• Idea&Inspiration

5 ไอเดียเลือกโต๊ะอาหารขนาดเล็ก ช่วยเซฟพื้นที่ใช้สอย

  • โดย NocNoc Writer

  • 93

อยากมี โต๊ะอาหาร สำหรับนั่งทานอาหารสักตัว แต่ด้วยข้อจำกัด ด้านพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านที่มีค่อนข้างน้อย โดยเฉพาะใครที่อาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมด้วยแล้ว การมองหา โต๊ะอาหาร เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่จะช่วยให้ทุกมื้ออาหารเป็นเรื่องง่าย สะดวกสบายคงเป็นเรื่องที่ต้องพิถีพิถันในการเลือกกันไม่น้อย วันนี้ NocNoc.com เลยมี 5 ไอเดียเลือกโต๊ะอาหารขนาดเล็กที่จะช่วยเซฟพื้นที่มาฝากทุกบ้านกัน 

5 ไอเดียเลือกโต๊ะอาหารขนาดเล็กอย่างไร ? ให้ช่วยเซฟพื้นที่ใช้สอย

เมื่อพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมีน้อย แต่อยากได้มุมรับประทานอาหารเล็ก ๆ เพื่อให้สะดวก และง่ายในการนั่งรับประทานอาหารในแต่ละมื้อ การเลือกซื้อโต๊ะอาหารขนาดเล็ก จึงเป็นทางออกที่จะช่วยให้บ้านเป็นสัดเป็นส่วนมากยิ่งขึ้น 

และนี่คือ 5 ไอเดียในการเลือกโต๊ะอาหารขนาดเล็ก ที่จะช่วยให้การตัดสินใจซื้อโต๊ะอาหารเป็นเรื่องง่าย และเหมาะสมกับดีไซน์การออกแบบตกแต่งบ้าน

1. เลือกรูปทรงของโต๊ะอาหารขนาดเล็กให้ถูกต้อง ช่วยให้ห้องดูกว้างขวางยิ่งขึ้น

ภาพ: โต๊ะอาหารขนาดเล็ก รูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ช่วยให้ห้องดูกว้างขวางยิ่งขึ้น

รูปทรงที่แตกต่างกันของ โต๊ะกินข้าวขนาดเล็ก มีผลต่อพื้นที่ในการจัดวาง มุมมอง รวมไปถึงเรื่องความเชื่ออย่าง ฮวงจุ้ยโต๊ะอาหาร หากพื้นที่ภายในบ้านมีจำกัด ควรเลือกรูปทรงหรือลักษณะของโต๊ะกินข้าวขนาดเล็ก ที่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาดประมาณ 75 X 75 X 75 เซนติเมตร ที่สามารถรองรับสมาชิกได้ประมาณ 2-4 คน 

โดยแนะนำให้วางตั้งชิดกับผนังห้องทานข้าวเพื่อช่วยให้พื้นที่เป็นสัดส่วน ไม่เกะกะ ส่วนดีไซน์ของโต๊ะอาหารให้เน้นความเรียบง่าย กะทัดรัด เพื่อให้เข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน 

2. เฟอร์นิเจอร์แบบมัลติฟังก์ชัน ใช้งานได้ทั้งรับประทานอาหาร และจัดเก็บของ

ภาพ: โต๊ะอาหารขนาดเล็ก ใช้เป็นพื้นที่นั่งทานอาหาร และจัดเก็บอุปกรณ์ในครัว

หนึ่งในทางเลือกยอดฮิตของไลฟ์สไตล์การตกแต่งบ้านในปัจจุบันคือ การเลือกตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน ไม่เว้นแม้แต่โต๊ะอาหาร โดยเฉพาะพื้นที่ใช้สอยในคอนโดมิเนียมที่มีอย่างจำกัด โต๊ะอาหารขนาดเล็ก ที่มีฟังก์ชันมากกว่าการเป็นแค่โต๊ะอาหาร จึงกลายเป็นที่นิยม 

ส่วนใหญ่แล้วฟังก์ชันเสริมที่มาพร้อมโต๊ะอาหารขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นแบบบิวท์อิน หรือแบบลอยตัว คือ การเพิ่มพื้นที่ชั้นวางของ เพื่อให้สามารถจัดระเบียบข้าวของภายในห้องได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะช่วยเซฟพื้นที่แล้ว ยังช่วยเซฟค่าใช้จ่ายในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องเพิ่มอีกด้วย

3. โต๊ะแบบพับได้ ประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น

ภาพ: โต๊ะอาหารขนาดเล็ก แบบพับได้ ประหยัดพื้นที่ได้มากขึ้น

หากมองว่า โต๊ะอาหารขนาดเล็ก ไม่จำเป็นต้องวางตั้งเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งชิ้นหนึ่งในบ้าน การเลือกใช้โต๊ะอาหารแบบพับได้ ก็ตอบโจทย์เรื่องฟังก์ชันการใช้งาน ประหยัดพื้นที่ และที่สำคัญคือ เคลื่อนย้ายสะดวก เมื่อไม่ใช้งานสามารถพับเก็บได้ จึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบปรับเปลี่ยน และตกแต่งมุมห้องอยู่เสมอ

4. โทนสี และวัสดุของโต๊ะอาหารช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น

ภาพ โทนสี และวัสดุของโต๊ะอาหารที่ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น

เมื่อพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมีไม่มาก การเลือกโต๊ะกินข้าวขนาดเล็กที่มีโทนสีอ่อน เช่น โทนสีขาว สีน้ำตาลอ่อน หรือโต๊ะกินข้าวไม้สไตล์มินิมอล จะช่วยให้ห้องดูกว้างยิ่งขึ้น และไม่อึดอัด เมื่อเทียบกับ โต๊ะกินข้าวขนาดเล็ก ที่มีโทนสีเข้ม

ส่วนวัสดุของโต๊ะอาหารขนาดเล็ก อาจจะเลือกที่ทำจากโลหะ ตัวท็อปโต๊ะผลิตจากพาร์ติเคิลบอร์ดเคลือบเมลามีนก็ได้ เพราะนอกจากจะง่ายในการดูแลรักษา ทนต่อความร้อน ไม่เป็นรอยขีดข่วนแล้ว ยังเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน

หรือหากชอบโต๊ะกินข้าวสไตล์ไม้ ก็อาจจะเลือกท็อปโต๊ะที่ทำจากไม้ MDF ที่เป็นลายไม้ธรรมชาติ เพื่อช่วยให้มุมทานอาหารโดดเด่นยิ่งขึ้น

5. ดีไซน์ของโต๊ะอาหารขนาดเล็กต้องโล่ง และโปร่ง

ภาพ: ดีไซน์ของโต๊ะอาหารขนาดเล็กต้องโล่ง และโปร่ง

เมื่อพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านมีจำกัด และเพื่อไม่ให้มุมทานข้าวดูอึดอัดจนเกิดไป ควรหลีกเลี่ยง โต๊ะอาหารขนาดเล็กที่มีความทึบตันบริเวณขาโต๊ะ เพราะจะยิ่งทำให้พื้นที่ภายในบ้านดูแคบ และนั่งรับประทานอาหารไม่สะดวกสบาย เท่ากับโต๊ะอาหารขนาดเล็ก ที่มีดีไซน์โปร่ง โล่ง

เมื่อได้ทราบไอเดียเบื้องต้นในการเลือกโต๊ะอาหารขนาดเล็ก ที่จะช่วยเซฟพื้นที่ใช้สอยให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่ากันไปแล้ว สำหรับใครที่กำลังมองหาโต๊ะกินข้าวขนาดเล็ก อยู่ NocNoc.com ก็มี แบบโต๊ะอาหารขนาดเล็ก ที่เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด มารีวิวเพื่อเป็นทางเลือกให้กับทุกบ้านกัน

5 โต๊ะกินข้าวขนาดเล็ก เหมาะกับบ้าน และคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด

1.โต๊ะกินข้าว HAKONE ทรงกลม

โต๊ะกินข้าวขนาดเล็ก ทรงกลม ก็น่าสนใจไม่น้อย อย่างโต๊ะกินข้าว HAKONE ทรงกลม ขนาด 80 x 74 เซนติเมตร รุ่นนี้ ที่นอกจากจะมีดีไซน์เรียบง่าย อบอุ่น เข้าได้กับ บ้านสไตล์มินิมอล สแกนดิเนเวีย และทุกสไตล์การตกแต่งบ้านแล้ว ยังใช้งานได้หลากหลายเป็นได้ทั้งโต๊ะกินข้าว โต๊ะทำงาน โต๊ะวางตั้งโชว์ ที่ช่วยเซฟพื้นที่ภายในบ้านได้เป็นอย่างมาก

ตัวขาโต๊ะผลิตจากไม้บีช เพื่อให้ความสวยงาม โดดเด่นเหมือนธรรมชาติ ส่วนตัวท็อปโต๊ะสีขาวผลิตจากไม้ MDF (Medium Density Fiber Board)เคลือบเมลามีน มีความคงทน และง่ายต่อการทำความสะอาด

2. โต๊ะอาหาร โต๊ะทำงาน HomeHuk โต๊ะพับได้ รุ่น Alwen สีขาว

โต๊ะพับได้ รุ่น Alwen เป็น โต๊ะอาหารขนาดเล็ก พับได้ ขนาด30x78x75 เซนติเมตร จึงเหมาะสำหรับบ้าน หรือ คอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่อันจำกัด และด้วยดีไซน์ที่ถูกออกแบบมาให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่เป็นได้ทั้งโต๊ะอาหาร โต๊ะบาร์ ชั้นจัดเก็บ จึงช่วยให้ประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างมาก และทีสำคัญรูปทรงของโต๊ะมีดีไซน์สวยงาม จึงเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน

3. ชุดโต๊ะอาหารสนาม INDEX LIVING MALL รุ่น เซ็คโต้ ลายไม้ธรรมชาติ

หากอยากให้มุมทานข้าวได้บรรยากาศเหมือนนั่งทานข้าวอยู่ในสวน ชุดโต๊ะอาหารสนาม INDEX LIVING MALL รุ่น เซ็คโต้ ลายไม้ธรรมชาติ ก็น่าจะช่วยเพิ่มบรรยากาศความเป็นธรรมชาติให้มุมทานข้าวได้ไม่น้อย 

ตัวโต๊ะ และเก้าอี้มีขนาด 60 x 60 x 70 ซม.ออกแบบมาให้สามารถพับเก็บได้ เคลื่อนย้ายสะดวก จึงเหมาะสำหรับใช้เป็นโต๊ะกินข้าวขนาดเล็กที่สามารถตกแต่งบนโต๊ะด้วยผ้าคลุมโต๊ะโทนสีอ่อน และวางกระถางต้นไม้เล็ก ๆ เพื่อเพิ่มบรรยากาศให้โต๊ะทานข้าวน่านั่งยิ่งขึ้น

4. ชุดโต๊ะทานข้าว รุ่น Manhattan

หากต้องการให้มุมทานอาหารเรียบง่าย สไตล์มินิมอล การเลือกใช้ ชุดโต๊ะทานข้าว รุ่น Manhattan โต๊ะอาหารขนาดเล็ก ที่มีขนาด 75x 75 x 75 เซนติเมตร โทนสีอ่อนวางตั้งชิดมุมหน้าต่างก็ช่วยให้มุมทานข้าวดูน่ารักโดดเด่น และประหยัดพื้นที่ได้มากยิ่งขึ้น

ตัวโต๊ะผลิตจากไม้ยางพาราแท้ มีความแข็งแรง ทนทาน ทนต่อรอยขีดข่วน เคลือบสีพิเศษ เพื่อช่วยป้องกันปลวก มอด และไม่บวมน้ำ 

5. ชุดโต๊ะอาหารขนาดเล็ก Mini Cloudy สีไม้

ด้วยรูปทรง และดีไซน์ของ ชุดโต๊ะอาหารขนาดเล็ก Mini Cloudy สีไม้ ที่มีขนาดกะทัดรัดเพียง 70x70x75 เซนติเมตร ที่มาพร้อมม้านั่งไม้ จึงเหมาะกับบ้าน และคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อย ที่ต้องการตกแต่งมุมทานข้าวให้ได้บรรยากาศสไตล์ Home Café ที่ไม่ว่าจะนั่งรับประทานอาหารมื้อเช้า มื้อเย็น หรือจิบชาช่วงบ่ายก็ช่วยให้ผ่อนคลายได้ตลอดทั้งวัน

จริง ๆ แล้วการเลือกซื้อโต๊ะกินข้าวขนาดเล็ก ไม่ได้มีข้อจำกัดอะไรที่ยุ่งยาก และซับซ้อนมากนัก เพียงแค่ทุกบ้านต้องรู้ความต้องการใช้งาน และความเหมาะสม ทั้งในเรื่องของขนาดพื้นที่ งบประมาณ และดีไซน์การออกแบบของโต๊ะอาหาร เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ 

สำหรับใครที่กำลังมองหา โต๊ะอาหาร โต๊ะอาหารขนาดเล็ก และของตกแต่งมุมทานข้าว หรือ ห้องครัว ให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการ พร้อมดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม และบริการติดตั้ง ต่อเติม โดย ช่างผู้เชี่ยวชาญ คลิกเลยที่ NocNoc.com ผู้ช่วยเติมเต็มให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง