• Tips&Tricks

หุ่นยนต์ดูดฝุ่นยี่ห้อไหนดี? ราคาคุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งาน

  • โดย NocNoc Writer

  • 40

ตอบโจทย์ความสะดวกสบาย และประหยัดเวลาในการทำความสะอาดทุกห้องภายในบ้านสไตล์วิถีใหม่ด้วยอุปกรณ์ตัวช่วยอย่าง หุ่นยนต์ดูดฝุ่นที่จะช่วยขจัดฝุ่นละออง ต้นตอของปัญหาสุขภาพอย่างโรคภูมิแพ้ให้ลดลง

ภาพ: หุ่นยนต์ดูดฝุ่นกำจัดสิ่งสกปรก

 แต่จะเลือกซื้อ และเลือกใช้ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น อย่างไรให้คุ้มค่า ครบทุกฟังก์ชันการใช้งาน ในราคาสุดประหยัดนั้น NocNoc.com มีเคล็ดลับ และ 5 รุ่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่นยอดฮิตมาแนะนำเพื่อความคุ้มค่าในการใช้งานกัน

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น เลือกซื้ออย่างไรให้คุ้มค่า และตอบโจทย์การใช้งาน

เคล็ดลับในการเลือก เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ จริง ๆ แล้วไม่ได้มีเรื่องยุ่งยากอะไรมากนัก เพียงแต่ต้องให้ความสำคัญเรื่องฟังก์ชันการใช้งานที่สามารถตอบโจทย์เรื่องการทำความสะอาดทุกห้องภายในบ้านได้อย่างแท้จริง และเรื่องนวัตกรรมที่ทันสมัยที่จะช่วยให้เรื่องงานบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โดยทั่วไปแล้ว สิ่งที่ต้องพิจารณาในการเลือกซื้อ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น จะมีดังนี้

  • เลือกหุ่นยนต์ดูดฝุ่นตอบโจทย์ทั้งเรื่องงานดูดฝุ่น และถูพื้นได้ในเวลาเดียวกัน 

เพื่อให้ง่าย และประหยัดเวลาในการทำความสะอาด โดยที่เจ้าของบ้านไม่ต้องเสียเวลาถูพื้นภายหลังการดูดฝุ่น

  • นวัตกรรมการเชื่อมต่อแบบไร้สาย 

สั่งการผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือด้วยระบบ Wifi เพื่อให้การใช้งานสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แม้จะอยู่ภายนอกบ้านก็ตาม

  • ระบบเซนเซอร์ต้องแม่นยำ 

ระบบการทำงานของ หุ่นยนต์ดูดฝุ่น จะอาศัยเซ็นเซอร์ในการทำงานเพื่อให้การทำความสะอาดทุกห้องภายในบ้าน เป็นทิศทาง และควบคุมการทำงานได้ยิ่งขึ้น

  • สะดวกด้วยระบบตั้งเวลาการทำงาน 

เพื่อให้ง่าย สะดวก และควบคุมการใช้งาน หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ควรตั้งเวลาในการทำงานได้อย่างอัตโนมัติ เพื่อให้งานบ้านเสร็จตรงตามเวลาที่กำหนด

  • แบตเตอรี่หมด ชาร์จเองได้อัตโนมัติ 

อีกหนึ่งคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทุกบ้านที่ใช้ เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์คือ เครื่องดูดฝุ่นมีระบบกลับแท่นชาร์จอัตโนมัติ เพื่อชาร์จแบตเตอรี่ด้วยตนเอง หากเป็นหุ่นยนต์ดูดฝุ่นรุ่นใหม่ ๆ ปัจจุบันจะมีระบบการทำงานฟังก์ชันนี้เสริมเข้ามาในตัวอยู่แล้ว เพื่อให้ตอบโจทย์เจ้าของบ้านที่ไม่อยากลุกขึ้นไปชาร์จด้วยตนเอง

หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ให้มากกว่าเครื่องดูดฝุ่นทั่วไปอย่างไร?

ภาพ: หุ่นยนต์ดูดฝุ่นภายในบ้าน

1. สะดวกสบาย และประหยัดเวลา

เรื่องที่เด่นชัด ที่ทำให้หุ่นยนต์ดูดฝุ่น กลายเป็นที่นิยมใช้งานมากกว่าเครื่องดูดฝุ่นทั่วไปในปัจจุบันคือ ความสะดวกสบาย และไม่เสียเวลาในการควบคุมการทำงานด้วยตัวเองให้ปวดเมื่อยแขนขณะทำงานบ้าน แถมฟังก์ชันการใช้งานยังเอื้ออำนวยต่อคุณแม่บ้าน และคุณพ่อบ้านที่ไม่ค่อยมีเวลาทำความสะอาด หรือไม่ชอบทำงานบ้านได้มากกว่าอีกด้วย

2. ทำความสะอาดได้ทุกซอก ทุกมุม และพื้นทุกประเภท

ตัวเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ มีขนาดกะทัดรัด ทำความสะอาดบ้านได้ทุกซอกทุกมุมโดยไม่ต้องเสียเวลาเคลื่อนย้าย เฟอร์นิเจอร์ เช่น บริเวณใต้โซฟา ใต้ตู้เก็บของ เจ้าเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ก็สามารถเข้าไปทำความสะอาดฝุ่นละอองที่สะสมไว้ได้อย่างหมดจด

และที่สำคัญเหมาะสำหรับทุกสภาพพื้นภายในบ้าน ทั้ง พื้นไม้ พื้น SPC พื้นกระเบื้อง หรือแม้แต่ พรม ที่ใช้ปูเพื่อความสวยงามภายในห้อง ก็สามารถทำความสะอาดได้ด้วย เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ โดยที่ฝุ่นละอองไม่ฟุ้งไปทั่วบ้าน เจ้าของบ้านจึงหมดกังวลเรื่องปัญหาสุขภาพได้อย่างแน่นอน

ภาพ: หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ทำความสะอาดบนพื้นพรม

แต่จะเลือกใช้ หุ่นยนต์ดูดฝุ่นยี่ห้อไหนดี ให้ตอบโจทย์ปัญหาเรื่องงานบ้าน ขจัดฝุ่นลดปัญหาอาการภูมิแพ้ ในราคาที่จับต้องได้นั้น NocNoc.com มี 5 รุ่น หุ่นยนต์ดูดฝุ่น น่าใช้งานมารีวิวให้ดูกัน

1. หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum-Mop P (Black)

เพื่อให้การทำความสะอาดบ้านเป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้ว หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ที่ได้รับความนิยมอย่างแบรนด์ Xiaomi คือทางเลือกของเจ้าของบ้านหลาย ๆ บ้าน เพราะไม่ว่าจะเรื่องฟังก์ชันการใช้งาน และดีไซน์ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ได้อย่างลงตัว อย่าง หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum-Mop P (Black) รุ่นนี้ 

จุดเด่นในการทำงานหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัจฉริยะ Xiaomi Mi Robot Vacuum-Mop P (Black) 

  • ไม่ว่าจะกวาด ถู หรือทั้งกวาด และถู ก็เลือกได้ตามใจสั่ง 
  • แบตเตอรี่หมด ก็หมดห่วงเพราะ เจ้าตัว เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ วิ่งกลับเข้าแท่นชาร์จได้ด้วยตนเองแบบอัตโนมัติ
  • สะดวกสบายด้วยระบบสั่งการด้วยเสียง และแอปพลิเคชัน Mi Home 
  • มีเทคโนโลยี LDS ช่วยให้เครื่องสามารถจดจำพื้นที่ทุกห้องภายในบ้านได้แบบ Real-time จึงง่ายต่อการทำความสะอาด
  • ทำงานด้วยเลเซอร์วัดระยะแบบ 360 องศา ช่วยให้สามารถตรวจจับสิ่งกีดขวางในระยที่เหมาะสม

2. หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Ecovacs Deebot Slim2

ความกะทัดรัด คือ จุดเด่นของหุ่นยนต์ดูดฝุ่น ซึ่ง หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Ecovacs Deebot Slim2 ก็ตอบโจทย์เรื่องดีไซน์ที่มีขนาดเล็ก เพรียวบาง สูงเพียง 5.7 เซนติเมตร แต่สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั่วถึงทุกพื้นที่ และทำความสะอาดได้แม้กระทั่งฝุ่นละอองขนาดเล็ก เส้นผม ขนสัตว์เลี้ยง และเศษขยะ 

จุดเด่นในการทำงานหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Ecovacs Deebot Slim2

  • ฟังก์ชันการใช้งานของ เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ ใช้งานได้ทั้ง กวาดพื้น ดูดฝุ่น และถูพื้น ในเวลาเดียวกัน
  • กำหนดเวลาในการทำความสะอาด และตรวจสอบสถานะในการทำความสะอาดผ่านแอปพลิเคชัน ECOVACS ได้อย่างแม่นยำ
  • เมื่อแบตเตอรี่ใกล้หมด สามารถเคลื่อนที่กลับไปชาร์จได้ด้วยตนเองที่แท่นชาร์จ
  • ภายใน เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ มีแผ่นกรอง ช่วยลดต้นเหตุของปัญหาสุขภาพ อย่างโรคภูมิแพ้ หอบหืด ช่วยให้ทุกพื้นที่ภายในบ้านมีอากาศที่บริสุทธิ์มากกว่าที่เคย
  • ครบครันด้วยระบบเซ็นเซอร์ป้องกันการชน และตกหล่น จึงหมดปัญหาเรื่องความปลอดภัยของตัวเครื่อง

3. Mister Robot หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ถูพื้น รุ่น N1MAX สีขาว

สำหรับ Mister Robot หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ถูพื้น รุ่น N1MAX รุ่นนี้ เป็น เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ 2 in 1 ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้ 2 รุ่นแรกที่กล่าวไว้ข้างต้น เพราะด้วยคุณสมบัติโดดเด่นที่ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์ครบทุกฟังก์ชันการใช้งานให้กับคุณแม่บ้าน และคุณพ่อบ้านยุคดิจิตอล ให้ได้รับความสะดวกสบาย ทำความสะอาดต่อเนื่องได้ถึง 120 นาที 

จุดเด่นในการทำงาน Mister Robot หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ถูพื้น รุ่น N1MAX สีขาว

  • 2 in 1 ใช้งานได้ทั้งดูดฝุ่น และถูพื้นภายในเครื่องเดียว
  • ตัวหุ่นยนต์ดูดฝุ่นมีฟังก์ชันการใช้งาน ซักผ้าถูอัตโนมัติ ด้วยแรงกดในการซักผ้าถูสูงสุดถึง 40N ซักเสร็จแล้วกลับไปถูต่อได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยแรงกดในการถูพื้น สูงถึง 10N
  • ทำความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุมห้อง ด้วยระบบ LiDAR SLAM
  • สามารถสั่งงานผ่าน แอปพลิเคชั่น บนมือถือ ด้วยระบบ Wifi ภายในตัว เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ มีถุงใส่ฝุ่นขนาดใหญ่ ถึง 1,000 ml. และแท๊งค์น้ำใหม่ และ แท๊งค์น้ำทิ้งความจุถึง 800 มล.

4. เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ AUTOBOT รุ่น Smart Mark 3

ราคาคุ้มค่า และตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานภายในที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะกับบ้านที่มีพื้นใช้สอยภายในห้อง 100 ตารางเมตร  เจ้าเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ AUTOBOT รุ่น Smart Mark 3 รุ่นนี้ น่าจะช่วยผ่อนแรงในการทำความสะอาดได้เป็นอย่างดี  

จุดเด่นในการทำงานเครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ AUTOBOT รุ่น Smart Mark 3

  • ครบทุกฟังก์ชันการใช้งาน ด้วยระบบการทำงานแบบไฮบริด ดูดฝุ่น และถูพื้นได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้ประหยัดพลังงานระหว่างการใช้งานได้เป็นอย่างดี
  • ดูดได้หมดจดไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น ขนสัตว์ เส้นผม ไรฝุ่น
  • ตัว เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ มาพร้อมระบบ G-Mapping ช่วยให้การทำความสะอาดเป็นทิศทาง แม้ในบริเวณใต้โซฟาก็เข้าถึงได้อย่างทั่วถึง 
  • สะดวกสบายด้วยระบบสั่งการที่เชื่อมต่อผ่านระบบ Wifi บนแอปพลิเคชั่น 

5. หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัตโนมัติ IRobot รุ่น Roomba 606 Vacuuming Robot สีดำ

เพื่อการทำความสะอาดบ้านให้สะอาดในทุก ๆ วัน โดยเฉพาะบริเวณที่มีฝุ่นละอองสะสมอยู่ในปริมาณมาก หุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัตโนมัติ IRobot รุ่น Roomba 606 Vacuuming Robot ถือว่าตอบโจทย์เรื่องทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด โดยไม่ต้องออกแรงเยอะ แถมยังช่วยเซฟเวลาให้ได้ทำกิจกรรมอย่างอื่นมากขึ้นอีกด้วย 

จุดเด่นในการทำงานหุ่นยนต์ดูดฝุ่นอัตโนมัติ IRobot รุ่น Roomba 606 Vacuuming Robot สีดำ

  • มีระบบทำความสะอาด 3 ขั้นตอน ที่มาพร้อมแปรงปัดด้านข้าง ช่วยให้การทำความสะอาดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ทำความสะอาดทุกพื้นที่ได้โดยไม่ต้องตั้งโปรแกรม เพียงแค่กดปุ่ม CLEAN
  • ทำความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุมห้องด้วย ระบบนำทางอัจฉริยะ iAdapt
  • ตัว เครื่องดุดฝุ่นหุ่นยนต์ มีโหมดการทำงานอัตโนมัติ เลือกทำความสะอาดได้ทั้ง พื้นพรม พื้นกระเบื้อง พื้นไม้แข็งและพื้นลามิโดยไม่ต้องเป็นกังวลว่าพื้นจะเป็นรอย
  • กลับแท่นชาร์จเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ได้โดยอัตโนมัติ

เพราะด้วยเทคโนโลยีแท้ ๆ จึงทำให้ทุกบ้านมีตัวช่วยดี ๆ อย่างเจ้า หุ่นยนต์ดูดฝุ่น ตัวช่วยในการทำความสะอาดพื้นบ้านให้เป็นเรื่องง่าย แถมยังช่วยเซฟเวลา และแรงกายในแต่ละวัน และที่สำคัญยังได้ห้องที่สะอาด สดชื่น เหมือนใหม่ ปลอดฝุ่นละอองสำหรับการพักผ่อนในแต่ละวันอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหา หุ่นยนต์ดูดฝุ่น และ เครื่องใช้ไฟฟ้า หลากหลายแบรนด์ดัง เพื่อช่วยให้การอยู่อาศัยสะดวกสบายยิ่งขึ้น พร้อมโปรโมชั่นสุดคุ้ม และบริการติดตั้ง ซ่อมแซม และต่อเติม โดย ช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถเลือดูสินค้า และโปรโมชั่น ได้ที่ NocNoc.com ผู้ช่วยเติมเต็มให้การตกแต่งทุกห้องภายในบ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง