• Idea&Inspiration

10 กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC พื้นสวย ดูแลง่าย น่าใช้งาน

  • โดย NocNoc Writer

  • 45

พื้นที่ใช้สำหรับห้องครัวถือเป็นโจทย์สำคัญในการแต่งบ้าน เพราะห้องครัวเป็นห้องที่ต้องใช้ทำกิจกรรมที่แตกต่างจากห้องอื่น ๆ ในบ้านอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นความร้อน คราบสกปรก รวมถึงความชื้น ซึ่งเป็นสิ่งที่พบเห็นได้เป็นประจำในห้องครัว 

ทำให้การเลือกพื้นห้องครัวให้เหมาะสมจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก วันนี้ NocNoc.com จึงมี เคล็ดลับการเลือกคุณสมบัติพื้นสำหรับห้องครัวว่าจะต้องมีอะไรบ้าง ที่เหมาะกับการใช้งาน พร้อม 10 กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC พื้นสวย ดูแลง่าย ซึ่งเป็นวัสดุที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบันมาฝากทุกคนกัน

มาดูกันก่อนว่าคุณสมบัติพื้นสำหรับใช้ห้องครัวที่ดีนั้นควรจะมีอะไรบ้าง ?

1. พื้นสำหรับห้องครัวจะต้องทำความสะอาดได้ง่าย

ภาพ: ทำความสะอาดพื้น
ภาพ: ทำความสะอาดพื้น

พื้นห้องครัวนั้นเป็นพื้นที่ที่เลอะเทอะ และสัมผัสสิ่งสกปรกอยู่แทบทุกวัน หากเลือกวัสดุที่ทำความสะอาดยาก หรือวัสดุที่ต้องดูแลรักษาอย่างระมัดระวัง เช่น ไม้แท้หรือหินอ่อน ก็อาจสร้างความยากลำบากมากขึ้น ดังนั้นควรเลือกพื้นที่ผลิตด้วยวัสดุที่ทำความสะอาดง่ายด้วยการเช็ดถู หรือดูดฝุ่นตามปกติ 

2. พื้นสำหรับห้องครัวจะต้องทนความร้อนได้ดี

ภาพ: บรรยากาศภายในห้องครัว

เนื่องจากห้องครัวเป็นห้องที่มีกิจกรรมเกี่ยวข้องกับความร้อนจากการทำอาหาร ไม่ว่าจะเป็นความร้อนจากเตาแก๊สหรือเตาอบ ไอร้อนจากอุปกรณ์เหล่านี้ก็ส่งผลเสียต่อพื้นห้องครัวทั้งสิ้น ดังนั้นควรเลือกวัสดุที่กันความร้อนเพื่อเพิ่มระยะเวลาการใช้งาน และควรเลือกวัสดุปูพื้นที่ไม่ลามไฟเพื่อป้องกันอันตรายในกรณีที่เกิดไฟไหม้ หรืออุบัติเหตุอื่น ๆ

3. พื้นสำหรับห้องครัวจะต้องทนความชื้นได้

ภาพ: พื้นเปียกน้ำ

นอกจากความร้อนแล้วกิจกรรมในครัวส่วนใหญ่ก็ยังเกี่ยวข้องกับน้ำ และความชื้น จึงควรเลือกวัสดุปูพื้นห้องครัวที่ทนทานต่อความชื้น เพราะไม่เช่นนั้นอาจเกิดปัญหาพื้นบวมหลุดร่อนขึ้นได้ ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายซ่อมแซมหรือเปลี่ยนใหม่นั่นเอง

จากคุณสมบัติของพื้นห้องครัวทั้ง 3 ข้อนี้ ทำให้วัสดุที่ถูกนำมาปูพื้นส่วนใหญ่จึงมักเป็นพื้นกระเบื้องเซรามิก เพราะดูแลง่าย แต่อย่างไรก็ตามนอกจากเซรามิกแล้ว หลายบ้านก็หันมาใช้กระเบื้องยาง SPC ปูห้องครัวกันมากขึ้น เนื่องจากสวยงาม มีคุณสมบัติทำความสะอาดง่าย ทนความร้อน และความชื้นเหมาะสำหรับใช้เป็นพื้นห้องครัวเช่นกัน อีกทั้งยังติดตั้งได้ง่ายกว่า และไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นหลุดร่อน 

พื้นประเภทนี้จะน่าใช้แค่ไหนนั้น วันนี้มาดู 10 กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC ที่ NocNoc.com นำมาฝากกัน

แนะนำ 10 กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC ที่เหมาะกับการปูพื้นห้องครัวที่บ้านคุณ

1. กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC LAMETT รุ่น CW-210 สีครีม

สำหรับครัวมุมเล็ก ๆ หรือมุมชงกาแฟในคอนโดมิเนียมอาจเลือกปูพื้นให้มีลวดลายเดียวกันทั้งห้อง ควรเลือกใช้พื้นกระเบื้องยาง SPC ที่มีสีโทนอ่อน เพื่อให้ห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้น กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC LAMETT รุ่น CW-210 สีครีม จึงเหมาะกับใช้ในคอนโดมิเนียม

แผ่นกระเบื้องยาง SPC ติดตั้งได้สะดวกด้วยระบบ Click Lock ใช้งานได้ทันที ผลิตจากวัสดุที่มีส่วนผสมของ Limestone ช่วยให้แผ่นกระเบื้องแข็งแรง ทนทาน ทนอุณหภูมิได้สูงสุดถึง 60 องศา หมดกังวลเรื่องพื้นบวมเนื่องจากกันน้ำ 100% และยังช่วยลดเสียงรบกวนจากการเดินด้วย EVA Foam หนา 1 มม.

2. กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC LAMETT รุ่น CW-058

กระเบื้องห้องครัวลายไม้ LAMETT รุ่น CW-058 พื้นกระเบื้องยางห้องครัว SPC ระบบ Click Lock ติดตั้งง่าย ทนทาน โดยไม่ต้องใช้กาว ผลิตจากวัสดุที่มีส่วนผสม Limestone ช่วยให้วัสดุแข็งแรงยิ่งขึ้น ผิวหน้าหนาถึง 0.55 มม. จึงทนแรงกระแทกและรอยขีดข่วนได้ถึง 7,000 ครั้ง หมดกังวลเรื่องปัญหาบวมน้ำเพราะกันน้ำได้ถึง 100% อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีป้องกันเสียงอีกด้วย

3. กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC LAMETT รุ่น CW-1784

กระเบื้องยางห้องครัวแบบสลับโทนสีเข้มและอ่อน NocNoc.com ขอแนะนำกระเบื้องห้องครัวลายไม้ LAMETT รุ่น CW-1784 สีสันสวยงามพร้อมลวดลายเหมือนไม้จริง เหมาะสำหรับตกแต่งในห้องครัว หรือในคอนโดมิเนียม เสริมสร้างบรรยากาศอบอุ่นช่วยให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

โดยกระเบื้องยาง SPC รุ่นนี้ แข็งแรงทนทานด้วยวัสดุ Limestone มากกว่า 96% ด้านหน้าพื้นผิวหนา 0.55 มม. จึงทนทานต่อแรงกระแทกและรอยขีดข่วนประเภทต่าง ๆ เหมาะสำหรับติดตั้งในพื้นที่ทำอาหาร เพราะกันน้ำได้ 100% และยังทนความร้อนได้ดีอีกด้วย

4. กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC Greentouch รุ่น Jasper Hickory สีน้ำตาลเข้ม

สำหรับใครที่ต้องการพื้นห้องครัวสไตล์คลาสสิกควรเลือกใช้ลายไม้สีน้ำตาลเข้ม อย่างกระเบื้องห้องครัวลายไม้ Greentouch รุ่น Jasper Hickory สีน้ำตาลเข้ม พื้นกระเบื้องยางห้องครัวกันน้ำ ไม่ลามไฟ ตอบโจทย์การใช้ในห้องครัว โดยมีผิวสัมผัสเหมือนไม้จริง ปลอดภัยจากอุบัติเหตุด้วยพื้นผิวไม่ลื่น

กระเบื้องยาง SPC รุ่นนี้ยังมาพร้อมกับระบบ Click Lock ติดตั้งง่ายพร้อมใช้งานอย่างรวดเร็วภายใน 1 วัน แผ่นกระเบื้องผลิตจากเม็ด PVC บริสุทธิ์ 100% จึงแข็งแรงและยืดหยุ่น ทนต่อแรงกระแทกประเภทต่าง ๆ รวมถึงปลอดภัยจากสาร Formaldehyde ตามมาตรฐานยุโรป 

5. กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC Greentouch รุ่น Carrara Silver สีขาวเทา

กระเบื้องยาง SPC ห้องครัวอีกหนึ่งรุ่นจาก Greentouch สำหรับกระเบื้องห้องครัวลายไม้รุ่น Carrara Silver สีขาวเทา เป็นกระเบื้องยาง SPC เกรด A ที่ได้รับมาตรฐาน Green Product ติดตั้งง่ายด้วยระบบ Click Lock ให้พร้อมใช้งานได้ทันที พร้อมผิวสัมผัสที่ไม่ลื่นเป็นมิตรต่อเด็กและผู้สูงอายุ

นอกจากนี้พื้นห้องครัวรุ่นนี้ยังมาพร้อมกับลวดลายไม้เหมือนจริง สีโทนขาว- เทาดูเรียบง่ายตกแต่งได้ตามต้องการ เหมาะสำหรับนำมาตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์แบบโมเดิร์น เพื่อสร้างบรรยากาศอบอุ่นแต่ดูหรูหราตามสไตล์พื้นไม้ โดยดูแลง่ายกว่าพื้นไม้จริงเพราะทนความร้อน ความชื้น และยังกันปลวกอีกด้วย

6. กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC LT โลแกน โอ๊ค

กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC LT โลแกน โอ๊ค กระเบื้องยางห้องครัวโทนสีเทาพร้อมลายไม้เหมือนธรรมชาติไม่ซ้ำใคร ออกแบบ และผลิตด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่อละควบคุมเฉดสีให้เหมือนจริง จึงได้แผ่นกระเบื้องคุณภาพสูง ลวดลายชัดเจน รวมถึงผิวสัมผัสนูนต่ำสมจริงทุกองศา พร้อมด้วยคุณสมบัติทนความชื้น กันปลวก เหมาะกับการติดตั้งเป็นพื้นห้องครัวเป็นอย่างมาก

7. กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC Rococo Acoustic Series สีน้ำตาลเหลือง

กระเบื้องห้องครัวลายไม้ Rococo Acoustic Series สีน้ำตาลเหลือง กระเบื้องยาง SPC จากแบรนด์ชั้นนำของไทย ผลิตด้วยกรรมวิธีมาตรฐานระดับยุโรป France Qualified ความหนาถึง 5.3 มม. และ Wear Layer หนา 0.3 มม. พร้อมชั้นโฟมเก็บเสียงรบกวนได้อีกด้วย

นอกจากคุณสมบัติเก็บเสียงแล้วกระเบื้องลายไม้รุ่นนี้ก็ยังแข็งแรงทนทาน กันน้ำ กันปลวก ติดตั้งได้สะดวกด้วยระบบ Click Lock ไม่ต้องใช้กาว รอยต่อเรียบสนิท และรื้อถอนออกได้ง่ายโดยไม่ทำลายพื้นผิวเดิม 

8. กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC FIRMFIT รุ่น CW114 Sava Collection

กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC FIRMFIT รุ่น CW114 Sava Collection เป็นพื้นกระเบื้องยางห้องครัว ลวดลายสวยงามเหมือนไม้จริง พร้อมไล่เฉดโทนสีไม้เป็นธรรมชาติ แข็งแรงทนทานต่อแรงกระแทก ติดตั้งด้วยระบบ Click Lock พร้อมเทคโนโลยี Tight Lock ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้ติดตั้งได้ทนทานยิ่งขึ้น

นอกจากความแข็งแรงและสะดวกสบายแล้ว กระเบื้องยาง SPC รุ่นนี้ยังมีส่วนผสมของ Calcium Carbonate หรือ Limestone Based ทำให้แผ่นกระเบื้องทนทานต่อสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงต่ออุณหภูมิ และความร้อนจากแสงแดด เหมะสำหรับติดตั้งในห้องครัวเป็นอย่างยิ่ง

9. กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC FIRMFIT รุ่น CW530 Sava Collection

กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC รุ่น CW530 Sava Collection เป็นพื้นห้องครัวอีกหนึ่งรุ่นจาก FIRMFIT ที่เหมาะสำหรับติดตั้งในห้องครัว เพราะปลอดภัยจากสารเคมีที่เป็นอันตราย ผ่านการทดสอบจากสถาบันชั้นนำ เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กและผู้สูงอายุ ทนทานต่อความร้อน ความชื้น ใช้งานได้อย่างยาวนาน

โทนสีไม้ที่ได้จากกระเบื้องยางลายไม้ก็มีโทนสีเหมือนจริง ช่วยเสริมสร้างความอบอุ่นให้กับบรรยากาศภายในห้อง  พื้นผิวดูแลรักษาง่ายเพียงเช็ดทำความสะอาดทั่วไป หมดต้องกังวลเรื่องพื้นบวมเนื่องจากกันน้ำได้ 100% จึงทนทานต่อความชื้นได้เป็นอย่างดี

10. กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC FIRMFIT รุ่น CW935 Sava Collection

สุดท้ายใครที่มองหาพื้นกระเบื้องลายไม้โทนสีเข้มสำหรับห้องครัวขนาดใหญ่ ไม่ควรพลาดกระเบื้องห้องครัวลายไม้ FIRMFIT รุ่น CW935 Sava Collection สีไม้โทนเข้ม เหมาะสำหรับตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์สีอ่อนหรือสีสันต่าง ๆ ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องครัวได้เป็นอย่างดี

พื้นกระเบื้องยาง SPC ห้องครัวรุ่นนี้ยังปลอดภัยสำหรับเด็ก ผู้สูงอายุ รวมถึงสัตว์เลี้ยงอีกด้วยเพราะพื้นผิวคงทน ทนทานต่อรอยขีดข่วน แล้วยังทนความร้อนได้เป็นอย่างดีไม่ขยายตัวเนื่องจากไม่มีส่วนผสมของพลาสติก แต่มีส่วนผสมของ Calcium Carbonate หรือ Limestone Based เป็นหลัก จึงทนต่อทุกอย่างการเปลี่ยนแปลงจากสภาพแวดล้อม

กระเบื้องห้องครัวลายไม้ SPC นอกจากจะช่วยเพิ่มความสวยงามอบอุ่นให้กับห้องครัวแล้ว ยังดูแลทำความสะอาดง่ายเหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ที่มักเกิดความสกปรกอยู่เสมออย่างห้องครัว นอกจากห้องครัวแล้วกระเบื้องยาง SPC ก็ยังเหมาะกับการใช้งานแทบทุกห้องในบ้าน

สำหรับใครที่มองหากระเบื้องห้องครัวลายไม้หรือกระเบื้องยาง SPC คุณภาพดีพร้อมบริการหาช่างติดตั้ง ที่เชี่ยวชาญในด้านปูพื้น ก็คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เรามีทั้งของแต่งบ้านและบริการครบครัน รอให้ทุกคนเข้ามาเลือกสรรเพื่อสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง