• Tips&Tricks

เลือกซื้อกระเบื้องยาง SPC ยี่ห้อไหนดี? ให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า

  • โดย NocNoc Writer

  • 14

กระเบื้องยาง SPC เป็นวัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากความแข็งแรง ติดตั้งสะดวกรวดเร็ว และดูแลรักษาง่าย สำหรับใครที่กำลังตกแต่งหรือสร้างบ้านใหม่ พื้น SPC จึงเข้ามาเป็นตัวเลือกสำคัญที่ช่วยสร้างความสมบูรณ์แบบให้กับบ้าน แต่จะเลือกกระเบื้องยาง SPC ยี่ห้อไหนดี มาปูพื้นที่บ้าน วันนี้ NocNoc.com มีคำตอบมาฝากกัน

เลือกกระเบื้องยาง SPC อย่างไรดี?

1. เลือกจากวัสดุที่มีคุณภาพ

ควรเลือกใช้กระเบื้องยาง SPC ที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง เพื่อให้แข็งแรงคงทน ใช้งานได้อย่างยาวนาน เช่น PVC บริสุทธิ์ โดยควรคำนึงถึงปัจจัยด้านความปลอดภัย อย่างคุณสมบัติทนน้ำ กันปลวก และทนไฟ รวมถึงควรเลือกพื้นที่มีคุณสมบัติไม่ลามไฟ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในบ้านให้มากยิ่งขึ้น

2. เลือกจากสีสัน และลวดลาย

สำหรับพื้นกระเบื้องยาง SPC นั้นมีให้เลือกหลายลวดลายไม่ว่าจะเป็นลายไม้ ลายหินอ่อนหรือหินธรรมชาติ แต่ที่นิยมมากที่สุดเลยก็คือกระเบื้องยาง SPC ลายไม้ เพราะติดตั้งง่าย ดูแลง่าย และมีลวดลายเหมือนไม้จริง ในกระเบื้องยาง SPC บางรุ่นก็ยังมีผิวสัมผัสเหมือนจริงอีกด้วย ดังนั้นควรเลือกลวดลายที่ต้องการให้เข้าสไตล์การตกแต่งบ้านมากที่สุด

3.เลือกจากวิธีการติดตั้ง

ภาพ: การติดตั้งกระเบื้องยาง SPC

สำหรับผู้ที่ต้องการกระเบื้องยาง SPC ที่ติดตั้งง่าย หรือติดตั้งลงบนพื้นที่เดิมได้เลยทันที ควรเลือกใช้กระเบื้องยาง SPC ที่มีระบบ Click Lock ซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้กาวในการติดตั้ง ทำให้ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายได้มากยิ่งขึ้น

4. เลือกจากการดูแลรักษา

ภาพ: อุปกรณ์ทำความสะอาด

ควรเลือกใช้กระเบื้องยาง SPC ที่ทำความสะอาดง่าย กันน้ำ กันความชื้น และกันความร้อน เพื่อให้บำรุงรักษาได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นเพียงกวาดหรือดูดฝุ่นและใช้ผ้าชุบน้ำหมาดเช็ด อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้านการซ่อมบำรุงได้อีกด้วย

ด้วยคุณสมบัติของกระเบื้องยาง SPC จึงได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นในปัจจุบัน มาดูกันว่าจะเลือกซื้อกระเบื้องยาง SPC ยี่ห้อไหนดี?

เลือกซื้อกระเบื้องยาง SPC จาก 6 แบรนด์ชั้นนำ

1. กระเบื้องยาง SPC จากแบรนด์ SCHON

กระเบื้องยาง SPC ยี่ห้อไหนดี แบรนด์แรกที่เราจะมาแนะนำ คือ กระเบื้องยาง SPC จากแบรนด์ Schon ที่ใช้นวัตกรรม SeamLess Connection Technology จากประเทศเยอรมัน ที่ทำให้พื้นเรียบเนียน พิมพ์ด้วยความละเอียดสูง ได้ผิวสัมผัสเสมือนไม้จริง และยังโดดเด่นด้วยการนำวัสดุจากพีวีซีบริสุทธิ์ (Virgin PVC) วัสดุพีวีซีเกรดพรีเมียม ที่ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานมากกว่า 10 ปี ทนทาน ทนปลวก และสามารถใช้ได้ในทุกสภาพอากาศ เห็นคุณสมบัติขนาดนี้แล้ว หากกำลังมองหากระเบื้องยาง SPC ต้องไม่พลาดแบรนด์นี้เลยทีเดียว

กระเบื้องยาง SPC Schon ขนาด 184 x 1220 x 5.8 มม.หนา 5.8 มม. สี Natural Pine ลายพื้นเสมือนจริง ผิวสัมผัสแบบ EIR (Embossed in register) ให้ความรู้สึกสัมผัสเหมือนพิ้นไม้จริง มีคุณสมบัติ ไม่บวมน้ำ ป้องกันเชื้อรา แบคทีเรีย แมลง ต่างๆ ทนทานต่อการขีดข่วน และของมีคม บ้านไหนที่เลี้ยงสัตว์เลี้ยง ต้องไม่พลาดกระเบื้องยาง SPC จากแบรนด์ Schon 

2. กระเบื้องยาง SPC จากแบรนด์ GIMIG

ภาพ: กระเบื้องยาง SPC GIMIG

กระเบื้องยาง SPC GIMIG เป็นสินค้าจากบริษัท Zhejiang GIMIG Technology แบรนด์ชั้นนำจากประเทศจีน ผลิตกระเบื้องยาง SPC ด้วยเทคโนโลยีนำเข้าจากประเทศเยอรมัน และจัดจำหน่ายไปทั่วโลก จุดเด่นที่สำคัญของ GIMIG คือแผ่นกระเบื้องยาง SPC หนาถึง 5 ชั้น ความหนารวม 5 มม.ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและสบายเท้า มาพร้อมกับ Underlay ที่ช่วยให้ปูได้เลยทันทีไม่ต้องรองแผ่นโฟม อีกทั้งยังมีสีสันสวยงามเหมือนไม้จริงให้เลือกหลายเฉดสีตามความต้องการ

สำหรับใครที่กำลังมองหาว่ากระเบื้องยาง SPC ยี่ห้อไหนดี NocNoc.com ขอแนะนำ GIMIG คอลเลคชั่น Water Town สีเทา กระเบื้องยาง SPC กันน้ำ กันปลวก และรอยขีดข่วนประเภทต่าง ๆ ติดตั้งสะดวกเพียง 4-6 ชม. ด้วยระบบ Click Lock จึงเปิดใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ดูแลรักษาง่ายเพียงเช็ดทำความสะอาดทั่วไป รวมถึงยังมีนวัตกรรมที่ช่วยเก็บเสียงจึงเหมาะกับการติดตั้งในทุกห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ไปจนถึงห้องครัว

3. กระเบื้องยาง SPC จากแบรนด์ Greentouch

ภาพ: กระเบื้องยาง SPC Greentouch

ถ้ากำลังมีคำถามว่าพื้น SPC ยี่ห้อไหนดี หนึ่งยี่ห้อที่ไม่ควรพลาดเลยคือ Greentouch กระเบื้องยาง SPC ลายไม้เหมือนจริง พร้อมเฉดสีให้เลือกหลายแบบตามความต้องการ ช่วยให้บ้านดูอบอุ่นมีสไตล์มากยิ่งขึ้น โดยกระเบื้องยาง SPC ยี่ห้อนี้ได้รับการรับรองมาตรฐานจากสถาบันสิ่งแวดล้อมระดับสากล ว่ามีความปลอดภัยต่อสุขภาพของผู้ใช้งาน เนื่องจากผลิตด้วยเม็ด PVC บริสุทธิ์ 100% ทนทานต่อสภาวะอากาศ ความชื้น ไปจนถึงปลวกอีกด้วย จึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

สำหรับใครมีมองหากระเบื้องยาง SPC ยี่ห้อไหนดี NocNoc.com ขอแนะนำ Greentouch Diamond Collection สี Sierra Pine พื้นกระเบื้องยาง SPC ที่ปลอดภัยต่อสารเคมีเนื่องจากไม่มีสาร Formaldehyde มาพร้อมกับสีไม้สวยงามและผิวสัมผัสเหมือนจริง ผิวหยาบไม่ลื่นปลอดภัยต่อเด็กและผู้สูงอายุ แผ่นกระเบื้องมีความหนารวม 5.2 มม. และชั้นปกป้องผิว 0.3 มม. ดูแลรักษาง่าย ทนทานต่อรอยขีดข่วน ความชื้นและยังกันปลวกอีกด้วย

4. กระเบื้องยาง SPC จากแบรนด์ House No.5

ภาพ: กระเบื้องยาง SPC House No.5

House No.5 เป็นแบรนด์ที่ผลิตกระเบื้องยาง SPC ด้วยนวัตกรรมใหม่โดยเลือกใช้ส่วนประกอบอย่างหินปูน (แคลเซียมคาร์บอเนต) ผงพีวีซี และเครื่องป้องกันอัคคี ที่ช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับผลิตภัณฑ์ได้มากยิ่งขึ้น แผ่นกระเบื้องยาง SPC ที่ได้จึงกันน้ำ กันปลวก ทนไฟและทนทานต่อรอยขีดข่วน เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับผู้ที่กำลังหากระเบื้องยาง SPC ยี่ห้อไหนดี

กระเบื้องยาง SPC House No.5 สีขาว ขนาด 1,220x180x4 มม. ความหนา 4 มม. พร้อมชั้นปกป้องผิว 0.3 มม. แม้มีความหนา 4 มม. แต่ก็มีน้ำหนักเบาเคลื่อนย้ายง่าย ติดตั้งสะดวกด้วยระบบ Click Lock จึงติดตั้งให้เสร็จและเปิดใช้งานได้ภายใน 1 วัน อีกทั้งยังมีพื้นผิวเหมือนพื้นไม้จริง ไม่ลื่น เป็นมิตรต่อทั้งคนและสัตว์เลี้ยง

5. กระเบื้องยาง SPC จากแบรนด์ Pasadena

ภาพ: กระเบื้องยาง SPC Pasadena

อีกหนึ่งแบรนด์ที่ตอบโจทย์ว่าพื้น SPC ยี่ห้อไหนดีคงหนีไม่พ้น Pasadena แบรนด์ชั้นนำมา ยาวนานกว่า 10 ปี ที่มียอดจัดจำหน่ายทั่วโลกทั้งในทวีปอเมริกา และทวีปยุโรป ด้วยกรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัย จึงได้ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงรับประกันยาวนานถึง 20 ปี พร้อมระบบ Click Lock จากประเทศเยอรมันช่วยให้ติดตั้งได้อย่างสะดวกสบาย

Pasadena คอลเลคชันเพรสทีช สีไม้มะค่าธรรมชาติขนาด 1220x184x4 มม. พื้นกระเบื้องยาง SPC สีไม้ธรรมชาติเสมือนไม้จริง ให้ความรู้สึกแสนอบอุ่นเหมาะสำหรับติดตั้งในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น เข้ากับการแต่งบ้านแทบทุกสไตล์ ดูแลรักษาง่ายเพียงเช็ดทำความสะอาดตามปกติ แผ่นกระเบื้องยางมีความหนารวม 4 มม. พร้อมด้วยชั้นปกป้องผิว 0.3 มม. จึงทนทานต่อรอยขีดข่วน กันน้ำและกันปลวกได้เป็นอย่างดี

6. กระเบื้องยาง SPC จากแบรนด์ Double Living

ภาพ: กระเบื้องยาง SPC Double Living 

กระเบื้องยาง SPC ที่ NocNoc.com นำมาตอบโจทย์เรื่องกระเบื้องยาง SPC ยี่ห้อไหนดีในวันนี้ คือ Double Living แบรนด์วัสดุแต่งบ้านชั้นนำ มีจุดเด่นที่บำรุงรักษาง่าย ทนทานต่อสารเคมีรวมถึงรอยขีดข่วน รวมถึงทนต่อปลวก และแมลงตัวเล็ก ๆ รวมถึงลวดลายไม้สวยงามเหมือนจริงช่วยให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

กระเบื้องยาง SPC Double Living สีงาช้าง ขนาด 1,220x182x4 มม. เป็นกระเบื้องยาง SPC ระบบ Click Lock ติดตั้งได้สะดวกสบาย ปูทับพื้นเดิมได้เลยทันที ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง ทนต่ออุณหภูมิต่าง ๆ ไม่บวมน้ำ ทนปลวก มาพร้อมกับเฉดสีเหมือนไม้จริงช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับบรรยากาศภายในบ้านได้เป็นอย่างดี พร้อมกับราคาสบายกระเป๋า

นอกจาก 6 แบรนด์กระเบื้องยาง SPC จาก NocNoc.com ที่นำมาตอบโจทย์กระเบื้องยาง SPC ยี่ห้อไหนดีกันในวันนี้แล้ว ก็ยังมีกระเบื้องยาง SPC แบรนด์อื่น ๆ พร้อมของแต่งบ้านหลายสไตล์ให้เลือกสรรกันที่ NocNoc.com และสำหรับใครที่กำลังตามหาช่างติดตั้งกระเบื้องหรือของใช้ในบ้านอื่น ๆ ก็คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมช่างคุณภาพดีพร้อมราคาสบายกระเป๋า

บทความที่เกี่ยวข้อง