• Idea&Inspiration

5 เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน ช่วยประหยัดพื้นที่ เพิ่มพื้นที่ใช้สอย

  • โดย NocNoc Writer

  • 3

เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่น (Multi-function furniture) ตัวช่วยจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้เป็นสัดส่วน และใช้งานได้อย่างคุ้มค่า โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยไม่มากนักอย่าง คอนโดมิเนียม  การเลือก เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้มากกว่า 1 สิ่ง เพื่อให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ในพื้นที่อันจำกัดภายในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือแม้แต่ห้องครัว จึงกลายเป็นเรื่องที่หลาย ๆ บ้านให้ความสนใจ

จนปัจจุบันมี เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน หลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งานตั้งแต่ เตียงนอน โซฟาเบด ตู้รองเท้า ชั้นวางของ โต๊ะทำงาน โต๊ะรับประทานอาหาร เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ในการอยู่อาศัยของคนในปัจจุบันที่เน้นความสะดวกสบาย และคล่องตัว

เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน คืออะไร

เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน คือ เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ใช้สอยอันจำกัดได้หลากหลายฟังก์ชันการใช้งาน หรือเป็น เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ แบบ 2 in 1 , 3 in 1 ที่สามารถอำนวยความสะดวกสบาย เพิ่มพื้นที่ให้บ้านมีเสน่ห์ และประหยัดค่าใช้จ่ายในการซื้อเฟอร์นิเจอร์หลาย ๆ ชิ้นในคราวเดียวกัน เช่น ตู้วางรองเท้า มีฟังก์ชันหลักเพื่อจัดเก็บรองเท้าให้เป็นระเบียบ และใช้เป็นเก้าอี้นั่งพักผ่อนบริเวณด้านหน้าบ้านได้ หรือเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนอย่าง เตียงนอน ที่ปัจจุบันมักจะมีฟังก์ชันเสริมอย่างลิ้นชักจัดเก็บด้านข้าง และใต้เตียง สำหรับใช้เก็บผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน เป็นต้น 

ทำไมต้องเลือกใช้ เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่น

แม้ว่า เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน หรือ เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ จะมีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าเฟอร์นิเจอร์ปกติทั่วไป และมีฟังก์ชันการใช้งานที่ไม่ลงตัวเมื่อเปรียบเทียบกับเฟอร์นิเจอร์ประเภทน็อคดาวน์ และเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว ที่มีหน้าที่การใช้งานเฉพาะเจาะจงเพียงหนึ่งฟังก์ชันเท่านั้น ประกอบกับความแข็งแรงทนทานของบางรุ่นอาจจะไม่เพียงพอ เพราะต้องรองรับการใช้งานที่หลากหลาย 

แต่หากมองในแง่ของความคุ้มค่าเรื่องการประหยัดพื้นที่ใช้สอย  ฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย และงบประมาณเมื่อแปรียบเทียบกับการซื้อเฟอร์นิเจอร์หลาย ๆ ตัว เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน ถือได้ว่าคุ้มค่าต่อการใช้งานมากทีเดียว

แต่จะมี เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน สำหรับตกแต่งทุกห้องภายในบ้านอะไรที่น่าสนใจ และตอบโจทย์การใช้ชีวิตในยุคดิจิตอลในช่วงนี้กันบ้าง

NocNoc.com มี 5 เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน สุดเก๋มาแนะนำกัน

1. โซฟารุ่น KIN 3-Seat สีธรรมชาติ

หากห้องนั่งเล่นมีพื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก แต่ต้องการโซฟา และโต๊ะกลางเพื่อเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้งาน KIN Sofa โซฟา 3 ที่นั่ง พร้อมเบาะรองนั่ง และหมอนอิง หนึ่งใน เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน ที่มีขนาด กว้าง 215 ลึก 75 สูง 70 ซม. น่าจะตอบโจทย์ชาวคอนโดมิเนียมทั้งในเรื่องพื้นที่การจัดวาง ฟังก์ชันการใช้งาน และดีไซน์ เพราะนอกจากจะใช้นั่งพักผ่อนในทุก ๆ วันได้แล้ว ตัวโซฟายังมีพื้นที่ด้านข้างสำหรับวางของ เช่น โทรศัพท์ แก้วน้ำ และหนังสือ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อโต๊ะกลางให้สิ้นเปลืองทั้งพื้นที่ ค่าใช้จ่าย แถมยังช่วยให้ห้องนั่งเล่นดูกว้างขวางขึ้นอีกด้วย

2. MR CARLINO OLLY โซฟาปรับนอนอเนกประสงค์ 4 ที่นั่ง

เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายในระหว่างวันพักผ่อนที่ไม่ได้ออกไปไหน การเลือกตกแต่งห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนด้วย เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์ อย่าง โซฟา เบด MR CARLINO OLLY  ที่ออกแบบมาให้เข้ากับหลักสรีรศาสตร์ของผู้อยู่อาศัย (Ergonomically Designed) แถมป้องกันไรฝุ่น ไม่ว่าจะนั่งหรือนอนก็สะดวกสบาย มาวางตั้ง คงช่วยให้การพักผ่อนในแต่ละวันผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

โซฟา เบดรุ่นนี้ ตัวโครงสร้างมีความแข็งแรง สามารถปรับระดับเพื่อความสมดุลในการนั่งหรือนอนได้ถึง 3 ระดับคือ 90 องศา 135 องศา และ 180 องศา ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม และความต้องการของแต่ละคนได้เป็นอย่างดี

3. MYHOME DESIGN: เตียงเหล็ก2 ชั้นขนาด3ฟุต พร้อมชั้นวางของในตัว

ทางออกที่ดีของครอบครัวที่มีสมาชิกในวัยเรียนที่ต้องการตกแต่งห้องนอนที่มีพื้นที่อันจำกัด ให้มีทั้งพื้นที่สำหรับวางเตียงนอน และโต๊ะทำงาน แบบ 2 in 1  MYHOME DESIGN: Aloha Metal Loft Bed Frame เตียงเหล็ก 2 ชั้นขนาด3 ฟุต พร้อมชั้นวางของในตัว คงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

ตัวโครงสร้างทำจากโลหะเหล็ก ที่ออกแบบมาให้มีความแข็งแรง และทนทาน หมดกังวลเรื่องความปลอดภัย ขนาด กว้าง 90 ยาว 199 สูง 176 ซม. มีฟังก์ชันการใช้งานที่เป็นได้ทั้งโต๊ะอ่านหนังสือ ชั้นวางของเพื่อจัดระเบียบหนังสือกองตัว และเตียงนอนบริเวณชั้น 2 ที่มาพร้อมบันได ที่จะช่วยให้ห้องนอนไม่คับแคบ และน่าอยู่ยิ่งขึ้น

 

4. ตู้รองเท้า Shoes Cabinet W120 สี (ไม่รวมเบาะ)

จะดีแค่ไหนหากมีตู้วางรองเท้า สไตล์มินิมอลบริเวณหน้าบ้านที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับสมาชิกภายในครอบครัว ให้ไม่ลำบากเวลาใส่รองเท้า ตู้รองเท้า Shoes Cabinet W120 เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน ที่สามารถนั่งพักผ่อนบริเวณหน้าบ้าน หรือใช้เป็นเก้าอี้นั่งสำหรับนั่งใส่รองเท้า 

ซึ่งตัวตู้รองเท้าผลิตจากไม้ยางพาราประสาน มีขนาด กว้าง 116 ลึก 40 สูง 38 ซม. ลักษณะเป็นบานเลื่อน สามารถเก็บรองเท้าได้ 12 คู่ เหมาะสำหรับวางตั้งภายในอาคาร มากกว่าที่แจ้ง 

5. Inhome Furniture โต๊ะทำงาน และชั้นวางของ สีโซลิดโอ๊ค-หินอ่อน รุ่น TS-1202-S-MB

หากต้องการหาโต๊ะทำงานในช่วงที่ต้อง Work From Home ให้ตอบโจทย์ทั้งการทำงาน และจัดระเบียบห้องให้เป็นสัดส่วน ประหยัดพื้นที่ โดยเฉพาะภายในคอนโดมิเนียม หรือบ้านที่มีขนาดพื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก Inhome Furniture โต๊ะทำงาน และชั้นวางของ ขนาด กว้าง 120 ลึก 100 สูง 180.5 ซม รุ่น TS-1202-S-MB น่าจะเพียงพอสำหรับวัยทำงานเลยทีเดียว

ประกอบกับดีไซน์การออกแบบของโต๊ะทำงาน และชั้นวางของที่เป็นรูปตัว L พร้อมช่องเก็บของ และลิ้นชัก จึงช่วยเพิ่มดีไซน์ให้กับห้องทำงานน่าทำงานยิ่งขึ้น ตัวโต๊ะผลิตจากไม้ ปาร์ติเกิ้ลบอร์ด ปิดด้วยผิวเมลามีน มีความแข็งแรง ทนทานต่อความร้อน รอยขีดข่วน สามารถเคลื่อนย้ายได้ และถอดประกอบได้เองตามความต้องการ

ความหลากหลายของ เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน แม้จะมีให้เลือกใช้งานหลายยี่ห้อในปัจจุบัน แต่สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้น ๆ ในการเลือกซื้อเลยคือ ความแข็งแรง ทนทาน ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน และสามารถเข้ากับไลฟ์สไตล์การออกแบบตกแต่งบ้านได้อย่างลงตัว 

ซึ่งสำหรับใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ และสินค้าตกแต่งบ้านที่จะช่วยให้ทุกพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านใช้งานได้อย่างคุ้มค้า พร้อมบริการติดตั้งจากช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถเลือกช้อปสินค้าตกแต่งบ้านเพิ่มเติม ได้ที่ NocNoc.com  ผู้ช่วยเติมเติมให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง