• Others

  • Idea&Inspiration

  • Knowledge

ที่สุดของการอยู่อาศัยในสไตล์ Urban Life Urban Decoration แต่งบ้านวิถีใหม่ของคนเมือง

  • โดย NocNoc Writer

  • 179

Key Takeaways

 

  • Urban Life Urban Decoration สไตล์การแต่งบ้านในเมืองที่ไม่เคยเอ้าท์ของคนที่มีไลฟ์สไตล์ และชอบการอยู่อาศัยที่สะดวกสบายเชื่อมต่อทุกการใช้ชีวิตให้ลงตัวแม้ในวันที่เร่งรีบให้สมบูรณ์แบบทั้งฟังก์ชันการใช้งาน และดีไซน์การออกแบบบ้านที่สะท้อนรสนิยมของผู้อยู่อาศัย
  • Urban Decoration หัวใจของการออกแบบบ้านที่ช่วยเพิ่มมิติให้กับบ้าน และการใช้ชีวิตวิถีใหม่ให้สะดวก ง่าย ลงตัว และสะท้อนรสนิยม ผ่านเฟอร์นิเจอร์สุดเรียบง่าย แต่โดดเด่นสร้างความต่างให้บ้านอย่างไม่น่าเชื่อ

เพราะการออกแบบทุกพื้นที่ภายในบ้าน คือ สิ่งที่สะท้อนและแสดงออกให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต และการอยู่อาศัยของคนเมือง อย่าง Urban Life Urban Decoration สไตล์การแต่งบ้านในเมืองที่ได้รับความนิยมไม่เคยเอ้าท์ของคนที่มีไลฟ์สไตล์ ซึ่งจะมีการออกแบบและดีไซน์อย่างไรเพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยบ้างนั้นมาดูกัน

3 ไลฟ์สไตล์ของชาว Urban Life

ภาพ: ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของชาว Urban Life

1. ความสะดวกสบาย

เพราะความสะดวกสบาย คือ สิ่งที่หลาย ๆ คนใฝ่หาในการใช้ชีวิตในปัจจุบัน โดยเฉพาะการอยู่อาศัย ที่จำเป็นต้องตอบโจทย์และเข้าถึงการใช้ชีวิตได้ทุกช่วงเวลาในการอยู่บ้านด้วยการเชื่อมต่อความสบายเข้ากับไลฟ์สไตล์ หรือ Seamless (เชื่อมต่อให้การใช้ชีวิตเป็นเรื่องที่ง่าย)ตั้งแต่เริ่มต้นการตื่นนอนในช่วงเช้า การทำอาหาร การพักผ่อนระหว่างวัน การออกกำลังกาย ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมในการใช้ชีวิต

2. เทคโนโลยีสมัยใหม่

เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในการใช้ชีวิต และการอยู่อาศัยวิถีใหม่ค่อนข้างมาก หลัง ๆ จะเห็นได้ว่าการแต่งบ้านใหม่ จะนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพื่อให้บ้านตอบโจทย์ ชาว Urban Life มากขึ้น เช่น การใช้เทคโนโลยี Home Automation ในการเชื่อมต่อการเปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านได้อย่างครอบคลุม การใช้ Digital Door Lock

3. ความเร่งรีบในการใช้ชีวิต

การดำเนินชีวิตของชาว Urban Life ส่วนใหญ่ที่ชอบความสะดวกสบาย มีเทคโนโลยีรองรับในการดำเนินชีวิต ส่งผลให้การอยู่อาศัย และการดำเนินชีวิตเปลี่ยนแปลงไป ถ้ายกตัวอย่างให้เห็นชัดมากที่สุดคงเป็นเรื่องของการเข้าครัว ที่หลาย ๆ ครอบครัวในปัจจุบันเข้าครัวน้อยลง โดยเลือกใช้วิธีการสั่งผ่าน Rider มากขึ้น เพราะตอบโจทย์เรื่องความรวดเร็ว และสะดวกสบาย หรืออย่างการทำความสะอาดบ้าน จะเลือกใช้ไอเทมที่รวดเร็ว และง่าย เช่น เครื่องดูดฝุ่นหุ่นยนต์ 

หัวใจของการแต่งบ้านใหม่สไตล์ Urban Life Urban Decoration ของคนเมืองที่มีไลฟ์สไตล์

1. สไตล์การแต่งบ้าน ต้องเด่นชัด สะท้อนตัวตน

ภาพ: สไตล์การแต่งบ้าน ต้องเด่นชัด สะท้อนตัวตน

Urban Life Urban Decoration ไม่ได้ถูกเจาะจงว่าจะต้องเป็นบ้านที่ถูกออกแบบมาในสไตล์ไหน เพียงแค่เลือกสไตล์ให้ตรงใจ และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งให้แมทช์ เพื่อสะท้อนถึงรสนิยม และความสมบูรณ์แบบของแต่ละสไตล์การตกแต่งบ้าน 

 

  • บ้านสไตล์ Mid-Century Modern

 

ภาพ: บ้านสไตล์ Mid-century modern

ถือเป็นหนึ่งในเทรนด์การตกแต่งบ้านในเมืองที่หลาย ๆ ครอบครัวหลงใหลเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยจุดเด่นที่มีความแปลกใหม่อย่างพอดีไม่มากหรือน้อยเกินไปในการตกแต่งผ่าน เฟอร์นิเจอร์ วัสดุที่เรียบง่าย ให้ความเป็นธรรมชาติ เน้นประโยชน์ใช้สอย และดีไซน์ที่เป็นเส้นสาย ขทำให้บ้านดูแตกต่างและลงตัว

 

  • บ้านสไตล์ Japandi

 

ภาพ: บ้านสไตล์ Japandi

การตกแต่งบ้านในเมืองของชาว Urban life ที่ชอบความเรียบง่าย สไตล์ญี่ปุ่น เน้นโทนสีอ่อนเพื่อเพิ่มความอบอุ่นในการอยู่อาศัย บ้านสไตล์ Japandi น่าจะตอบโจทย์ไม่น้อย แถมยังไม่ยุ่งยากในการดูแล และทำความสะอาดอีกด้วย โดยเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะเน้นความเป็นธรรมชาติ เพื่อไม่ให้การตกแต่งดูสะดุดตา

 

  • บ้านสไตล์ Minimal

 

ภาพ: บ้านสไตล์ Minimal

บ้านสไตล์นี้จะมีความใกล้เคียงกับการแต่งบ้านใหม่สไตล์ Japandi ตรงที่เน้นความเรียบง่าย แต่ให้ประโยชน์ในการใช้งานได้อย่างคุ้มค่า หรือที่ใครหลาย ๆ คนมัพูดว่า น้อยแต่มาก ซึ่งถือได้ว่าเป็นการตกแต่งบ้านในสไตล์ Urban Decoration ที่สมบูรณ์แบบเลยทีเดียว

 

  • บ้านสไตล์ Modern Loft

 

ฉีกกฎการแต่งบ้านใหม่ด้วยโทนสีขาวดำเทา สไตล์โมเดิร์นลอฟท์ เพื่อเพิ่มความเรียบง่ายและเท่ที่แฝงไปด้วยความหรูหราทันสมัย ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคสมัยก็ไม่เคยเอ้าท์ เพียงแค่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไปในโทนสีอ่อน หรือลองเปลี่ยนสีผนังบ้านเป็นโทนสีดำเพื่อสร้างความต่างอย่างโดดเด่น

2. ลงตัวทุกพื้นที่ แม้จะมีพื้นที่อันจำกัด

ภาพ: การเพิ่มพื้นที่ใช้สอยด้วยชั้นวางเพื่อความลงตัว แม้จะมีพื้นที่อันจำกัด

บ้านในสไตล์ Urban Life Urban Decoration มีพื้นที่การใช้งานที่ค่อนข้างจำกัด อย่างคอนโดมิเนียม ซึ่งจำเป็นต้องจัดสรรพื้นที่ให้ลงตัว เพื่อประโยชน์สูงสุดในการใช้งาน การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จึงจำเป็นต้องพิถีพิถันในการเลือกทั้งในเรื่องของดีไซน์ ขนาด และฟังก์ชันการใช้งานที่บางครั้งจำเป็นต้องตอบโจทย์การใช้งานถึง 2 ฟังก์ชัน เช่น

 

  • ชั้นวางของกระจก ดีไซน์โปร่งโล่ง ช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ

 

ไม่เพียงแต่ดีไซน์ที่ดูทันสมัย และสะท้อนความลักชัวรี่ผ่านท๊อปวางที่เป็นกระจกช่วยให้การตกแต่งบ้านในสไตล์ Urban Decoration ดูโดดเด่นขึ้นแล้ว แต่ตัวชั้นวางของยังช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในการจัดเก็บสิ่งของภายในบ้านให้เป็นระเบียบ ได้เป็นอย่างมาก สามารถวางตกแต่งได้ทั้งภายในห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือแม้แต่ห้องนอน

  • โต๊ะกลางสไตล์อาร์ตเดคโค ตอบโจทย์การใช้งานแบบ 2 in 1 

 

ดีไซน์ทันสมัย ตอบโจทย์การตกแต่งบ้านใหม่ สะท้อนการใช้ชีวิต Urban Life ได้อย่างลงตัว กับดีไซน์ของชุดโต๊ะกลางที่มีฟังก์ชันใช้งานเป็นได้ทั้งโต๊ะกลาง และชั้นสำหรับวางของตกแต่ง ตัวโครงสร้างทำจากเหล็กเคลือบสีกันสนิมสีทองสวยงาม แข็งแรงทนทาน เหมาะกับ การแต่งบ้านในหลากหลายสไตล์ตามต้องการ

3. ของตกแต่งต้องสะท้อนรสนิยม และบริบทในการอยู่อาศัย

ภาพ: เก้าอี้อาร์มแชร์วางตกแต่งต้องสะท้อนรสนิยม และบริบทในการอยู่อาศัย

นอกเหนือจากเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งชิ้นใหญ่ ๆ แล้ว การเลือกของตกแต่งมาเป็นองค์ประกอบให้ทุกพื้นที่ภายในบ้านสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นก็เป็นเรื่องที่ชาว Urban Life ให้ความสำคัญ เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยให้บ้านสวยตามต้องการแล้ว ยังสะท้อนรสนิยมในการอยู่อาศัยได้มากทีเดียว

 

  • หมอนอิง องค์ประกอบเสริมที่ช่วยเพิ่ม Texture ให้ Urban Decoration สมบูรณ์แบบ

 

แม้หมอนอิงจะเป็นองค์ประกอบเสริมในการตกแต่งห้องนั่งเล่น แต่การเลือกลวดลาย โทนสีของหมอนอิงก็เป็นส่วนช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบในการแต่งบ้านใหม่ของชาว Urban Life ให้ดูชิค แปลกตา อบอุ่น และสะท้อนรสนิยมในการอยู่อาศัยได้ 

 

  • เก้าอี้อาร์มแชร์ น้อยแต่มาก เรียบง่ายแถมลงตัว

 

 

เรื่องรสนิยมเป็นเรื่องที่ชาว Urban Life ให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ในการตกแต่งบ้าน แม้จะมีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อย่างโซฟาแล้ว แต่บางครั้งการตกแต่งมุมห้องด้วยเก้าอี้อาร์มแชร์ ที่ไม่จำเป็นต้องมีดีไซน์หรือสไตล์เหมือนกับโซฟาชิ้นหลัก ก็ช่วยเพิ่มความแตกต่างที่ลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

 

อย่างเก้าอี้อาร์มแชร์ รุ่น Lisa รุ่นนี้ที่มีดีไซน์เรียบง่าย มินิมอล แต่แฝงไปด้วยเสน่ห์ในการออกแบบดีไซน์ของโทนสีขาวที่ให้ Texture เหมือนขนแกะ โครงสร้างเป็นโทนสีเนื้อไม้ที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่น เมื่อนำไปวางตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น หรือมุมริมหน้าต่างจะช่วยเพิ่มบริบท และรสนิยมให้บ้านโดดเด่นขึ้นกว่าเคย

4. ต้องไม่ลืมงานศิลปะสอดแทรกเข้าไป

ภาพ: ลวดลายของเฟอร์นิเจอร์อย่างโคมไฟช่วยสร้างงานศิลปะภายในห้องนั่งเล่น

งานศิลปะไม่จำเป็นต้องเป็นภาพวาด หรือรูปภาพติดผนังก็ได้ เพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์แปลกตา ไปวางตั้งบนพื้น หรือแขวน ก็ช่วยเพิ่มศิลปะภายในบ้านได้อย่างง่ายดายแล้วอย่าง

 

  • โคมไฟโครงเหล็กสะท้อนเสน่ห์ความลักชัวรี่ที่เข้าได้กับสไตล์ Urban Decoration

 

แม้ว่าโคมไฟห้อยเพดานรุ่นนี้จะโดดเด่นในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์มากที่สุด เพราะตัวโคมเป็นโครงโลหะสีดำ แต่หากนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์กับสไตล์การแต่งบ้านอื่นก็สร้างความต่าง และกลายเป็นหนึ่งในงานศิลปะได้เช่นกัน ซึ่งสามารถตกแต่งได้ทั้งในห้องทำงาน ห้องนั่งเล่น โต๊ะอาหาร หรือบางบ้านที่มีเคาน์เตอร์บาร์ จะยิ่งเพิ่มดีไซน์ในการแต่งบ้านชัดเจนยิ่งขึ้น 

5. สอดแทรกความเป็นธรรมชาติด้วย พื้นที่สีเขียว

ภาพ: การตกแต่งห้องด้วยต้นไม้ปลูกในบ้านช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในห้อง

หากดูจากไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของชาว Urban Life แล้วจะหนีห่างจากพื้นที่สีเขียวค่อนข้างมาก เพราะด้วยพื้นที่ในการอยู่อาศัย และไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตทำให้ไม่มีเวลาในการจัดตกแต่งโซนพื้นที่สีเขียวภายในบ้าน 

 

แต่ปัจจุบันการเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในบ้านเป็นเรื่องง่าย เพราะมีต้นไม้ที่สามารถปลูกในบ้านได้ และไม่ต้องดูแลบ่อยครั้ง ซึ่งตอบโจทย์ทั้งการอยู่อาศัย และการตกแต่งบ้านใหม่ในสไตล์ Urban Decoration ได้ดีทีเดียว เช่น ต้นไม้ฟอกอากาศ ต้นไม้มงคล ต้นแคตตัส หรือบางบ้านไม่อยากดูแลรักษาต้นไม้เลยก็อาจจะเลือกเป็นต้นไม้ประดิษฐ์สำหรับวางตกแต่งก็ช่วยเพิ่มความสบายตา และความสดชื่นระหว่างการอยู่อาศัยได้มากเช่นกัน

 

  • ต้นไม้ประดิษฐ์ตัวช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้บ้านสดชื่นขึ้น 

ต้นไม้ปลอมเสมือนจริง คือ หนึ่งในทางเลือกใหม่ที่ตอบโจทย์ชาว Urban Life ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากดีไซน์จะดูมินิมอลแล้ว ในเรื่องการดูแลรักษาก็ยังง่ายและสะดวก เพราะมีความทนทาน วางตั้งได้ทุกห้องภายในบ้านโดยไม่สิ้นเปลืองพื้นที่

การแต่งบ้านวิถีใหม่ของคนเมืองที่มีไลฟ์สไตล์ Urban Life Urban Decoration เป็นเทรนด์ที่ยังคงใช้เป็นแนวทางในการแต่งบ้านให้กับหลาย ๆ ครอบครัวที่ต้องการสะท้อนรสนิยมการอยู่อาศัยในยุคสมัยนี้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งทุก ๆ บ้านสามารถเลือกช้อปเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านใหม่ในสไตล์ Urban Decoration ผ่าน NocNoc.com ผู้ช่วยเติมเต็มให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว พร้อมการบริการจากช่างผู้เชี่ยวชาญที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง และแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน! 

บทความที่เกี่ยวข้อง