• Idea&Inspiration

4 สไตล์ชั้นวางทีวี เติมเต็มเสน่ห์ให้บ้านน่าอยู่กว่าที่เคย

  • โดย NocNoc Writer

  • 137

เพราะแต่ละบ้านมีสไตล์ในการออกแบบตกแต่งห้องนั่งเล่นที่แตกต่างกัน จึงจำเป็นต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับสไตล์ และโทนการออกแบบตกแต่งที่ต้องการ อย่างชั้นวางทีวีหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่ช่วยเติมเต็มให้ห้องนั่งเล่นมีเสน่ห์โดดเด่นไม่แพ้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ 

ซึ่งชั้นวางทีวีมีให้เลือกหลากหลายสไตล์ เช่น ชั้นวางทีวีโมเดิร์น ชั้นวางทีวีลอฟท์ ชั้นวางทีวีมินิมอล แต่จะเลือกชั้นวางทีวีแบบไหนดี NocNoc.com มีไอเดียในการตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยชั้นวางทีวีแต่ละสไตล์มาฝากทุกบ้านกัน 

ชั้นวางทีวี 4 สไตล์การตกแต่งห้องให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

1. ชั้นวางทีวีสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: ชั้นวางทีวีสไตล์โมเดิร์น

สไตล์โมเดิร์น คือ ความคลาสสิคที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งน้อยชิ้น แต่ดูโดดเด่นอย่างมีสไตล์ การเลือกใช้ชั้นวางทีวีโมเดิร์น จึงควรเลือกดีไซน์ชั้นวางทีวีที่มีชั้นจัดเก็บ ตู้ลิ้นชัก เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในการจัดเก็บ และระบบจัดเก็บสายไฟ หรือช่องสำหรับเก็บสายไฟ เพื่อให้ห้องนั่งเล่นดูสบายตา และเป็นระเบียบในสไตล์ความเป็นโมเดิร์น อาทิ 

1.1. ชั้นวางทีวี HARV Husk (ฮัสค์)

หากต้องการความเรียบง่ายในสไตล์โมเดิร์นที่แฝงไปด้วยดีไซน์ที่ทันสมัย เพื่อช่วยเพิ่มความโดดเด่น และเสน่ห์ให้กับห้องนั่งเล่นแบบเรียบง่าย ชั้นวางทีวีโมเดิร์น HARV Husk (ฮัสค์) รุ่นนี้น่าจะเหมาะกับสไตล์การตกแต่งห้องโมเดิร์น

ตัวชั้นวางทีวีผลิตจากวัสดุไม้เคลือบเมลามีน ปลอดภัยต่อการใช้งาน และง่ายต่อการทำความสะอาด มาพร้อมตู้จัดเก็บเพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในการจัดเก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบ สามารถวางตั้งเป็นเฟอร์นิเจอร์ติดผนัง หรือชั้นวางทีวีก็ได้เช่นกัน

1.2. ตู้วางทีวี Avitaa รุ่น Adalia

ตู้วางทีวี Avitaa รุ่น Adalia สะท้อนความเรียบง่ายที่เข้าได้กับสไตล์การแต่งบ้านทั้งโมเดิร์น และลักชัวรี่ ในโทนสีขาวตัดด้วยสีทอง มาพร้อมลวดลายหน้าบานที่แปลกตาช่วยเพิ่มดีไซน์ให้ ชั้นวางทีวีโมเดิร์นมากขึ้น ไม่ว่าจะนำไปวางตั้งในห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ห้องสวยและน่าอยู่

2. ชั้นวางทีวีมินิมอล

ภาพ: ชั้นวางทีวีสไตล์มินิมอล

มินิมอล คือ เทรนด์ที่เป็นที่นิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะด้วยโทนสี และความเรียบง่ายที่ใช้ในการออกแบบตกแต่งห้องไม่ยุ่งยากเน้นโทนสีขาว สีน้ำตาล หรือวัสดุลายไม้เป็นหลัก

อย่างชั้นวางทีวีมินิมอล ที่ปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ที่บ่งบอกความเป็นมินิมอลมากขึ้น เพียงนำมาวางตั้งภายในห้องนั่งเล่น แล้วหาของประดับตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อย เช่น ดอกไม้ประดิษฐ์ นาฬิกาทราย ที่มีดีไซน์ในสไตล์มินิมอลมาวางประดับ ก็ช่วยเพิ่มความมินิมอลได้มากขึ้นแล้ว อย่างเช่น

2.1 ชั้นวางโทรทัศน์ 2 ลิ้นชัก Satu Design รุ่น Jesper

ชั้นวางโทรทัศน์ 2 ลิ้นชัก Satu Design รุ่น Jesper เป็นชั้นวางทีวีสไตล์มินิมอล ที่ผสมผสานความเป็นสแกนดิเนเวียได้อย่างลงตัว ผลิตจากวัสดุไม้ Engineered Wood และ Laminated อย่างดี จึงช่วยเปลี่ยนอารมณ์และบรรยากาศให้บ้านอบอุ่น โล่ง โปร่งยิ่งขึ้น

ตัวชั้นวางมีลิ้นชักจัดเก็บของขนาดใหญ่ และช่องเดินสายไฟสำหรับจัดเก็บอุปกรณ์ไฟต่าง ๆ เพื่อความเป็นระเบียบ การติดตั้งง่ายและสะดวกทุกบ้านสามารถติดตั้งได้ด้วยตนเอง

2.2 ตู้วางทีวี Whoop Studio รุ่น Puth

แม้ความมินิมอลจะเน้นความเรียบง่ายของโทนสี แต่หากเพิ่มดีไซน์ในการตกแต่งด้วยหน้าบานเหล็กฉลุลายพิเศษสีขาว ก็น่าจะช่วยให้ชั้นวางทีวีแปลกตามากยิ่งขึ้น ชั้นวางทีวี Whoop Studio รุ่น Puth เป็นชั้นวางทีวีมินิมอลอีกหนึ่งดีไซน์ ที่มาพร้อมตู้จัดเก็บอเนกประสงค์ที่สามารถปรับระดับได้ และช่องเก็บสายไฟ เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งานและห้องดูเป็นระเบียบสะอาดตา

3. ชั้นวางทีวีลอฟท์

ภาพ: ชั้นวางทีวีสไตล์ลอฟท์

สไตล์ลอฟท์ โดดเด่นด้วยวัสดุ และโทนสีที่ให้อารมณ์ดิบ แต่เท่ เน้นโทนสีเทา สีดำ สีน้ำตาลเข้ม และปูนเปลือย เน้นเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ใหญ่มากนัก เพื่อให้สะดวกในการเคลื่อนย้ายชั้นวางทีวีสไตล์ลอฟท์ที่เป็นที่นิยมใช้ส่วนใหญ่ จึงเป็นโครงสร้างเหล็กสีดำ ผสมผสานกับแผ่นวัสดุไม้ที่เน้นโทนสีน้ำตาลเข็ม ที่มีความเข้ากันได้อย่างลงตัว

3.1 ชั้นวางทีวี ฌ เฌอ กระสา (Krasa TV Cabinet) ไม้โอ๊ค สีวอลนัท

ชั้นวางทีวี ฌ เฌอ กระสา (Krasa TV Cabinet) เข้าได้กับสไตล์การตกแต่งห้องในสไตล์ลอฟท์อย่างลง เพราะด้วยโครงสร้างวัสดุในการผลิตและโทนสีของชั้นวางทีวีลอฟท์ ที่เป็นไม้โทนสีเข้ม ตัวท็อปด้านบนออกแบบให้ยื่นออกไปด้านหลัง เพื่อให้สะดวกในการติดตั้งติดกำแพงโดยไม่จำเป็นต้องติดบัวพื้นด้านล่าง

หน้าบานของชั้นวางทีวีสไตล์ลอฟท์ รุ่นนี้ดีไซน์ให้เก๋ และแปลกตา ด้วย Solid Oak ที่มาพร้อมกระจกกันฝุ่น และตัวลิ้นชักเก็บของเป็นไม้คิริวัสดุจากญี่ปุ่น ที่นอกจากจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องสไตล์ลอฟท์ได้อย่างไม่น่าเชื่อแล้ว ยังแข็งแรง ทนทาน ทนต่อความชื้นอีกด้วย

3.2 ชั้นวางทีวี Inhome Furniture รุ่น TV-1853-HW

บ้านสไตล์ลอฟท์ส่วนใหญ่จะเน้นโทนสีเข้มในการออกแบบตกแต่งห้อง แต่บางครั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีอ่อน เพื่อช่วยตัดโทนสีเข้ม ไม่รู้สึกหนัก หรืออึดอัดจนเกินไปก็น่าจะช่วยให้ ห้องสไตล์ลอฟท์น่าอยู่ยิ่งขึ้น

ชั้นวางทีวี Inhome Furniture รุ่น TV-1853-HW เป็นอีกหนึ่งชั้นวางทีวี ที่เข้าได้กับบ้านสไตล์ลอฟท์ เพราะด้วยโครงสร้างวัสดุที่ผสมผสานระหว่างโครงสร้างเหล็ก และไม้ปาร์ติเกิ้ลบอร์ด สีฮันนี่วอลนัท ได้อย่างลงตัว มาพร้อมฟังก์ชันช่องเก็บของด้านล่าง 2 ช่องและลิ้นชัก 2 ลิ้นชัก จึงทำให้ชั้นวางทีวีลอฟท์รุ่นนี้เป็นที่นิยมไม่แพ้รุ่นอื่น ๆ 

4. ชั้นวางทีวีลักชัวรี่

ภาพ: ชั้นวางทีวีลักชัวรี่

ความลักชัวรี่ หรือความหรูหรา ส่วนใหญ่แล้วจะสะท้อนผ่านเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ตกแต่งห้อง และลวดลาย โทนสีของวอลล์เปเปอร์ เช่น ลายหินอ่อน หรือโทนสีเขียวไข่กา ชั้นวางทีวีลักชัวรี่ ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบ ที่ช่วยเพิ่มความหรูหราอย่างมีเสน่ห์ให้กับห้องนั่งเล่นได้เช่นกัน โดยเลือกใช้ชั้นวางทีวีที่มีความลวดลายหินอ่อน กระจก เพื่อสะท้อนความหรูหรามากขึ้น

4.1 ชั้นวางทีวี Avitaa รุ่น Hagan

ชั้นวางทีวีแบบไหนดี ? ที่เข้ากับบ้านในสไตล์ลักชัวรี่ ชั้นวางทีวี Avitaa รุ่น Hagan คือ หนึ่งในสไตล์ชั้นวางทีวีที่จะช่วยเพิ่มความหรูหราให้กับห้องนั่งเล่นได้ เพราะด้วยโทนสีเข้ม ที่ให้ความรู้สึกน่าค้นหา ดึงดูด และมีเสน่ห์เฉพาะตัว เมื่อนำไปวางเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งสำหรับวางทีวีที่ตัดกับโทนสีในการตกแต่งห้องที่เป็นโทนสว่างของผนัง แถมตัวชั้นวางทีวีไม่มีส่วนประกอบของขาตั้ง จึงช่วยเพิ่มความสวยงามอย่างสมดุลให้กับห้องนั่งเล่นได้เป็นอย่างมาก

4.2 ตู้วางทีวี ADDLuxury TV Cabinet สีขาว

ตู้วางทีวี ADDLuxury TV Cabinet สีขาว เป็นตู้วางทีวีที่มีดีไซน์เรียบทันสมัยหรูหรา และให้ความรู้สึกลักชัวรี่กับห้องภายในบ้าน ตัวตู้วางทีวีเป็นโทนสีขาวสว่างตัดขอบสีทอง ช่วยขับให้ห้องดูโล่ง โปร่ง และโดดเด่นอย่างมีเสน่ห์ 

มาพร้อมลิ้นชักจัดเก็บ 8 ช่อง  ช่วยให้การจัดระเบียบของใช้เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น แต่การใช้งานจำเป็นต้องระมัดระวังอย่าให้เลอะ หรือมีคราบสกปรก เพราะตัวชั้นวางเป็นสีขาว หากมีสิ่งสกปรกควรเช็ดทำความสะอาดทันที

4.3 ชั้นวางทีวี Livinghome รุ่น FINN

แม้ว่าชั้นวางทีวี Livinghome รุ่น FINN จะมีดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่สิ่งหนึ่งที่ช่วยให้ชั้นวางทีวีรุ่นนี้หรูหรามากยิ่งขึ้น คือ ลวดลายของหน้าบานที่เป็นหินอ่อน ลายที่เป็นที่นิยมในการแต่งบ้านโดยเฉพาะพื้นและผนัง เมื่อนำมาวางบนเฟอร์นิเจอร์จึงช่วยเพิ่มความลักชัวรี่ให้กับบ้านมากขึ้น

ตัวชั้นวางทีวีโครงสร้างเป็นปาติเกิลบอร์ด มาพร้อมลิ้นชักเก็บของ ที่สามารถจัดเก็บของได้มากถึง 7 ช่องใช้งาน เหมาะสำหรับบ้านที่มีทีวีขนาดใหญ่ถึง 80 นิ้ว

ไม่ว่าจะเลือกชั้นวางทีวีแบบไหนดี เพื่อใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้องนั้น สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาถึง คือ ความเหมาะสม และความคุ้มค่าในการใช้งานทั้งในเรื่องของขนาด ฟังก์ชันการใช้งาน และราคา เพราะชั้นวางทีวีเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

สำหรับใครที่กำลังมองหา ชั้นวางทีวีไม่ว่าจะเป็นชั้นวางทีวีลอฟท์ ชั้นวางทีวีโมเดิร์น ชั้นวางมินิมอล และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทุกห้องภายในบ้าน พร้อมดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม และบริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจากช่างผู้เชี่ยวชาญ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ให้บ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง