• Tips&Tricks

เลือกสีผ้าปูที่นอนถูกโฉลกตามวันเกิด เสริมดวงให้สุดปัง!

  • โดย NocNoc Writer

  • 13

NocNoc สรุปให้

  • ผ้าปูที่นอนเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยเสริมดวงให้ปังได้ โดยควรจะเลือกสีผ้าปูที่นอนตามวันเกิด ให้เหมาะกับนิสัยของคนแต่ละวัน มีทั้งสีที่ควรเลือกและสีที่ควรหลีกเลี่ยง
  • คนที่เกิดวันอาทิตย์ถึงวันจันทร์ต่างก็มีนิสัยที่แตกต่างกันออกไป ควรจะเลือกสีโทนร้อนและสีโทนเย็นให้เหมาะสม เพื่อเสริมสิริมงคลในด้านต่าง ๆ

สำหรับสายมูไม่ว่าจะส่วนไหนของบ้าน ก็ต้องจัดให้ตรงตามดวง เสริมดวงให้ปังยิ่งกว่าเดิม ไม่เว้นแม้แต่ในห้องนอน ก็ต้องเลือกสีผ้าปูที่นอนตามวันเกิด จะเป็นเรื่องความโชคดี ก้าวหน้า  หรือความรัก ถ้าเลือกให้เหมาะรับรองปัง ปัง ปัง แล้วจะเลือกสีที่นอนแบบไหนดีให้ถูกโฉลก วันนี้ NocNoc มีมาฝากกันแล้ว!

เลือกสีผ้าปูที่นอนถูกโฉลกตามวันเกิด เสริมดวงให้สุดปัง!

1. คนเกิดวันอาทิตย์ 

✓ สีที่นอนถูกโฉลก: สีเขียว ทั้งเขียวแก่และสีเขียวอ่อน

✖ สีที่นอนที่ควรเลี่ยง: สีฟ้า สีน้ำเงิน

“คนเกิดวันอาทิตย์ไม่ค่อยนิ่ง ต้องหาสีโทนเย็นมาช่วยให้สงบ”

คนเกิดวันอาทิตย์ มักเป็นคนที่มีความเป็นผู้นำ ทะเยอทะยาน ค่อนข้างใจร้อนจนบางครั้งเหมือนกับคนดื้อเลยทีเดียว คนวันนี้ก็เลยอยู่ไม่ค่อยนิ่ง ชอบจะทำอะไรใหม่ ๆ ต้องหาสีโทนเย็นมาช่วยให้สงบขึ้นหน่อย

 

สำหรับคนวันอาทิตย์ สีผ้าปูที่นอนตามวันเกิดก็จะเป็นสีเขียว ใช้ได้ทั้งสีเขียวแก่และเขียวอ่อน หรือจะใช้สีโทนอ่อนแบบสีขาวหรือสีเหลืองก็ได้ จะช่วยให้นอนหลับสบายมากขึ้น และยังช่วยเสริมความโรแมนติกในเรื่องความรักยิ่งกว่าเดิม ยิ่งเป็นคนโสดถ้าเลือกสีผ้าปูที่นอนถูกโฉลกแบบนี้ จะช่วยดึงดูดความรักให้เข้าหา เสริมพลังดี ๆ เผื่อจะไม่ต้องเหงากันแล้ว

2. คนเกิดวันจันทร์

✓ สีที่นอนถูกโฉลก: สีม่วงอ่อน สีม่วงเข้ม

✖ สีที่นอนที่ควรเลี่ยง: สีแดง

“คนเกิดวันจันทร์ขาดความมั่นใจ ใช้สีถูกโฉลกเสริมดวงให้ดีกว่าเดิมได้”

สำหรับคนที่เกิดวันจันทร์มักเป็นคนอัธยาศัยดี ใจดีต่อผู้อื่น แถมยังมองโลกในแง่ดีมาก ๆ แต่ก็เป็นคนที่ตัดสินใจอะไรไม่ค่อยได้มักโลเลได้ง่าย เลยต้องหาสีผ้าปูที่นอนตามวันเกิดมาเสริมความมั่นใจกันเสียหน่อย สีผ้าปูที่นอนตามวันเกิดของคนวันจันทร์ ควรเลือกใช้สีเขียวและสีม่วง ไม่ว่าจะเป็นม่วงอ่อนหรือม่วงเข้ม ก็เป็นสีที่นอนถูกโฉลกสำหรับคนวันจันทร์ทั้งสิ้น โดยสีโทนนี้จะช่วยดึงความมั่นใจให้กับคนเกิดวันอังคารได้ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าปูที่นอนสีแดง

3. คนเกิดวันอังคาร

สีที่นอนถูกโฉลก: สีแดง

สีที่นอนที่ควรเลี่ยง: สีเหลืองและสีขาว

“คนวันอังคารเป็นคนตรง จริงจัง ควรเสริมเสน่ห์อีกหน่อย”

โดยปกติแล้วคนเกิดวันอังคารมักเป็นตรงไปตรงมา จริงจัง แต่ไม่ทำให้คนอื่นอึดอัด เพราะปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังอดทนเก่งด้วย ควรจะหาสีที่นอนถูกโฉลกมาเสริมแรงดึงดูดกันหน่อย สีม่วง สีแดง รวมถึงสีแสด ก็เลยเป็นสีผ้าปูที่นอนตามวันเกิดของคนวันเกิดวันอังคารเลยทีเดียว เพราะช่วยเพิ่มเสน่ห์และช่วยดึงดูดความรักที่ดีให้กับคนที่เกิดวันนี้ โดยควรหลีกเลี่ยงสีเหลืองและสีขาวจะดีกว่า

4. คนเกิดวันพุธ

สีที่นอนถูกโฉลก: สีเขียวทุกเฉดสี

สีที่นอนที่ควรเลี่ยง: สีชมพู

“คนวันพุธช่างพูด ควรเสริมดวงด้วยสีเป็นธรรมชาติ”

คนเกิดวันพุธถือเป็นนักพูด นักสื่อสาร ช่างคิดและรอบคอบ มีความรับผิดชอบและมีความเป็นผู้นำสูงมาก และที่สำคัญยังชอบความก้าวหน้าด้วย จึงควรจะมีสีที่นอนถูกโฉลกมาเสริมความเป็นสิริมงคลกันหน่อย โดยสีผ้าปูที่นอนตามวันเกิดของคนวันพุธคือสีเขียวได้ทุกเฉด จะเป็นเขียวอ่อน เขียวแก่ เขียวขี้ม้าก็ได้ หรือจะเลือกใช้สีเหลืองทั้งอ่อนและเข้ม แต่ไม่ควรใช้ผ้าปูที่นอนสีชมพู เพราะเข้ากับคนเกิดวันนี้ได้ไม่ดีมากนัก

5. คนเกิดวันพฤหัสบดี

สีที่นอนถูกโฉลก: สีฟ้า สีน้ำเงิน สีเขียว

สีที่นอนที่ควรเลี่ยง: สีม่วง

“จริงจังแต่เครียดง่าย ควรให้สีโทนเย็นสงบจิตใจคนวันพฤหัส”

ความสงบสันติเป็นนิสัยที่สำคัญของคนเกิดวันพฤหัสบดี แต่ถึงจะเป็นคนรักความสงบ แต่คนเกิดวันนี้ก็ยังชอบความสำเร็จ และจริงจังกับทุกเรื่องก็เลยเกิดความเครียดได้ง่ายมาก ควรหาสีสันที่ช่วยสงบจิตสงบใจมาช่วยให้พักผ่อนกันได้เต็มที่หน่อย ดังนั้นสีผ้าปูที่นอนตามวันเกิดจึงหนีไม่พ้นสีโทนอ่อนอย่างสีฟ้า สีน้ำเงิน สีเขียวซึ่งช่วยให้ผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น หรือจะเลือกใช้ผ้าปูที่นอนสีแดงด้วยก็ได้เช่นกัน แต่ควรหลีกเลี่ยงสีม่วงทั้งโทนอ่อนและเข้ม

6. คนเกิดวันศุกร์

สีที่นอนถูกโฉลก: สีชมพู

สีที่นอนที่ควรเลี่ยง: สีเขียวแก่

คนเกิดวันศุกร์เป็นคนรักสวยรักงาม ใส่ใจรายละเอียดในตัวเอง เป็นคนมีระเบียบ ฉลาดและมีความรู้รอบตัวอยู่เยอะ อีกทั้งเป็นที่รักของคนรอบตัว นอกจากนี้ยังชอบเดินทาง ควรจะหาสีที่นอนถูกโฉลกมาเสริมความสัมพันธ์ที่ดีกับคนรอบข้าง เดินทางไปไหน เจอใครก็มีแต่คนเอ็นดู ถ้าถามว่าควรเลือกใช้สีผ้าปูที่นอนตามวันเกิดสีไหนดี ขอบอกเลยว่าควรเลือกสีเหลือง สีชมพูอ่อน รวมถึงสีแสด เพื่อช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์กับคนรอบตัวให้ดียิ่งขึ้น และหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าปูที่นอนสีเขียวแก่

7. คนเกิดวันเสาร์

สีที่นอนถูกโฉลก: สีน้ำเงิน สีฟ้า

สีที่นอนที่ควรเลี่ยง: สีเขียวแก่

 

“คนวันเสาร์ใจร้อน ต้องให้สีฟ้า สีน้ำเงินมาลดเลเวลความร้อน”

ปกติคนวันเสาร์เป็นคนที่เด็ดเดี่ยว มีเหตุผล คิดอะไรลึกซึ้งและช่างสังเกต จึงอาจจะขี้ระแวงไปบ้าง และก็ยังเป็นคนใจร้อน กล้าได้กล้าเสีย ต้องระวังเรื่องการตัดสินใจให้ดี จึงควรเลือกสีที่นอนถูกโฉลกมาเสริมดวงกันหน่อย จะได้มีแต่โชคดีเกิดขึ้นในชีวิต สีผ้าปูที่นอนตามวันเกิดของคนเกิดวันเสาร์ ก็จะเป็นสีโทนเย็นอย่างสีน้ำเงิน สีฟ้า สีน้ำตาลและสีชมพู ซึ่งช่วยส่งเสริมดวงด้านความรักช่วยส่งเสริมความโรแมนติก ความอ่อนหวานและส่งเสริมเรื่องความรักที่มั่นคงให้กับคนที่เกิดวันนี้ โดยควรหลีกเลี่ยงผ้าปูที่นอนสีเขียวทั้งเขียวสดและเขียวอ่อนไว้จะดีกว่า

จะสีผ้าปูที่นอนตามวันเกิด หรือสีไหน ๆ ก็เลือกได้ที่ NocNoc

การเลือกสีผ้าปูที่นอนตามวันเกิด หรือสีที่นอนถูกโฉลก นอกจากจะช่วยเสริมดวงให้สุดปังแล้ว  ยังเป็นการสร้างห้องแห่งการพักผ่อนให้สมบูรณ์ยิ่งกว่าเดิม ถ้าอยากได้เฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งห้องนอนแบบไหน ก็คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc เราได้รวบรวมสินค้าคุณภาพ พร้อมโปรเด็ด ๆ รอไว้เพียบ

ถ้าอยากจะรีโนเวทห้องนอนใหม่ก็มีบริการช่างมากประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นงานทาสี งานติดตั้ง งานปูกระเบื้อง ไม่ต้องห่วงเรื่องทิ้งงานกลางทาง หรืองบประมาณบานปลาย ให้มั่นใจได้ว่าจะได้งานที่เนี๊ยบเป๊ะ เพราะเรื่องบ้าน เลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

ใครอยากแต่งห้องนอนให้ถูกใจ ตามสไตล์ที่ชอบแต่ยังไม่มีไอเดีย ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

บทความที่เกี่ยวข้อง