• Others

  • Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

12 ของใช้แมว ดีไซน์น่ารัก ฟังก์ชันเริ่ด ที่ทาสแมวต้องมีไว้มัดใจเจ้านาย

  • โดย NocNoc Writer

  • 706

Key Takeaways

  • ของใช้แมวถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของคนเลี้ยงแมว เพราะมีส่วนช่วยในการเอื้อให้คนเลี้ยงสามารถใช้ชีวิตได้ง่ายมากขึ้น ช่วยลดเวลา ลดขั้นตอน ในการดูแลน้องแมวที่รัก 
  • อุปกรณ์ในการเลี้ยงแมว ช่วยให้เจ้านายมีสุขภาพกายที่ดีมากขึ้น ตอบโจทย์ลักษณะนิสัย อีกทั้งยังช่วยให้น้องแมวมีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย

ทาสแมวที่ดีนอกจากดูแลเอาใจใส่ ก็ต้องคอยหาของใช้แมวที่ตอบโจทย์และมีคุณภาพเอาไว้มัดใจเจ้านาย เพราะอุปกรณ์ในการเลี้ยงแมวแต่ละชิ้นจะอยู่กับน้องแมวของเราไปอีกนาน ส่วนวิธีการเลือกซื้อที่นอกจากจะอิงจากความชอบส่วนตัวของเจ้าของแล้วนั้น ควรคำนึงถึงเจ้าเหมียวของเราด้วยว่าเหมาะสมกับแบบไหน วันนี้ NocNoc ได้รวบรวมของใช้สำหรับแมวที่สำคัญที่ช่วยให้ทาสอย่างเราใช้ชีวิตได้อย่างแฮปปี้และเพื่อสุขภาพกายสุขภาพจิตที่ดีของเจ้านายเรา

ภาพ: เด็กผู้หญิงเล่นกับแมว

12 ของใช้แมวที่ทาสแมวต้องมีไว้มัดใจเจ้านาย

1. กระบะทราย

ภาพ: กระบะทรายแมว

ของใช้แมวที่ขาดไม่ได้เลย คือ กระบะทราย เพราะแมวเป็นสัตว์รักสะอาด รักความเป็นส่วนตัว มีสัญชาตญาณในการขับถ่ายเป็นที่ ซึ่งในปัจจุบันมีกระบะทรายให้เลือกหลายขนาด หลายฟังก์ชัน คนเลี้ยงสามารถเลือกได้ตามต้องการ แต่อย่าลืมคำนึงถึงน้องแมวของเราด้วยว่าเขาเหมาะกับกระบะทรายขนาดเท่าไร เพื่อให้น้องสามารถขับถ่ายได้อย่างสะดวกสบาย ไม่อึดอัด

หากใครที่กำลังมองหากระบะทรายแมวดีไซน์โมเดิร์นเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน ต้องห้องน้ำแมวเก็บกลิ่น Makesure จาก Paaotaz เป็นกระบะทรายที่ปรับดีไซน์ให้กลายเป็นห้องน้ำแมว เพื่อช่วยในการเก็บกลิ่น วัสดุแข็งแรงทนทาน ไม่มีกลิ่นพลาสติกให้กวนใจ ด้านในมีที่เก็บพลั่วตักทราย และสามารถดึงถาดทรายออกมาเพื่อเปลี่ยนทรายได้ง่าย พื้นที่ใหญ่รองรับแมวได้ถึง 8 กิโลกรัม

2. ชามอาหาร

ภาพ: ชามอาหารแมว

ทาสแมวทั้งหลายควรเลือกลักษณะและขนาดชามที่เหมาะกับตัวน้องแมว และควรเป็นวัสดุที่ปลอดภัย ไม่มีสารตกค้าง  

  • ขนาด ควรเลือกชามที่มีความกว้างพอที่จะใส่อาหารในแต่ละมื้อ แต่ไม่ควรลึกจนเกินไป
  • ความสูง ชามที่ยกสูงจะช่วยให้น้องแมวทานอาหารได้สบายขึ้น เพราะไม่ต้องก้มลงเพื่อกินอาหาร
  • ความโค้ง ควรเลือกชามที่มีก้นโค้ง ไม่หักทำมุม เพราะจะทำให้น้องแมวเข้าถึงอาหารได้ยาก
  • แผ่นกันลื่น ใต้ชามควรมียางกันลื่น เพื่อป้องกันชามเลื่อนขณะที่น้องแมวกำลังกินข้าว

ทริคแนะนำ

หากบ้านไหนมีแมวหลายตัวควรแยกชามตามจำนวนแมวเพื่อลดพฤติกรรมการข่มขู่ สุดท้ายอย่าลืมหมั่นเปลี่ยนน้ำและทำความสะอาดชามอาหารอยู่เสมอด้วยนะ

ตอบโจทย์สำหรับคนที่กำลังมองหาชามอาหารแมวดีไซน์มินิมอล Petite Homey ฐานขาตั้งไม้ 2 หลุม พร้อมชามสแตนเลส ของใช้สำหรับแมวแบบ 2 in 1 เพราะมีมาด้วยกันถึง 2 หลุม สามารถปรับระดับความเอียงให้เหมาะสมกับตัวน้องแมวได้ แถมยังปรับความสูงของขาตั้งได้ถึง 4 ระดับ ตัวขาตั้งทำมาจากไม้ ตัวชามเป็นสแตนเลส ปลอดภัย ทนทาน ทำความสะอาดง่าย ติดตั้งง่ายไม่ต้องใช้เครื่องมือ

3. ปลอกคอ

ภาพ: ปลอกคอแมว

เพื่อไม่ให้แมวสุดที่รักหายไปไหน ปลอกคอเป็นของใช้แมวที่มีไว้เพื่อความปลอดภัยโดยเฉพาะ ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีเมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด อย่างกรณีแมวหลุดออกจากบ้าน สามารถช่วยบอกคนที่พบแมวของเราได้ว่าแมวตัวนี้มีเจ้าของแล้ว และในปัจจุบันมีร้านรับทำจี้ปลอกคอสัตว์เลี้ยงที่สามารถระบุชื่อแมวพร้อมเบอร์โทรเจ้าของได้ด้วย และถ้าให้ดีควรเลือกเป็นปลอกคอนิรภัยที่ช่วยป้องกันการรัดคอได้ด้วย

ปลอกคอสีสันสดใสถูกใจทั้งคนเลี้ยงและน้องแมว KAFBO Safety Collar ปลอกคอนิรภัยแมว อุปกรณ์ในการเลี้ยงแมวที่ขาดไม่ได้ ตัวช่วยสำคัญในเรื่องความปลอดภัย มาพร้อมสีเหลืองสุดน่ารัก สามารถถอดและใส่ได้ง่าย ช่วยป้องกันการโดนปลอกคอรัดจากการติดกิ่งไม้หรือวัตถุต่าง ๆ

4. ของเล่น

ภาพ: ของเล่นแมว

หลายคนอาจจะมองไม่เห็นถึงความสำคัญของของเล่นแมว แต่ใครจะรู้ว่าของเล่นคืออีกหนึ่งของใช้แมวที่จำเป็นไม่น้อย เพราะนอกจากจะช่วยให้คนเลี้ยงมีกิจกรรมร่วมกับน้องแมวแล้ว ยังช่วยคลายเครียดได้ทั้งคนและแมว แถมยังช่วยให้น้องแมวของเราได้ออกกำลังกายไปในตัว ทำให้น้องแมวของเรามีสุขภาพกายดี และมาพร้อมสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วย

บ้านไหนที่มีพื้นที่เยอะและกำลังมองหาของเล่นให้น้องแมว แนะนำเป็น MIAUWBKK อุโมงค์แมวครึ่งวงกลม สีฟ้าสดใส สัมผัสนุ่มนิ่มสุด ๆ มาพร้อมลูกบอลห้อยบริเวณปลายอุโมงค์ วัสดุทำมาจากผ้าฝ้ายและลินิน เบาะสามารถถอดออกมาเพื่อซักได้ เมื่อไม่ใช้ก็สามารถพับเก็บได้ ช่วยให้น้องแมวออกกำลังกายได้อย่างสนุกสนาน แถมยังช่วยลดความเครียดและพฤติกรรมก้าวร้าวได้อีกด้วย

5. อุปกรณ์ตัดเล็บและแปรงขนแมว

ภาพ: อุปกรณ์ตัดเล็บแมว

โดนข่วนจากเจ้านายที่รัก ปัญหาที่คนเลี้ยงแมวต้องเจอ ดังนั้นกรรไกรตัดเล็บจึงเป็นอุปกรณ์ในการเลี้ยงแมวที่จะช่วยให้คนเลี้ยงเจ็บตัวน้อยลง อีกทั้งยังช่วยรักษาความสะอาดได้อีกด้วย ส่วนการแปรงขนแมวก็สำคัญไม่น้อย เพราะสามารถช่วยกระตุ้นผิวหนังของน้องแมวให้มีสุขภาพดี พร้อมช่วยขจัดขนที่จะหลุดร่วงได้

การตัดเล็บแมวจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป KAFBO Plastic Nail Clipper – กรรไกรตัดเล็บสำหรับแมว ที่มาพร้อมฟังก์ชันล้ำ ๆ อย่างไฟ LED ที่จะช่วยให้เรามองเห็นเนื้อเยื่อที่เล็บของน้องแมว จึงทำให้เราสามารถตัดเล็บน้องได้อย่างสบายใจ แถมยังมีตะไบเล็บซ่อนอยู่ด้านในอีกด้วย มาพร้อมขนาดที่พอดีมือ เป็นของใช้แมวที่ดีไซน์สวย ฟังก์ชันเริ่ด

6. กระเป๋าใส่แมว

ภาพ: กระเป๋าใส่แมว

ทาสแมวสายเที่ยวไม่มีไม่ได้กับกระเป๋าใส่แมว ตัวช่วยสำคัญสำหรับการพาเจ้านายไปเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ จะเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับหรือค้างคืน ก็จำเป็นอย่างมาก เพราะช่วยให้เราเคลื่อนย้ายน้องได้สะดวกขึ้น ไม่เสี่ยงกับการอุ้มแล้วโดนน้องตะกายไหล่ และโดยเฉพาะกรณีที่ต้องพาน้องไปฉีดวัคซีนหรือหาหมอ ก็จะช่วยให้ทาสอย่างเราใช้ชีวิตได้ง่ายมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งของใช้แมวที่ขาดไม่ได้

พาน้องแมวไปเที่ยวแบบเก๋ ๆ ด้วย PETKIT กระเป๋าสะพายแมว ดีไซน์ทันสมัย จากวัสดุคุณภาพดี มีความยืดหยุ่น หล่นแล้วไม่แตก ทำจากวัสดุ Food Grade ปลอดภัยต่อน้องแมว ด้านหน้ามีแผ่นกรองแสง ทำให้น้องแมวไม่แสบตาจากแสงอาทิตย์ ของใช้แมวชิ้นนี้พิเศษด้วยไฟและพัดลมภายในกระเป๋า ซึ่งช่วยให้อากาศหมุนเวียน มาพร้อมช่องระบายอากาศรอบทิศทาง รองรับน้ำหนักน้องแมวได้ถึง 8 กิโลกรัม รับประกันนาน 1 ปี

7. ที่ลับเล็บแมว

ภาพ: ที่ลับเล็บแมว

โซฟาตัวโปรดมีโอกาสพังสูงหากคุณมองข้ามของใช้สำหรับแมวอย่างที่ลับเล็บแมวไป ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ที่ทาสแมวทุกคนต้องเจอ เพราะด้วยสัญชาตญาณในการแสดงอาณาเขตของน้องแมว ที่จะทิ้งรอยข่วนพร้อมกลิ่นเอาไว้ตามจุดต่าง ๆ ดังนั้นทาสแมวทุกคนควรหาที่ลับเล็บแมวมาวางไว้ตามจุดต่าง ๆ ภายในบ้าน เพื่อช่วยลดเปอร์เซ็นต์การพังของเฟอร์นิเจอร์ตัวโปรดลงได้

ดีไซน์ทรงลูกบอล ละมุนและน่ารักสุด ๆ จากแบรนด์ MIAUWBKK ที่ฝนเล็บแบบลูกบอล มาพร้อมโครงไม้แข็งแรง จึงปลอดภัยหายห่วง สามารถปรับเปลี่ยนการประกอบได้หลายรูปแบบ ดีไซน์สวย คุมโทนความมินิมอล วางไว้ส่วนไหนของบ้านก็ลงตัว นอกจากจะเป็นของใช้แมวที่ช่วยระบายอารมณ์ให้เจ้าเหมียวแล้ว ยังสามารถเป็นของตกแต่งบ้านได้อีกด้วย

8. พรมดักทราย

ภาพ: พรมดักทรายแมว

ปัญหาโลกแตกของบรรดาทาสแมวที่ทรายแมวกระจัดกระจายไปทั่วบ้าน เนื่องจากแมวบางตัวไม่ได้มีนิสัยสะบัดเท้าหลังทำธุระเสร็จ จึงเกิดเป็นปัญหาใหญ่และต้องคอยกวาดทรายแมวที่ติดเท้าน้องออกมาตลอดทั้งวัน พรมดักทรายจึงเป็นอุปกรณ์ในการเลี้ยงแมวที่ช่วยให้ชีวิตทาสอย่างเราง่ายขึ้นมาก เพราะช่วยลดปริมาณทรายที่จะติดเท้าเจ้านายออกมา

ตัวช่วยที่ทำให้คนเลี้ยงแมวเหนื่อยน้อยลง SiamLatex พรมดักทรายแมว รุ่น Eila ดีไซน์น่ารัก ออกแบบเป็นรูปอุ้งเท้าแมว มาพร้อมวัสดุ PVC ป้องกันน้ำและฝุ่นได้ดี ไร้กังวลเรื่องเชื้อรา ขนาดกะทัดรัด ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานควบคู่กับกระบะทรายได้อย่างลงตัว ทนทาน ดูแลรักษาง่าย สามารถประยุกต์ใช้เป็นของใช้สำหรับแมวในการฝนเล็บได้อีกด้วย

9. น้ำพุแมว

ภาพ: น้ำพุแมว

ใครที่กำลังกังวลว่าน้องแมวที่บ้านกินน้ำน้อยและอยากหาตัวช่วยที่จะทำให้น้องแมวกินน้ำได้เยอะขึ้น ต้องลองหันมาพึ่งน้ำพุแมว อุปกรณ์ในการเลี้ยงแมวที่จะช่วยให้เจ้าเหมียวมีสุขภาพที่ดีขึ้น เพราะการกินน้ำน้อยจะทำให้แมวมีปัญหาเกี่ยวกับไตและทางเดินปัสสาวะได้ และแมวเป็นสัตว์ประเภทที่ไม่ชอบกินน้ำจากแหล่งน้ำนิ่ง ดังนั้นน้ำพุแมวจะช่วยกระตุ้นให้แมวกินน้ำเยอะขึ้น จึงเป็นของใช้สำหรับแมวที่ทาสอย่างเรามองข้ามไม่ได้

ตัวช่วยสำคัญเพื่อสุขภาพที่ดีของน้องแมว Petkit Eversweet น้ำพุแมว รุ่น 2S ความจุ 2 ลิตร มาพร้อมระบบไหลเวียนน้ำตลอดเวลา ซึ่งช่วยเพิ่มปริมาณออกซิเจนในน้ำได้ อีกทั้งยังได้น้ำที่สะอาดบริสุทธิ์จากการกรองทั้งหมด 3 ชั้น ทำจากวัสดุ Food Grade ไม่มีสารตกค้าง ไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์เลี้ยง ตัวถังเก็บน้ำแข็งแรง ถอดทำความสะอาดได้ง่าย มีช่องบอกระดับน้ำและไฟแจ้งเตือนเมื่อน้ำหมด

10. ที่นอนแมว

ภาพ: ที่นอนแมว

ที่นอนเป็นของใช้สำหรับแมวที่มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย แต่ต้องเลือกให้ตอบโจทย์เจ้านาย โดยคำนึงถึงพฤติกรรมการนอนของเขา หากชอบนอนในที่โล่งก็เลือกแบบเบาะ แต่ถ้าชอบแอบไปนอนตามซอกก็ควรเลือกแบบโดม อีกทั้งยังต้องคำนึงถึงขนาดตัวของน้องแมวเพื่อให้นอนได้สบาย รวมไปถึงดีไซน์และวัสดุที่ช่วยให้ซักทำความสะอาดได้ง่าย

ที่นอนแมวที่น่ารักแบบเกินต้าน Sleeping Duck ถุงนอนแมวทรงเป็ดน้อยขนมิ้ง ดีไซน์รูปเป็ดน่ารักน่าเอ็นดู มาพร้อมสีขาวดูสะอาดตา เนื้อผ้าให้สัมผัสนุ่มนิ่ม เจ้านายนอนแล้วต้องฟิน สบายเหมือนนอนอยู่บนก้อนเมฆ ตัวไส้ด้านในเป็น PP Cotton ให้ความรู้สึกนุ่มสบายเป็นพิเศษ ด้านล่างเบาะมีแผ่นรองกันลื่น ช่วยให้เวลาเจ้าเหมียวขยับตัวแล้วเบาะไม่เลื่อนไปมา เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ในการเลี้ยงแมวที่ต้องมี

11. คอนโดแมว

ภาพ: คอนโดแมว

บ้านไหนที่มีพื้นที่เหลือ คอนโดแมวเป็นอีกไอเทมที่แนะนำให้มีติดบ้านไว้ ด้วยลักษณะนิสัยของแมวที่รักอิสระ ชอบปีนป่าย ซึ่งการเลี้ยงแบบปิดอาจจะทำให้น้องแมวเกิดอาการเครียดได้ โดยเฉพาะเจ้าของที่ไม่มีเวลาเล่นกับเจ้าเหมียวมากนัก คอนโดแมวจึงเป็นอุปกรณ์ในการเลี้ยงแมวที่ตอบโจทย์มาก เพราะเป็นจุดที่ให้น้องแมวเล่นคลายเครียดได้ด้วยตัวเอง ได้ฝนเล็บ และได้ปีนป่ายอย่างอิสระ

สำหรับทาสที่ไม่มีเวลาเล่นกับเจ้านาย แต่ไม่อยากให้เจ้านายเครียด คอนโดแมว บ้านดอกเห็ด สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะมีที่ให้ลับเล็บได้ นอนได้ และสามารถปีนป่ายได้อย่างสนุกสนาน ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรงทนทาน ประกอบง่าย และทำความสะอาดได้ง่าย มาพร้อมดีไซน์สุดน่ารัก สีสันสดใส

12. บ้านแมว

ภาพ: บ้านแมว

สำหรับบ้านไหนที่อยากเลี้ยงแมวแต่กังวลเรื่องความสะอาดหรือกังวลว่าตอนเรานอนแมวอาจจะวิ่งเล่นจนของในบ้านพัง กรงหรือบ้านแมวก็เป็นของใช้สำหรับแมวที่ช่วยแก้ไขปัญหานี้ได้ เพราะเราสามารถเอากระบะทรายหรือชามข้าวแมววางไว้ในกรงเพื่อจำกัดพื้นที่ที่ต้องทำความสะอาดเป็นพิเศษได้ อีกทั้งตอนกลางวันสามารถเปิดกรงเพื่อให้น้องแมวออกมาเดินเล่นในตัวบ้านได้อย่างอิสระ พอตกกลางคืนก็เอาน้องเข้ากรงเพื่อลดปัญหาของใช้ภายในบ้านเสียหายได้

ทาสแมวจะไม่ต้องตื่นมาเจอข้าวของในบ้านพังเสียหายจากฝีมือเจ้านายสุดที่รักอีกต่อไป DOG HOUSE – NO.3 SIZE XL บ้านน้องหมาน้องแมวขนาดใหญ่ ภายในกว้างขวาง ไม่ทำให้สัตว์เลี้ยงรู้สึกอึดอัด เป็นอุปกรณ์ในการเลี้ยงแมวที่มาพร้อมดีไซน์สุดโมเดิร์นกับวัสดุที่ช่วยระบายความร้อน ทนแดดทนฝน ตัวพื้นและผนังสามารถเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย มีรูระบายน้ำทิ้ง 1 จุด แถมพัดลมโคจรจาก Hatari อีก 1 ตัว

สำหรับทาสแมวคนไหนที่กำลังมองหาของใช้แมวดีไซน์น่ารัก ฟังก์ชันตอบโจทย์ ทั้งคนเลี้ยงและน้องแมว สามารถเข้าไปเลือกชมอุปกรณ์ในการเลี้ยงแมวเจ๋ง ๆ ได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมของใช้สำหรับแมวและสัตว์เลี้ยงชนิดอื่นไว้มากมาย ช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าเดินทาง ส่วนใครที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้บนมือถือ จะได้มีผู้ช่วยในการค้นหาสไตล์แต่งบ้านที่ตรงใจด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz หรือถ้าใครกำลัง หาซื้อสินค้าจำนวนมากในราคาขายส่ง สามารถเข้ามาขอใบเสนอราคาได้ที่ NocNocBiz พร้อมเปรียบเทียบใบเสนอราคาจากทุกร้านค้า เลือกราคาที่ตรงใจธุรกิจคุณได้ทันที