• Idea&Inspiration

10 ไอเทมตามกระแส แต่งห้องสไตล์ Y2K สุดอินเทรนด์

  • โดย NocNoc Writer

  • 47

Key Takeaways

  • การแต่งห้องสไตล์ Y2K จะต้องอาศัยเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันที่โดดเด่น มาพร้อมดีไซน์ที่ดูสนุกสนาน ไม่มินิมอลหรือโมเดิร์นจนเกินไป เพื่อสร้างบรรยากาศ Y2K ให้กับห้องที่เรานำเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งชิ้นนั้น ๆ ไปวาง
  • การแต่งห้องสไตล์ Y2K ให้ดูลงตัว จะต้องเลือกสีสันที่ไปในแนวเดียวกันหรือตัดกันไปเเลย เพื่อทำให้ห้อง ๆ นั้น สวยและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งไอเทมที่สามารถนำมาแต่งห้องสไตล์ Y2K ก็มีตั้งแต่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ไปจนถึงของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ

กระแส Y2K ที่กำลังมาและดูเหมือนว่าจะไม่ไปง่าย ๆ นอกจากแฟชั่นการแต่งตัว ไอเทมของเล่น รวมไปถึงท่าถ่ายรูปสุดฮิต ที่ทุกคนน่าจะทำตามกันไปหมดแล้ว ก็ยังมีไอเทมแต่งห้องสไตล์ Y2K ที่ช่วยให้ห้องของเพื่อน ๆ อินเทรนด์ขั้นสุด วันนี้ NocNoc เลยนำเอา 10 ไอเทมสำหรับแต่งห้องในสไตล์ Y2K มาฝากเพื่อแต่งเติมสีสันสุดน่ารักให้ห้องดูจ๊าบแบบสุด ๆ

H2 Y2K คืออะไร? เกิดขึ้นได้อย่างไร?

กระแส Y2K ที่ทุกคนกำลังพูดถึงอยู่นั้น คือ ในช่วงปี 1990 ถึงประมาณปี 2000 ต้น ๆ โดย Y2K นั้นย่อมาจากคำว่า Year, 2 และ Kilo ซึ่งในภาษาละติน Kilo แปลว่า 1000 ดังนั้น Y2K จึงหมายถึงในช่วงปี 2000 นั่นเอง และโดยส่วนมากเมื่อพูดถึงคำว่า Y2K หลายคนก็จะนึกถึงเรื่องของแฟชั่นการแต่งตัว ไลฟ์สไตล์ และเทคโนโลยีในยุคสมัยนั้น โดยกระแส Y2K เกิดขึ้นจากคนดังฝั่งตะวันตกอย่าง Dua Lipa และ Bella Hadid ที่เริ่มหยิบเสื้อผ้าสไตล์ Y2K มาใส่ จนทำให้ผู้คนเริ่มหันมาสนใจ พูดถึง และหยิบเอาเสน่ห์ที่เกี่ยวกับในยุคนั้นมาเล่นกันอย่างไม่ขาดสาย

เมื่อทุกคนรู้ที่มาที่ไปของกระแสนี้กันไปแล้ว ตามมาดู 10 ไอเทมแต่งห้องสไตล์ Y2K ที่จะช่วยเพิ่มความปัง พร้อมสร้างบรรยากาศให้เหมือนย้อนกลับไปอยู่ในช่วง Y2K อีกครั้ง

10 ไอเทมแต่งห้องสไตล์ Y2K เติมสีสันสุดน่ารักให้ห้องดูจ๊าบแบบสุด ๆ

1. Mobilia Furniture โซฟาหลุม เบาะกำมะหยี่ สีฟ้า สดใสสไตล์ Y2K

“ ที่นั่งพักสุดน่ารักสไตล์ Y2K ”

เมื่อนึกถึงยุค Y2K ทีไร สีสันก็ต้องมาเป็นอันดับแรกเสมอ โซฟาหลุมผ้ากำมะหยี่ สีฟ้า จาก Mobilia Furniture เหมาะกับการเอาไว้นั่งเล่นโทรศัพท์ อ่านหนังสือ หรือถ่ายรูปลงโซเชียล ก็ดูจ๊าบไม่แพ้ใคร ด้วยดีไซน์ที่ดูน่ารักผสมผสานกับความสนุกสนาน จึงเป็นโซฟาที่เหมาะกับการวางตกแต่งในห้องนั่งเล่น เพื่อสร้างห้องที่มีกลิ่นอาย Y2K

ราคา 15,990 บาท*

2. Wuxury โซฟาคาเฟ่ หุ้มกำมะหยี่ สีส้ม ดีไซน์โค้งมนแบบ Y2K

“ โซฟาสีสวยโดนใจวัยทีน ”

อยากนั่งดูหนังเรื่อง Mean Girls บนโซฟาเก๋ ๆ ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในช่วง Y2K ต้องโซฟาหุ้มกำมะหยี่ สีส้ม จาก Wuxury เป็นโซฟาที่ลงตัวทั้งสีสันและดีไซน์ ด้วยสีของโซฟาที่ดูโดดเด่นเป็นพิเศษ บวกกับดีไซน์ที่มีความโค้งมน มาพร้อมลวดลายที่คล้ายกับเปลือกหอย เลยทำให้โซฟาตัวนี้เหมาะกับการนำไปตกแต่งในร้านอาหารหรือคาเฟ่ รวมถึงยังสามารถนำไปวางในห้องนั่งเล่นที่บ้าน ก็ช่วยเนรมิตให้บ้านมีกลิ่นอายความสนุกสนานของยุค Y2K มากขึ้น

ราคา 12,900 บาท*

3. GetZhop โซฟาเป่าลม เบาะวางขา สีส้ม เพิ่มความขี้เล่นแบบ Y2K

“ ไอเทมสุดจ๊าบยุค Y2K ที่ทุกบ้านต้องมี ”

บ้านไหนอยากทำห้องนั่งเล่นให้เป็นสไตล์ Y2K มากขึ้นต้องตัวนี้เลย โซฟาเป่าลมพร้อมที่วางขา สีส้ม จาก GetZhop เป็นไอเทมในความทรงจำของใครหลายคน ที่ในช่วง Y2K ทุกคนต้องเคยนั่งมาแล้ว ซึ่งเป็นไอเทมที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ สามารถนำไปวางไว้ตามมุมต่าง ๆ ในบ้าน หรือจะเอาออกไปนั่งเล่นในสวนก็สะดวกสุด ๆ อีกทั้งหากไม่ต้องการใช้งานก็สามารถจัดเก็บได้ง่ายอีกด้วย 

ราคา 2,243 บาท*

4. NBSTORE ไฟนีออนแต่งห้อง LED ลาย Dream สีชมพู แต่งเติมแสงสีสไตล์ Y2K

“ เพิ่มความสนุกสนานให้บ้านของคุณ ”

จะแต่งบ้านให้ได้ฟีล Y2K ต้องมีของตกแต่งสวย ๆ อย่างไฟนีออนแต่งห้อง LED ลาย Dream สีชมพู จาก NBSTORE เป็นอีกหนึ่งไอเทมแต่งห้องที่ฮิตมากในยุค Y2K ด้วยสีสันและลวดลายที่ดูสนุกสนาน มาพร้อมคำน่ารัก ๆ ที่เหมาะกับการนำไปติดตามผนังห้อง ได้ทั้งห้องนั่งเล่นและห้องนอน แถมยังเหมาะกับร้านอาหารหรือร้านนั่งชิล ที่ต้องการไอเทมเก๋ ๆ ไปตกแต่งร้าน ก็สามารถใช้ได้เช่นกัน เหมาะกับการทำเป็นมุมถ่ายรูปสำหรับลูกค้า เพื่อเอารูปไปลงโซเชียลได้แบบเก๋ ๆ

ราคา 229 บาท*

5. NBSTORE พรมขอบหยัก ลายดอกไม้ สีส้ม สร้างความสดใสแบบ Y2K

“ เนรมิตความน่ารักด้วยลวดลายดอกไม้ ”

ใครกำลังอยากได้พรมลายน่ารัก ๆ ไปแต่งห้องต้องผืนนี้ พรมขอบหยัก ลายดอกไม้ สีส้ม จาก NBSTORE มาพร้อมลวดลายที่ดูสดใสสไตล์ Y2K สุด ๆ ช่วยให้บ้านของคุณสวยตามเทรนด์ฮิตได้แบบง่าย ๆ เพียงนำไปวางตามห้องต่าง ๆ ได้ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องน้ำ ด้วยความโค้งมนของขอบพรม บวกกับสีสันแสนสดใส พรมผืนนี้จึงช่วยสร้างบรรยากาศ Y2K ให้บ้านได้แบบง่าย ๆ

ราคา 189 บาท*

6. Apartment Therapy พรม Handmade Wool รุ่น Ice-Cream เติมความน่ารักแบบ Y2K

“ เพิ่มสีสันและดีเทลสวย ๆ ให้กับห้องของคุณ ”

ด้วยลวดลายแสนน่ารักและสีสันอันโดดเด่นในสไตล์ Y2K จึงเหมาะกับคนที่อยากได้ไอเทมดีเทลเยอะ ๆ ไปแต่งห้อง พรม Handmade Wool รุ่น Ice-Cream จาก Apartment Therapy ด้วยสีสันของพรม บวกกับลวดลายที่คล้ายกับไอศกรีมกำลังละลาย จึงทำให้ห้องดูน่ารัก สนุกสนาน และดูมีกลิ่นอาย Y2K มากขึ้น พร้อมช่วยให้บรรยากาศภายในห้องดูผ่อนคลายขึ้น เหมาะกับการนำไปวางในห้องนอนข้างเตียง หรือห้องนั่งเล่นบริเวณโซฟา ก็จะช่วยให้ภาพรวมของห้องดูลงตัวและสดใสแบบสุด ๆ

ราคา 24,000 บาท*

7. MYDOLLSHOUSE.TH เก้าอี้สตูล รุ่นเชคเกอร์ สีขาวดำ ย้อนเวลากลับไปยุค Y2K

“ สร้างบรรยากาศ Y2K ด้วยไอเทมมินิมอล ”

ตามหนังหรือซีรีส์ฝรั่งในช่วงปี 2000 จะเห็นลวดลายนี้บ่อยมาก ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์หรือพื้นห้องนอนก็ฮิตแบบสุด ๆ เก้าอี้สตูล รุ่นเชคเกอร์ สีขาวดำ จาก MYDOLLSHOUSE.TH เป็นเก้าอี้สตูลทรงเหลี่ยมที่มาพร้อมลวดลายตารางหมากรุก ที่ผสมผสานความมินิมอลกับสไตล์ Y2K ได้อย่างลงตัว สามารถเอาไว้นั่งเล่นหรือวางเท้าก็ได้เช่นกัน เป็นไอเทมที่เป็นทั้งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งภายในชิ้นเดียว

ราคา 6,210 บาท*

8. Minimal Design กระจกโค้งมินิมอล สีฟ้า ผสานสีพาสเทลเข้ากับยุค Y2K ได้ลงตัว

“ ตัวช่วยเช็กความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้าน ”

ลวดลายความโค้งมนของกระจกเงาชิ้นนี้ พาให้นึกถึงช่วงเวลาในยุค Y2K ได้เป็นอย่างดี กระจกโค้งมินิมอล สีฟ้า จาก Minimal Design เป็นการผสมผสานสีสันเข้ากับความเรียง่ายสไตล์มินิมอลได้อย่างลงตัว ด้วยสีสันของขอบกระจกจึงช่วยสร้างกลิ่นอายความ Y2K ได้ไม่น้อย เหมาะมากกับการนำไปติดในห้องนอน ห้องแต่งตัว หรือแถว ๆ ประตูบ้าน เพื่อใช้เช็กความเรียบร้อยของ เสื้อ ผ้า หน้า ผม ก่อนจะออกจากบ้าน

ราคา 2,800 บาท*

9. Shira Lighting โคมไฟกระจกแก้ว รุ่น SL046 สีน้ำเงิน เนรมิตกลิ่นอายสไตล์ Y2K

“ ดีไซน์สวยไม่ซ้ำ ช่วยให้บ้านมีเอกลักษณ์มากขึ้น ”

ใครรักในความ Unique ไม่อยากได้การตกแต่งที่ซ้ำใครต้องไอเทมนี้ โคมไฟกระจกแก้ว รุ่น SL046 สีน้ำเงิน จาก Shira Lighting โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์สวย ให้ความรู้สึกย้อนยุคแบบหน่อย ๆ จึงเหมาะกับการนำไปแต่งห้องสไตล์ Y2K แบบสุด ๆ ด้วยวัสดุของโคมไฟที่ผลิตจากแก้วสีสวย บวกกับดีไซน์ที่มีกลิ่นอาย Y2K เล็ก ๆ จึงช่วยทำให้ห้องดูสวยโดดเด่นและมีเอกลักษณ์

ราคา 14,222 บาท*

10. HOF@ART กรอบรูป รูปภาพติดผนัง ลาย มาริโอ้เกมส์ เกมสุดฮอตยุค Y2K

“ ช่วยให้ห้องธรรมดา ๆ ดูสดใสและไม่น่าเบื่อ ”

มาริโอ้เป็นหนึ่งในเกมสุดฮิตสมัย Y2K ที่ไม่มีใครไม่เคยเล่น ซึ่งหากใครเพิ่งเริ่มแต่งห้องก็ขอแนะนำเป็นชิ้นนี้เลย รูปภาพติดผนัง ลาย มาริโอ้เกมส์ จาก HOF@ART เป็นรูปภาพติดผนังที่มาพร้อมกรอบรูปและลวดลายที่ชวนให้นึกถึงสมัย Y2K ที่เกมมาริโอ้ยังเป็นที่นิยมอยู่ บวกกับการใช้สีบนรูปภาพ ที่มาในแนวสดใส ๆ จึงช่วยให้ห้องดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เหมาะกับการนำไปติดในห้องนอนและห้องนั่งเล่น

ราคา 5,599 บาท*

ทั้งหมดนี้ คือ 10 ไอเทมตามกระแส แต่งห้องสไตล์ Y2K สุดอินเทรนด์ เพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ สามารถช้อปและนำไปแต่งห้องตามกันได้ ส่วนใครอยากได้ทริคการแต่งห้องในแบบฉบับสาว Y2K เพิ่มเติม ที่มาเป็นคลิปสั้น ๆ ทั้งสนุกและดูง่าย ก็สามารถเข้าไปดูได้ที่

และหากใครสนใจไอเทมต่าง ๆ ก็สามารถมากดช้อปได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และไอเทมแต่งห้อง ซึ่งเป็นช่องทางที่ช่วยให้ทุกคนช้อปอย่างเพลิดเพลินบนแอปฯ ได้ทุกที่ทุกเวลา

พิเศษสุด ๆ ! NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!* เอาใจสายช้อป ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 มี.ค. 66

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ กรอกโค้ด BLMAR5 ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 บาท
  • ช้อปครบ 10,000 บาท กรอกโค้ด BLMAR8 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 10,000 บาท

ส่วนใครอยากได้ไอเดียการแต่งห้องในสไตล์อื่น ๆ เพิ่มก็สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือเพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียหลากหลายเพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้เพื่อน ๆ มีบ้านสวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง