• Tips&Tricks

เปลี่ยนบ้านให้สวย ด้วย 7 ไอเดียกระเบื้องยาง SPC ลายหินอ่อนสุดปัง

  • โดย NocNoc Writer

  • 194

ปัจจุบันหินอ่อนเป็นวัสดุธรรมชาติที่มีราคาสูง ดูแลได้ยาก และมีข้อควรระวังอยู่หลายประการ การนำวัสดุปูพื้นอื่น ๆ ที่มีลายหินอ่อน จึงได้รับความนิยมมากขึ้น นอกจากการใช้กระเบื้องหินอ่อนแทนแล้ว ก็ยังมีวัสดุประเภทอื่นอย่าง กระเบื้องยางลายหินอ่อน ที่เป็นวัสดุปูพื้นที่ถูกใจใครหลายคน เพราะทั้งสวยงามเหมือนหินอ่อนจริง ดูแลง่าย และให้ผิวสัมผัสที่สบายเท้าอีกด้วย

NocNoc.com จึงมี 7  ไอเดียกระเบื้องยางลายหินอ่อนสุดปัง มาฝากผู้ที่กำลังสนใจวัสดุปูพื้นชนิดนี้กัน

กระเบื้องยางไม่ได้มีแค่ลายไม้ที่ทุกคนรู้กัน แต่ยังมีกระเบื้องยางลายหินอ่อนด้วยนะ!

กระเบื้องยาง SPC ลายหินอ่อน คือ พื้นกระเบื้องยาง SPC ย่อมาจาก Stone Plastic Composite Flooring หรือที่นิยมเรียกว่าพื้น SPC เป็นวัสดุที่ผลิตจาก ส่วนผสมของพลาสติก PVC จึงแข็งแรงและยืดหยุ่น โดยปกติมักพบเห็นในลักษณะของพื้นกระเบื้องยางลายไม้

 แต่อย่างไรก็ตามยังมีกระเบื้องยางลายหินอ่อน ที่มีการผลิตพื้นผิวที่มีลวดลาย และสีสันเหมือนกับหินอ่อนจริง โดยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงพิมพ์ลวดลายออกมา

แล้วกระเบื้องยางลายหินอ่อน ดีกว่าหินอ่อนแท้อย่างไร?

1. ติดตั้งง่ายกว่า

กระเบื้องยางหินอ่อนส่วนใหญ่มักมาพร้อมการติดตั้งด้วยระบบ Click Lock จึงติดตั้งได้ง่ายไม่จำเป็นต้องใช้ความเชี่ยวชาญมากนัก เมื่อประกอบน้ำหนักเบาจึงขนย้ายไปติดตั้งได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

ภาพ: ทำความสะอาดพื้น

2. ดูแลรักษาง่ายกว่า

เนื่องจากหินอ่อนจริงเมื่อใช้งานเป็นเวลานานก็มักจะมีปัญหารอยด่างและแวววาวน้อยลง เพราะหินอ่อนนั้นดูซับน้ำได้ดี กระเบื้องยางหินอ่อนจึงตอบโจทย์ได้มากกว่า เพราะเช็ดถูทำความสะอาดได้ตามปกติ รวมถึงกระเบื้องยางลายหินอ่อนก็มีคุณสมบัติทนน้ำทนไฟอีกด้วย

ภาพ: การจ่ายเงินออนไลน์

3. ราคาถูกกว่า

ไม่กล่าวถึงก็คงจะไม่ได้สำหรับข้อดีข้อนี้ กระเบื้องยางหินอ่อนถือว่าตอบโจทย์ผู้ที่ชื่นชอบความหรูหราแต่มีงบประมาณจำกัด เพราะราคาเริ่มต้นที่หลักร้อยต่อตารางเมตร ต่างจากหินอ่อนที่นำเข้าจากต่างประเทศที่มีราคาเริ่มต้นหลายพันบาทต่อตารางเมตร

เห็นข้อดีของกระเบื้องยางลายหินอ่อนกันไปแล้ว ก็ถึงเวลาของ 

7 ไอเดียกระเบื้องยาง SPC ลายหินอ่อนสุดปัง ที่ NocNoc.com นำมาฝากกัน

1. กระเบื้องยางลายหินอ่อนโทนสีขาวลายสีเทา

เริ่มต้นกันที่กระเบื้องยางลายหินอ่อน Schon รุ่น Marble สี Statuario White เป็นกระเบื้องยางลายหินอ่อนรุ่น Click Lock ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานระดับสากล เป็นกระเบื้องยางที่ติดตั้งง่าย ไร้รอยต่อ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ความหนา 5.8 มม. มีความกว้างให้เลือกหลากหลายขนาดตั้งแต่ 305-309 มม. และยาว 610 มม.

โดยมีลวดลายหินอ่อนเหมือนจริง มีลวดลายที่ชัดเจน ซึ่งสี Statuario White นั้นให้ความรู้สึกที่เรียบง่าย แต่หรูหรา เหมาะสำหรับติดตั้งทั้งในห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน

2. กระเบื้องยางลายหินอ่อนโทนสีเทาลายสีขาว

ต่อมาเป็นลายหินอ่อนสีเทาเหมาะสำหรับผู้ที่ชอบหินอ่อนสไตล์เข้ม ๆ  กระเบื้องยางลายหินอ่อน รุ่น Mable สี Pietra Grey จาก Schon กระเบื้องยาง SPC คุณภาพสูงแข็งแร งมีความกว้างตั้งแต่ 305 ไปจนถึง 309 มม. โดยมีความยาว 610 มม. ต่อแผ่น และหนา 5.8 มม. พร้อมเทคโนโลยี SeamLess Connection Technology จากประเทศเยอรมันที่ช่วยให้พื้นเรียบเนียน

ลายหินอ่อนสีเทา ถือว่าเป็นสีที่เหมาะกับการตกแต่งที่เน้นสไตล์ลึกลับน่าค้นหา เมื่อประกอบกับลายหินอ่อนสีขาวจึงทำให้ห้องหรูหราน่าค้นหามากยิ่งขึ้นไปอีก ใช้ได้กับทั้งห้องนอน และห้องนั่งเล่น โดยเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีทองเป็นส่วนประกอบก็ทำให้หรูหราขึ้นไปอีกขั้น

3. กระเบื้องยางลายหินอ่อนโทนสีขาวเน้นลวดลายหินอ่อน

ต่อมาเป็นพื้นกระเบื้องยางสำหรับผู้ที่ชอบพื้นที่มีลายหินอ่อนชัดเจน เพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดี กับ Rococo ลายหินรุ่น EP-S530-S31 ด้วยลวดลายที่ชัดเจนช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับที่อยู่อาศัยร่วมไปถึงสำนักงานได้มากยิ่งขึ้น

โดยกระเบื้องยางหินอ่อนรุ่นนี้มาพร้อมกับคุณสมบัติกันน้ำ กันปลวก ไม่ลามไฟ เนื่องจากผลิตจากวัสดุที่ได้มาตรฐาน อีกทั้งยังดูแลง่าย และปลอดภัยต่อการใช้งาน กระเบื้องยางมีความกว้าง 30 ซม. ยาว 60 ซม. และหนา 0.53 ซม. ติดตั้งง่ายด้วยระบบ Click Lock

4. กระเบื้องยางลายหินอ่อนโทนสีขาวลวดลายไม่มากนัก

สำหรับผู้ที่ชอบพื้นลายหินอ่อนที่มีลายไม่มากจนเกินไป เน้นความเรียบง่ายของสีขาวเป็นหลัก กระเบื้องยางลายหินอ่อน Schon รุ่น Mable สี Ariston White ถือเป็นลวดลายที่ตอบโจทย์ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องรับแขก หรือปรับใช้กับห้องครัวก็ถือว่าเข้ากันได้เป็นอย่างดี

โดยกระเบื้องยางลายหินอ่อนรุ่นนี้หนา 5.8 มม. มาพร้อมระบบ Click Lock เมื่อติดตั้งแล้วไร้รอยต่อจึงเหมาะกับพื้นสีขาวเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งทำความสะอาดง่ายเนื่องจากไม่มีร่องระหว่างแผ่นกระเบื้องจึงไม่มีคราบสกปรกเข้าไปเกาะติดได้ มีความกว้างหลายขนาดตั้งแต่ 305 ไปจนถึง 309 มม. โดยมีความยาว 610 มม. ต่อแผ่น

5. กระเบื้องยางลายหินอ่อนโทนสีดำลายสีขาว

สายดาร์กพลาดไม่ได้กับ กระเบื้องยางลายหินอ่อน Schon รุ่น Mable สี Marquina Black กระเบื้องยางลายหินอ่อนสีดำคมเข้ม พร้อมลวดลายที่ขาว โดยมีจุดเด่นที่ลายพื้นเสมือนจริง พร้อมผิวสัมผัสแบบ EIR (Embossed in register) ทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น เหมาะกับห้องนอนที่ต้องการความเท่ ลึกลับ ดูน่าค้นหา 

ทั้งนี้ Schon รุ่น Mable สี Marquina Black มีความกว้างให้เลือกตั้งแต่ 305-309 มม. แผ่นกระเบื้องยางหนา 5.8 มม. โดยกระเบื้อง 1 กล่อง ปูได้ 1.86 ตร.ม. ถึงแม้จะมีสีดำแต่ก็ทนทานต่อรอยขีดข่วนจากของมีคมและสัตว์เลี้ยง ใครที่กำลังอยากปูพื้นสีดำลายหินอ่อนเพิ่มความหรูหรา ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

6. กระเบื้องยางลายหินอ่อนโทนสีดำสนิทลวดลายสีขาว

อีกหนึ่งสไตล์พื้นกระเบื้องยางสำหรับผู้ที่ชอบสีดำกับ Rococo ลายหินรุ่น EP-S530-S31 มาพร้อมจุดเด่นที่สีดำสนิท และลวดลายหินอ่อนเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับปูพื้นห้องนอน ห้องนั่งเล่น รวมไปถึงพื้นที่สำนักงาน

นอกจากนี้พื้นกระเบื้องยางหินอ่อนรุ่นนี้ยังมีจุดเด่นที่ติดตั้งง่าย ปูทับพื้นผิวเดิมได้ทันที อีกทั้งแข็งแรงทนน้ำทนปลวก อีกทั้งสบายเท้า เพราะมีชั้นโฟม IXPE อยู่ภายใน สินค้ามีความกว้าง 60 ซม. ยาว 30 ซม. และหนา 5.3 ซม.

7. กระเบื้องยางลายหินอ่อนโทนสีเทาเน้นลวดลายสีขาว

กระเบื้องยางหินอ่อนสีสุดท้ายสำหรับวันนี้กับ Schon รุ่น Mable สี Frost Marquina Grey กระเบื้องลายหินอ่อนสีเทาลวดลายชัดเจน เหมาะกับการปูในห้องนอน ห้องนั่งเล่นรวมไปถึงห้องครัว ช่วยสร้างเอกลักษณ์และแสดงรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้กระเบื้องยางลายหินรุ่นนี้ยังมีความพิเศษที่ความแข็งแรงทนทาน ไม่บวมน้ำ และยังป้องกันแบคทีเรีย เชื้อราและแมลงต่าง ๆ อีกด้วย จึงหมดกังวลเรื่องปัญหาที่จะตามมาหลังการติดตั้ง มีขนาดความกว้างให้เลือกตั้งแต่ 305-309 มม. ยาว 610 มม. และหนา 5.8 มม. 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 7 ไอเดียกระเบื้องยางลายหินอ่อนสุดปัง ที่ NocNoc.com นำมาฝากทุกคนกัน ถึงแม้ว่าจะเป็นวัสดุทดแทนหินอ่อนแท้ แต่ก็ยังคงความหรูหราทำให้บ้านน่าอยู่มากขึ้นแล้ว แถมยังติดตั้งง่าย ดูแลรักษาได้สะดวก อีกทั้งยังมีราคาไม่สูงจนเกินไปอีกด้วย

สำหรับใครสนใจคลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมกระเบื้องยางลายหินอ่อนและวัสดุปูพื้นประเภทอื่น ๆ ให้เลือกหลายแบบหลายสไตล์แล้ว แถมยังมีช่างคุณภาพคอยให้บริการเพื่อสร้างบ้านในฝันของทุกคนให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง