• Tips&Tricks

เลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านหลังแรกยังไงดี ให้เป๊ะ แถมประหยัดงบ

  • โดย NocNoc Writer

  • 119

NocNoc สรุปให้

  • ใครที่เป็นเจ้าของบ้านหลังแรกและกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านสวย ๆ ที่จะเสริมให้บ้านปัง เพียงแค่วางแผนให้ดีก่อนไปซื้อ และอย่าลืมวัดขนาดพื้นที่ให้เป๊ะ แล้วค่อย ๆ เลือก ค่อย ๆ ตัดสินใจ เพื่อให้ได้เฟอร์นิเจอร์ที่ตรงใจที่สุด
  • ถ้าไม่รู้จะเริ่มยังไงลองตัดสินใจจากซื้อจากเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่สำคัญก่อน ให้ในแต่ละห้องมีฟังก์ชันที่จำเป็นต้องใช้งาน แล้วเลือกให้แต่ละชิ้นมีสไตล์ที่เข้ากันอย่างตัว แค่นี้ก็มั่นใจว่าจะได้บ้านสวย ถูกใจ ใช้งานอย่างครบทุกฟังก์ชันแน่นอน

สำหรับคนที่เพิ่งซื้อบ้านหลังแรกหรือบ้านหลังใหม่ ต้องใส่ใจเรื่องการตกแต่งเป็นพิเศษ มันคงจะปวดหัวไม่ใช่น้อย ไหนจะต้องซื้อชิ้นนั้น ไหนจะต้องดูของที่จะใช้ในห้องนี้ ดีเทลหลายอย่างเยอะแยะไปหมด ถ้าไม่รู้ว่าแต่งแล้วจะสวยเป๊ะได้ยังไง วันนี้ NocNoc มี 5 ทริกเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านหลังแรกมาฝากทุกคนกัน!

5 ทริกเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านหลังแรก

1. ดูสไตล์และฟังก์ชันที่ชอบ วางแผนก่อนซื้อ

ภาพ: วางแผนซื้อเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน

“อยากบ้านเป๊ะต้องวางแผน”

บ้านหลังแรกใคร ๆ ก็ใส่ใจและเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ได้บ้านที่สวยในสไตล์ที่ตัวเองชอบ แถมยังต้องเลือกตามฟังก์ชันที่จำเป็น แค่นี้ก็จะได้เฟอร์นิเจอร์ที่ครบทั้งความสวยและใช้งานได้ตอบโจทย์ และที่สำคัญที่สุดคงหนีไม่พ้นการวางแผนอย่างรอบคอบ ซื้อในสิ่งที่ชอบและได้ใช้จริง เพื่อให้บ้านสวยเป๊ะ ในราคาที่คุ้มค่า งบไม่บานปลาย

2. ใจเย็น ๆ อย่าซื้อทีเดียวทั้งหมด

ภาพ: การค่อย ๆ เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์

“(เลือก) ช้า ๆ ได้บ้านหลังงาม”

อย่าให้ความอยากมาบังตา! สิ่งสำคัญของการเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านคือต้องค่อย ๆ เป็น ค่อย ๆ ไป แม้ว่าบางคนจะมีแปลน มีแบบสามมิติจากอินทีเรียมาแล้ว แต่เราต้องลองหาเฟอร์นิเจอร์ที่ถูกใจไปเรื่อย ๆ ห้ามใจร้อนซื้อหลาย ๆ ชิ้นมาพร้อมกัน ไม่อย่างนั้นอาจจะปวดหัวกับโทนสีที่ไม่เข้ากัน หามุมลงไม่ได้ หรือปัญหาหยุมหยิมอีกมากมายที่จะต้องแก้ไม่มีวันจบ

3. เลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ที่สำคัญก่อน เช่น โต๊ะ ตู้ เตียง

ภาพ: เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน

“เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญต้องมาก่อน”

หลายคนเวลาช้อปปิง ไม่ว่าจะไปซื้อที่ร้านหรือจะช้อปออนไลน์ ก็มักจะชอบซื้อของที่ถูกใจ สวย น่ารักก่อน แล้วลืมคิดถึงเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านชิ้นสำคัญ ๆ ไป ทีนี้เราลองมาหลักตั้งกันใหม่! เวลาไปช้อปให้เริ่มจากสิ่งสำคัญชิ้นใหญ่ ๆ ในแต่ละห้องก่อน เพื่อให้มีเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นต้องใช้ให้ครบ แล้วหลังจากนั้นอยากจะเสริม จะเติม จะแต่งอะไรก็ไม่มีปัญหา

  • ห้องนอน เป็นห้องสำคัญที่ควรหาเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านเข้ามาก่อนเป็นห้องแรก ๆ โดยเฉพาะเตียงนอนที่ห้ามลืมเป็นอันขาด จะได้มีพื้นที่สำหรับการพักผ่อนในยามค่ำคืนให้หลับได้อย่างสบายใจ
  • ห้องน้ำ เป็นอีกห้องที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเราต้องใช้อยู่เรื่อย ๆ ถ้าไม่ซื้อสุขภัณฑ์หรืออุปกรณ์อื่น ๆ อาจจะไม่สะดวกเท่าที่ควร ยิ่งเป็นชักโครก หรืออ่างล้างหน้าที่ต้องติดตั้งไว้ตั้งแต่ต้น ให้ใช้งานได้สะดวก
  • ห้องครัว แม้บางคนจะไม่ทำอาหาร แต่ก็อย่าลืมว่าเราจะต้องมีตู้สำหรับเก็บจานชาม เครื่องใช้ต่าง ๆ และเป็นเคาน์เตอร์ครัวที่เอาไว้ตั้งไมโครเวฟ เผื่ออุ่นอะไรง่าย ๆ ไว้กินตอนเช้าหรือหลังกลับจากทำงานในตอนเย็น
  • ห้องนั่งเล่น ห้องสุดท้ายที่ขาดไปไม่ได้เลย เพราะช่วงเวลาพักผ่อนก็อาจจะอยากนั่งพักเอนหลัง แต่ไม่ได้อยากขึ้นไปห้องนอน โซฟาดี ๆ สักตัวก็จำเป็น ทั้งเอาไว้นอนเล่น ดูทีวี ฟังเพลง หรือไว้รับแขกและเพื่อน ๆ ของเรา

4. วัดขนาดให้ดี ๆ

ภาพ: การวัดขนาดบริเวณต่าง ๆ ในห้อง

“อย่าลืมวัดขนาดให้พร้อมก่อนซื้อ”

เรื่องที่หลายคนชอบพลาดเวลาไปซื้อเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้าน คือลืมวัดขนาดพื้นที่ในบริเวณที่จะวางเฟอร์นิเจอร์ พอซื้อมาจริง ๆ ก็อาจจะวางไม่ได้หรือไม่พอดีกับห้อง เราเลยจำเป็นต้องวัดพื้นที่ในห้องให้ดีซะก่อน รวมถึงวัดระยะห่างประตูหน้าต่าง ลิ้นชัก เพื่อเผื่อเอาไว้เวลาเราเปิดเข้าเปิดออก จะได้ไม่ชนกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ 

5. เลือกสีกับเท็กซ์เจอร์ให้เข้ากันไว้ก่อน

“มิกซ์แอนด์แมตช์เฟอร์นิเจอร์ให้ลงตัว”

ลองนึกดูว่าถ้าเจอโซฟาสีส้ม โต๊ะกลางสีทอง เก้าอี้สีม่วง ก็คงจะแต่งให้ออกมาลงตัวไม่ง่ายเลยทีเดียว จะมิกซ์แอนด์แมตช์ชิ้นไหนก็คิดหนักไม่น้อย ลองปรับวิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านแค่นิดเดียว โดยการแมตช์ไอเทมต่าง ๆ ที่โทนเป็นสีเดียวกัน หรือใช้เท็กเจอร์คล้ายกัน เพื่อให้มู้ดของบ้านดูสวยและเข้ากันอย่างลงตัว สร้างบรรยากาศในบ้านหลังแรกในน่าอยู่สมใจ

บอกเลยว่าถ้าได้ทริกเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านแล้ว ก็เริ่มมองหาไอเทมที่อยากได้ได้เลย เพื่อค่อย ๆ หาไอเดียมาเติมแต่งบ้านให้สวยถูกใจ และวันนี้ NocNoc มี 5 เฟอร์นิเจอร์สำหรับบ้านหลังแรกมาฝากกัน จะมีอะไรน่าช้อปบ้าง ไปดูกัน!

แนะนำ 5 เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านหลังแรก ที่คนเพิ่งมีบ้านควรช้อป!

1. จัดมุมห้องนั่งเล่นให้สวยเท่ ด้วยโซฟาผ้า L-SHAPE รุ่นดาฟเน่

ภาพ: Index Living Mall โซฟาผ้า L-SHAPE รุ่นดาฟเน่

เฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านชิ้นแรก ๆ ที่ไม่ควรพลาด ต้องเลือกโซฟาเอาไว้ในห้องนั่งเล่นก่อน เพื่อให้เราได้นั่งพักผ่อนหรือเผื่อเอาไว้รับแขกและเพื่อน ๆ ที่จะมาเยี่ยมบ้านใหม่ ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกยังไง ให้ลองใช้โซฟาโทนสีกลาง อย่างสีเทา สีน้ำตาล เพื่อให้เข้ากับได้ทุกสไตล์ของบ้าน อย่างโซฟาผ้าดาฟเน่ จาก Index Living Mall ที่สามารถแต่งในห้องนั่งเล่นได้สวยลงตัว ให้มีพื้นที่เอาไว้เอนหลังในวันเหนื่อย ๆ ได้อย่างสบายใจ

ของมันต้องมี อันนี้ต้องช้อป!

  • ผลิตจากโครงไม้ชิ้นหนา และเสริมด้วยขาเหล็กที่แข็งแรงทนทานรองรับน้ำหนักได้มาก
  • หุ้มฟองน้ำพร้อมบุผ้า cotton เกรดพรีเมียมคุณภาพดีจากต่างประเทศ ให้นั่งสบายที่สุด
  • เป็นโซฟาตัวแอลที่สามารถเปลี่ยนมุมวางได้ เปลี่ยนให้ห้องสวยได้ตามมุมที่ต้องการ

ราคา 6,150 บาท*

2. หาที่เก็บเสื้อผ้าให้พร้อม ต้องตู้เสื้อผ้าไม้สีอ่อนจาก SB Design Square

ภาพ: SB Design Square ตู้เสื้อผ้า LOOMS สีไม้อ่อน

เตรียมตู้เสื้อผ้าให้พร้อม แขวนชุดตัวเก่งเอาไว้ออกไปทำงาน หรือไปเที่ยวได้อย่างมั่นใจ ต้องเลือกตู้เสื้อผ้ารุ่น LOOMS จาก SB Design Square ที่มาในสีไม้อ่อนโทนน้ำตาลครีม สร้างบรรยากาศให้ห้องดูอบอุ่น เข้ากับสไตล์มินิมอลได้อย่างลงตัวในราคาสบายกระเป๋า แต่งบ้านหลังแรกให้อบอวลด้วยเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านสุดปัง

ของมันต้องมี อันนี้ต้องช้อป!

  • ใช้ไม้คุณภาพดีให้ความแข็งแรงทนทาน รองรับน้ำหนักจากการแขวนเสื้อผ้าได้ปริมาณมาก
  • มาพร้อมราวแขวนเสื้อ กางเกง ชั้นวางของด้านบนและด้านล่าง รวมถึงลิ้นชักสำหรับใส่ของเล็ก ๆ น้อย ๆ
  • เหมาะสำหรับบ้านสไตล์มินิมอล มูจิ หรือบ้านที่แต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีอ่อน ให้บรรยากาศที่อบอุ่น

ราคา 8,431 บาท*

3. แต่งห้องนอนวินเทจ ให้ย้อนยุคไปพร้อมกับเตียงสีขาวรุ่น Melona

ภาพ: Koncept Furniture เตียงนอน รุ่น Melona สีขาว

ใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านสไตล์ย้อนยุค ให้ได้กลิ่นอายแบบวินเทจ ต้องเลือกเตียงนอนรุ่น Melona จาก Koncept Furniture ที่เตียงไม้สีขาว พร้อมเห็นลายไม้เป็นซี่ ๆ พร้อมจับคู่กับโต๊ะข้างเตียงในสไตล์เดียวกันให้ลงตัว ยิ่งถ้าแต่งด้วยผ้าสีชมพู หรือลายดอกหวาน ๆ  ยิ่งเปลี่ยนให้ห้องได้มู้ดที่สวยเหมือนบ้านแถบยุโรปเลยทีเดียว

ของมันต้องมี อันนี้ต้องช้อป!

  • โครงเตียงผลิตจากไม้เนื้อหนา ให้ความคงทนยืดอายุการใช้งานได้ยาวนาน
  • มีฟังก์ชันเก็บของที่ลิ้นชักใต้เตียง ใช้ประโยชน์จากที่ว่างด้านล่าง ช่วยประหยัดพื้นที่และใช้งานเฟอร์นิเจอร์ได้เต็มประสิทธิภาพ
  • เข้ากับบ้านที่แต่งในสไตล์วินเทจหรือแชปบี้ชิก ย้อนวันวานด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์โบราณแบบหวาน ๆ

ราคา 14,026 บาท*

4. เก็บเครื่องครัวให้เป็นระเบียบ ต้องตู้สีขาวรุ่น ROHAN

ภาพ: ตู้เก็บของรุ่น ROHAN สีขาว คลาสสิก

แม่บ้านสายสะสมเครื่องครัวต้องกดไลก์สิ่งนี้แน่นอน เพราะอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้ในครัว คือตู้เก็บของที่เอาไว้เก็บทั้งเครื่องครัว ของใช้ ของกินต่าง ๆ ให้เรียบร้อย ลองเลือกตู้ ROHAN สีขาวสไตล์คลาสสิกที่นำไปแมตช์ให้กับเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านชิ้นอื่นได้ง่าย เข้ากับสไตล์การแต่งห้องที่หลากหลาย แถมยังเก็บของได้จุใจมีตู้บานกระจกและลิ้นชักเกือบ 10 ช่อง

ของมันต้องมี อันนี้ต้องช้อป!

  • ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน มีทั้งตู้ไร้บานให้หยิบของสะดวก พร้อมตู้บานกระจกที่กันฝุ่น และลิ้นชักสำหรับเก็บของเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วย
  • เก็บของได้โดยไม่ต้องกังวล เพราะผลิตจากวัสดุที่แข็งแรง มีโครงเสริมให้รับน้ำหนักได้มาก เก็บเครื่องครัวได้เยอะ
  • เป็นเฟอร์นิเจอร์สีขาวซึ่งแต่งให้เข้ากับบ้านได้หลายสไตล์ แมตช์กับเครื่องครัวและของแต่งบ้านชิ้นอื่นได้ง่าย

ราคา 16,897 บาท*

5. จับเซ็ตโต๊ะกินข้าวจาก GROW ให้เข้ากันแต่งห้องให้สวยลงตัว

แต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เข้าเซ็ตกัน อย่างชุดโต๊ะอาหารไม้รุ่นยามาฮ่าจาก GROW พร้อมมอบความสุขในทุกมื้อให้คนในครอบครัวได้อิ่มท้องและอิ่มใจไปด้วยกัน ด้วยเป็นเซ็ตที่ดีไซน์ให้โต๊ะไม้กับเก้าอี้ไม้ที่เข้ากัน แถมยังมาในโทนสีน้ำตาลเข้มในสไตล์ Mid-modern century เปลี่ยนให้บ้านหลังแรกดูร่วมสมัยเหนือกาลเวลา จะผ่านไปกี่ยุคบ้านก็ไม่มีตกเทรนด์

ของมันต้องมี อันนี้ต้องช้อป!

  • ใช้ไม้ยางพาราอย่างดี ให้สีโทนเข้มและลายที่สวยงามเป็นธรรมชาติและดูทันสมัย
  • เบาะฟองน้ำหุ้มหนังเทียมคุณภาพดี ให้เก้าอี้นั่งสบาย รองรับสรีระให้ไม่ปวดเมื่อย
  • เป็นโต๊ะอเนกประสงค์ได้ด้วย ทั้งเป็นโต๊ะกินข้าว โต๊ะทำงานส่วนตัว โต๊ะสำหรับประชุม ใช้เป็นครบทุกฟังก์ชัน

ราคา 17,190 บาท*

เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านหลังแรก คุมงบให้บ้านสวยเป๊ะปังถูกใจที่ NocNoc!

รู้ทริกเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านหลังแรกแล้วทั้งที จะเลือกแบบที่ไม่ถูกใจได้ไง ต้องแต่งให้สวยมีสไตล์ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋สุดฮิต พร้อมจัดมุมแต่ละห้องในเป๊ะดั่งใจ ลองเข้าไปหาไอเดียปัง ๆ แต่งบ้านชิค ๆ และเลือกช้อปเฟอร์นิเจอร์แบบออนไลน์สบาย ๆ ได้ที่ NocNoc เพราะเรื่องบ้าน เรื่องสไตล์เลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ เราก็เลยรวบรวมทั้งสินค้าคุณภาพไว้รอทุกคนมาช้อปแล้ว แถมยังมีโปรดีโปรเด็ดรออยู่เพียบ! 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย

นอกจากนี้ยังมีทริกสำหรับการดูแลบ้าน หรือไอเดียแต่งบ้าน เพียงแค่ลองโหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย ถ้าถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง