• Knowledge

เลือกแอร์ยี่ห้อไหนดี เย็นฉ่ำ เย็นเร็วแบบไม่กินไฟ!

  • โดย NocNoc Writer

  • 67

NocNoc สรุปให้

  • แอร์บ้านไอเทมสำคัญที่ช่วยให้อยู่บ้านสบายมากกว่าเดิม ถ้าจะเลือกแบบที่ใช่ต้องดูที่ประเภท ขนาด ความประหยัด ฟังก์ชันเสริม และไม่ลืมเลือกแบรนด์คุณภาพ ที่มีประกันหลังการขาย
  • เครื่องปรับอากาศยุคนี้ก็มีให้เลือกเยอะมาก มาพร้อมฟังก์ชันที่อำนวยความสะดวก และยังมีราคาไม่สูงเกินไป เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น

เพราะแอร์กลายเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยคลายร้อนให้กับทุกคนในครอบครัว ซึ่งต้องเปิดใช้งานอยู่เป็นประจำทุกวัน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องพิถีพิถันในการเลือกซื้อแอร์บ้านยี่ห้อไหนดี เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งาน และสอดรับกับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของสมาชิกในครอบครัว

แอร์ ไม่เพียงแต่จะให้ความเย็นสบายเพียงอย่างเดียวเท่านั้น การมีฟังก์ชันเสริมช่วยอย่างกรองฝุ่น ฆ่าเชื้อโรค และประหยัดพลังงาน ก็เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องใส่ใจไม่แพ้กัน วันนี้ NocNoc ก็เลยมีเทคนิคเลือกแอร์พร้อม 10 แอร์ยี่ห้อไหนดี เย็นฉ่ำ ราคาประหยัด น่าเป็นเจ้าของ ไปดูกัน!

เทคนิคเลือก แอร์ยี่ห้อไหนดี ให้ตอบโจทย์วิถีชีวิตใหม่

ภาพ: แอร์ยี่ห้อไหนดี

ก่อนจะเลือกซื้อแอร์บ้านจำเป็นต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมในหลาย ๆ ด้าน ทุกวันนี้ก็มีแอร์หลากหลายประเภท หลายยี่ห้อ หลายรุ่น และหลายฟังก์ชันในการใช้งานให้เลือกสรรตามความต้องการ และความเหมาะสมในการติดตั้งภายในพื้นที่บ้าน  ซึ่งเทคนิคในการเลือกแอร์เพื่อให้ตอบโจทย์วิถีชีวิตใหม่นั้น อาจพิจารณาได้จากสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้

1. ประเภทของแอร์บ้านต้องตอบโจทย์การใช้งาน

  • แอร์ติดผนัง (Wall Type) 

ภาพ: แอร์ติดผนัง

“รูปแบบยอดฮิต เหมาะกับห้องที่ไม่กว้างไป”

แอร์ติดผนังเป็นแอร์ที่มักจะติดตั้งภายในห้องขนาดเล็กของบ้าน โดยเฉพาะห้องนอนและห้องนั่งเล่น มีให้เลือกหลากหลายขนาดตามความเหมาะสมของพื้นที่ในการติดตั้ง ตั้งแต่ 9,000 ไปจนถึง 25,000 BTU

แถมยังมีหลายฟังก์ชันที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิต เช่น แอร์อินเวอร์เตอร์ ที่ช่วยประหยัดพลังงานให้กับบ้าน และไร้เสียงรบกวนขณะเปิดใช้งาน แต่หากบ้านไหนต้องการเปิดใช้แอร์ตลอดเวลา หรือใช้งานแอร์หนัก แอร์ติดผนังอาจจะไม่เหมาะสมสำหรับการใช้งานมากหนัก เพราะคอยล์เย็นมีขนาดเล็ก

  • แอร์แบบตั้งพื้น (Ceiling / Floor Type

 

ภาพ: แอร์ตั้งพื้น

“วางที่พื้นก็ได้ หรือจะแขวนเพดานใต้ฝ้าก็ดี”

มีความคล้ายคลึงกับแอร์ติดผนัง ที่ทำงานผ่านคอมเพรสเซอร์และท่อต่อ แต่การติดตั้งจะวางตั้งอยู่ที่บริเวณพื้นของบ้าน แม้จะเป็นแอร์ที่ช่วยให้บ้านเย็นเร็ว แต่ทิศทางในการ      กระจายความเย็นของแอร์แบบตั้ง ยังด้อยกว่าแอร์ติดผนัง เพราะกระจายความเย็นแบบกระจุกตัวเพียงจุดใดจุดหนึ่งเท่านั้น 

  • แอร์ฝังติดเพดาน (Cassette Type)

“กระจายลมเย็นทั้งห้อง ถึงห้องกว้างก็ทั่วถึง”

อีกหนึ่งทางเลือกของหลาย ๆ บ้านที่ต้องการคุมดีไซน์ หรือสไตล์การตกแต่งบ้านไม่ให้มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างแอร์ติดผนัง การติดตั้งแอร์ฝังติดเพดานจึงเหมาะสมที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยเรื่องความสวยงามแล้ว ระบบการทำงานของแอร์ฝังติดเพดานยังช่วยเรื่องการกระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึง แต่อาจจะยุ่งยากในการติดตั้ง และมีค่าใช้จ่ายที่สูง

  • แอร์แบบเคลื่อนที่ (Movable Type) 

“ขนาดกะทัดรัด ย้ายไปห้องไหนก็ได้”

หากพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านไม่กว้างมากนัก การเลือกใช้แอร์แบบเคลื่อนที่ ก็เป็นความคิดที่ดีเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะไม่ยุ่งยากในการติดตั้ง เพราะสามารถใช้งานได้ทันทีเมื่อเสียบปลั๊กไฟ ยังสามารถเคลื่อนย้ายไปได้ทุกทีภายในบ้าน ช่วยให้สะดวกสบาย แถมราคาไม่แพง แต่อายุการใช้งานหรือความคงทนอาจจะด้อยกว่าแอร์ประเภทอื่น ๆ

ภาพ: ขนาดของแอร์ต้องเหมาะสมกับห้อง

2. ขนาดของแอร์ต้องเหมาะสมกับห้อง

“BTU ต้องเข้ากับขนาดห้อง ถ้าน้อยไปจะไม่เย็น”

การเลือกใช้ แอร์ยี่ห้อไหนดี ให้เหมาะสม อีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่ต้องพิจารณาคือ ขนาด BTU ของแอร์ เพราะมีความสัมพันธ์กับขนาดของห้อง โดยทั่วไปแล้วขนาด BTU ของแอร์ที่เหมาะสมกับพื้นที่ใช้สอยภายในห้องสามารถเปรียบเทียบได้ดังนี้

ขนาด BTU พื้นที่ใช้สอย
36,000 BTU 48-60 ตรม.
30,000 BTU 40-50 ตรม.
25,000 BTU 35-44 ตรม.
24,000 BTU 32-40 ตรม.
21,000 BTU 28-35 ตรม.
18,000 BTU 24-33 ตรม.
12,000 BTU 16-22 ตรม.
9,000 BTU 12-15 ตรม.

ถ้าเลือกแอร์ที่มี BTU ต่ำ แต่พื้นที่ใช้สอยของห้องมีขนาดใหญ่ จะส่งผลให้คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานหนัก และเปลืองไฟโดยใช่เหตุ แต่หากเลือกใช้ขนาดแอร์ที่มี BTU สูงเกินความจำเป็นกับพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง คอมเพรสเซอร์จะตัดการทำงานบ่อย ห้องมีความชื้น เพราะภายในห้องมีอุณหภูมิไม่ตรงตามที่ตั้งไว้ และอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ แถมยังต้องเสียค่าซื้อแอร์แพงเกินโดยไม่จำเป็นด้วย

3. ประหยัดพลังงาน ค่าไฟไม่พุง

ภาพ: ปรับอุณหภูมิการใช้แอร์ที่เหมาะสม

“เลือกแอร์ที่มีฉลากเบอร์ 5 ที่มีดาว และปรับอุณหภูมิให้คงที่”

โดยทั่วไปแล้วถ้าจะมองหาแอร์ที่ประหยัดไฟ เรามักจะสังเกตแอร์ที่มีฉลากประหยัดไฟฟ้า เบอร์ 5 บนตัวเครื่อง แถมด้วยระบบดาว โดยระบบดาวจะมีตั้งแต่ 1-5 ดาว ยิ่งบนฉลากมีจำนวนดาวมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าภายในบ้านได้มากยิ่งขึ้น เห็นแบบนี้ก็จะยิ่งเลือกได้ง่ายขึ้นไปอีกว่า จะเลือกแอร์รุ่นไหนดีที่ทั้งเย็นถึงใจ และประหยัดไฟไปพร้อมกันด้วย

และไม่เพียงแต่การสังเกตฉลากประหยัดไฟฟ้า เบอร์ 5 เท่านั้นที่จะช่วยประหยัดพลังงาน พฤติกรรมการใช้แอร์ของแต่ละบ้านก็ส่งผลต่อการลดใช้พลังงานไฟฟ้าเช่นกัน เช่น ควรปรับอุณหภูมิของแอร์ให้คงที่ที่ 25 องศา ก่อนออกจากบ้านควรปิดแอร์ก่อน 10-15 นาที และหมั่นล้างแอร์ พร้อมตรวจเช็กสุขภาพของแอร์ทุก ๆ 6 เดือน

4. มีฟังก์ชันเสริมเพิ่มนวัตกรรมเพื่อการเป็นอยู่ที่ดี

ภาพ: สั่งการเปิด-ปิดแอร์ผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน

“แอร์รุ่นใหม่ ๆ มีฟังก์ชันให้เลือกหลากหลาย”

เพราะด้วยฟังก์ชันการใช้งานของแอร์ทุกยี่ห้อ และทุกแบรนด์ที่ให้ความเย็นสบายกับทุกคนในครอบครัวเป็นหลัก หนึ่งในทางเลือกที่ช่วยในการตัดสินใจเลือกแอร์บ้าน คือ เรื่องของเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เป็นตัวช่วยเสริมให้การอยู่อาศัยเป็นเรื่องที่ง่าย และปลอดภัย

ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมกรองฝุ่นละออง PM 2.5  ฆ่าเชื้อโรค เชื้อไวรัส รวมถึงการสั่งการเปิด-ปิดผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกสบายไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถสั่งงานได้ตลอดเวลา

5. ความน่าเชื่อถือของยี่ห้อแอร์

ภาพ: แอร์ทำงานได้อย่างดี 

“เลือกแบรนด์คุณภาพที่ไว้ใจได้”

แอร์ในท้องตลาดมีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกพิจารณา ซึ่งความน่าเชื่อถือของยี่ห้อแอร์เป็นข้อพิจารณาอันดับต้น ๆ ในการตัดสินใจเลือกซื้อเลยก็ว่าได้ ความน่าเชื่อของยี่ห้อแอร์ อาจจะเกิดจากยี่ห้อนี้โดดเด่นเรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้ามาเป็นระยะเวลานาน มีบริการหลังการขายที่ดี 

6. หมดกังวลเรื่องบริการหลังการขาย

ภาพ: บริการดูแลลูกค้า

บริการหลังการขาย เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องพิจารณาไม่แพ้เรื่องยี่ห้อ ราคา และโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เพราะหลังการติดตั้งแอร์ แทบทุกบ้านมักพบเจอกับปัญหาที่หลากหลายจนน่าปวดหัว เช่น น้ำแอร์รั่ว แอร์ไม่เย็น แอร์มีแต่ลมร้อน แอร์เสียงดังขณะทำงาน การรับประกัน และการบริการหลังการขายจึงเป็นเรื่องที่ต้องศึกษาก่อนการเลือกซื้อ แอร์ยี่ห้อไหนดี เพื่อความมั่นใจ และรักษาอายุการใช้งานของแอร์ให้คุ้มค่า และยาวนาน

แม้ว่าการเลือกใช้ แอร์บ้านยี่ห้อไหนดี จะมีหลายข้อปัจจัยให้พิจารณา แต่สิ่งที่หลาย ๆ บ้านให้ความสนใจเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็คือ แอร์ที่ประหยัดพลังงาน และช่วยลดรายจ่ายต่อเดือนได้อย่างคุ้มค่า

สำหรับใครที่กำลังมองหา เครื่องปรับอากาศช่วยคลายร้อนในหน้าร้อนนี้อยู่นั้น วันนี้ NocNoc.com มี 5 เครื่องปรับอากาศยี่ห้อไหนดี ที่ช่วยประหยัดพลังงานมาแนะนำเป็นทางเลือกในช่วงหน้าร้อนนี้กัน

10 แอร์ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนปัง เย็นฉ่ำแบบไม่กินไฟ

1. ระบบไล่ความชื้น ลดสิ่งสกปรก ต้อง TOSHIBA รุ่น Magic Cool Plus

ใครมองหาแอร์บ้านยี่ห้อไหนดีที่ทำความสะอาดตัวเองได้ ลองมาดู TOSHIBA รุ่น Magic Cool Plus ระบบทำความสะอาดคอยล์เย็นด้วยการไล่ความชื้น หลังจากใช้งานเสร็จ ช่วยลดสิ่งสกปรกที่จะสะสมอยู่ในแอร์ ใช้งานได้อย่างปลอดภัยต่อสุขภาพมากขึ้น

 

รุ่นนี้นอกจากเย็นฉ่ำถึงใจแล้วยังมีอะไรอีก?

  • Hi Power Mode ที่ทำให้อากาศในห้องเย็นขึ้นอย่างรวดเร็ว
  • 4 Ways Airflow ปรับส่งลมอัตโนมัติ ขึ้นลง ซ้ายขวา ครบรอบด้านทั้ง 4 ทิศทาง
  • Blue Fin Coating สารเคลือบบลูฟิน ทนต่อการกัดกร่อน

 

ราคา 8,790 บาท*

2. ใช้สบาย ไร้กังวล ต้อง HITACHI รุ่น CJ AirHome 300

บ้านไหนกังวลเรื่องความสะอาดในอากาศ อยากจะอยู่บ้านแบบสบายใจหายห่วง ลองมาดูแอร์ HITACHI รุ่น CJ AirHome 300 ที่มากับเทคโนโลยี FrostWash™ สร้างสมดุลระหว่างความสะอาด และความสบาย ด้วยการกำจัดสิ่งสกปรกในอากาศ ช่วยกำจัดไวรัสและเชื้อรา เปลี่ยนอากาศในบ้านให้สดชื่น พร้อมเย็นฉ่ำรับอากาศร้อนของไทย

 

รุ่นนี้นอกจากเย็นฉ่ำถึงใจแล้วยังมีอะไรอีก?

  • ระบบ Vector DC Inverter เอกสิทธิ์เฉพาะจากฮิตาชิ ซึ่งมีไมโครคอมพิวเตอร์ชนิดพิเศษ ช่วยควบคุมคอมเพรสเซอร์ ให้ลมเย็นมากกว่า
  • ควบคุมได้ทุกที่ด้วย airCloud Go ที่ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้สบาย ๆ ช่วยตรวจสอบและปรับการใช้งานให้เหมาะสม
  • คอยล์ร้อนเคลือบสารกรีนฟิน ป้องกันการกัดกร่อนแบบพิเศษ ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานกว่าแบบทั่วไปถึง 3 เท่า

 

ราคา 9,690 บาท*

3. ทนทาน ดูแลนานกว่าต้อง CARRIER รุ่น COPPER8 42TSAB SERIES

ใครอยากได้แอร์ทน ใช้นานคุ้มสุด ๆ พร้อมงบไม่สูงไป ต้องไม่พลาดแอร์ Carrier COPPER8 42TSAB SERIES ที่มาพร้อมฟังก์ชันด้านความทนทาน ไม่ว่าจะเป็นคอยล์ทองแดง และสารเคลือบบลูฟิน (Blue Fin Coating) ที่ทำให้ตัวเครื่องทนต่อการกัดกร่อนได้ดี และยังมีระบบ Auto Restart ที่ทำงานอัตโนมัติแม้ไฟดับ มั่นใจได้ว่าเย็นต่อเนื่องไม่มีสะดุด

 

รุ่นนี้นอกจากเย็นฉ่ำถึงใจแล้วยังมีอะไรอีก?

  • ฟิลเตอร์ดักจับฝุ่นขนาดเล็กรวมถึง PM2.5 
  • ไล่ความชื้น ลดสิ่งสกปรกสะสม ด้วยระบบทำความสะอาดคอยล์เย็นหลังใช้งาน
  • 4 Ways Airflow ปรับส่งลมอัตโนมัติ ได้รอบทิศทาง ทั้งขึ้นลง ซ้ายขวา
  • ประหยัดพลังงานการันตีด้วยฉลากเบอร์ 5  “1 ดาว”

 

ราคา 9,850 บาท*

4. คอยล์ทองแดงทน ใช้งานยาว ๆ ต้อง Central Air รุ่น JSFE - Series

บ้านใครอยู่ใกล้ทะเล โดนกัดกร่อนง่าย ลองมาดู Central Air รุ่น JSFE – Series ที่มีคอยล์ทองแดงสุดทน ช่วยป้องกันการกัดกร่อนของไอเค็มจากชายทะเล สารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อน ทำให้ใช้งานได้อย่างยาวนานยิ่งกว่าเดิม คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

 

รุ่นนี้นอกจากเย็นฉ่ำถึงใจแล้วยังมีอะไรอีก?

  • ระยะรอยต่อของแผงหน้าเครื่องจาก 1 มล. เหลือเพียง 0.3 มล. เท่านั้น
  • ใบปรับลมแบบพิเศษช่วยเพิ่มระยะการกระจายลมได้ดียิ่งขึ้น 
  • แผงคอยล์เย็นและคอยล์ร้อนเป็นแบบ Golden Fin
  • เพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนของสารทำความเย็น ทำให้ระบายความร้อนได้ดี
  • แผ่นฟอกอากาศแบบ Activated Carbon Filter

 

ราคา 10,290 บาท*

5. แอร์เย็น ทน มาตรฐานญี่ปุ่น ต้อง Fujitsu รุ่น ICOOL

ห้องอยู่ตรงแดดส่องก็ไม่มีปัญหา ไม่ต้องกลัวแอร์ไม่เย็น เพราะ Fujitsu รุ่น ICOOL มี Powerful Cooling ทำงานได้แม้อุณหภูมิสูง 52 องศาเซลเซียส เพราะระบบที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ขยายขีดจำกัดของคอยล์ร้อนให้ทนกว่าเดิม ทำให้ห้องเย็นสบาย แม้ข้างนอกจะร้อนจัดก็ตาม

 

รุ่นนี้นอกจากเย็นฉ่ำถึงใจแล้วยังมีอะไรอีก?

  • Tropical Spec ทนสภาพอากาศที่ร้อนจัดได้ดี โดยประหยัดไฟเบอร์ 5
  • แผงคอยล์เย็นรั่วยาก ด้วยสารป้องกันการกัดกร่อน
  • แผงคอยล์ร้อนทนต่อสภาพอากาศ เพราะเคลือบสารพิเศษ Blue Fin
  • แผงวงจรคุณภาพสูง ไฟตกหรือไฟเกินก็ทนได้ ทนไฟกระชากสูงสุด 450V

 

ราคา 10,888 บาท*

6. ทน คุ้ม ล้ำกว่าเดิม ต้อง Carrier รุ่น COPPER 11

ใครอยากใช้แอร์แบบล้ำ ๆ ไม่ต้องง้อรีโมท ต้องไม่พลาด Carrier รุ่น COPPER 11 ที่มากับฟีเจอร์เชื่อมต่อพร้อมสั่งงานผ่านระบบ Wifi Built-in ควบคุมได้ตามใจไม่ว่าอยู่ไหน แถมยังเช็กค่าไฟจากแอร์ได้แบบเรียลไทม์ สะดวกยิ่งกว่าเดิม แถมยังควบคุมค่าใช้จ่ายได้ด้วย

 

รุ่นนี้นอกจากเย็นฉ่ำถึงใจแล้วยังมีอะไรอีก?

  • 12 ฟีเจอร์ครบครัน ครบทุกความสามารถ ทั้งความสะดวกสบาย สะอาด ปลอดภัยทนทาน ประหยัดพลังงาน และการรับประกัน
  • ฟีเจอร์ส่งลมเย็นไกลได้ทั่วถึงทุกมุมห้อง และยังมี Extra Cleaning ถาดน้ำทิ้งแอร์ ที่ถอดง่าย ทำความสะอาดสะดวกกว่า
  • คอยล์ทองแดง ทั้งคอยล์เย็นและคอยล์ร้อน ทนการกัดกร่อนในทุกสภาวะอากาศ

 

ราคา 11,758 บาท*

7. ฟอกอากาศ พลาสม่าคลัสเตอร์ ต้อง SHARP รุ่น AH-XP13YMB

ใครกังวลเรื่องฝุ่นในอากาศจะรบกวนการพักผ่อนในบ้าน ลองมาดู แอร์ SHARP รุ่น AH-XP13YMB ที่มีระบบ Plasmacuster ฟอกอากาศ ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส สารก่อภูมิแพ้จากไรฝุ่น กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ครบ จบ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีอาการภูมิแพ้ หรือสิ่งสกปรกทำร้ายสุขภาพคนในบ้าน

 

รุ่นนี้นอกจากเย็นฉ่ำถึงใจแล้วยังมีอะไรอีก?

  • ระบบ JTECH INVERTER อินเวอร์เตอร์ที่ประหยัดไฟกว่า 30% ควบคุมอุณหภูมิคงที่ เครื่องเดินเงียบ
  • ฟังก์ชันการกระจายลมเย็น Gentle Cool Air ไม่ให้ลมเย็นโดนตัวโดยตรง
  • ระบบ Comfort Eco ควบคุมและลดการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิภายในห้อง
  • ระบบ Baby Sleep ลมเย็นแผ่เบาไม่ปะทะตัวโดยตรง ออกแบบโดยเฉพาะสำหรับเด็กอ่อนและคุณแม่

 

ราคา 11,999 บาท*

8. อากาศสะอาด สดชื่นเต็มที่ ต้อง Mitsubishi รุ่น MSY-KY09VF

บ้านไหนมีปัญหาเรื่องภูมิแพ้ แพ้ฝุ่นทั้งในและนอกบ้าน ลองมาดูแอร์บ้านที่มีเทคโนโลยีเพื่ออากาศสะอาดภายในบ้านอย่างแอร์ Mitsubishi รุ่น MSY-KY09VF ที่มี V-Air Filter แผ่นกรองฝุ่นแบบพิเศษ กำจัดไวรัส แบคทีเรีย และเชื้อราได้ในระดับเซลล์ แถมยังถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้สะดวกโดยไม่ต้องเปิดหน้ากากอีกด้วย เรียกว่าได้ของดีแถมยังดูแลง่ายด้วย

 

รุ่นนี้นอกจากเย็นฉ่ำถึงใจแล้วยังมีอะไรอีก?

  • ตรวจับสิ่งเจือปนอนุภาคขนาดเล็ก 2.5 ไมครอน ในอากาศด้วยประจุไฟฟ้าได้มากถึง 99% 
  • Long Airflow ส่งลมไกลสูงสุด 8 เมตร 
  • Quiet Level โหมดลดเสียงรบกวน ลดความเร็วของพัดลมในเครื่องลง ทำให้พักผ่อนได้สบายขึ้น
  • Error Code ตรวจสอบอาการผิดปกติของเครื่องได้ด้วยตนเอง ง่ายเพียงกดปุ่ม

 

ราคา 14,790 บาท*

9. เย็นเร็วทันใจใน 1 นาที ต้อง DAIKIN รุ่น 2024 FTKQ-YV2S

ใครมองหาแอร์ที่เย็นเร็ว เย็นฉ่ำใน 1 นาที จะเลือกเครื่องปรับอากาศยี่ห้อไหนดี ลองมาดู DAIKIN รุ่น 2024 FTKQ-YV2S ด้วยเทคโนโลยี High Speed Swing Compressor ทำความเย็นได้เร็วกว่าเดิม มากกว่า 10 องศาภายใน 1 นาที เรียกได้ว่าถูกใจคนขี้ร้อนแน่นอน

 

รุ่นนี้นอกจากเย็นฉ่ำถึงใจแล้วยังมีอะไรอีก?

  • ระบบทำความสะอาดตัวเอง ควบแน่นไอน้ำในอากาศในกลายเป็นหยดน้ำ เป็นการล้าง Heat Exchanger และเป่าลมไล่ความชื้น
  • หน้ากากแบบ COANDA Comfort Airflow ส่งลมไปตามแนวเพดานได้ดีขึ้น ความเย็นกระจายทั่วห้องดีกว่าเดิม
  • แผ่นกรองฝุ่นละเอียด PM2.5 ยับยั้งเชื้อโรค และกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ด้วย แถมยังยับยั้งแบคทีเรียด้วยเทคโนโลยี Enzyme Blue 

 

ราคา 14,999 บาท*

10. กระจายลมเย็นนุ่มนวลไม่กระทบตัว ต้อง TCL รุ่น TAC-WDP25

ใครไม่ชอบลมเย็นแรงเกินไป หรือลมเย็นมาโดนตัวตรง ๆ ต้องมาดูแอร์ TCL รุ่น TAC-WDP25 ที่มีฟังก์ชัน Gentle Cooling Wind บานสวิงรูปตัว S ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของ TCL กระจายลมเย็นสบายได้ทั่วถึง นุ่มนวล ไม่ประทะตัวมากเกินไป 

 

รุ่นนี้นอกจากเย็นฉ่ำถึงใจแล้วยังมีอะไรอีก?

  • บานสวิงรูปตัว S มีรูขนาดเล็กที่มีการจัดเรียงไม่สม่ำเสมอ และมีขนาดแตกต่างกันมากถึง 1,422 รู 
  • ระบบทำความเย็นเร็ว เย็นไวภายใน 30 วินาที หลังเปิดเครื่อง
  • ควบคุมอุปกรณ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน TCL Home App สำหรับอุปกรณ์ IoT

 

ราคา 18,299 บาท*

ไม่ได้มีแค่แอร์! เพราะช่างติดตั้งแอร์เราก็มี เลือกได้เลยที่ NocNoc

1. Q-CHANG

ถ้าเลือกบริการนี้ได้อะไรบ้าง?

  • ติดตั้งโดยช่างชำนาญการ ผ่านการรับรองความรู้ความสามารถช่างไฟฟ้าภายในอาคาร
  • ฟรีอุปกรณ์ติดตั้ง ได้แก่ เบรกเกอร์และกล่อง 1 ชุด สายไฟเชื่อมเย็น/ร้อน VAF/THW 4 เมตร สายดิน THW 4 เมตร ท่อน้ำทิ้ง PVC 4 เมตร และยางรอง 4 ชิ้น
  • มีแอดมินบริการ นัดหมายวันและเวลาให้ช่างเข้าบริการ พร้อมรับประกันงานติดตั้ง 180 วัน

 

ราคา 1,900 บาท*

2. นายช่าง โดยดูโฮม

ถ้าเลือกบริการนี้ได้อะไรบ้าง?

  • ตรวจสอบความเหมาะสม พร้อมให้คำแนะนำ และเคลียร์พื้นที่ก่อนติดตั้ง และรับประกันการติดตั้ง 180 วัน
  • ช่างมืออาชีพผ่านการอบรมเข้าติดตั้งแอร์ เดินระบบไฟ แบบเดินลอย ไม่ฝังผนัง ด้วยอุปกรณ์มาตรฐาน
  • รวมอุปกรณ์มาตรฐานในส่วนที่ใช้ตามจริง ได้แก่ สายไฟ 8 เมตร สายดิน 4 เมตร เบรกเกอร์+กล่อง 1 ชุด ท่อน้ำทิ้ง PVC 4 เมตร ยางตั้งคอยล์ร้อน 1 ชุด รางครอบท่อ 4 เมตร ข้อต่อตรง 1 ตัว ข้องอ 1 ตัว ฝาครอบ 1 ตัว และแอร์ติดฝังฝ้า / 4 ทิศทาง

 

ราคา 2,500 บาท*

3. APS

ถ้าเลือกบริการนี้ได้อะไรบ้าง?

  • บริการจัดส่งสินค้าและติดตั้ง พร้อมรับประกันงานติดตั้งนาน 180 วัน
  • ทีมช่างมืออาชีพ ได้หนังสือรับรองความรู้ความสามารถช่างไฟฟ้าภายในอาคาร
  • ฟรีอุปกรณ์มาตรฐาน ได้แก่ ท่อน้ำยา 4 ม. สายไฟฟ้ายาวไม่เกิน 4 ม. สายดินยาวไม่เกิน 4 ม. ชุดเบรกเกอร์ 220 โวลต์ ท่อน้ำทิ้ง PVC 4 ม. ขายางรองหรือขาตั้ง และรางครอบท่อแอร์ไม่เกิน 4 ม.

 

ราคา 2,690 บาท*

จะเลือกแอร์บ้านยี่ห้อไหนดี ก็คลิกเลยที่ NocNoc มีครบ จบ ในที่เดียว!

ใครเลือกได้แล้วว่าจะเลือกแอร์ยี่ห้อไหนดี ให้ตอบโจทย์การใช้งาน และเหมาะสมกับพื้นที่ที่จะติดตั้งภายในบ้าน  คุ้มที่จะช้อปมาไว้ที่บ้าน คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc เราได้รวบรวมแอร์แบรนด์ดัง พร้อมโปรเด็ด ๆ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ ในบ้านก็มีให้เลือกครบ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ 

และถ้าใครมองหาช่างผู้เชี่ยวชาญทั้งการติดตั้งแอร์ และล้างแอร์ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ NocNoc  ผู้ช่วยเติมเต็มในการตกแต่ง และการอยู่อาศัยให้เป็นเรื่องง่ายกว่าเคยเพราะเรื่องบ้าน เลือกจนกว่าจะชอบ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

ส่วนใครที่อยากปรับปรุงบ้านหรือสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง มองหาที่ปรึกษาเรื่องบ้านและธุรกิจแบบครบวงจร ลองให้ NocNoc Home Solution เป็นตัวช่วย เพราะเรามีบริการครบจบในที่เดียว ทั้งเรื่องสินค้าและช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน  ให้เรื่องการทำบ้านกลายเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็น

 

  • ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางพร้อมตอบทุกคำถาม พร้อมแนะนำสินค้าและบริการ
  • ผู้ช่วยเลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่บ้านที่ตรงใจ สำหรับทุกไลฟ์สไตล์
  • ตามหาแบบที่ใช่ด้วยบริการออกแบบ 3D โดย NocNoc Designer
  • ศูนย์รวมช่างที่มีประสบการณ์ ควบคุมคุณภาพโดย NocNoc
  • รับประกันงานนานสูงสุด 12 เดือน*

 

สามารถติดต่อเพื่อใช้บริการงานทุกเรื่องบ้าน และบริการงานช่างได้ที่ Line@  https://lin.ee/uJ0trEO

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง