• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

สายมูห้ามพลาด พาเลือกสีอาร์มแชร์สุดปัง เสริมมงคลปี 2565

  • โดย NocNoc Writer

  • 277

Key Takeaways

  • เก้าอี้ Armchair เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยตกแต่งห้องให้มีลูกเล่น โดดเด่น น่าอยู่ขึ้น ด้วยดีไซน์และสีที่หลากหลาย ไม่ใช้พื้นที่เยอะ ให้ความสบายกับผู้ใช้สอย สามารถตั้งได้ทั้งห้องนอนและห้องนั่งเล่น 
  • สี ลวดลาย วัสดุ และขนาดของเก้าอี้อาร์มแชร์ ต้องเลือกให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งของห้อง เพื่อให้ Match กับเฟอร์นิเจอร์เดิม ช่วยให้บรรยากาศของห้องดูน่าอยู่ สบายตายิ่งขึ้น 

 

สายมูรีบมาอัปเดตสีอาร์มแชร์สวย ๆ ให้ชีวิตเป๊ะปังรับปีเสือ 2565 นี้กัน! เข้าปีเสือมาเกือบครึ่งปีแล้ว อยากแต่งห้องใหม่แต่อีกใจก็อยากประหยัดงบ ลองหาหรือเปลี่ยนอาร์มแชร์ เก้าอี้พักผ่อนตัวเล็ก ๆ สักตัว เพื่อเพิ่มบรรยากาศให้ดูดี มีเอกลักษณ์ ซึ่งสีก็มีให้เลือกมากมาย แต่จะเลือกอาร์มแชร์สีไหนดีที่จะทั้งสวยและเสริมดวงให้กับเรา วันนี้ NocNoc เลยเอาใจสายมู นำ 5 สีเสริมมงคลที่จะช่วยเสริมเรื่องการเงินที่ดี ความยิ่งใหญ่ มีอำนาจบารมีมาฝากกัน

เก้าอี้อาร์มแชร์ คืออะไร?

อาร์มแชร์ คือ เก้าอี้ 1 ที่นั่งและมีพนักพิงเอียงตั้งแต่ 110 – 180 องศา ซึ่งเหมาะสำหรับสรีระร่างกายของเราให้ได้เอนหลังเพื่อพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ เดิมจะมีที่วางแขนด้วย ซึ่งในยุคปัจจุบันมีการออกแบบที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อความสวยงาม อาร์มแชร์บางตัวจึงไม่มีที่วางแขน แต่ยังคงคอนเซปต์ความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน และประโยชน์ไม่ได้มีแค่การพักผ่อนเพียงอย่างเดียว ยังสามารถเพิ่มการลูกเล่นให้กับห้องต่าง ๆ ได้อีกด้วย แต่! ก่อนจะเลือกซื้ออาร์มแชร์นั้น NocNoc ยังมีอีก 3 ทริคดี ๆ มาแนะนำ

3 ทริคแนะนำก่อนเลือกซื้ออาร์มแชร์

1.ตำแหน่งที่ตั้ง

ใครว่าเก้าอี้ Armchair จะต้องอยู่ที่ห้องนั่งเล่นเพียงเท่านั้น แต่ยังสามารถวางไว้ที่ห้องนอนได้ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่อยู่ห้อง studio ขนาดเล็กหรือคอนโด ขนาดตั้งแต่ 20 – 30 ตารางเมตร ซึ่งการตั้งไว้ที่ห้องนอนนั้นยังเพิ่มความรู้สึกให้เหมือนอยู่รีสอร์ท ช่วยสร้างความผ่อนคลายให้มากขึ้นได้อีกด้วย

ตำแหน่งการวางในห้องนอน

  • ตั้งข้างหัวเตียง

ภาพ : อาร์มแชร์ตั้งบริเวณข้างหัวเตียง

การตั้งข้างหัวเตียง องศาการวางควรหัน 45 องศาเข้าเตียง หากมีโต๊ะหรือตู้ข้างเตียง ให้ตั้งอาร์มแชร์ด้วยระยะห่างออกมาประมาณ 10 – 20 เซนติเมตร เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากโต๊ะหัวเตียงได้ด้วย

  • ตั้งบริเวณปลายเตียง

ภาพ : ไอเดียตั้งอาร์มแชร์บริเวณปลายเตียง

อีกตำแหน่งที่แนะนำ คือ การตั้งบริเวณปลายเตียง ซึ่งการวางที่แนะนำนั้นสามารถวาง 45 องศาเข้าหาปลายเตียง หรือวางเยื้องเตียงนอนก็ยังดูมีสไตล์ไม่แพ้กัน หากมีเก้าอี้ Armchair 2 ตัว ควรวางขนาบข้างผนัง หันเข้าหาเตียง ตั้งคู่กับโต๊ะเล็ก ๆ สักตัว จะเสริมบรรยากาศให้อบอุ่นเพิ่มยิ่งขึ้น

ตำแหน่งการวางในห้องนั่งเล่น

  • ตั้งเข้ากับโซฟาชุดเดิม 

ภาพ : ตั้งอาร์มแชร์กับชุดโซฟาเดิมในห้องนั่งเล่น

และที่ขาดไม่ได้เลย คือ การตั้งอาร์มแชร์ในห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก ซึ่งการวางมีหลากหลายรูปแบบ เพื่อเพิ่มระดับความหรูหราให้กับห้อง แนะนำให้ตั้งเข้ากับชุดโซฟาเดิม โดยไม่จำเป็นต้องเลือกอาร์มแชร์รุ่นเดียวกับโซฟา เพียงแค่เลือกรูปแบบและสีให้ไปในทางเดียวกัน เพียงแค่นี้ก็ทำให้ห้องนั่งเล่นน่าสนใจมากยิ่งขึ้นแล้ว

  • ตั้งริมหน้าต่าง

ภาพ : ตั้งอาร์มแชร์ริมหน้าต่าง

และหากห้องนั่งเล่นที่บ้านมีหน้าต่าง ลองนำอาร์มแชร์ไปตั้งเพื่อรับบรรยากาศใหม่ ๆ ผ่อนคลายจากการนั่งมองวิวนอกหน้าต่าง รับแดดอ่อน ๆ ในยามเช้าที่สาดส่องเข้ามา พักกายพักใจในเวลาเดียวกัน 

2. เลือกสีให้ Match กับเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่

ภาพ : อาร์มแชร์สีเข้ากับเฟอร์นิเจอร์เดิม

แม้อาร์มแชร์จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่ควรเลือกสีให้ Match กับสีเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ โดยถ้าใช้สีที่หลากหลายมากเกินไป อาจจะทำให้ห้องดูรก แคบ ไม่สบายตา หรือถ้าใช้สีเดียวกันจะดูเรียบ จืดชืดจนไม่น่าอยู่

 

สีอาร์มแชร์ควรเป็นสีเดียวกับเฟอร์นิเจอร์หรือเป็นสีที่อ่อนกว่าเล็กน้อย หากจะเลือกคนละสีกับเฟอร์นิเจอร์หลัก ควรเลือกสีที่โทนเดียวกันหรือเข้ากันได้ เช่นสีขาว สีน้ำตาล สีดำ หรือสีทอง อย่างห้องที่ใช้ โทนสีขาว สีดำ และสีน้ำตาลเป็นหลัก ควรเลือกสีอาร์มแชร์ที่สีอยู่ในโทนนี้ เพิ่มลูกเล่นที่ลายของเบาะและพนักพิง จะทำให้ห้องสบายตา น่าอยู่มากขึ้น

3. ลวดลายของอาร์มแชร์

ลวดลายอาร์มแชร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ขึ้นอยู่กับสไตล์การตกแต่งห้อง อาทิ

  • สไตล์ Minimal อาจจะเลือกอาร์มแชร์ที่ไม่มีลวดลาย เน้นเรียบง่าย แต่เพิ่มกิมมิคให้อาร์มแชร์ด้วยการเพิ่มหมอนอิงสีคุมโทนสักใบ ให้ห้องมีลูกเล่นแบบ Less is more 
  • สไตล์ Japandi เพิ่มความเก๋ให้ห้องด้วยเก้าอี้อาร์มแชร์ที่ผลิตจากหวายหรือไม้สานลาย เพิ่มความมีเอกลักษณ์ น่าหลงใหลไม่เหมือนใคร 
  • สไตล์ Mid Century Modern เลือกเป็นอาร์มแชร์ที่หุ้มด้วยการนำผ้าหลายๆแบบมาต่อกันให้เกิดเป็นลายใหม่ ได้กลิ่นอายความเก่าแต่มีความโมเดิร์นด้วยรูปลักษณ์ อย่างอาร์มแชร์รุ่น CD-302 จาก Daiso Furniture แค่นี้เราก็สามารถเนรมิตห้องของเราให้มีความสวยงามเป๊ะปังได้แล้ว

“จะมูทั้งที ต้องมูให้ปัง เสริมชีวิตให้รุ่งเรือง”

มาถึงเรื่องที่สายมูต้องไม่พลาด จะเลือกซื้ออาร์มแชร์สีไหนดี NocNoc นำสีมงคลสำหรับปี 2565 นี้มาแนะนำ อย่างที่รู้กันว่าปีนี้เป็นปีของเสือ เพราะฉะนั้นแล้วชีวิตเราก็ต้องมีพลังอำนาจเหมือนเสือ โดยจะมีทั้งหมด 5 สีด้วยกัน คือ สีทอง สีน้ำตาล สีขาว สีดำ และสีแดง ซึ่งสีเหล่านี้มาจากลายของขนเสือ แล้วแต่ละสีมีความหมายอย่างไรกัน  มาดูกันเลย

5 สีเก้าอี้อาร์มแชร์ ที่สายมูต้องมีติดบ้าน เสริมความปัง ๆ

1.สีทอง สีแห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย

ภาพ : อาร์มแชร์สีทอง

เริ่มกันที่สีแรก สีทองสีแห่งความมั่งคั่ง ร่ำรวย อุดมสมบูรณ์ หรูหรา นอกจากนี้แล้วสีทองยังเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดี ความสุข ความก้าวหน้า ความรุ่งเรือง พลังอำนาจ และความมงคล โดยสีทองในวัฒนธรรมจีนนั้นยังยกให้เป็นสีที่สวยที่สุดอีกด้วย

แม้อาร์มแชร์สีทองอาจจะเข้ากับเฟอร์นิเจอร์สีเดิมยาก แต่เราสามารถเลือกอาร์มแชร์สวยๆ ที่มีอะไหล่ทองได้เช่นกัน อย่าง Avitaa รุ่น Scallop 1 ขาสีทองสุดหรู ตัวเบาะหุ้มด้วยผ้ากำมะหยี่เนื้อนุ่มสีครีม ให้อารมณ์ใกล้เคียงกับสีทองเป็นอย่างมาก ตัวพนักพิงจะโค้งและกลมกลืนไปกับที่วางแขน จะนั่งท่าไหนก็ให้ความสบาย วัสดุแข็งแรง มีอายุการใช้งานยาวนาน และด้วยดีไซน์เปลือกหอย สวยงาม สไตล์เกาหลี นำไปตกแต่งห้องพร้อมโต๊ะกลมขาทองเล็ก ๆ สักตัว ก็เพิ่มความหรูหรา แต่ก็มีความน่ารักไปพร้อม ๆ กัน

แต่ถ้าไม่อยากใช้โทนสีทองทั้งชิ้น ยังมีอาร์มแชร์ที่โครงอะไหล่สีทอง พร้อมเบาะที่แยกชิ้นออกมาให้เลือกซื้อ เพื่อเราสามารถเปลี่ยนสีเบาะได้ตามความต้องการ โดยเราเลือกสีเบาะให้เข้ากับโทนห้องได้ แถมยังทำความสะอาดง่าย เช็ดฝุ่นได้ทุกซอกทุกมุม ทั้งน้ำหนักเบา สามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างง่ายดาย

2. สีน้ำตาล ผู้ใหญ่เมตตา เอ็นดู

ภาพ : อาร์มแชร์ดีไซน์เก๋ไก๋สีน้ำตาล

สีน้ำตาล เป็นสีที่ให้ความอบอุ่น ความสงบ ความเป็นธรรมชาติ ความแข็งแรงซึ่งเป็นตัวแทนได้ทั้งไม้และแผ่นดิน บ่งบอกถึงความมีรสนิยมที่ดี มีสไตล์ มีพลังให้โชคทางการเงิน ผู้ใหญ่เมตตาเอ็นดู และที่สำคัญยังเข้าได้เกือบทุกสี ทำให้เป็นสีที่นิยมเลือกเป็นสีกลางเพื่อแมทช์กับเฟอร์นิเจอร์หรือผนังห้อ

ใครว่าโทนสีน้ำตาลจะต้องเป็นไม้เพียงอย่างเดียว เราสามารถเลือกอาร์มแชร์ที่ผสมทั้งไม้และเบาะผ้าสีน้ำตาลเข้าด้วยกัน อย่าง Avitaa Armchair รุ่น Lisa Brown นี้ออกแบบโค้งมนสไตล์โมเดิร์น ดูทันสมัย ให้ความสบายจากเบาะนั่งและพนักพิงที่แสนนุ่มพร้อมที่วางแขนโครงไม้ เป็นการ Mix & Match เข้ากันได้อย่างลงตัว นำไปตกแต่งเพิ่มลูกเล่นในห้องโทนสีขาว สไตล์มินิมอล หรือ ห้องโทนสีอบอุ่น เช่น สีเบจ สีครีม สีเทาอ่อน สีน้ำตาลอ่อน ทำให้บรรยากาศดูลงตัว

สะกดทุกสายตาด้วยเก้าอี้แบบเชือกถัก ของ Nexliving อาร์มแชร์ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เป็นดีไซน์ที่ผสมผสานธรรมชาติกับยุคสมัยใหม่ไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เชือกสีธรรมชาติและโครงไม้แอช ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา นั่งจิบชาร้อน ๆ สักแก้วบอกได้คำเดียวว่าฟิน ยิ่งถ้าตั้งในห้องตกแต่งสไตล์ Japandi ที่เน้นใช้สีธรรมชาติ หรือแนวเอิร์ธโทนเป็นหลักแล้วจะให้ความมีสไตล์ ดูอบอุ่น มีระดับมากยิ่งขึ้น

3. สีขาว สีแห่งความสุขความเจริญ

ภาพ : อาร์มแชร์สไตล์บาหลีเบาะสีขาวโครงไม้

สีขาวเป็นสีแห่งความบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา สะอาด เรียบง่าย สันติภาพ และยังเป็นสีแห่งความสุขความเจริญ ซึ่งปัจจุบันเป็นสีที่นิยมใช้ตกแต่งบ้านในสไตล์มินิมอล เป็นสีที่เข้ากับสีอื่น ๆ ได้อย่างลงตัว สีขาวจึงเป็นสีที่จะแมทช์กับเฟอร์นิเจอร์ในห้องได้ง่ายที่สุด

เก้าอี้ Armchair จาก Laa Loft Design ที่โดดเด่นทั้งรูปแบบที่เก๋ไก๋ แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร พร้อมฟังก์ชั่นประโยชน์ใช้สอย วัสดุขา Metal และผ้ากำมะหยี่เพิ่มความหรูหราให้กับห้อง ฟินกับการนั่งพักผ่อนได้อย่างสบายใจ มาพร้อมช่องเก็บของใต้เก้าอี้  ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ นิตยสารหรือกล่องเก็บของเล็ก ๆ เพิ่มความเป็นระเบียบให้กับห้อง เนรมิตให้ห้องแตกต่างไม่เหมือนใคร

หรืออยากจะเปลี่ยนห้องให้มีบรรยากาศที่อบอุ่น เหมือนอยู่เมืองหนาวได้ด้วยอาร์มแชร์รุ่น Winnie the couch อาร์มแชร์ดีไซน์โมเดิร์น เก๋ซ่อนความหวานตัวนี้ ได้สัมผัสที่นุ่มสบายด้วยเบาะที่หุ้มด้วยผ้าพลัฌ พนักพิงโค้งรองรับสรีระได้ดี ให้ความรู้สึกเหมือนมีคนโอบกอดไว้ ตัวโครงผลิตจากไม้เชอรี่เนื้อแข็ง รองรับน้ำหนักของผู้นั่งได้มาก สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน เก้าอี้ Armchair ขนนุ่มมุ้งมิ้งจาก Mitten Studio เพียงแค่เห็นก็ชวนให้ไปเอนพักกาย เปิดเพลงฟังชิว ๆ ได้ใช้วันหยุดไปกับการพักผ่อนบนเก้าอี้ตัวนี้อย่างเต็มที่

4. สีดำ สีแห่งอำนาจบารมี ตำแหน่งหน้าที่การงาน

ภาพ : เก้าอี้อาร์มแชร์ดำล้วน

ในบรรดาสีต่างๆ สีดำเป็นสีที่สื่อความเป็นกลางและความมั่นคงได้ดีที่สุด ยังเป็นสีแห่งอำนาจบารมี ตำแหน่งหน้าที่การงาน ในขณะเดียวกันก็ให้ความหรูหรา ราคาแพง ทันสมัย มีรสนิยม และเป็นสีที่สามารถเข้ากับสีอื่น ๆ ได้ง่าย

เก้าอี้ Leslie Wingback Armchair & Ottoman สามารถใช้คู่กับที่วางขา หรือที่เรียกว่าสตูลออกแบบในสไตล์โมเดิร์น ดีไซน์โค้งมนดูนุ่มนวลแต่ยังคงความหรูหราด้วยสีดำ ตัวพนักพิงโค้งรับส่วนหลังอย่างพอดี สามารถเอนหลังพักความเมื่อยล้า พนักพิงสูงช่วยรองรับต้นคอได้ดี เพิ่มความสบายอีกระดับด้วยการได้เหยียดขาบนสตูล นั่งอ่านหนังสือหรือยกโน้ตบุ๊คสักตัวมานั่งทำงานก็สบาย ได้ผ่อนคลายร่างกายอย่างเต็มที่

สายที่เน้นความทนทาน ใช้สมบุกสมบัน สามารถเลือกอาร์มแชร์ที่ทำจากพลาสติก Polypropylene มีความทนทาน รองรับน้ำหนักได้ดี ขาเหล็กพ่นสีดำ กันสนิม น้ำหนักเบา ด้วยดีไซน์ที่ให้ความแปลกใหม่ ล้ำสมัย คงลุคขรึมเข้มมีเสน่ห์ด้วยสีดำ เหมาะสำหรับห้องตกแต่งสไตล์ Scandinavian หรือ Minimal ครบด้วยประโยชน์การใช้งาน นั่งรับประทานอาหาร สังสรรค์ ทำงาน อ่านหนังสือ หรือแม้กระทั่งนั่งพักผ่อน ทำความสะอาดและดูแลรักษาได้ง่าย น้ำหนักเบา ขนาดกระทัดรัด เพียงนำอาร์มแชร์ตัวนี้ไปตั้งคู่กับโซฟาก็เพิ่มความสวยเก๋ เท่ให้กับห้องได้อย่างดีเลยทีเดียว

5. สีแดง สีแห่งความกระตือรือร้น พลัง ชื่อเสียง

ภาพ : อาร์มแชร์บุนวมสีแดง

สีแดงเป็นสีที่มีความหมายทางการสื่อสาร นอกจากจะเป็นสีแห่งความรัก ความเข้าใจแล้ว ยังสื่อถึงความอบอุ่น ความกระตือรือร้น พลัง ชื่อเสียง ลาภยศ และตามหลักฮวงจุ้ยแล้วสีแดงมีพลังอำนาจป้องกันพลังงานไม่ดี สิ่งชั่วร้ายได้

อย่างเก้าอี้ Armchair รุ่น Arrow โครงไม้กับเบาะสีแดงเข้ากันอย่างพอดี ให้ความอบอุ่น และดูโดดเด่นด้วยสีแดง เหมาะสำหรับห้องสไตล์ Mid-Century Modern ที่มีศิลปะร่วมสมัย โมเดิร์นแต่ยังคงความคลาสสิคไว้ ดูอบอุ่น มีชีวิตชีวา สนุกสนาน และได้กลิ่นอายความทรงจำของวันเก่า ๆ ด้วยโครงที่เป็นไม้ วัสดุแข็งแรงทนทาน รองรับน้ำหนักได้ดี เพิ่มความเก๋ให้กับห้องของเรา ตั้งคู่กับโต๊ะไม้เตี้ย ยกให้เป็นมุมพิเศษไว้นั่งสังสรรค์กับแก็งค์เพื่อนกันยาว ๆ

หรือถ้าไม่อยากใช้สีแดงสด เพราะอาจจะดูจัดจ้านเกินไป สีแดงยังมีโทนอื่นๆให้เลือกสรร อย่าง Relax armchair – Nordic style หุ้มด้วยหนังสีแดงเลือดหมูโดยจับคู่กับเบาะสีเทาอ่อน ทั้งพนักพิงสูงทำให้สามารถเอนกายพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะนั่งทำงาน นั่งเล่นมือถือก็สามารถผ่อนคลายร่างกาย ลืมเรื่องปวดหลังไปได้เลย สามารถนำไปตกแต่งในห้องสไตล์ Scandinavian หรือ Nordic เพิ่มความอบอุ่นให้กับห้องของเราได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เก้าอี้อาร์มแชร์ถือเป็นเก้าอี้พักผ่อนที่ควรมีติดบ้านไว้เป็นอย่างยิ่ง ไว้สำหรับวันที่เหนื่อยล้าให้ร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ หรือจะไว้นั่งอ่านหนังสือก็เหมาะไม่แพ้กัน ทั้งยังเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องนั่งเล่น ห้องนอนของคุณได้น่าอยู่มากขึ้น โดยสามารถเข้าไปเลือกซื้ออาร์มแชร์สวยๆ หลากหลายสไตล์พร้อมทั้งเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ในราคาสบายกระเป๋า พร้อมส่วนลดสุดพิเศษได้ที่ NocNoc หรือถ้าใครถูกใจสินค้าชิ้นไหนแล้วต้องการซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากในราคาส่งพิเศษ ๆ สามารถขอใบเสนอราคาได้ที่ NocNocBiz พร้อมบริการเปรียบเทียบราคาจากทุกร้านค้าเพื่อให้คุณได้ราคาที่ดีที่สุดโดนใจที่สุด และยังมี ศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่าง ที่คัดคุณภาพช่างมืออาชีพ ฝีมืองานดี งานเลิศ การันตีด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี ในราคาที่คุณเลือกเองได้ อีกทั้งยังไว้ใจได้ด้วยการชำระค่าจ้างผ่าน NocNoc ไร้ปัญหาการทิ้งงาน รับประกันงานเสร็จ 100%

บทความที่เกี่ยวข้อง