• Tips&Tricks

10 แบบกระเบื้องปูพื้นบ้าน เย็นสบายเท้า หน้าไหน ๆ ก็สบาย

  • โดย NocNoc Writer

  • 4

ประเภทของพื้นบ้าน เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มความเย็นสบายเท้าในการเดินภายในบ้าน โดยเฉพาะประเทศไทย ที่มีหน้าร้อนตลอดทั้งปี ดังนั้น การเลือกพื้นบ้าน ควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน และช่วยเพิ่มความเย็นสบาย แต่จะเลือกพื้นบ้านประเภทไหนที่จะเย็นโดนใจคนในบ้าน NocNoc.com นำมาฝากกันที่นี่แล้ว

เลือกพื้นบ้านประเภทไหน ถึงจะเย็นสบายเท้า?

1. หินธรรมชาติ

ภาพ: หินแกรนิต

หินธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นหินอ่อน หินแกรนิต เป็นวัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยม โดยหินธรรมชาติ มีจุดเด่นที่ความแข็งแรง ทนทาน สวยงาม และยังให้ความรู้สึกที่หรูหราเนื่องจากหินเหล่านี้เกิดขึ้นจากธรรมชาติ และมีราคาสูงกว่าวัสดุปูพื้นประเภทอื่น ๆ 

 

โดยอีกหนึ่งจุดเด่นของหินธรรมชาติอย่างหินอ่อน คือ ความเย็น เมื่อนำมาติดตั้งในบ้านจึงเย็นสบายเท้า รวมถึงช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านเย็นสบายขึ้นอีกด้วย

2. พื้นกระเบื้อง

วัสดุปูพื้นบ้านอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้นกระเบื้องปูพื้น ทั้งกระเบื้องเซรามิก พอร์ซเลน และแกรนิตโต้ เนื่องจากกระเบื้องปูพื้น มีจุดเด่นที่ความเย็น และทำความสะอาดง่าย ตอบโจทย์ที่อยู่อาศัยในเมืองร้อนอย่างประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่แข็งแรงทนทาน มีสีสัน ลวดลายให้เลือกหลายแบบตามความต้องการ

แนะนำ 10 กระเบื้องพื้นบ้านที่ช่วยให้เย็นสบายเท้า

1. กระเบื้องเซรามิค และพอร์ซเลน รุ่น SUPER GLOSSY H สีขาว

กระเบื้องเซรามิก และพอร์ซเลนรุ่น SUPER GLOSSY H สีขาว ขนาด 60×60 ซม. เป็นกระเบื้องเนื้อแน่น ผ่านการเผาด้วยอุณหภูมิสูง จึงแข็งแรง ทนทาน มีพื้นผิวเย็นสบายเท้า และเนื่องจากเป็นกระเบื้องสีขาวแผ่นใหญ่ เมื่อนำมาติดตั้งในห้องก็เข้ากับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น ช่วยเพิ่มความหรูหราในบ้านได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะติดตั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องครัวก็ได้เช่นกัน

2. กระเบื้องเซรามิค และพอร์ซเลน รุ่น SUPER GLOSSY IVORY สีขาว

แบบกระเบื้องปูพื้นบ้าน อีกรุ่นหนึ่งจากบุญถาวร SUPER GLOSSY IVORY สีขาว ขนาด 60×60 ซม. เป็นกระเบื้องอีกหนึ่งรุ่นที่มีสีโทนอ่อน เข้ากับการตกแต่งแบบโมเดิร์น หรือตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทน เหมาะกับผู้ที่ชอบการคุมโทนเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งแน่นอนว่ากระเบื้องรุ่นนี้มีพื้นผิวที่เย็นสบายเท้า เมื่อประกอบกับสีสันสบายตาแล้วจึงช่วยให้บรรยากาศดูสบายมากยิ่งขึ้น

3. กระเบื้องพอร์ซเลนลายหินขัด TERRAZZO

TERRAZZO เป็นกระเบื้องลายหินขัดอีกหนึ่งพื้นบ้านสำหรับหน้าร้อน แต่ถึงแม้จะมีชื่อว่าลายหินขัดแล้ว แต่แบบกระเบื้องปูพื้นบ้านชนิดนี้เป็นชนิดด้านจึงปลอดภัยต่อการใช้งาน โดยกระเบื้องรุ่นนี้ ผลิตด้วยกรรมวิธีคุณภาพ ผ่านการเผาด้วยอุณหภูมิสูง จึงทำให้แผ่นกระเบื้องแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นใช้งานได้อย่างยาวนาน

4. กระเบื้องเซรามิก รุ่นอะลาดิน แอนทีค สีฟ้า (ซาติน)

สำหรับใครที่ต้องการแบบพื้นบ้านเย็นที่มาพร้อมลวดลายที่ไม่เหมือนใคร COTTO รุ่นอะลาดิน แอนทีค สีฟ้า (ซาติน) ถือเป็นอีกรุ่นที่ไม่ควรพลาด เป็นกระเบื้องเซรามิกคุณภาพดี ที่เหมาะกับตกแต่งในห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องครัว แต่ควรเลือกตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันในโทนเดียวกัน โดยเลือกใช้โทนสีเข้มจะช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านดูเย็นสบายมากขึ้น

5. กระเบื้องพอร์ซเลนรุ่นฟูเม่ โคล สี Dark Grey

กระเบื้องพอร์ซเลน รุ่นฟูเม่ โคล สี Dark Grey เป็นกระเบื้องพอร์ซเลนขนาด 60×60 ซม. พื้นลายหินสีดำที่เหมาะกับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเป็นอย่างมาก โดยกระเบื้องพอร์ซเลนก็เป็นวัสดุที่ขึ้นชื่อเรื่องความเย็นอยู่แล้ว จึงเหมาะกับการตกแต่งในที่อยู่อาศัย แต่ควรหลีกเลี่ยงพื้นที่แคบ หรือห้องขนาดเล็ก รวมถึงห้องที่มืดทึบ เพราะจะทำให้บรรยากาศดูอึดอัดจนเกินไป

6. กระเบื้องพอร์ซเลน รุ่น แกรนดิส สีซีเปีย

ปัจจุบันแบบกระเบื้องปูพื้นบ้านได้พัฒนาให้มีลวดลายมากกว่าลายหิน หรือแบบพิมพ์ลายต่าง ๆ เพราะใครที่ชื่นชอบพื้นลายไม้ก็สามารถเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นได้เช่นกัน โดยกระเบื้องพอร์ซเลน รุ่นแกรนดิส สีซีเปีย เป็นที่เหมาะกับปูทั้งพื้น และผนัง ถึงแม้จะเป็นลายไม้ที่ดูอบอุ่นแต่ก็ยังให้ความเย็นสบายเท้า เหมาะกับอากาศร้อนของเมืองไทย

7. กระเบื้องพอร์ซเลน SOSUCO รุ่นโครนิค สีขาว

อีกหนึ่งแบบพื้นบ้านสไตล์โมเดิร์น SOSUCO รุ่นโครนิค สีขาว เป็นกระเบื้องพอร์ซเลนที่ให้ความเย็นสบายเท้า มาพร้อมกับลวดลายหินสีขาวดำเหมือนหินธรรมชาติ ซึ่งลวดลายนี้เหมาะกับการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นเป็นอย่างมาก โดยแบบกระเบื้องปูพื้นบ้านรุ่นนี้ เหมาะกับผู้ที่ชอบคุมโทนสีขาวดำ ช่วยให้บรรยากาศโดยรอบดูไม่น่าเบื่อจนเกินไป

8. กระเบื้องเซรามิค และพอร์ซเลน รุ่น BIBURY BONE สีขาว

มาถึงคิวของกระเบื้องลายหินอ่อน กับบุญถาวร กระเบื้องเซรามิค และพอร์ซเลน รุ่น BIBURY BONE สีขาว ขนาด 60×60 ซม. ที่มาพร้อมกับลวดลายหินอ่อนคมชัด ใช้งานได้ยาวนานไม่ซีดจาง รวมถึงแข็งแรงทนทาน เหมือนกับหินอ่อนจากธรรมชาติ และแน่นอนว่าเย็นสบายเท้าเหมือนกับหินอ่อนจริงอีกด้วย ใครที่ชอบการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นหรูหราไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

9. กระเบื้องพอร์ซเลน Tile-it รุ่น Beach Light Grey สีเทาอ่อน

Tile-it รุ่น Beach Light Grey สีเทาอ่อน เป็นกระเบื้องพอร์ซเลนที่มีสีสันที่ได้รับแรงบันดาลใจจากหาดทราย ซึ่งเป็นที่มาของชื่อคอลเลคชั่น Beach นั่นเอง กระเบื้องรุ่นนี้จึงเหมาะกับการตกแต่งแบบเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาล สีครีม และเฟอร์นิเจอร์ลวดลายไม้ ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้วพื้นผิวของกระเบื้องก็ยังเย็นสบายเข้ากับสีสันที่ให้บรรยากาศสบายตา

10. กระเบื้อง XRC CENTURY รุ่น SUPER GLOSSY สี WHITE CARRARA

และสุดท้ายแบบพื้นบ้านที่ NocNoc.com นำมาฝากกันวันนี้ คือ กระเบื้องลายหินอ่อนที่เหมาะกับการตกแต่งที่อบอุ่นกับ XRC CENTURY รุ่น SUPER GLOSSY สี WHITE CARRARA กระเบื้องลายหินอ่อนชนิดผิวมันเย็นสบายเท้า ที่มาพร้อมกับความแข็งแรงทนทานต่อการขีดข่วนและมีลวดลายสวยงามชัดเจน เหมาะสำหรับติดตั้งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัวและห้องน้ำเนื่องจากทำความสะอาดง่าย และดูดซึมน้ำต่ำ เหมาะสำหรับการใช้งานเป็นอย่างยิ่ง

10 แบบกระเบื้องที่ช่วยเพิ่มความเย็นสบายเท้า ที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มความสบายเท้า สู้ความร้อนในวันที่อุณหภูมิพุ่งสูงแล้ว แบบกระเบื้องปูพื้นบ้านก็ยังมีให้เลือกหลากสไตล์ช่วยเพิ่มบรรยากาศสบาย ๆ ในบ้าน สำหรับใครที่กำลังมองหาวัสดุปูพื้นสำหรับบ้านในฝัน คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมวัสดุปูพื้นคุณภาพดี ไม่ว่าจะเป็นพื้นกระเบื้อง กระเบื้องยาง SPC และของแต่งบ้านหลากสไตล์พร้อมบริการหาช่างติดตั้งที่จะช่วยให้ทุกคนได้สร้างบ้านในฝันด้วยงบประมาณที่สบายกระเป๋า

บทความที่เกี่ยวข้อง