• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

รวมไอเดียแต่งหอพักราคาประหยัด เสียเงินไม่เยอะ ก็สวยปังได้!

  • โดย NocNoc Writer

  • 1.0K

NocNoc สรุปให้

  • ไอเดียแต่งหอพักราคาประหยัดทำได้หลายทางไม่ว่าจะการเลือกคุมโทนทั้งห้องด้วยสีโทนสว่าง ใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชันใช้ได้หลากหลาย วางเตียงชิดมุมเพิ่มพื้นที่ แมทช์เฟอร์นิเจอร์ให้ดูเข้าชุดกัน หรือใช้ตู้เป็นตัวแบ่งโซนห้อง 
  • ของแต่งหอพักราคาประหยัดก็เป็นอีกตัวช่วยที่ทำให้ได้ห้องสวยโดนใจ ไม่ว่าจะเลือกปูพรม ตกแต่งด้วยต้นไม้สุดสดชื่น ใช้แสงโทนเย็น วางกระจกสะท้อนเงาในห้อง หรือแปะโปสเตอร์แบบเก๋ ๆ

ชาวหอคนไหนรู้สึกห้องของเรามันช่างเว้งว้างว่างเปล่า ไม่อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านเลย บางทีรู้สึกเหงาแบบสุด ๆ แต่เพราะเป็นห้องเช่าก็คงปรับเปลี่ยนอะไรเยอะมากไม่ได้ วันนี้ตาม NocNoc ไปดู 10 ไอเดียแต่งหอพักราคาประหยัด จะใช้วิธีไหนได้บ้าง ถึงช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้น่าอยู่ขึ้นเยอะ!

10 ไอเดียแต่งหอพักราคาประหยัด เสียเงินไม่เยอะ ก็สวยปังได้

1. เน้นคุมโทนสว่างไว้ก่อน

“เลือกสีโทนสว่างไว้ก่อน ได้ห้องที่ดูกว้างกว่า”

ก่อนจะแต่งหอพักให้สวยเป๊ะ ต้องเลือกห้องสว่าง ๆ ไว้ก่อน เพราะว่าแต่งต่อได้ง่าย เลือกเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้านมาแมทช์ได้สบาย ๆ ถ้าเลือกห้องดีก็จะแต่งหอพักราคาประหยัดได้ง่ายขึ้น โชคดีที่หอพักส่วนใหญ่มักจะใช้สีขาว หรือสีโทนอ่อนอื่น ๆ กันอยู่แล้ว เพราะเป็นสีสุดเบสิกที่ทำให้คนตัดสินใจเช่ากันได้ง่าย จะแต่งต่อด้วยสไตล์ไหนก็เลือกได้เลยตามใจ

เลือกหอพักยังไงดีให้อยู่สบาย?

  • สีสันในห้อง อยากได้ห้องกว้างสบาย ควรเลือกหอพักที่ตกแต่งด้วยสีโทนอ่อนเป็นหลัก เช่น สีขาว ฟ้าอ่อน เขียวอ่อน เหลืองอ่อน ยิ่งถ้าปูด้วยพื้นลายไม้ก็จะอบอุ่นมากขึ้นไปอีก
  • ลักษณะห้อง อยากได้ห้องอยู่สบาย แค่ห้องสวยอย่างเดียวไม่พอ ควรเลือกห้องที่มีหน้าต่าง อากาศถ่ายเทง่าย ไม่ต้องกลัวห้องเหม็นอับ อยู่แล้วไม่สบายตัว แถมยังไม่ดีต่อสุขภาพด้วย
  • ทิศทาง เลือกห้องที่แสงเข้ากำลังดีอย่างทิศเหนือ หรือทิศตะวันออก เพราะแดดจะเข้ามาในช่วงเช้า พอบ่ายก็ไม่โดนแดดกลับมาตอนเย็นก็ไม่ต้องกลัวว่าห้องจะอมความร้อนไว้เยอะ

2. เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน ใช้ได้หลายแบบ

“เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน ใช้ได้เยอะ ซื้อทีเดียวคุ้ม”

ใครเลือกหอพักห้องเปล่าอยากเลือกเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งเอง ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชันจะได้เปรียบกว่าเยอะ เพราะว่าซื้อชิ้นเดียวใช้ได้หลายอย่าง เช่น เตียงที่มีลิ้นชักเก็บของ โต๊ะข้างเตียงที่ขยายเป็นโต๊ะทำงานได้ หรือโต๊ะกลางที่ขยายเป็นโต๊ะกินข้าวได้ ไม่ว่าไอเทมไหนก็บอกเลยว่าคุ้ม!

3. วางเตียงชิดมุม เหลือที่อีกเยอะ

ภาพ: แต่งหอพักวางเตียงชิดมุม

“วางเฟอร์นิเจอร์เข้ามุม เหลือที่แต่งห้องได้อีกเยอะ”

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ได้หลายอย่างอย่างเดียวอาจไม่พอ! ต้องวางให้ถูกจุดด้วย เพราะถ้าเลือกมาแล้ววางผิดที่กลายเป็นห้องดูเล็กกว่าเดิม เสียเงินไปไม่คุ้มเลย ลองเปลี่ยนมาวางเตียง วางตู้ วางโต๊ะทำงานเข้ามุมห้องให้ติดผนัง จะช่วยให้มีที่กลางห้องเพิ่มอีกเยอะ ตกแต่งอะไรเพิ่มก็สบาย เป็นอีกไอเดียแต่งหอพักราคาประหยัดที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว

4. แมทช์เฟอร์นิเจอร์เข้าชุดแบบไหนก็เลือกได้

“เลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นชุด เข้ากันแบบไม่ต้องคิดมาก”

คิดอะไรไม่ออก แมทช์โต๊ะ ตู้ เตียงเท่าไรก็ไม่เข้ากันสักที คิดภาพแล้วห้องดูคับแคบไม่เข้ากันสุด ๆ ลองใช้ไอเดียแต่งหอพักราคาประหยัดดี ๆ อย่างเฟอร์นิเจอร์เป็นชุด ส่วนใหญ่มาแบบครบ ๆ ทั้งเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า ตู้ลิ้นชัก แล้วแต่จะเลือก รับรองว่าช่วยแต่งห้องสวย แถมประหยัดงบในกระเป๋า เพราะซื้อทีเดียวจบเลย

5. ใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เปิดโล่ง มองแล้วสบายตา

ภาพ: แต่งหอพักด้วยเฟอร์นิเจอร์เปิดโล่ง

“เฟอร์นิเจอร์เปิดโล่ง ปรับเปลี่ยนได้ตามใจ”

อีกไอเดียแต่งหอพักราคาประหยัด ลองเปลี่ยนมาใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเปิดโล่ง ไม่ทึบ มองเห็นได้แบบทะลุปรุโปร่ง ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทำงาน ชั้นวางของ โต๊ะกินข้าว ก็จะทำให้ห้องดูกว้างกว่าเดิม แถมย้ายไปวางตรงอื่นก็สบาย ดูเข้ากันได้หมดทุกจุด ถือเป็นดีไซน์ที่ซื้อแล้วปรับเปลี่ยนได้เยอะ คุ้มเงินที่ต้องใช้สุด ๆ

6. ปูพรมตกแต่งพื้น เข้าได้กับทุกสไตล์

ภาพ: ปูพรมตกแต่งหอพัก

“พรมปูพื้นน่ารัก ๆ เสริมบรรยากาศสุดอบอุ่น”

ใครอยากแต่งห้องให้น่ารัก ๆ สบาย ๆ อยากได้ไอเทมแต่งหอพักราคาประหยัด พรมปูพื้นนี่แหละทางออกของคนชอบแต่งห้อง จะปูพรมผืนเล็ก ผืนใหญ่ ผืนยาว ก็ช่วยให้บรรยากาศในห้องอบอุ่นมากขึ้น ทางที่ดีควรเลือกพรมขนสัตว์เทียมหรือเสื่อแทนพรมจะดีกว่า ป้องกันฝุ่นสะสม สารก่อภูมิแพ้ได้ดีกว่าเยอะ

7. ตกแต่งด้วยต้นไม้เล็ก ๆ สดชื่นเป็นเท่าตัว

ภาพ: ตกแต่งหอพักด้วยต้นไม้เล็ก ๆ

“ต้นไม้สีเขียว ๆ เติมเต็มห้องให้น่าอยู่”

ไอเดียแต่งหอพักราคาประหยัดแบบง่าย ๆ แค่วางต้นไม้ต้นเล็ก ๆ ตามจุดต่าง ๆ ในห้อง จะวางบนโต๊ะ หรือแขวนที่ผนัง ก็เข้ากันไปหมด ถ้ากลัวว่าจะไม่มีเวลารดน้ำต้นไม้ ลองใช้ต้นไม้ปลอมดูก็ไม่เสียหาย เพราะต้นไม้ปลอมเดี๋ยวนี้ก็ออกแบบมาให้สวยไม่ต่างจากของจริงกันเลย

8. เลือกแสงให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์

ภาพ: หอพักบรรยากาศอบอุ่น

“ชอบอบอุ่นใช้วอร์มไลท์ ชอบอ่านหนังสือใช้คูลไลท์”

แสงสว่างนี่แหละตัวเปลี่ยนมู้ดในหอพักของเรา อยากเปลี่ยนบรรยากาศในหอพัก ลองใช้ไอเดียแต่งหอพักราคาประหยัดแบบง่าย ๆ ด้วยการเลือกสีหลอดไฟ เพราะหลอดไฟรุ่นใหม่ ๆ มีโทนสีให้เลือกหลายแบบ ใครที่ยังคิดไม่ออกว่าเลือกแบบไหนดี NocNoc มีแนวทางเบื้องต้นมาฝากกัน

เลือกโทนสีหลอดไฟยังไงดีให้ได้มู้ดถูกใจ?

  • สีวอร์มไลท์ (Warm Light) โทนนี้จะออกสีเหลืองนวล ๆ ตอบโจทย์ใครที่อยากได้บรรยากาศอบอุ่นไว้พักผ่อนเต็มที่
  • สีคูลไลท์ (Cool Light) ใครเป็นนักอ่าน ชอบอ่านหนังสือตลอด โทนคูลไลท์ถือว่าเหมาะ เพราะจะออกสีขาวนวล ๆ อ่านหนังสือได้แบบสบายตา ไม่สว่างเกินไป
  • สีเดย์ไลท์ (Daylight) ชอบบรรยากาศสดชื่นสว่าง ๆ ควรเลือกโทนนี้ เพราะเป็นสีขาวสว่างจ้า ไม่ทำให้บรรยากาศน่านอนเกินไป

9. วางกระจกเต็มตัว ห้องดูกว้างพร้อมให้เช็กลุค

ภาพ: หอพักตกแต่งด้วยตู้กระจก

“กระจกเพิ่มภาพกว้าง ๆ ในห้อง”

หอพักส่วนใหญ่จะไม่ได้มีพื้นที่กว้างมากนัก ไอเดียแต่งหอพักราคาประหยัดที่จะทำให้ห้องกว้างกว่าเดิม ก็คือกระจกนี่แหละ ยิ่งเป็นกระจกเต็มตัวยิ่งดี ลองเลือกใช้ตู้ที่มีหน้าบานกระจกก็ได้ หรือกระจกเต็มตัวที่มีฟังก์ชันเสริมแขวนเสื้อผ้าได้ ถือว่าใช้ได้หลากหลาย ทำให้ห้องกว้างขึ้น แล้วยังเช็กลุคให้เป๊ะก่อนออกจากห้องได้ด้วย

10. แปะภาพ โปสการ์ดหรือโปสเตอร์ ได้ฟีลเกาหลี

ภาพ: ติดภาพมินิมอลตกแต่งหอพัก

“ติดภาพหรือโปสเตอร์น่ารัก ๆ ได้ฟีลหอพักเกาหลี”

ดีเทลที่ผนังเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้หอพักของเราน่าสนใจ อบอุ่นเหมือนอยู่บ้านได้มากขึ้น ลองติดภาพ โปสการ์ด หรือโปสเตอร์กันดู จะช่วยให้ห้องมีชีวิตชีวาได้อีกเยอะ ถ้าผนังหอพักเจาะไม่ได้ก็ใช้วิธีแปะโปสการ์ดน่ารัก ๆ หลาย ๆ ใบรับรองว่าได้ฟีลหอพักสไตล์เกาหลีแน่นอน

ไอเดียแต่งหอพักราคาประหยัดเป็นจริงได้ แค่มาที่ NocNoc!

จะไอเดียแต่งหอพักราคาประหยัด แต่งบ้าน หรือแต่งคอนโด แบบไหนก็เลือกได้จนกว่าจะชอบ เพียงคลิกที่ NocNoc สินค้าคุณภาพแบรนด์ดังมีพร้อมให้เลือก หรืออยากจะรีโนเวทห้องให้เข้ากับสไตล์ที่ชอบ ทีมช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ก็พร้อมให้บริการ ไม่ต้องกลัวว่าจะเจอช่างทิ้งงาน หรืองบประมาณบานปลาย ทีมงานของเราพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอดการทำงาน แถมยังมีดีลพิเศษรออยู่เพียบ โค้ดลดจุก ๆ แบบจุใจ เพราะเรื่องบ้าน เรื่องสไตล์ เลือกแทนกันไม่ได้จริง ๆ 

  • สินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนำ
  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย

ใครอยากแต่งหอพัก อพาร์ทเมนต์ คอนโดห้องเล็ก แต่ยังไม่มีไอเดียที่โดนใจ โหลดแอป NocNoc มาเลย! Inspiration Feed มีไอเดียแต่งบ้านเก๋ ๆ หรือจะเป็นห้องอื่น ๆ ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องน้ำ หรือสวนนอกบ้าน ก็พร้อมเป็นแรงบันดาลใจดี ๆ ให้กับทุกคน แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย หากถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!