• Others

  • Idea&Inspiration

รวมฮิต 10 ไอเดียแต่งหัวเตียงสวย ๆ สร้างบรรยากาศในห้องสวยน่านอน

  • โดย NocNoc Writer

  • 593

Key takeways

  • ไอเดียหัวเตียงที่นิยมนำมาใช้แต่งห้องนอน มีหลากหลายสไตล์ตั้งแต่หัวเตียงโครงไม้ที่มักใช้ในห้องสไตล์ Minimal หรือ Japandi รวมถึงหัวเตียงหุ้มเบาะหนังหรือที่มักใช้กับสไตล์ Loft และ Glamorous  นั่นเอง
  • แต่งหัวเตียงสวย ๆ ให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์หลักของห้อง ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวตามสไตล์ที่ตรงใจ เพื่อให้บรรยากาศในห้องนอนมีความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ช่วยให้นอนหลับสบายได้ตลอดคืน

เตียงเปรียบเสมือนตัวละครเอกของห้องนอน มู้ดโดยรวมของห้องจะเป็นยังไง เตียงก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์ได้ ยิ่งเลือกแต่งหัวเตียงให้สวยในสไตล์ที่ตรงใจ ก็ยิ่งช่วยให้ได้ห้องนอนที่น่านอนมากยิ่งขึ้น วันนี้ NocNoc รวบรวม 10 ไอเดียสุดฮิตในการแต่งหัวเตียงสวย ๆ หลากหลายสไตล์มาให้ทุกคนได้เอาไปแต่งตามกันด้วย

10 ไอเดียหัวเตียงสุดฮิต แต่งห้องนอนให้สวยตรงใจ

1. เสริมความน้อยให้ดูมาก ด้วยเตียงไม้สไตล์ Minimal

ภาพ: การตกแต่งห้องนอนสไตล์ Minimal

เตรียมห้องนอนให้เหมาะกับคนที่ชอบความเรียบง่าย ด้วยการปูพื้นกระเบื้องลายไม้สีอ่อน เสริมผ้าม่านโปร่งแสงสุดพริ้ว สร้างความเบาสบายให้พักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่ม และเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญอย่างเตียงไม้สไตล์ Minimal ที่เติมเต็มให้ห้องนอนสวยอย่างตรงใจ เป็นไอเดียแต่งหัวเตียงที่ตรงตามคอนเซปต์น้อยแต่มาก

เตียงไม้สนสีธรรมชาติที่ให้ความอบอุ่นน่ารัก มาพร้อมไอเดียหัวเตียงดีไซน์เรียบง่าย สร้างบรรยากาศให้ดูเป็นกันเอง ช่วยให้พักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่มตลอดทุกค่ำคืน แถมใต้เตียงยังโล่งโปร่ง ช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูสบายไม่อุดอู้ ตอบโจทย์ห้องนอนสุด Minimal ได้อย่างลงตัว

2. แต่งห้องนอนสไตล์ Japandi ด้วยหัวเตียงไม้สุดอบอุ่น

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ Japandi

เลือกใช้โทนสีน้ำตาลในการแต่งห้องนอน เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นกันเอง ช่วยให้นอนหลับพักผ่อนได้เต็มอิ่มมากยิ่งขึ้น พร้อมแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีสวย อย่างหัวเตียง เตียงนอน เก้าอี้นั่ง และโต๊ะข้าง เพื่อสร้างความกลมกลืนและเสริมให้ห้องนอนสวยอย่างลงตัว ตามแบบฉบับ Japandi

เติมความอบอุ่นภายในห้องนอน ด้วยไอเดียหัวเตียงไม้ที่ใช้ไม้ยางพาราเกรดคุณภาพ ให้ความแข็งแรงทนทาน มาพร้อมกับดีไซน์ขอบมุมโค้ง สามารถลดความแข็งทื่อ และสร้างความรู้สึกละมุนอ่อนโยน เข้ากับพื้นลายไม้และของแต่งห้องชิ้นอื่น ๆ แถมยังช่วยให้ทุกค่ำคืนได้ผ่อนคลายอย่างเต็มที่

3. จัดหัวเตียงหวายสไตล์ Rustic แต่งห้องนอนให้ใกล้ชิดธรรมชาติยิ่งขึ้น

ภาพ: จัดห้องนอนแนวธรรมชาติสไตล์ Rustic

ใกล้ชิดกับธรรมชาติให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการแต่งห้องนอนโทนสีเขียวทั้งทาผนังสีเขียวเข้ม เข้ากับเซ็ตเครื่องนอนผ้าฝ้ายทูโทน ให้สัมผัสที่สบายผิวนอนหลับได้ตลอดคืน พร้อมแต่งหัวเตียงสวย ๆ ด้วยหวายธรรมชาติ คู่กับโต๊ะข้างเตียงหวายสานทรงกลม เติมพื้นที่ห้องนอนให้ได้สัมผัสกับความเป็นธรรมชาติอย่างเต็มอิ่ม

เลือกใช้ไอเดียหัวเตียงสไตล์ Rustic ที่นิยมแต่งโฮมสเตย์แบบชิค ๆ ที่เป็นเตียงโครงไม้ พร้อมแต่งหัวเตียงหวายให้ได้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ หรือถ้าจะเพิ่มพื้นที่สีเขียวก็สามารถหาต้นไม้ฟอกอากาศมาประดับไว้ข้างเตียง ให้ทุกค่ำคืนได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์อย่างเต็มปอด ผ่อนคลายสบายในทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมา

4. เติมเต็มบรรยากาศสุดสบาย พร้อมใช้หัวเตียงนุ่ม ๆ สไตล์ Transitional

ภาพ: แต่งห้องนอนสไตล์ Transitinal

สร้างบรรยากาศในห้องนอนให้รู้สึกสบายกว่าเคย ด้วยการปูพื้นกระเบื้องยางลายไม้โทนสีอ่อน เข้ากับตู้และชั้นวางของสีขาว เสริมผ้าม่านโปร่งแสงสุดพริ้วให้สัมผัสที่เบาสบาย พร้อมใช้ม่านทึบแสงสีครีมที่แมตช์กับหัวเตียงในโทนเดียวกัน โดยเป็นหัวเตียงเบาะนุ่มหุ้มผ้ากำมะหยี่ ช่วยแต่งให้ห้องมีความผ่อนคลายยิ่งขึ้น

อีกหนึ่งไอเดียแต่งหัวเตียงที่ช่วยสร้างความสบาย คือ การใช้หัวเตียงบุผ้าซึ่งโดดเด่นที่การเย็บลายแนวตั้ง ทั้งหัวเตียงและปลายเตียง เหมาะสำหรับห้องนอนขนาดไม่ใหญ่มาก เพราะลวดลายแนวตั้งจะให้ความรู้สึกสูงโปร่ง ช่วยลดความอุดอู้ลงได้ แถมโทนสีเทาอ่อนก็ยังให้ความผ่อนคลายและสบายอีกด้วย

5. ยกระดับให้ห้องหรูหรา ด้วยเตียงนอนสุดโอ่อ่าแบบ Glamorous

ภาพ: ห้องนอนที่ตกแต่งในสไตล์ Luxury

พลิกโฉมห้องนอนเรียบ ๆ ให้ดูดีขึ้น 10 เท่า เพียงเปลี่ยนสไตล์การตกแต่งให้เป็นสไตล์ Glamorous ที่ช่วยสร้างความแพง เติมเต็มให้บรรยากาศในห้องนอน ไม่ว่าจะเป็นไอเดียแต่งหัวเตียงทรงโค้งเก๋ หรือสตูลปลายเตียงที่เย็บดึงดุมให้ดูมีระดับ เสริมห้องโทนสีทองให้ดูเลิศเลอมากยิ่งขึ้น

ยกระดับห้องนอนสีขาวให้แพงยิ่งขึ้น ด้วยไอเดียหัวเตียงสวย ๆ ดีไซน์โค้งสูง เย็บดึงดุมหุ้มผ้ากำมะหยี่โทนสีเทาเข้ม ยิ่งเสริมให้ได้บรรยากาศที่ดูดีมีระดับ แถมยังได้โชว์ความโดดเด่นของหัวเตียงทรงสูงที่ให้ความรู้สึกโอ่โถงอย่างมีสไตล์

6. ใช้หัวเตียงแบบเจ้าหญิง เนรมิตให้ห้องนอนสไตล์ Shabby Chic หวานยิ่งขึ้น

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ Shabby Chic

แต่งเติมสีสันในห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีชมพูอมส้ม เพื่อสร้างบรรยากาศให้มีความชิค พร้อมใช้เตียงและอาร์มแชร์ทรงโค้งเย็บดึงดุมแบบเข้าเซ็ตกัน เสริมด้วยแชนเดอเลียร์หรูดีไซน์สุดคลาสสิก เปลี่ยนห้องธรรมดาให้กลายเป็นห้องนอนเจ้าหญิงหวาน ๆ ที่สวยเก๋อย่างลงตัว

เนรมิตห้องนอนให้สวยดั่งฝัน ด้วยไอเดียหัวเตียงสวย ๆ สไตล์ Shabby Chic ที่ดีไซน์ส่วนหัวเตียงและปลายเตียงเป็นโครงไม้โค้งสวยอย่างชัดเจน หุ้มเบาะด้วยหนังสีชมพู สร้างพื้นที่พักผ่อนให้ได้ฟีลเหมือนห้องนอนเจ้าหญิง แถมเสริมการปูพรมผืนใหญ่ ผ้าม่านสีเบจผืนยาว และกรอบรูปภาพวาดเหนือหัวเตียง เติมเต็มบรรยากาศให้ดูหวานยิ่งขึ้น

7. ปรับมู้ดห้องนอนให้เท่ ด้วยหัวเตียงสีเทาสไตล์ Loft

ภาพ: ห้องนอนสีเทาสไตล์ Loft

เสริมห้องนอนให้มีความเท่แบบไม่เหมือนใคร ด้วยการแต่งผนังปูนเปลือย หรือทาสีเทาและแต่งลายผนังในสไตล์ Loft พร้อมเปิดรับแสงจากธรรมชาติเพื่อไม่ให้ห้องรู้สึกอุดอู้เกินไป และปูเตียงด้วยชุดเครื่องนอนสีเทา ตัดกับเตียงสีเทาเรียบ ๆ สร้างความโดดเด่นให้เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

อีกไอเดียหัวเตียงสไตล์ Loft ที่ใช้เตียงโครงไม้แข็งพร้อมหุ้มด้วยหนัง PU สีดำ และเย็บหัวเตียงเป็นลายแนวตั้ง ให้ความรู้สึกโปร่งสบายที่แฝงไปด้วยความเท่ เข้ากับผนังสีเทาเข้มเป็นอย่างดี แถมยังเลือกใช้ของแต่งห้องอย่างโคมไฟหัวเตียงจากเมทัลลิกสุดคูล เสริมบรรยากาศให้ดูเท่ลงตัวอย่างไม่เหมือนใคร

8. ย้อนบรรยากาศให้ห้องนอนดู Vintage ด้วยหัวเตียงดีไซน์ยุค 80’s

ภาพ: การแต่งห้องนอนแนวย้อนยุค

นำเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องโทนสีน้ำตาลเข้มมาแมตช์ให้เข้ากัน ในห้องนอนที่แต่งผนังโทนสีน้ำตาล และปูพรมขนสั้นผืนใหญ่ให้ทั่วทั้งห้อง เสริมแชนเดอเลียร์ดีไซน์สุด Vintage เติมความเก๋ให้ห้องนอนมีบรรยากาศที่ย้อนยุคเหมือนกับบ้านสไตล์ 80’s 

ใช้เตียงไม้สีเข้มสไตล์ Vintage เพื่อคุมธีมของห้องนอนให้อยู่ในบรรยากาศที่มีความอบอุ่น แถมยังได้กลิ่นอายของยุค 80’s ที่ย้อนให้นึกถึงอดีตอันหอมหวาน ชวนให้ผ่อนคลายได้อย่างสบายใจ พร้อมไอเดียหัวเตียงที่หุ้มผ้าสีครีม สร้างสัมผัสที่อ่อนนุ่มเติมความรู้สึกที่สบายมากยิ่งขึ้น

9. สร้างความเรียบง่ายด้วยเตียงนอนแบบไม่มีหัวเตียง ในห้องสไตล์ Scandinavian

ภาพ: ห้องนอนสุดเรียบง่ายสไตล์ Scandinavian

สำหรับใครที่ชอบความเรียบง่าย แนะนำให้เลือกเตียงที่ไม่มีหัวเตียง เพื่อแต่งให้ห้องนอนดูโล่งสบาย ยิ่งเปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอกเข้ามา และใช้โทนสีขาวมาเป็นส่วนประกอบหลัก เสริมด้วยต้นไม้ฟอกอากาศเล็กน้อย ก็จะยิ่งสร้างบรรยากาศให้ดูเรียบง่ายในสไตล์ Scandinavian ได้เลย

นอกจากห้องนอนโทนสีขาวแล้ว ก็ยังสามารถใช้สีน้ำตาลอ่อนเข้ามาแซมได้ ทั้งการปูกระเบื้องลายไม้ ตู้เสื้อผ้าไม้ลายธรรมชาติ หรือหมอนอิงลายตารางสุดน่ารัก พร้อมเลือกเตียงที่ไม่มีหัวเตียง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับห้องพื้นที่ไม่มากที่ต้องการเพิ่มพื้นที่ให้รู้สึกกว้างและสบายยิ่งขึ้น

10. เปลี่ยนห้องนอนธรรมดาให้ทันสมัย ด้วยหัวเตียงดีไซน์ Modern

ภาพ: แต่งห้องนอนสไตล์ Modern

แต่งห้องนอนให้ทันสมัยเพียงใช้โทนสีเข้ม ช่วยสร้างมู้ดให้ดูเรียบเท่ เสริมด้วยเฟอร์นิเจอร์ทรงเหลี่ยมที่เห็นเส้นสายอย่างชัดเจน ทั้งหัวเตียง ขอบกระจกแบบเต็มบาน หรือตู้หนังสือบิวต์อิน ที่ช่วยเติมความโฉบเฉี่ยวให้ห้องนอนธรรมดา ๆ มีความ Modern แบบไม่เหมือนใคร

เติมดีเทลสุด Modern เข้าไปในห้องนอนสีขาว โดยใช้หัวเตียงไม้หลังใหญ่ที่เสริมชั้นวางของแต่งสีเทา-ดำ ให้ความรู้สึกเรียบเท่มากยิ่งขึ้น พร้อมใช้ชุดเครื่องนอนสีเข้มแมตช์กันกับหัวเตียงและพื้นห้อง สร้างบรรยากาศให้มีความทันสมัยในแบบฉบับของคุณเอง

ใครที่กำลังจะแต่งห้องนอนใหม่ ลองเอาไอเดียหัวเตียงทั้ง 10 แบบ 10 สไตล์ไปปรับใช้ให้เหมาะกับห้องนอนของตัวเอง โดยสามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมสินค้าเกี่ยวกับห้องนอนไว้มากมาย และยังมีของแต่งบ้านอื่น ๆ หลายอย่าง พร้อมมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ใครที่อยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านสวย ๆ เข้าไปโหลดแอปพลิเคชั่น NocNoc ได้เลย มีฟีเจอร์ Your Style Quiz เพื่อค้นหาสไตล์แต่งบ้านที่ตรงใจและ Inspiration Feed ให้เห็นการแต่งบ้านหลากหลายไอเดีย พร้อมช้อปแบบเพลิน ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

บทความที่เกี่ยวข้อง