• Others

  • Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

10 ไอเดียปูพื้นลานจอดรถให้สวยทนทาน เข้ากับบ้านแน่นอน

  • โดย NocNoc Writer

  • 670

Key takeaways

  • พื้นลานจอดรถที่ดีจะต้องใช้วัสดุคุณภาพดี ได้มาตรฐาน มีความแข็งแรง และสามารถรองรับน้ำหนักของรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยส่วนใหญ่มักจะใช้เป็นวัสดุจำพวก หิน กระเบื้อง หรือคอนกรีต เป็นต้น
  • อีกหนึ่งอย่างที่ต้องคำนึงถึงสำหรับการทำพื้นลานจอดรถ คือ ดีไซน์ควรเลือกวัสดุที่สวยตรงใจ และสามารถเข้ากับบ้านได้อย่างลงตัว เพื่อเติมเต็มให้บ้านสวยสมบูรณ์แบบ พร้อมได้ฟังก์ชันที่ครบครัน

อย่ามองข้ามพื้นลานจอดรถหน้าบ้าน ต้องใส่ใจและเลือกสรรให้ดี เพราะนอกจากจะคำนึงถึงความแข็งแรงเพื่อให้ปลอดภัยและใช้งานได้อย่างยาวนานแล้ว ก็ยังสามารถแต่งพื้นลานจอดรถสวย ๆ ได้เหมือนกัน เพื่อสร้างบรรยากาศบริเวณหน้าบ้านและลานจอดรถให้ดูสวยน่ามอง และวันนี้ NocNoc มีไอเดียปูพื้นลานจอดรถให้ทั้งแข็งแรง ทนทาน แถมยังสวยงามและเข้ากับบ้านอีกด้วย

วัสดุที่นิยมนำมาใช้ปูพื้นลานจอดรถ

วัสดุที่จะเอามาใช้ปูพื้นลานจอดรถต้องมีคุณสมบัติหลัก คือ เรื่องของความทนทาน เพราะจะต้องรับน้ำหนักของรถเอาไว้ได้ ต้องใช้ได้ในระยะเวลาที่ยาวนาน และต้องสามารถเอาไปใช้แต่งบริเวณหน้าบ้านหรือลานจอดรถให้ดูสวยมีสไตล์ เข้ากับตัวบ้านอย่างลงตัว

  • หิน – นับเป็นวัสดุที่ให้ความแข็งแรงมาก ช่วยรองรับน้ำหนักของรถได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะมีกี่คันก็ไม่ต้องห่วง แถมยังแต่งบ้านให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ
  • คอนกรีต – มีทั้งคอนกรีตธรรมดาที่ให้ความรู้สึกเรียบง่าย และคอนกรีตแบบพิมพ์ลายที่สามารถออกแบบให้มีเอกลักษณ์ที่แตกต่างเฉพาะตัวได้
  • กระเบื้อง – เลือกได้หลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ สร้างลูกเล่นกับพื้นลานจอดรถได้มาก แถมยังปูได้สะดวก ทำความสะอาดง่าย และส่วนใหญ่ราคายังถูกกว่าวัสดุอื่นด้วย

หลังจากที่ได้พอรู้แล้วว่าวัสดุที่คนนิยมใช้สำหรับปูพื้นลานจอดรถมีอะไรบ้าง ต่อมา NocNoc ขอพาทุกคนไปดูไอเดียสุดเจ๋งที่เปลี่ยนโฉมหน้าบ้านธรรมดา ให้กลายเป็นลานจอดรถที่สวยปัง

10 ไอเดียพื้นลานจอดรถหน้าบ้านสวย ๆ

เริ่มต้นกันกับวัสดุปูพื้นที่มีความแข็งแรงเป็นอันดับต้น ๆ อย่างหิน ซึ่งสามารถใช้เป็นพื้นลานจอดรถสวย ๆ และเป็นธรรมชาติ เข้ากับบ้านหลากหลายสไตล์

1. ใช้งานลานจอดรถที่มีประสิทธิภาพ พร้อมพื้นที่ทำจากวัสดุที่แข็งแรง

ภาพ: ลานจอดรถที่ปูด้วยวัสดุที่แข็งแรง

อย่าลืมว่าความแข็งแรงของวัสดุปูพื้นต้องมาอันดับแรก เพื่อให้ใช้งานลานจอดรถได้อย่างปลอดภัย ถ้าเลือกใช้เป็นหินบะซอลต์ที่มีความทนทาน ก็จะช่วยเสริมให้ได้พื้นลานจอดรถหน้าบ้านที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แถมยังสามารถปูให้เป็นลวดลายที่สวยงาม เหมือนกับบ้านสไตล์ยุโรปและมีฟังก์ชันที่ใช้งานได้จริงด้วย

2. ปรับพื้นหน้าบ้านธรรมดา ๆ ให้ดูเท่ ด้วยหินแกรนิตสไตล์อินดัสเทรียล

แต่งพื้นลานจอดรถหน้าบ้านให้เท่ในสไตล์อินดัสเทรียลเข้ากับบ้านสีโทนเทา ด้วยการปูพื้นหินแกรนิตทรงผืนผ้าที่มีความแข็งแรงสามารถรับน้ำหนักได้มาก เหมาะสำหรับการใช้เป็นพื้นลานจอดรถ พื้นถนน หรือในสวนก็ได้ โดยเป็นหินธรรมชาติที่มาโทนสีเทา ทำให้ไม่ดูเลอะง่ายไม่ต้องกังวลว่าหน้าบ้านจะดูโทรมเลย

3. สร้างแพทเทิร์นเก๋ ๆ ให้พื้นลานจอดรถมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

ภาพ: แต่งลานจอดรถหน้าบ้าน

พิถีพิถันกับการตกแต่งบริเวณหน้าบ้านให้มากขึ้น พร้อมเลือกพื้นลานจอดรถสวย ๆ แบบมีสไตล์ ด้วยแกรนิตเน็ตที่มีความแข็งแรง มาในรูปสี่เหลี่ยมที่จัดเรียงเป็นแพทเทิร์นเก๋ ๆ ช่วยเติมเต็มลานโล่งหน้าบ้านให้มีความแตกต่างไม่เหมือนใคร เสริมให้บ้านมีเอกลักษณ์และสวยสมบูรณ์แบบ

มาต่อกันที่คอนกรีต หนึ่งในวัสดุสุดฮิตที่ใช้สำหรับพื้นลานจอดรถ เพราะสามารถเลือกได้ทั้งดีไซน์ที่ให้ความเรียบง่าย รวมถึงแบบที่สร้างลวดลายให้มีความเฉพาะตัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

4. เติมความเป๊ะด้วยคอนกรีต แต่งให้พื้นหน้าบ้านสวยเนี๊ยบ

ตอบโจทย์สายเนี๊ยบ ด้วยการปูพื้นลานจอดรถคอนกรีต ที่เป็นอีกไอเดียที่นิยมของการทำพื้น เหมาะสำหรับการใช้ทำถนน ลานจอดรถ หรือทางเดินหน้าบ้านมาก ๆ สามารถสั่งมาเทได้ง่าย ยิ่งเป็นคอนกรีตคุณภาพที่ดีไหลลื่นได้ง่าย เทสะดวกจบงานไว พร้อมได้ลานจอดรถที่ทนทาน มีผิวเรียบเนียน แถมยังเข้ากับบ้านหลากหลายสไตล์อีกด้วย

5. พิมพ์ลายคอนกรีตแบบเรขาคณิต สร้างบรรยากาศให้โมเดิร์น

ภาพ: ลานจอดรถหน้าบ้านสไตล์โมเดิร์น

สายชิคเก๋ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ลองใช้ลายเรขาคณิตเข้ามาแต่งพื้นลานจอดรถหน้าบ้านให้ทันสมัย เพียงพิมพ์ลายรูปสี่เหลี่ยมลงบนเนื้อคอนกรีต เพื่อเติมดีเทลให้พื้นคอนกรีตเรียบ ๆ ดูมีลวดลายสไตล์โมเดิร์น เข้ากับยุคสมัย พร้อมได้ลานจอดรถที่แข็งแรงรับน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเหมาะสำหรับบ้านสไตล์ Transitional หรือ Scandinavian ที่ช่วยเสริมบรรยากาศให้น่าอยู่ขึ้นเป็นไหน ๆ

แต่งพื้นลานจอดรถให้สวยปังหลากหลายสไตล์ ด้วยวัสดุที่มาในหลากหลายรูปแบบ อย่างกระเบื้องซึ่งสามารถปูให้เข้ากับบ้านสไตล์ต่าง ๆ ได้อย่างลงตัว

6. ปูพื้นกระเบื้องโรงจอดรถโทนสีอ่อน ให้ดูเรียบง่ายสบายตา

ภาพ: โรงจอดรถปูกระเบื้องสีอ่อน

สายมินิมอลที่ชอบความ Less is more ต้องมาสร้างบรรยากาศในโรงจอดรถให้คลีนสวยไม่เหมือนใคร ปูกระเบื้องแกรนิตโต้สีเบจ ปรับมู้ดโดยรวมให้ดูมีความเรียบง่าย แถมยังได้โชว์รถสวย ๆ ด้วย เพราะพื้นโทนสีอ่อนจะตัดกับรถโทนสีเข้ม ช่วยเสริมให้รถดูสวยเด่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แกรนิตโต้ก็มีคุณสมบัติที่แข็งแรงคงทน รองรับน้ำหนักได้มาก เหมาะสำหรับการใช้เป็นพื้นกระเบื้องโรงจอดรถได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7. เปลี่ยนพื้นโรงจอดรถให้สะอาดไม่เหมือนใคร ด้วยกระเบื้องสีขาวเรียบ ๆ

ภาพ: โรงจอดรถโทนสีขาว

ตอบโจทย์คนที่รักความสะอาดเป็นชีวิตจิตใจ ปูพื้นสีขาวหรือโทนอ่อน ๆ เข้ากับผนังกำแพงบ้านอย่างลงตัว แต่ถ้ากลัวว่าจะเรียบเกินไป ก็ลองหากระเบื้องแกรนิตโต้ที่เป็นทรงหกเหลี่ยม เพื่อสร้างความเก๋ไก๋ให้พื้นมีดีเทลที่แตกต่างเฉพาะตัว เติมกิมมิกสุดแปลกตาให้ได้ลานจอดรถในบ้านที่สวยเรียบง่ายสะอาดตาและใช้งานได้จริง

8. แต่งพื้นกระเบื้องสีเข้มเสริมให้รถสีขาวโดดเด่นขึ้นทันตาเห็น

ภาพ: ปูพื้นกระเบื้องโทนสีเทาเข้ม

ถ้าบ้านไหนมีรถสีขาว แนะนำให้ปูพื้นลานจอดรถด้วยกระเบื้องโทนสีเข้มหรือสีเทา เพื่อช่วยขับสีขาวให้สว่างโดดเด่นออกมาจากพื้นโทนเข้ม เสริมให้บ้านดูดีมีสไตล์มากขึ้น แถมยังควรเลือกใช้เป็นกระเบื้องแกรนิตโต้ที่ใช้งานภายนอกได้ เพราะจะมีความแข็งแรงและทนทาน เพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานจอดรถอย่างปลอดภัย และดูแลรักษาให้พื้นอยู่ยาวนานไม่เสื่อมไว

นอกจากหิน คอนกรีต และกระเบื้องแล้ว ก็ยังมีวัสดุอื่น ๆ ที่สามารถใช้สำหรับเป็นพื้นลานจอดรถได้ด้วย อย่างเช่น พื้นทรายล้าง และบล็อกปูหญ้า ซึ่งก็ให้ทั้งความแข็งแรงและความสวยงามไม่แพ้กับวัสดุ 3 อย่างแรก

9. จัดพื้นที่สวนพร้อมแบ่งเป็นลานจอดรถเล็ก ๆ

ใครที่อินเลิฟกับธรรมชาติ ลองเลือกใช้พื้นทรายล้างที่สวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร แถมยังได้โชว์ลวดลายและผิวสัมผัสธรรมชาติจากหิน ทราย กรวดที่อยู่ในวัสดุชนิดนี้ เหมาะสำหรับปูพื้นลานจอดรถสวย ๆ ในสวน เพื่อสร้างบรรยากาศให้ดูสดชื่น พร้อมเติมเต็มสวนให้สวยและจัดสรรพื้นที่ให้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ

10. ถูกใจสายอีโค่ด้วยการใช้บล็อกปูหญ้า เติมพื้นที่สีเขียวในลานจอดรถ

ภาพ: พื้นลานจอดรถ

สายอีโค่ต้องห้ามพลาด! กับไอเดียบล็อกปูหญ้าสำหรับพื้นลานจอดรถ ที่ให้ความเป็นธรรมชาติบริเวณหน้าบ้าน พร้อมเสริมความแข็งแรงด้วยบล็อกที่รองรับน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถใช้ได้กับบ้านทุกแนว อีกทั้งยังปูสะดวกดูแลรักษาง่าย และใช้งานได้คุ้มค่ายาวนาน ตอบโจทย์การแต่งลานจอดรถง่าย ๆ ที่ใช้งานได้จริง

สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียการแต่งพื้นลานจอดรถ ให้ได้ทั้งความสวยและความแข็งที่ใช้งานได้จริง สามารถเลือกไอเดียที่ NocNoc เอามาฝากไปใช้ได้ และลองเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมวัสดุปูพื้นลานจอดรถสวย ๆ ไว้มากมาย และยังมีเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งบ้านอื่น ๆ อีกหลายอย่าง พร้อมมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ใครที่อยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านสวย ๆ เข้าไปโหลดแอปพลิเคชั่น NocNoc ได้เลย มีฟีเจอร์ Your Style Quiz เพื่อค้นหาสไตล์แต่งบ้านที่ตรงใจและ Inspiration Feed ให้เห็นการแต่งบ้านหลากหลายไอเดีย พร้อมช้อปแบบเพลิน ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง