• Idea&Inspiration

5 พื้น SPC แต่งห้องสไตล์มินิมอล เรียบง่าย แต่สวยปัง

  • โดย NocNoc Writer

  • 49

การแต่งห้องสไตล์มินิมอล นอกจากจะต้องคำนึงถึงเฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านที่ใช้แล้ว ยังต้องคำนึงภาพรวมในการตกแต่งของห้องด้วย ดังนั้นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลย คือ การเลือก พื้นห้อง ให้เหมาะกับตกแต่งสไตล์มินิมอล เพราะจะช่วยให้ห้องของเราดูไปในทิศทางเดียวกันมากยิ่งขึ้น  NocNoc.com จึงมีตัวช่วยเลือกพื้นห้องสไตล์มินิมอลมาฝากสายคุมโทนทุกคนกัน

การเลือกพื้นบ้านสไตล์มินิมอลควรดูจากอะไรดี?

1. เลือกพื้นที่เป็นลายไม้

หากเราจะแต่งห้องสไตส์มินิมอล  ควรเลือกใช้สีพื้นโทนสว่าง โดยพื้นห้องที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่จะเป็นพื้นลายไม้ เพราะเรียบง่าย สวยงาม ทำให้บรรยากาศในห้องดูอบอุ่น อีกทั้งยังเหมาะกับการตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอรที่ผลิตจากไม้อีกด้วย

2. เลือกจากลวดลาย และผิวสัมผัส

การเลือกใช้พื้นห้องลายไม้ ควรคำนึงถึงลวดลาย และผิวสัมผัส เพื่อให้บรรยากาศในห้องดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งควรเลือกใช้พื้นที่มีลายไม้ชัดเจน แต่ไม่มีลวดลายมากจนเกินไป เพื่อไม่ให้พื้นดูโดดเด่นเกินเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ และควรเลือกพื้นห้องที่มีผิวสัมผัสสบายเท้า แต่ไม่ลื่น เพื่อความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัว

3. เลือกสีพื้นที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในห้องของคุณ

ควรเลือกพื้นห้องที่มีสีสัน ลวดลายเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ และการตกแต่งโดยรวมในห้อง ไม่ควรเลือกพื้นห้องที่มีสีคนละทิศทางกับของตกแต่งมากเกินไป หรือมีสีเหมือนกับเฟอร์นิเจอร์มากเกิน จนภาพรวมทั้งห้องเหมือนกันทั้งหมด 

ตามมาดูกันว่าพื้นห้องแบบไหนเหมาะกับการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล NocNoc.com จัดมาให้ทุกคนแล้ว!

5 พื้น SPC แต่งห้องสไตล์มินิมอล เรียบงาย แต่สวยปังจาก NocNoc.com

1. พื้น SPC House No.5 สีขาว Ivory White

พื้นกระเบื้องยาง SPC House No.5 สีขาว Ivory White พื้นห้องลายไม้สีโทนสว่าง ผลิตจากหินปูนผสมกับพลาสติกจึงมีความแข็งแรงตัว พร้อมกับการติดตั้งด้วยระบบ Click Lock จึงติดตั้งได้ง่ายเปิดใช้งานได้อย่างรวดเร็ว พื้นมีความหนารวม 4 มม. และมีชั้นปกป้องผิว 0.3 มม. สีสัน และลวดลายไม้เหมือนจริง ช่วยให้ห้องดูสว่างสบายตามากยิ่งขึ้น เมื่อนำมาจับคู่กับต้นไม้ในกระถางสวย ๆ ก็ดูเข้ากันได้เป็นอย่างดี

2. พื้น SPC Pasadena คอลเลคชันเพรสทีช สีไม้มะค่าธรรมชาติ

สีไม้มะค่าธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของพื้นลายไม้ธรรมชาติ ถึงแม้จะมีโทนเข้มขึ้นมา แต่หากนำมาตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีโทนเดียวกันก็ดูเข้ากันได้อย่างลงตัว โดยควรเลือกใช้ของตกแต่งสีขาวเล็กน้อยในห้องเพื่อไม่ให้ห้องดูมืดทึบเกินไป

สำหรับ Pasadena คอลเลคชันเพรสทีช สีไม้มะค่าธรรมชาติ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะผลิตจากวัสดุคุณภาพ พร้อมลวดลายไม้ที่เหมือนกับไม้จริง เมื่อนำมาวางต่อกันจึงออกมาสวยงามไปในทิศทางเดียวกัน

3. พื้น SPC KING GOLD คอลเลคชันเพรสทีช สี Japanese Oak

ใครที่ชอบโทนสีสไตล์ไม้โอ๊ค ไม่ควรพลาดพื้นห้อง KING GOLD คอลเลคชันเพรสทีช สี Japanese Oak มาพร้อมกับสีสันแบบลายไม้โอ๊คของจริง โดยโทนสีนี้เป็นสีที่ตอบโจทย์การตกแต่งสไตล์มินิมอล เพราะสบายตาเข้ากับการตกแต่งได้หลายแบบ โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีโทนสีอ่อน และใช้ผ้าม่านสีอ่อน แต่งคู่กับดอกไม้แห้งก็เข้ากันได้อย่างลงตัว

โดยพื้น SPC แบรนด์นี้ก็ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติความแข็งแรง กันน้ำ กันปลวก กันรอยขีดข่วน ติดตั้งได้สะดวกด้วยระบบ Click Lock เปิดใช้งานได้ทันที และมีชั้นปกป้องผิว 0.15 มม. ความหนาของแผ่นกระเบื้องทั้งแผ่นรวม 3.2 มม.

4. พื้น SPC Pasadena คอลเลคชันเพรสทีช สีไม้โอ๊คธรรมชาติ

พื้นห้อง Pasadena คอลเลคชันเพรสทีช สีไม้โอ๊คธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งพื้นห้องลายไม้โอ๊คที่มีลวดลายชัดเจนไล่โทนสีเข้ม และสีอ่อน เหมาะสำหรับตกแต่งในห้องนอน ห้องนั่งเล่น รวมไปถึงห้องครัว ช่วยให้บรรยากาศอบอุ่นมากขึ้น หรือจะเลือกใช้ตกแต่งกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์นก็ยังเข้ากันได้เป็นอย่างดี

5. พื้น SPC Greentouch Diamond Collection Sierra Pine สีส้มอ่อน

สำหรับพื้นห้อง Greentouch Diamond Collection Sierra Pine สีส้มอ่อน เหมาะสำหรับตกแต่งสไตล์มินิมอล โดยพื้นห้องลายไม้จาก Greentouch ถือเป็นกระเบื้องยาง SPC คุณภาพสูง ปลอดภัยเพราะกันน้ำ กันปลวก และไม่ลามไฟ อีกทั้งยังมีความหนาถึง 5.2 มม. มีชั้นปกป้องผิวถึง 0.3 มม.

พื้นห้องรุ่นนี้มีลายไม้ค่อนข้างชัดเจน และมีโทนสีเข้มกว่าลายไม้แบบอื่น จึงควรตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทน หรือเน้นการใช้สีขาวตกแต่งเป็นหลัก เพราะจะช่วยให้พื้นห้องดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และควรให้แสงสว่างเข้าถึงห้องได้มากเพื่อให้ภาพรวมภายในห้องดูกว้างมากยิ่งขึ้น 

นอกจากการเลือกพื้นห้องสไตล์มินิมอล หรือพื้นลายไม้ให้เหมาะกับการตกแต่ง ให้สวยงามแล้ว ยังควรเลือกพื้นห้องที่ผลิตจากวัสดุคุณภาพ ใช้งานได้อย่างยาวนาน ติดตั้งได้อย่างสะดวก เพื่อประหยัดเวลา และค่าใช้จ่าย

สำหรับใครที่กำลังมองหาพื้นห้องสำหรับตกแต่งบ้านหลังเดิมให้สวยงาม หรือใช้ติดตั้งในบ้านหลังใหม่ คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมพื้นห้อง และของแต่งบ้านคุณภาพดี พร้อมด้วยบริการหาช่าง สำหรับการปูพื้นที่ได้คุณภาพ เสร็จงานตามเวลาที่กำหนดไว้ให้ทุกคน ได้สร้างบ้านในฝันตามความต้องการ ด้วยงบประมาณที่ใครก็เป็นเจ้าของได้

บทความที่เกี่ยวข้อง