคในการเลือกโต๊ะข้างเตียง เริ่มต้นจากวัดความสูง โดยความสูงของโต๊ะควรสัมพันธ์กับเตียง หลังจากนั้นวัดความกว้างในการวางของให้พอดี และสุดท้ายคือควรมีลิ้นชักเก็บของเล็กๆน้อยๆ

สรุปเคล็ดลับเลือกโต๊ะข้างเตียง

  • ควรสูงพอดีกับเตียงเพื่อความสะดวกในการหยิบของ
  • ต้องมีพื้นที่มากพอสำหรับของตกแต่งเพิ่มเติมอย่าง โคมไฟหรือต้นไม้

ราคาเฉลี่ยโต๊ะข้างเตียง

1,400-10,000 บาท

6.ชั้นวางทีวี

สำหรับการเทคนิคการเลือกชั้นวางทีวี เริ่มต้นจากการวัดขนาดและระยะ โดยการเลือกชั้นวางทีวีควรเผื่อขนาดไว้สำหรับวางของ และเว้นระยะห่างระหว่างโซฟากับทีวีให้เหลือพื้นที่ภายในห้อง แต่สำหรับห้องที่มีพื้นที่น้อยและมีงบประมาณจำกัด ชั้นวางทีวีอาจไม่ตอบโจทย์ ลองเปลี่ยนเป้าหมายเป็นชั้นวางทีวีแทน ทั้งประหยัดพื้นที่และดีต่อสุขภาพเงินในกระเป๋า

สรุปเคล็ดลับเลือกชั้นวางทีวี

  • วัดความกว้างและระยะห่างระหว่างโซฟากับทีวีก่อนเลือกซื้อ
  • มีช่องหรือมีที่วางของสำหรับตั้งโชว์หน้าชั้นวางทีวี

ราคาเฉลี่ยชั้นวางทีวี

169-8,000 บาท

7.ผ้าม่าน

ผ้าม่านเป็นไอเทมแต่งบ้านที่ช่วยเสริมบรรยากาศห้องนอน ด้วยคุณสมบัติในการควบคุมแสงธรรมชาติที่เล็ดลอดเข้ามาภายในห้องนอน วิธีการเลือกผ้าม่านสามารถเลือกได้จากลักษณะผ้าและสี โดยผ้าม่านเนื้อบางจะเน้นความพริ้วไหว ให้ความรู้สึกเบาสบาย ส่วนผ้าม่านเนื้อแข็งจะทิ้งตัวเป็นทรง ให้ความรู้สึกมั่นคง 

ในส่วนของสีผ้าม่านสีโทนสว่าง จะช่วยให้แสงเข้ามาง่าย โปร่งโล่ง ส่วนโทนสีทึบเหมาะสำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว 

สรุปเคล็ดลับเลือกผ้าม่านแต่งห้อง

  • สำรวจความต้องการและบรรยากาศ หากอยากให้แสงสว่างเข้าห้องให้เลือกผ้าม่านแบบโปร่ง แต่หากต้องการความเป็นส่วนตัวให้เลือกแบบทึบ
  • วัดความยาวและความกว้างก่อนสั่งตัดผ้าม่าน หากผ้าม่านสำเร็จรูปควรซื้อเผื่อการปรับแก้ความยาวไว้อย่างน้อย 50 เซนติเมตร 

ราคาเฉลี่ยผ้าม่าน

179 – 5,000  บาท

แต่งห้องสวยครบจบในงบ 10,000

หลังจากที่ได้ความรู้ในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องราคาไปแล้ว สำหรับใครที่อยากแต่งห้องแต่ยังคิดภาพไม่ออก ทางเราจึงขอยกตัวอย่างการแต่งห้องในงบประมาณ 10,000 บาท มาฝาก

เปลี่ยนแนวทางการแต่งห้องเอาเตียงออก นอนติดพื้นแทน

เตียงเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีราคาสูง ดังนั้นการแต่งห้องในงบประมาณที่จำกัด หากตัดเตียงออกจะช่วยเพิ่มงบในการแต่งห้องอย่างอื่น โดยไอเดียในการแต่งห้องที่นอนติดพื้น จะเห็นได้จากห้องนอนสไตล์มินิมอล ญี่ปุ่นและสแกนดิเนีเวียนที่ตัดทอนเตียงเหลือแค่ที่นอนเท่านั้น 

ตัวอย่างสินค้าราคาประหยัด

ลดขนาดตู้ เพิ่มตังในกระเป๋า

นอกจากวัสดุที่ใช้แล้ว ขนาดยังเป็นอีกปัยจัยสำคัญต่อราคา ดังนั้นในงบประมาณแค่ 10,000 การลดขนาดของตู้เสื้อผ้าลงเป็นตัวช่วยประหยัดงบ เพิ่มตังในกระเป๋ามากขึ้นได้ 

ตัวอย่างสินค้าราคาประหยัด

โต๊ะข้างเตียงงบไม่มาก แต่เท่ได้

สำหรับการแต่งห้องด้วยโต๊ะข้างเตียง งบ 10,000 บาท สามารถเลือกซื้อของคุณภาพ ดีไซน์ล้ำสมัย ฟังก์ชั่นครบได้อย่างสบายกระเป๋า

ตัวอย่างสินค้าราคาประหยัด

เลือกชั้นวางทีวี ทำจาก Particle Board ราคาประหยัด

ใครที่อยากได้ชั้นวางทีวีราคาประหยัด ลองเลือกชั้นวางทีวีที่ทำจาก ไม้ปาติเกล (Particle Board) ซึ่งเป็นวัสดุต้นทุนต่ำ ส่งผลให้ชั้นวางทีวีมีราคาถูกกว่าวัสดุอื่น 

ตัวอย่างสินค้าราคาประหยัด

เลือกผ้าม่านแบบโปร่ง ราคาถูกกว่าแบบทึบแสง

ผ้าที่โปร่งแสงซึ่งทำมาจากผ้าฝ้าย ราคาจะถูกกว่าผ้าม่านแบบทึบแสงที่ทำมาจากโพลีเอสเตอร์ ดังนั้นหากต้องการประหยัดงบผ้าม่านแบบโปร่งแสงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์

ตัวอย่างสินค้าราคาประหยัด 

กระถางต้นไม้ ยิ่งเล็กยิ่งถูก

การปลูกต้นไม้ในห้องส่วนใหญ่มักไม่เลือกต้นไม้ที่มีขนาดใหญ่อยู่แล้ว ดังนั้นราคากระถางต้นไม้จึงไม่น่าเป็นห่วง เพราะยิ่งกระถางเล็กราคายิ่งถูก แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวัสดุของกระถางต้นไม้ด้วย ส่วนใหญ่แล้วหากเป็นเซรามิกราคาจะไม่สูงมากนัก 

ตัวอย่างสินค้าราคาประหยัด 

รวมค่าใช้จ่ายแต่งห้องในงบ 10,000

  1. ที่นอน 2,400 บาท
  2. ตู้เสื้อผ้า 1,970 บาท
  3. โต๊ะข้างเตียง 1,590 บาท
  4. ชั้นวางทีวี Chic Republic 1,794 บาท
  5. ผ้าม่าน 219 บาท
  6. กระถางต้นไม้ 59 บาท 

รวม 8,032 บาท  เหลือเงิน 1,968 บาท 

ทั้งนี้งบประมาณที่เหลือ 1,968 บาท สำหรับใครที่ไม่ชอบนอนพื้นสามารถเลือกซื้อเตียงได้เช่นเดียวกัน โดยเตียงในงบประมาณเท่านี้เป็นเตียงแบบโปร่ง ขนาด 3 ฟุต ซึ่งราคาเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 1,200-2,000 บาท ขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้

ตัวอย่างเตียงราคาประหยัด

สรุป

การแต่งห้องให้สวยงบประมาณเป็นสิ่งสำคัญ หากงบประมาณแต่งห้องมีไม่มาก ขอเพียงรู้ข้อมูลค่าเฉลี่ยราคา สไตล์การตกแต่งห้องนอน จากนั้นชั่งน้ำหนักความต้องการ ผสมผสานของที่จำเป็นกับของที่ชอบให้ห้องออกมาสวยงาม 

และสำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพราคาประหยัด ที่ NocNoc.com ภายในเว็บมีของตกแต่งให้เลือกมากมายหลายยี่ห้อ และพิเศษสำหรับคู่รัก ทางเรามีโปรโมชั่นส่วนลด ให้ทุกคนได้ซื้อสินค้าคุณภาพในราคาพิเศษ เพื่อให้ทุกคนได้บ้านที่สวยงามตามฝัน เพราะ NocNoc.com เราพร้อมเป็นตัวช่วยเปลี่ยนความฝันเรื่องบ้านให้เป็นความจริง!

บทความที่เกี่ยวข้อง