• Tips&Tricks

เคล็ดลับเลือกกระเบื้องปูพื้นบ้าน พร้อม 8 แบรนด์กระเบื้องคุณภาพ

  • โดย NocNoc Writer

  • 659

NocNoc สรุปให้ 

  • จะเลือกกระเบื้องปูพื้นบ้านทั้งที ต้องเลือกจากประเภท ผิวสัมผัส และลวดลายที่เหมาะกับห้องที่จะปู และอย่าลืมเลือกแบรนด์ที่ได้คุณภาพ ในร้านค้าที่ไว้ใจได้ด้วย
  • แบรนด์กระเบื้องปูพื้นบ้านยุคนี้มีให้เลือกหลากหลาย ควรเลือกแบรนด์ที่ได้มาตรฐาน มีชื่อเสียงยาวนาน ผลิตหรือนำเข้าเฉพาะสินค้าที่มีคุณภาพ

กระเบื้องปูพื้นบ้าน มีให้เลือกหลายประเภท หลายรุ่น หลายขนาด หลากลวดลาย และสีสัน นอกจากจะเลือกให้เหมาะกับแต่ละพื้นที่และตอบโจทย์ความต้องการแล้ว ยังต้องแข็งแกร่งทนทานมากพอและมีความปลอดภัยสำหรับการใช้งานเป็นวัสดุปูพื้น ซึ่งการเลือกกระเบื้องปูพื้นนั้นก็ไม่ยาก มาดูวิธีเลือกกระเบื้องปูพื้นที่ NocNoc นำมาฝากกัน รับรองว่าทุกคนจะได้กระเบื้องที่สวยถูกใจและตอบโจทย์การใช้งานอย่างแน่นอน

5 วิธีเลือกกระเบื้องปูพื้นบ้านให้สวย และตอบโจทย์การใช้งาน

1. เลือกประเภทกระเบื้องปูพื้นบ้าน

“กระเบื้องเซรามิก มีให้เลือกหลายแบบ”

กระเบื้องเซรามิก เป็นกระเบื้องที่เหมาะสำหรับนำมาปูพื้น มีหลายประเภทให้เลือกใช้งาน ควรเลือกกระเบื้องที่แข็งแรงรองรับน้ำหนักได้ดี วิธีดูประเภทกระเบื้องสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการสังเกตจากด้านหลังกระเบื้อง ดังนี้

1.1 กระเบื้องที่มีเนื้อสีน้ำตาล

กระเบื้องที่มีเนื้อสีน้ำตาลหรือเนื้อแบบ Stone Ware นิยมเรียกกันว่า “กระเบื้องปูพื้น” (Floor Tile) เป็นกระเบื้องปูพื้นบ้านที่มีความแข็งแกร่ง ทึบแสง (โดยทั่วไปมักมีสีน้ำตาล แต่บางรุ่นอาจมีเนื้อสีขาวได้) การเคลือบผิวหน้ามีทั้งแบบด้าน แบบมัน แบบหยาบ และแบบที่มีร่องตามลวดลาย ส่วนใหญ่จะเป็นแบบไม่ตัดขอบ มีความบางกว่า เบากว่า และดูดซึมน้ำมากกว่าเนื้อแบบพอร์ซเลน

1.2 กระเบื้องที่มีเนื้อสีขาว

กระเบื้องที่มีเนื้อสีขาวหรือที่เรียกว่ากระเบื้องพอร์ซเลน (Porcelain Tile) เป็นกระเบื้องที่มีเนื้อแน่นละเอียด มีความแกร่งสูง รับแรงได้มาก ทนทานกว่ากระเบื้องเนื้อสีน้ำตาลแบบ Stone ware และทนต่อการเสียดสีขูดขีด เหมาะสำหรับใช้เป็นกระเบื้องปูพื้นทั้งภายในและภายนอก ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นตัดขอบจึงปูได้ชิดกว่ากระเบื้องเนื้อแบบ Stone Ware ในตลาดส่วนใหญ่จะแบ่งเป็น 2 แบบคือ

  • แบบเคลือบผิวหน้า หรือกระเบื้องเกลซพอร์ซเลน (Glazed porcelain Tile) สังเกตง่าย ๆ โดยมองจากด้านข้างจะเห็นว่าส่วนของผิวหน้าแยกออกจากเนื้อกระเบื้องอย่างชัดเจน หากมีอะไรมากระทบหรือเกิดการสึกหรอที่ผิวหน้าไปจนถึงเนื้อกระเบื้องจะสังเกตเห็นได้ว่ามีสีแตกต่างกัน
  • แบบที่เป็นเนื้อเดียวกันทั้งแผ่น หรือกระเบื้องแกรนิโต (Homogeneous Tile) เป็นกระเบื้องที่มีความพิเศษคือสามารถทำผิวสัมผัสได้หลากหลายกว่ากระเบื้องประเภทอื่น มองจากด้านข้างจะเห็นเป็นเนื้อเดียวกันทั้งหมด เมื่อถูกกระเทาะหรือเกิดการสึกหรอจะยังคงเห็นเป็นสีเดียวกัน

2. เลือกผิวสัมผัสกระเบื้อง

ภาพ: พื้นภายในบ้าน

“ผิวเงาเพิ่มความหรูหรา ผิวหยาบเพิ่มความปลอดภัย”

ก่อนจะตัดสินใจเลือกกระเบื้องปูพื้นบ้าน นอกจากจะดูที่ประเภทแล้ว ผิวสัมผัสก็มีให้เลือกหลายแบบ ทั้งแบบผิวด้าน ผิวมัน หรือผิวสัมผัสธรรมชาติที่มีความหยาบมาก หยาบน้อยไปจนถึงพื้นผิวขรุขระ จึงควรสำรวจดูพื้นที่ที่จะใช้งานเพื่อเสริมความปลอดภัยภายในบ้านได้อย่างเหมาะสม 

 

  • พื้นที่ภายในบ้านทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก สามารถเลือกรุ่นที่ผิวเรียบมันหรือผิวเรียบด้านก็ได้ ควรเลือกกระเบื้องปูพื้นบ้านที่ทำความสะอาดได้ง่าย 

ภาพ: พื้นห้องน้ำ

  • พื้นที่ที่ต้องสัมผัสน้ำอยู่เป็นประจำ เช่น ห้องน้ำ พื้นภายนอกบ้าน แนะนำให้เลือกรุ่นที่มีความฝืดหรือผิวสัมผัสหยาบหน่อยเพื่อให้สามารถเดินได้อย่างมั่นใจไม่ลื่น 

ภาพ: พื้นห้องครัว

  • พื้นห้องครัวที่ต้องสัมผัสคราบอาหารต่าง ๆ แนะนำให้เลือกกระเบื้องรุ่นที่มีความฝืดแต่ยังคงสามารถทำความสะอาดได้ง่าย อย่างไรก็ตามควรทดลองสัมผัสกระเบื้องของจริงก่อนเลือกซื้อมาปูพื้นบ้าน

3. เลือกขนาด ลวดลาย และสีกระเบื้อง

“ห้องเล็กเลือกสีอ่อน ห้องกว้างเลือกเป็นแพทเทิร์นน่าสนใจ”

หากห้องที่เราต้องการปูกระเบื้องเป็นห้องขนาดเล็ก กระเบื้องที่เหมาะสมควรมีขนาดเล็กหรือกระเบื้องยาวเรียวสีอ่อน ลวดลายเล็ก ๆ เพื่อให้ห้องดูสบายตา กว้างขวางมากขึ้น และไม่อึดอัดจนเกินไป 

ภาพ: ห้องน้ำสีสว่าง

ส่วนห้องขนาดกลางและขนาดใหญ่สามารถเลือกใช้กระเบื้องได้แทบทุกขนาดทุกโทนสีทุกลวดลาย เพียงแต่อาศัยการสร้างแพทเทิร์น และการจัดวางกระเบื้องที่มีจุดนำสายตาให้เกิดความน่าสนใจ นอกจากการเลือกให้เหมาะสมกับขนาดแล้ว ควรเลือกให้เข้ากับสไตล์ห้องนั้น ๆ เพื่อความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกันด้วย

ภาพ: ห้องนั่งเล่นกว้างขวาง

ทั้งนี้อย่าลืมว่าหากเลือกใช้กระเบื้องแผ่นใหญ่ซึ่งมีน้ำหนักมาก ควรเลือกใช้บริการช่างปูกระเบื้องมืออาชีพที่มีความชำนาญรู้วิธีติดตั้งกระเบื้องแผ่นใหญ่เป็นอย่างดี และมีเครื่องมือสำหรับตัดกระเบื้องแผ่นใหญ่ 

4. เลือกกระเบื้องที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน

ภาพ: การผลิตกระเบื้อง

“เลือกเฉพาะแบบที่ได้คุณภาพมาตรฐาน”

กระเบื้องเซรามิกในท้องตลาดปัจจุบันมีให้เลือกมากมาย ทั้งที่ผลิตในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องที่ผลิตจากประเทศไทยหรือประเทศไหน ควรเลือกกระเบื้องที่ถูกผลิตอย่างมีคุณภาพได้มาตรฐาน ซึ่งสามารถพิจารณาจากยี่ห้อ ตัวอย่างพื้นที่ที่ปูจำลองให้ลูกค้าดูว่าเรียบสม่ำเสมอไม่มีกระเดิด 

  • ควรเลือกเฉดสีและขนาดกระเบื้องแต่ละแผ่นเท่ากัน หรือใกล้เคียงกันมากที่สุด เพื่อให้ปูออกมาแล้วเป็นระเบียบเรียบร้อยสวยงาม อีกทั้งเป็นการลดโอกาสเกิดปัญหาในภายหลัง 
  • เปรียบเทียบจากข้อมูลในแหล่งต่าง ๆ รวมถึงสื่อออนไลน์ที่ช่วยเปรียบเทียบต่าง ๆ ให้เราเห็นข้อดีข้อเสียของผลิตภัณฑ์มากมาย อย่างไรก็ตามควรเลือกสื่อที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้ว่ามีความเป็นกลางที่สุด

5. เลือกแหล่งจำหน่ายสินค้าที่สะดวกและน่าเชื่อถือ

ภาพ: การช้อปออนไลน์

“เลือกช้อปจากแพลตฟอร์มที่ไว้ใจได้”

ทุกวันนี้ปัจจุบันที่ตลาดออนไลน์เข้ามามีบทบาทเพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนเรามากมาย เราจึงสามารถเลือกซื้อกระเบื้องปูพื้นบ้านจากร้านค้าออนไลน์ได้เช่นกัน ไม่ต้องเดินทางออกจากบ้านไปร้านเพื่อดูสินค้า แต่สามารถดูผ่านจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือที่ง่ายเพียงปลายนิ้ว

เพียงคลิกเลือกคำสั่งซื้อ ชำระเงิน สินค้าก็มาส่งถึงปลายทางของเราได้โดยไม่ต้องออกจากบ้าน หรือสั่งออนไลน์ได้จากทุกที่ ในกรณีที่ต้องการซื้อกระเบื้องปูพื้นบ้านเป็นจำนวนมาก ร้านค้าออนไลน์บางร้านก็มีบริการให้ตัวอย่างสินค้าฟรีส่งถึงบ้าน (Free Sample) ก่อนตัดสินใจซื้อด้วยเช่นกัน

การเลือกซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ ช่วยให้ชีวิตง่ายและสะดวกรวดเร็วขึ้น

แต่จะเลือกกระเบื้องปูพื้นแบบไหนดีให้ตรงใจที่สุด วันนี้ NocNoc มีลิสต์ 8 แบรนด์กระเบื้องปูพื้นบ้านคุณภาพมาแนะนำนให้กับคนรักบ้านทุกคนแล้ว!

8 แบรนด์กระเบื้องปูพื้นบ้านจาก NocNoc สวย ทน เต็มแผ่น!

1. BLUELINE

“ตัวจริงเรื่องกระเบื้องลายไม้”

BLUELINE แบรนด์กระเบื้องปูพื้นที่โดดเด่นด้วยลายไม้เหมือนจริง ทนต่อรอยขีดข่วนได้ดีกว่าไม้จริง แถมยังทนความชื้น ใช้ได้ในทั้งในห้องครัวและห้องน้ำได้สบาย ๆ และก็ยังทำความสะอาดง่ายไม่ยุ่งยาก ใช้น้ำยาทำความสะอาดทั่วไปก็เพียงพอแล้ว และนอกจากลายไม้แล้วก็ยังมีกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีต่าง ๆ ให้เลือกตามแบบบ้านที่อยากจะแต่งด้วย

2. Tile-It

“กระเบื้องมาตรฐาน ได้รับมาตรฐานยุโรป”

Tile-it (ไทล์-อิท) แบรนด์กระเบื้องคุณภาพมาตรฐานยุโรป มีให้เลือกทั้งกระเบื้องเซรามิก โมเสกและโมเสกแก้ว มีให้เลือกหลายเกรดตามงบประมาณที่จะใช้แต่งบ้าน ลวดลายก็มีให้เลือกหลายแบบตั้งแต่สีพื้นเรียบ ๆ ลายหินอ่อน ลายหิน ลายไม้ และลวดลายอื่น ๆ แบบที่เลือกได้เลยตามใจ ตอบโจทย์คนชอบแต่งบ้านแบบสุด ๆ

3. สยามคลาสสิค

“ผู้นำด้านกระเบื้องดินเผา”

สยามคลาสสิค บริษัทชั้นนำด้านการนำเข้าและส่งออกกระเบื้องดินเผาและหินธรรมชาติ รวมไปถึงกระเบื้องเซรามิกและแกรนิตโต้ด้วย มีแบบกระเบื้องให้เลือกหลากหลายทั้งดินเผาหลายโทนสี ลายหิน ที่ช่วยให้บ้านสวยเป็นธรรมชาติ ได้ฟีลเหมือนกับบ้านสไตล์รีสอร์ท จะเลือกปูตกแต่งภายนอกบ้าน หรือหินปูสระว่ายน้ำ ก็มีให้เลือกครบ จบ ถูกใจสายทรอปิคอลแน่นอน

4. บุญถาวร

“ศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างหลายแบรนด์”

ถ้าจะถามถึงแหล่งรวมสินค้าและวัสดุตกแต่ง หลายคนคงจะต้องคิดบุญถาวรกันแน่นอน เพราะรวบรวมอุปกรณ์ของแต่งบ้านไว้ครบ โดยเฉพาะกระเบื้องปูพื้นในบ้าน ที่มีให้เลือกสำหรับห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ หรือแม้แต่ห้องครัวก็เลือกได้ ลวดลายก็เรียกได้ว่าครบทุกสไตล์ จะชอบโมเดิร์น คลาสสิก หรือมินิมอล ก็ตอบโจทย์ทุกความชอบ

5. GRANDHOMEMART

“ผู้นำเรื่องวัสดุก่อสร้างกว่า 40 ปี”

GRANDHOME (แกรนด์โฮม) ผู้นำเรื่องกระเบื้องและวัสดุแต่งบ้าน ที่อยู่คู่กับคนไทยมานานนับ 40 ปี รวบรวมสินค้าของตกแต่งบ้านไว้ครบ กระเบื้องปูพื้นก็มีให้เลือกหลายแบรนด์ ทั้งลายหินอ่อน ลายไม้ หรือลวดลายแพทเทิร์นอื่น ๆ จะเลือกช้อปไปแต่งให้เข้าสไตล์ที่ชอบได้เลย แถมยังมีโปรเด็ดหลายโปร พร้อมด้วยสินค้าคุณภาพพรีเมียม

6. COTTOLiFE

“มอบสินค้าที่มีคุณภาพ ได้รับมาตรฐานสากล”

ใครอยากเลือกใช้กระเบื้อง COTTO มาตกแต่งบ้าน ขอบอกเลยว่าต้องช้อปที่ COTTO LiFE เพราะเป็นร้านค้าโดยตรงจาก COTTO, SOSUCO, CAMPANA และผู้นำเข้าแผ่นพื้น SPC แบรนด์ LT by COTTO พร้อมให้ทุกคนได้มาช้อปกระเบื้องเซรามิก พอร์ซเลนหลายสไตล์สำหรับคนชอบแต่งบ้าน จะใช้ภายในหรือภายนอกก็มีให้เลือกครบ ลงตัวในแบบที่ทุกครอบครัวชื่นชอบ

7. BRILLIANT DESIGN

“กระเบื้องคัดเกรด ลวดลายไม่ซ้ำใคร”

บ้านไหนมองหากระเบื้องคัดเกรด คัดคุณภาพ ต้องมาดู Brilliant Surface Design ผู้จัดจำหน่ายกระเบื้องทุกชนิดตั้งแต่เซรามิก พอร์ซเลน และแกรนิตโต้ เพราะสินค้าทุกชิ้นคอนเฟิร์มว่าได้รับรองมาตรฐาน มอก. ลวดลายเหมาะกับคนชอบสไตล์โมเดิร์นสุดทันสมัยได้แบบเป๊ะปัง แพทเทิร์นไม่ซ้ำใคร เปลี่ยนบ้านให้น่าสนใจยิ่งกว่าเดิม

8. Dynasty Tiletop

“ผู้ผลิตและส่งออกรายใหญ่”

Dynasty Tiletop ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องที่มีประวัติยาวนานกว่า 30 ปี เป็นกระเบื้องปูพื้นที่ผลิตในไทยด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ทันสมัย ระบบสีดิจิทัล Full HD จากอิตาลี ทำให้ได้กระเบื้องที่มีลวดลายมากถึง 2,000 ลาย ครอบคลุมการใช้งานทุกรูปแบบเลยด้วย

กระเบื้องปูพื้นบ้านแบบไหน ก็เลือกได้ตามสไตล์ที่ชอบที่ NocNoc

ไม่ว่าจะซื้อกระเบื้องปูพื้นบ้านจากไหน ก็ควรเลือกร้านที่น่าเชื่อถือ และมีสินค้าให้เลือกหลากหลาย อีกทั้งสั่งในปริมาณที่เพียงพอต่อการใช้งานในครั้งนั้น ๆ โดยคำนวณจำนวนกระเบื้องเผื่อไว้ประมาณ 5-10% เพื่อไม่ให้เหลือหรือขาดเยอะเกินไป เพราะการปูกระเบื้องจะต้องมีการตัดกระเบื้องบางส่วนที่อาจเกิดความเสียหายจากการตัดแล้วบิ่นหรือแตกได้

ถ้าใครอยากได้ช่างปูกระเบื้อง หรือช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc เราได้รวบรวมสินค้าตกแต่งบ้านแบรนด์ดัง และบริการเรื่องบ้านไว้ครบจบในที่เดียว เพราะเรื่องบ้าน เลือกจนกว่าจะชอบ

 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • บริการงานช่างครบวงจร ไว้ใจได้ ทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

ส่วนใครที่อยากปรับปรุงบ้านหรือสร้างธุรกิจเป็นของตัวเอง มองหาที่ปรึกษาเรื่องบ้านและธุรกิจแบบครบวงจร ลองให้ NocNoc Home Solution เป็นตัวช่วย เพราะเรามีบริการครบจบในที่เดียว ทั้งเรื่องสินค้าและช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน ให้เรื่องการทำบ้านกลายเป็นเรื่องง่าย ไม่ว่าจะเป็น

 

  • ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางพร้อมตอบทุกคำถาม พร้อมแนะนำสินค้าและบริการ
  • ผู้ช่วยเลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่บ้านที่ตรงใจ สำหรับทุกไลฟ์สไตล์
  • ตามหาแบบที่ใช่ด้วยบริการออกแบบ 3D โดย NocNoc Designer
  • ศูนย์รวมช่างที่มีประสบการณ์ ควบคุมคุณภาพโดย NocNoc
  • รับประกันงานนานสูงสุด 12 เดือน*

 

สามารถติดต่อเพื่อใช้บริการงานทุกเรื่องบ้าน และบริการงานช่างได้ที่ Line@  https://lin.ee/uJ0trEO

เรื่องบ้าน…เลือกจนกว่าจะชอบ NocNoc

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

ติดตามโปรโมชั่นเด็ดและสาระดี ๆ เรื่องบ้านได้ที่

💚LINE: lin.ee/27iSjiz

💙Facebook : facebook.com/nocnocth

🖤TikTok: tiktok.com/@nocnocth

💜Instagram: instagram.com/nocnocth/

💙Twitter: twitter.com/NocNocTH

❤️Youtube: youtube.com/nocnocth

NocNoc Writer

บทความที่เกี่ยวข้อง