• Idea&Inspiration

9 ไอเดียการแต่งบ้านสวย ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ฮิต เทรนด์แต่งบ้านประจำปี 2023

  • โดย NocNoc Writer

  • 372

Key Takeaways

  • เฟอร์นิเจอร์ ชิ้นส่วนสำคัญในการตกแต่งบ้าน เพราะเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างบรรยากาศโดยรวมให้ออกมาในรูปแบบและสไตล์ที่เจ้าของบ้านต้องการ อย่างเฟอร์นิเจอร์สีสันสามารถสร้างบรรยากาศที่สนุกสนาน ในขณะที่เฟอร์นิเจอร์ไม้จะช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น
  • นอกจากดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์จะเป็นสิ่งสำคัญในการแต่งบ้านสวย ๆ แล้ว ฟังก์ชันการใช้งานก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย เพราะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับสมาชิกในบ้าน อย่างโซฟาเบดที่ตอบโจทย์กับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด หรือเก้าอี้สำนักงานที่เหมาะกับคนทำงานที่บ้าน

ก้าวข้ามปีใหม่มาแบบสด ๆ ร้อน ๆ นอกจากเสื้อผ้า กระเป๋า และรองเท้า ที่ถูกอัปเดตตามเทรนด์ไปเรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมแต่งบ้าน คอนโด และห้องนอนของตัวเอง ให้สวยสับรับปีใหม่แบบจัดหนักจัดเต็มกันด้วยละ วันนี้ NocNoc เลยอยากมาแชร์ 9 ไอเดียการแต่งบ้านสวย ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สุดฮิตปี 2023 เพื่อเป็นแนวทางให้เพื่อน ๆ ชาว NocNoc เอาไปแต่งตามกัน ว่าแต่จะมีไอเดียอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย!

9 ไอเดียการแต่งบ้านสวย ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์สุดฮิตปี 2023

1. เพิ่มความสนุกสนานด้วยเฟอร์นิเจอร์สีสัน

ภาพ: ไอเดียแต่งบ้านด้วยสีสัน

น่ารักสดใสต้อนรับปี 2023 ด้วยการตกแต่งบ้านให้ดูสนุกสนานมากกว่าที่เคย โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันสะดุดตา อย่างอาร์มแชร์สีชมพูเข้มที่เข้ากับโต๊ะข้างสีเหลือง และโซฟาสีชมพูนมที่ตัดกับชั้นวางหนังสือไม้ด้านหลัง ซึ่งการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันโดดเด่นแบบนี้ จะช่วยเปลี่ยนสไตล์บ้านให้ดูอินเทรนด์และไม่ซ้ำใคร

ตอบโจทย์คนที่อยากได้โซฟาดีไซน์เรียบ แต่มีสีสันโดดเด่น DAISY Sofa I-Shape สี Baby Pink จาก ZEN Collection ที่ผสมผสานความสดใสเข้ากับสไตล์มินิมอลได้อย่างลงตัว มาพร้อมโครงสร้างไม้เต็งที่แข็งแรงทนทานและวัสดุผ้าด้านนอกที่ทำความสะอาดง่ายและระบายอากาศได้ดี

ราคา 8,890 บาท*

2. สวยละมุนแบบมีสไตล์ด้วยเส้นสายโค้งมน

ภาพ: ไอเดียการตกแต่งบ้าน

เพิ่มเสน่ห์ความน่าหลงใหลด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โค้งมน อย่างกระจกไม้บานใหญ่ที่ส่องได้แบบเต็มตัว ผสานกับโคมไฟหวายดีไซน์นิมิมอลและเก้าอี้สตูลไม้ทรงกลมที่รับกับบันไดแขวนผ้าได้อย่างลงตัว ซึ่งการเลือกเอาเฟอร์นิเจอร์ที่มีความโค้งมาแมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ในบ้าน จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดูอบอุ่นและสบายตามากขึ้น

เหมาะกับคนที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์มินิมอล เพื่อนำมาทำเป็นมุมจิบกาแฟเล็ก ๆ ในบ้าน เก้าอี้สตูลไม้ยางพารา รุ่น สเวนวงกลม จาก BAAN FURNITURE สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 200 กก. แถมยังผ่านการชุบและอบแห้ง เพื่อป้องกันเก้าอี้จากแมลงชนิดต่าง ๆ อย่างพวกปลวกหรือมอด ซึ่งช่วยยืดอายุการใช้งานเก้าอี้ได้ยาวนานมากขึ้น

ราคา 1,170 บาท*

3. สร้างความอบอุ่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

ภาพ: ไอเดียแต่งบ้านสวย ๆ

เฟอร์นิเจอร์ไม้อีกหนึ่งเทรนด์การตกแต่งบ้านยอดฮิตที่ไม่มีท่าทีว่าจะหายไป ด้วยเสน่ห์อันอบอุ่นที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและไม่เหมือนใคร มาพร้อมลวดลายที่ให้ความรู้สึกสบายใจเวลาได้มอง อย่างโต๊ะกินข้าวไม้ตัวใหญ่ชิ้นนี้ที่สวยและลงตัวกับเก้าอี้หวาย ช่วยให้เวลานั่งกินข้าวแล้วรู้สึกสุขใจ อีกทั้งยังเป็นการแต่งบ้านสวย ๆ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูน่ารักมากขึ้นอีกด้วย

แต่งบ้านให้สวยและอบอุ่นกว่าเดิมด้วย โต๊ะอาหาร รุ่น PENA สี Walnut จาก APINA พิเศษด้วยการใช้เทคนิคย้อมสีไม้ตามแบบฉบับญี่ปุ่น จึงทำให้สีของโต๊ะติดทนนานและทำความสะอาดง่าย อีกทั้งยังมั่นใจได้ในความแข็งแรงทนทาน ด้วยโครงสร้างที่ทำจากไม้จริงทุกชิ้น

ราคา 5,040 บาท*

4. เปิดรับแสงธรรมชาติเพื่อให้ห้องโปร่งโล่ง

ภาพ: ไอเดียการตกแต่งบ้าน

อยากแต่งบ้านสวย ๆ รับปี 2023 ต้องห้ามลืมเรื่องแสงธรรมชาติ ตัวช่วยสำคัญที่ทำให้บ้านดูโปร่งโล่งสบายและผ่อนคลายกว่าที่เคยเป็น อย่างการติดตั้งหน้าต่างหรือประตูกระจกบานใหญ่ ช่วยให้บ้านดูโปร่งและกว้างมากขึ้น แถมยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะเป็นการตกแต่งบ้านที่ช่วยประหยัดไฟ โดยที่ตอนกลางวันสามารถใช้แสงธรรมชาติ เหมาะกับสายรักษ์โลกสุด ๆ

อยากบาลานซ์ความสว่างของแสงธรรมชาติกับเฟอร์นิเจอร์ในบ้านให้ลงตัวต้องลอง ชุดโต๊ะไม้ยางพารา รุ่น แกสทอนเซต จาก BAAN FURNITURE มาพร้อมสีน้ำตาลเข้มที่กระทบกับแสงธรรมชาติแล้วมีเสน่ห์ไม่เหมือนใคร ผลิตจากไม้จริงทั้งชิ้น พร้อมทาสีเคลือบเพื่อป้องกันรอยขีดข่วนและแมลงชนิดต่าง ๆ ช่วยคงความสวยของโต๊ะให้อยู่กับเราไปได้อีกนาน

ราคา 27,045 บาท*

5. ผสมผสานความแตกต่างที่ดูลงตัว

ภาพ: ไอเดียแต่งบ้านสวย ๆ

อยากแต่งบ้านตัวเองให้สวยแตกต่างและไม่เหมือนใคร ต้องลองเอาไอเดียตกแต่งบ้านแบบนี้ไปใช้กัน โดยการเลือกใช้ดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ที่ตัดกับอารมณ์ของห้อง เพื่อสร้างบรรยากาศใหม่ ๆ ให้บ้านไม่ดูน่าเบื่ออีกต่อไป อย่างการเอาโซฟาสีสันสดใสดีไซน์โมเดิร์น มาไว้ในห้องผนังปูนเปลือยสไตล์ลอฟท์ ก็จะทำให้ห้องดูกลมกล่อม ไม่เข้มหรือละมุนจนเกินไป

ใครกำลังมองหาโซฟาตัวใหม่ที่นั่งสบาย ๆ เพื่อเอาไปไว้ในห้องนั่งเล่น ต้องลองโซฟาตัวนี้ โซฟาเข้ามุมขวา รุ่น Yakishi จาก SB Design Square มาพร้อมสีน้ำตาลอ่อน ที่เหมาะกับการนำไปแมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้มเพื่อให้ดูตัดกัน มั่นใจได้ในความแข็งแรงทนทานด้วยโครงสร้างที่ผลิตจากไม้จริง

ราคา 22,410 บาท*

6. เติมความสดชื่นด้วยต้นไม้นานาพันธุ์

ภาพ: ไอเดียการตกแต่งบ้าน

สายชอบเที่ยวธรรมชาติต้องหลงรักไอเดียตกแต่งบ้านประจำปี 2023 ไอเดียนี้ เพราะเหมือนเป็นการยกป่าขนาดย่อมมาไว้ในบ้าน โดยการเลือกซื้อต้นไม้ที่ชอบแบบต่าง ๆ ทั้งต้นไม้จริง ต้นไม้ปลอม ต้นไม้ขนาดเล็ก หรือต้นไม้ขนาดใหญ่ มาวางไว้ตามจุดต่าง ๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน ซึ่งถือเป็นไอเดียการแต่งบ้านสวย ๆ ที่ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

อยากเพิ่มพื้นที่วางของภายในบ้านต้อง ชั้นวางของอเนกประสงค์ 4 ชั้น สีขาว จาก ECF จะเอาไว้วางหนังสือก็ดี หรือจะใช้วางต้นไม้ขนาดเล็กก็ได้ มาพร้อมความมินิมอลที่สามารถจับแมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ได้อย่างง่ายดาย

ราคา 439 บาท*

7. เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยฟังก์ชันหลากหลาย

ภาพ: ไอเดียแต่งบ้านสวย ๆ

สำหรับใครที่อยู่คอนโดหรือบ้านที่มีพื้นที่จำกัดต้องชอบไอเดียนี้ เพราะนอกจากการแต่งบ้านให้สวย ๆ แล้ว การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันหลากหลายในตัวเดียวก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเจ้าของบ้าน ใช้โซฟาเบดแทนเตียงนอนธรรมดา ๆ เพื่อใช้เป็นทั้งเตียงนอนและโซฟาสำหรับนั่งดูทีวี-ซีรีย์เรื่องโปรด

บ้านไหนชอบชวนเพื่อนมาดูหนังที่บ้าน โซฟาเบดตัวนี้คือคำตอบ AMBER Sofa Bed สี Pine จาก ZEN Collection เพราะสามารถใช้เป็นโซฟาสำหรับนั่งดูหนังหรือดูซีรีส์ด้วยกัน พอถึงเวลาเข้านอนก็สามารถกางออกเพื่อให้เพื่อนนอนได้ แถมยังมาพร้อมฟองน้ำที่หนาถึง 8 นิ้ว จึงช่วยให้เพื่อนที่มาพักที่บ้านนอนหลับได้อย่างเต็มอิ่ม

ราคา 7,890 บาท*

8. มีมุมนั่งทำงานที่ได้ประสิทธิภาพ

ภาพ: ไอเดียตกแต่งบ้าน

ยุคสมัยนี้การทำงานที่บ้านคือส่วนหนึ่งในชีวิตของใครหลาย ๆ คนไปแล้ว ดังนั้นการตกแต่งบ้านให้รองรับการทำงานที่มีประสิทธิภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากในปี 2023 อย่างเก้าอี้สำนักงานที่เป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่ทุกบ้านต้องมี รวมถึงโต๊ะทำงานที่มีความสูงที่พอดีกับการนั่งทำงานยาว ๆ เพื่อช่วยให้คนในบ้านไม่ต้องทนนั่งทำงานแบบปวดหลังอีกต่อไป

หากไม่อยากนั่งทำงานพร้อมกับการปวดคอต้องเก้าอี้ทำงานตัวนี้ เก้าอี้สำนักงาน รุ่น Unity จาก SB Design Square มาในสไตล์เก้าอี้ผู้บริหารที่ดูสุขุม ด้านนอกผลิตจากหนังสังเคราะห์ที่ดูแลและเช็ดทำความสะอาดง่าย มาพร้อมการออกแบบพนักพิงที่รองรับกับหลังและต้นคอได้แบบสบาย ๆ จึงช่วยลดอาการปวดเมื่อยจากออฟฟิศซินโดรมได้เป็นอย่างดี

ราคา 8,930 บาท*

9. มีพื้นที่อเนกประสงค์รองรับทุกการใช้งาน

ภาพ: ไอเดียตกแต่งบ้าน

คุณพ่อคุณแม่อยากได้พื้นที่ในการออกกำลังกาย ส่วนลูก ๆ ต้องการพื้นที่สำหรับนั่งทำการบ้าน ดังนั้นการตกแต่งบ้านให้มีพื้นที่อเนกประสงค์ส่วนกลาง เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายจึงสำคัญ อย่างการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเข้ามุม เพื่อเว้นพื้นที่บริเวณกลางบ้านไว้ให้ว่าง จะได้ใช้พื้นที่ตรงนั้นในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องการ ซึ่งช่วยเพิ่มความอบอุ่นและความใกล้ชิดกันของสมาชิกในครอบครัวได้อีกด้วย

จัดปาร์ตี้สังสรรค์ที่บ้านและทำกิจกรรมร่วมกับครอบครัวได้อย่างสบายใจด้วย โซฟาผ้าเข้ามุมขวา รุ่น Maintain จาก SB Design Square ผลิตจากโครงสร้างไม้ที่หุ้มด้วยฟองน้ำปะใยสังเคราะห์ ที่ทั้งแข็งแรงและนั่งสบาย แถมยังสามารถรองรับจำนวนแขกหรือญาติ ๆ ที่มาที่บ้านได้แบบสบาย ๆ

ราคา 20,482 บาท*

ทั้งหมดนี้ก็คือ 9 ไอเดียการแต่งบ้านสวย ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ฮิต เทรนด์แต่งบ้านประจำปี 2023 ที่น่าจะช่วยให้ใครหลายคนได้ไอเดียเจ๋ง ๆ ไปปรับใช้กัน ส่วนใครสนใจช้อปโซฟาสวย ๆ ไปไว้ที่บ้านสักตัว ก็สามารถมากดช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc ศูนย์รวมโซฟาทุกแบบทุกขนาด ถือเป็นอีกช่องทางที่ช่วยให้ทุกคนช้อปอย่างเพลิดเพลินบนแอปฯ ได้ทุกที่ทุกเวลา 

พิเศษ! ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ กรอกโค้ด BLNFEB5 ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 บาท 
  • ช้อปครบ 10,000 บาท กรอกโค้ด BLNFEB8 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 บาท
  • ช้อปครบ 30,000 บาท กรอกโค้ด BLNFEB10 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 บาท

ส่วนใครอยากได้ไอเดียแต่งบ้านสวย ๆ เพิ่มเติมก็สามารถดาวน์โหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือเพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียหลากหลายเพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านสวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง