• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

7 ไอเทมแต่งห้องดูหนังให้ล้ำ เหมือนมีโรงหนังอยู่ในบ้าน

  • โดย NocNoc Writer

  • 102

ในช่วงเวลาที่การออกไปโรงภาพยนตร์เป็นสิ่งที่ทำได้อย่างยากลำบาก ทำให้คนส่วนใหญ่หันมาแต่งห้องดูหนังขนาดเล็กไว้ที่บ้าน ทั้งในบริเวณห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือสร้างห้องดูหนังขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อความสะดวกสบาย ให้ความบันเทิง และใช้เป็นกิจกรรมยามว่างสำหรับสมาชิกในครอบครัวได้ วันนี้ NocNoc.com มีไอเดียและไอเทมเจ๋ง ๆ สำหรับการแต่งห้องดูหนังมาฝากทุกคนด้วย

ในปัจจุบันคนส่วนใหญ่หันมาแต่งห้องดูหนังไว้ที่บ้าน แทนการออกไปโรงภาพยนตร์ เราไปดูกันก่อนดีกว่า ว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น!

ทำไมการแต่งห้องดูหนังในบ้านถึงเป็นที่นิยม

1. มีแอปพลิเคชั่นดูหนังที่หลากหลาย

ภาพ: การดูหนังโดยใช้แอปสตรีมมิ่ง

ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าและพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ปัจจุบันเรามีแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งหลากหลายค่าย ซึ่งรวบรวมภาพยนตร์เรื่องเก่าและใหม่ไว้มากมาย สามารถเปิดดูได้ทุกเวลาที่ต้องการ อีกทั้งยังใช้งานได้ทั้งสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือโทรทัศน์ด้วย

2. ประหยัดเงินและเวลา

ภาพ: ห้องดูหนังขนาดเล็กภายในบ้าน

การแต่งห้องดูหนังที่บ้านได้รับความนิยมมากขึ้น นั่นเป็นเพราะคุณไม่ต้องเดินทางฝ่ารถติด เพื่อไปดูหนังถึงโรงภาพยนตร์ ซึ่งยังต้องเสียเงิน ทั้งค่ารถ ค่าตั๋ว หรือค่าขนมขบเคี้ยวอีกหลายบาท การดูหนังที่บ้านจึงช่วยให้คุณประหยัดทั้งเงินและเวลาไปได้ในคราวเดียวกัน อีกทั้งยังกิจกรรมที่สามารถร่วมสมาชิกในบ้านมาดูหนังรวมกันได้หลายคนด้วย 

3. สร้างความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว

ภาพ: การใช้เวลากับคนในครอบครัวด้วยการดูหนัง

การได้มีช่วงเวลาดี ๆ ที่กระชับความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว คือ อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้การแต่งห้องดูหนังในบ้านเป็นที่นิยม เพราะนับเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้สมาชิกแต่ละคนใกล้ชิดกันมากขึ้น และอาจได้พูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับหนัง ช่วยให้ใช้เวลาในบ้านได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

หากใครที่สนใจแต่ยังไม่มีไอเดีย NocNoc.com ขอนำเสนอ 10 ไอเดียแต่งห้องดูหนังหลากหลายสไตล์ ให้เหมือนมีโรงภาพยนตร์ในบ้าน จะมีแบบไหนที่น่าสนใจบ้าง ไปกันดูเลย!

10 ไอเดียแต่งห้องดูหนังที่บ้าน ได้บรรยากาศเหมือนโรงภาพยนตร์

1. แต่งห้องดูหนังสีดำสุดคลาสสิกได้ฟีลโรงภาพยนตร์ไปเต็ม ๆ

ภาพ: ห้องดูหนังสุดเท่กับโปรเจกเตอร์

แต่งห้องดูหนังให้เท่ได้ด้วยการใช้ผนังส่วนใหญ่เป็นสีดำ นอกจากจะให้ความคูลแล้ว ยังได้บรรยากาศเหมือนในโรงหนังด้วย เสริมด้วยโซฟานุ่ม ๆ 2 ที่นั่งอีก 2 ตัว เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน แล้วปูพรมขนสัตว์สีเข้มนุ่ม ๆ หน้าจอใช้โปรเจกเตอร์คุณภาพดี และอาจติดลำโพงกระจายเสียงไว้ด้านหลัง สร้างอรรถรสในการดูหนังให้ดียิ่งขึ้น

2. แต่งห้องดูหนังสุดโมเดิร์น

ภาพ: การแต่งห้องดูหนังสไตล์โมเดิร​์น

สไตล์โมเดิร์นเป็นการตกแต่งที่นำไปใช้ได้กับทุกมุมของบ้าน รวมถึงห้องดูหนังด้วยเช่นกัน ทั้งการเลือกใช้โทนสีขาว สีดำ สีเทา ชุดโฮมเธียเตอร์และเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เป็นทรงเหลี่ยมเฉียบคม เพิ่มความเรียบหรู ให้ดูทันสมัยมากขึ้น

3. ห้องดูหนังสุดเจ๋งด้วยไอเทมที่มีฟังก์ชั่นครบ

ภาพ: การแต่งห้องดูด้วยไอเทมจัดเต็ม

การเลือกใช้โปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ติดกลางห้อง ช่วยทำให้บรรยากาศใกล้เคียงโรงหนังมาก เนื่องจากให้ภาพที่กว้างเต็มตา เก็บทุกรายละเอียดของหนังได้ครบ ตามมาด้วยการใช้ไอเทมเจ๋ง ๆ อย่างลำโพงคุณภาพดีตั้งไว้ 2 ฝั่ง เพิ่มอรรถรสในการดูหนังให้คุณได้ฟังเสียงที่คมชัดจัดเต็ม สนุกไปกับหนังเรื่องยาวได้ดีไม่มีเบื่อ อีกทั้งยังมีโซฟาตัวยาวนุ่ม ๆ สร้างความผ่อนคลายให้ทุกคนในบ้านนอนดูหนังเรื่องโปรดได้สบายไม่มีเมื่อยล้า

4. ห้องดูหนังสไตล์ลอฟต์

ภาพ: การแต่งห้องดูหนังสไตล์ลอฟต์

การแต่งห้องดูหนังสไตล์ลอฟต์ด้วย ผนังปูนเปลือยสีเทาอ่อน ๆ กับชุดโฮมเธียเตอร์สีขาวแต่งลำโพงทองขนาดใหญ่คุณภาพดี ให้เสียงดังกระหึ่ม ดูหนังแอคชั่นได้สนุก เสียงชัดจัดเต็ม อีกทั้งยังมีโทรทัศน์จอแบนขนาดกำลังดีให้ภาพสีสวยสด ทำให้การดูหนังของคุณสนุกมากขึ้น นับเป็นห้องดูหนังที่สวยงามและเต็มไปด้วยไอเทมคุณภาพคับจอ ให้ทุกคนในครอบครัวดื่มด่ำกับช่วงเวลาดี ๆ

5. แต่งห้องดูหนังสุดล้ำด้วยโทนสีแดง-เทา

ภาพ: ห้องดูหนังสีแดง-เทาแบบล้ำ ๆ 

การแต่งห้องดูหนังให้ล้ำนำสมัยนอกจากจะใช้ชุดโฮมเธียเตอร​์คุณภาพดี ทั้งโทรทัศน์จอแบนติดผนังที่ให้ภาพสวย และลำโพงหลากหลายขนาดรอบห้อง เพื่อให้ได้อรรถรสของเสียงแบบจัดเต็ม ยังสามารถเพิ่มความล้ำได้ด้วยการแต่งผนังโดยทาสีแดงสด ส่วนตรงกลางห้องใช้สีเทาอ่อน ตัดกันอย่างลงตัว สร้างมิติที่โดดเด่นแปลกตา นับเป็นห้องดูหนังสุดล้ำที่ไม่มีใครเหมือน

6. แต่งห้องดูหนังให้พร้อมรับลูกน้อย

โปรเจกเตอร์เป็นอีกไอเทมช่วยแต่งห้องดูหนังในบ้าน ให้บรรยากาศเหมือนโรงหนังมากขึ้น ด้วยความกว้างใหญ่ของจอ ยิ่งเพิ่มความเหมือนได้ อีกทั้งเลือก Bean Bag นุ่ม ๆ หรือโซฟาดี ๆ สักตัว ประดับไฟสีส้มดวงน้อย ช่วยให้ลูกน้อยได้สัมผัสโรงหนังขนาดย่อม พร้อมใช้เวลาอยู่ด้วยกันในบ้านให้คุ้มค่ามากขึ้น

7. แต่งห้องดูหนังดีไซน์เก๋

ภาพ: ห้องดูหนังเก๋ ๆ

การออกแบบห้องดูหนังด้วยความชอบเฉพาะตัว เป็นการบ่งบอกรสนิยมที่ดีของผู้ใช้งานอย่างหนึ่ง ทั้งผนังลายไม้สีอิฐวางเรียงเป็นเครื่องหมายบวก ต่อยาวลงมาถึงส่วนพื้นกลางห้องที่เป็นระแนงไม้สีน้ำตาลเข้ม เข้ากับชุดโฮมเธียเตอร์อย่างลงตัว นับเป็นดีไซน์ที่ดูเก๋ แปลกใหม่ และไม่เหมือนใครอย่างแน่นอน

8. แต่งห้องดูหนังขนาดเล็กสวย ๆ

ภาพ: ห้องดูหนังสวย ๆ ในห้องนั่งเล่น

ห้องดูหนังขนาดเล็กภายในห้องนั่งเล่น ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อย่างเรียบง่าย ใช้โทรทัศน์ดีไซน์ล้ำสุดเจ๋งด้วยขอบที่บางเฉียบ ให้สีสด ภาพสมจริง เหมือนคุณได้หลุดเข้าไปในหนังเรื่องนั้น และปรับมู้ดด้วยโคมไฟแสงสลัว ๆ เป็นไอเดียง่าย ๆ ที่ทำให้หนังเรื่องโปรดของคุณสนุกมากยิ่งขึ้น เหมือนคุณได้นั่งดูอยู่ในโรงภาพยนตร์เลยทีเดียว

9. ห้องดูหนังขนาดเล็กสไตล์หนุ่มโสด

ภาพ: ห้องดูหนังขนาดเล็กสำหรับคนอยู่คนเดียว

การสร้างห้องดูหนังขนาดเล็กในบ้านจะช่วยคลายเหงาให้หนุ่มโสดสาวโสดได้อย่างมาก แม้เป็นพื้นที่จำกัดขอเพียงโทรทัศน์สีสด เสียงคมชัด กับโซฟานั่งสบาย ๆ สักตัว ก็นับว่าเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก ช่วยเปลี่ยนค่ำคืนอันเงียบเหงาให้ฟินมากขึ้น ด้วยหนังสนุก ๆ กับโทรทัศน์คุณภาพเยี่ยมที่ทั้งคลายความเหงา ให้เคล้าไปกับอรรถรสแบบจัดเต็ม

10. แต่งห้องดูหนังด้วยโปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่

ภาพ: โปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่สำหรับห้องดูหนังในบ้าน

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง เลือกใช้โปรเจกเตอร์ขนาดใหญ่ที่ให้ภาพคมชัด สนุกกับการเก็บรายละเอียดของหนังได้อย่างดี รวมถึงเลือกโซฟาหนา ๆ นุ่ม ๆ ทรงยาวรูปตัวแอลและนั่งสบาย ยิ่งสร้างบรรยากาศให้ห้องดูหนังของคุณเหมือนโรงภาพยนตร์ หากได้ลำโพงคุณภาพดีติดรอบห้อง จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูหนังให้คุณได้ฟังเสียงคมชัดแบบเต็มสตรีม

หลังจากได้ไอเดียการแต่งห้องดูหนังสวย ๆ หลากหลายสไตล์แล้ว NocNoc.com ขอแนะนำ 7 ไอเทมเจ๋ง ๆ ที่ช่วยเพิ่มอรรถรสการดูหนัง ให้คุณได้เต็มอิ่มอย่างจุใจเลยทีเดียว

7 ไอเทมสุดล้ำ สำหรับแต่งห้องดูหนัง เหมือนมีโรงหนังอยู่ในบ้าน

1. Sony OLED Bravia TV รุ่น KD-65A8G 65 นิ้ว

โทรทัศน์จอกว้างขนาด 65 นิ้ว จาก Sony เป็นไอเทมเด็ดที่เหมาะสำหรับการแต่งห้องดูหนังมาก เพราะเป็น Smart TV เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อใช้งานแอปพลิเคชั่นสตรีมมิ่งได้หลากหลายค่าย อีกทั้งยังมีความคมชัดระดับ 4K HDR ให้ภาพละเอียด สีสด ให้คุณสัมผัสกับภาพที่สวยไร้ที่ติ

ด้วยดีไซน์หน้าจอโทรทัศน์ที่บางเฉียบ ทำให้ดูสวยงาม โมเดิร์น เหมาะกับห้องดูหนังทุกสไตล์ รวมถึงออกแบบให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่กับ Acoustic Surface Audio ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการกระจายเสียงจากหน้าจอ เพิ่มความสนุกในการชมหนังเรื่องโปรดให้ได้รับอรรถรสอย่างรอบด้าน

2. Sharp Smart TV 50 นิ้ว รุ่น 4T-C50BK1X

Smart TV อีกรุ่นจาก Sharp ด้วยเอกลักษณ์การออกแบบที่เรียบหรู ดูทันสมัย มาพร้อมกับเทคโนโลยี Google Assistant แบบล้ำ ๆ สั่งงานโดยใช้เสียง เหมือนมีผู้ช่วยคอยอำนวยความสะดวกในทุกวัน อีกทั้งยังเป็นขนาดจอ 50 นิ้วกับความคมชัดระดับ 4K Ultra HD ให้ภาพที่มีมิติ เปิดประสบการณ์การดูหนังจอกว้างสะใจและให้ความสมจริงมากยิ่งขึ้น 

โดยโทรทัศน์รุ่นนี้รองรับการใช้งานแอปพลิเคชั่นดูหนังต่าง ๆ ผ่านการเชื่อมต่อ Bluetooth กับสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตของคุณได้สะดวก ไม่ว่าคุณจะใช้งานกับห้องดูหนังขนาดเล็ก หรือขนาดใหญ่ก็ช่วยเนรมิตโรงภาพยนตร์แบบย่อส่วนมาไว้ในบ้านของคุณ

3. SAMSUNG Sound Bar รุ่น HW-Q950A/XT

คุณสมบัติสำคัญที่ทำให้การดูหนังโรงภาพยนตร์ได้อรรถรสที่เต็มอิ่มจุใจ คือ เสียงที่คมชัดจาก 360 องศา การเลือกใช้ Sound Bar จาก SAMSUNG เพื่อแต่งห้องดูหนังในบ้าน ด้วยระบบ Dolby Atmos ให้เสียงสมจริงรอบทิศทาง จึงช่วยตอบโจทย์ให้ได้บรรยากาศที่คล้ายกับโรงภาพยนตร์

นอกจากนี้ลำโพงรุ่นนี้ยังมีระบบเสียงแบบ Surround และ SpaceFit Sound+ ช่วยปรับระดับและโทนเสียงเข้ากับพื้นที่ในห้องดูหนังของคุณ ให้ดังกระหึ่มในระดับที่ลื่นหู พร้อม Q-Symphony เทคโนโลยีตัวใหม่ที่ควบคุมให้เสียงออกจาก Sound Bar และโทรทัศน์ไปพร้อมกัน เป็นการยกระดับการดูหนังของคุณด้วยไอเทมสุดล้ำนำสมัย

4. ลำโพง Klipsch รุ่น Promedia 2.1 BT

ไอเทมทางเลือกสำหรับห้องดูหนังที่ใช้คอมพิวเจอร์เป็นจอหลักในการรับชม อย่างลำโพงจาก Klipsch สีดำ ดีไซน์สุดเท่ เหมาะกับการตั้งบนโต๊ะทำงานหรือโต๊ะคอมพิวเตอร์ ใช้งานได้ง่าย เพียงแค่เสียบสายเข้ากับคอมพิวเตอร์ หรือเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth ก็พร้อมเพลิดเพลินไปกับการดูหนังได้ทันที

ไม่เพียงดีไซน์สวยล้ำสมัยเท่านั้น แต่ลำโพงรุ่น Promedia 2.1 BT นี้ยังมอบ Subwoofer หรือตู้เบส ขนาด 6.5 นิ้ว ช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังเสียงดนตรีและซาวด์เอฟเฟกต์ของหนัง เรียกได้ว่าคุณจะได้สัมผัสอีกมิติของการแต่งห้องดูหนัง ที่มีเสียงแบบอัดแน่น จัดเต็มไปด้วยคุณภาพ 

5. YAMAHA AV Receiver รุ่น RX-A2A

AV Receiver จาก YAMAHA เป็นเครื่องรับสัญญาณเสียงและภาพเคลื่อนไหว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำหรับชุดโฮมเธียเตอร์ ช่วยยกระดับความบันเทิงภายในบ้านของคุณขึ้นไปอีกระดับ ด้วยคุณภาพวิดีโอระดับมืออาชีพที่เปลี่ยนให้ห้องดูหนังกลายเป็นดั่งโรงภาพยนตร์

อีกทั้งยังใช้งานได้สะดวก รองรับการเสียบสายต่าง ๆ และการเชื่อมต่อ Bluetooth รวมถึงมีเทคโนโลยีระบบเสียงแบบ Surround ช่วยกระจายเสียงรอบทิศทาง ให้คุณได้ดื่มด่ำบรรยากาศในห้องดูหนังได้อย่างสมบูรณ์

6. LYFE Cine Portable Smart Projector

การแต่งห้องดูหนังให้ได้อรรถรสระดับโรงภาพยนตร์ อาจต้องเลือกใช้โปรเจกเตอร์คุณภาพจาก LYFE เป็น Smart Projector แบบพกพา ใช้งานได้สะดวก ช่วยเปลี่ยนให้ทุกมุมในบ้านกลายเป็นห้องดูหนังได้ง่าย ๆ เพราะสามารถฉายได้ทั้งบนจอโปรเจกเตอร์ ผนัง หรือเพดานห้อง ตามที่คุณต้องการ

Smart Projector รุ่นนี้มีเทคโนโลยี DLP ช่วยให้ภาพสวย สีสด คมชัด แม้จะขยายให้กว้างถึง 200 นิ้ว ก็ยังชัดแจ๋วในระดับ Full HD อีกทั้งยังมีลำโพง Stereo Hi-Fi ในตัว ช่วยให้เสียงดังก้องกระหึ่ม รวมถึงใช้งานได้นานกว่า 3 ชั่วโมงต่อการชาร์จแบตเตอรี่ 1 ครั้ง ไร้กังวลเรื่องแบตหมดกลางทาง ทำให้คุณเพลิดเพลินกับหนังของคุณอย่างแบบ Non-Stop

7. Optoma Projector รุ่น X400

โปรเจกเตอร์จาก Optoma เป็นแบรนด์ไอเทมสุดล้ำที่ดีไซน์อย่างเรียบง่าย แต่มากด้วยฟังก์ชั่น เหมาะสำหรับการใช้ในห้องดูหนังสไตล์มินิมอลอย่างมาก ทั้งตัวเครื่องสีขาว ขนาดกะทัดรัด รองรับการใช้งานทั้งสาย HDMI, VGA, USB-A Power ทำให้เชื่อมต่อได้อย่างสะดวก มาพร้อมลำโพงภายในตัว ให้เสียงคุณภาพชัดจัดเต็ม

แม้โปรเจคเตอร์จาก Optoma รุ่น X400 จะมีขนาดเล็กใช้งานง่าย แต่ให้ความละเอียดของภาพได้มากถึง 1024×768 พิกเซล และมีค่า Contrast ratio เป็น 22,000:1 ทำให้เป็นไอเทมสุดเจ๋งที่ให้ภาพละเอียด คมชัดช่วยเพิ่มอรรถรสในการดูหนังมากขึ้น นับเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำหรับคนที่รักการดูหนังไม่ควรพลาด

สำหรับคนที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้าน ให้กลายเป็นโรงภาพยนตร์ขนาดย่อม ด้วยการแต่งห้องดูหนังด้วยไอเทมสุดล้ำ สามารถเข้าไปเลือกชมเลือกช้อปได้ที่ NocNoc.com ซึ่งได้รวบรวมสินค้าสำหรับความบันเทิงภายในบ้าน และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องไว้อย่างมากมาย พร้อมด้วยดีลสุดพิเศษในราคาสบายกระเป๋า ช่วยให้คุณช้อปได้แบบประหยัดสุด ๆ อีกทั้งยังช่วยตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง ด้วยบริการศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่าง พร้อมแก้ไขปัญหากวนใจ ให้ทุกมุมบ้านกลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

บทความที่เกี่ยวข้อง