• Others

  • Idea&Inspiration

  • Knowledge

10 อันดับ เฟอร์นิเจอร์ Outdoor

  • โดย NocNoc Writer

  • 49

ใครที่อยากแต่งสวนให้สวยงามน่านั่งพักผ่อน นอกจากการเลือกพันธุ์ไม้ให้เหมาะสมกับรูปแบบการจัดสวนแล้ว เฟอร์นิเจอร์ Outdoor ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่ช่วยเติมเต็มสวนที่บ้านคุณให้สมบูรณ์แบบได้ เพื่อช่วยให้ทุกคนเลือกเฟอร์นิเจอร์นั่งในสวนกันได้ง่ายขึ้น วันนี้ NocNoc.com มี 5 เคล็ดลับเลือกเก้าอี้สำหรับวางในสวนอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน พร้อมด้วย 10 เก้าอี้ดีไซน์สวย ตกแต่งได้ตามใจ ใช้งานได้อย่างยาวนาน

เลือกเฟอร์นิเจอร์ Outdoor อย่างไร? ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

1. วัสดุที่แข็งแรงทนทาน

เฟอร์นิเจอร์ในสวนควรผลิตจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้อย่างยาวนาน เนื่องจากเเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่จะถูกตั้งอยู่ภายนอกบ้าน ต้องรับทั้งแดด ฝน และอากาศที่เปลี่ยนแปลง โดยวัสดุที่นิยมใช้ทำเฟอร์นิเจอร์สนามสำหรับวางในสวน ได้แก่

  1. ไม้สัก เป็นไม้ที่แข็งแรง ทนต่อปลวก เชื้อรา มีลวดลายสวยงามเป็นธรรมชาติ ให้ความรู้สึกอบอุ่น ใช้ตกแต่งได้หลากหลายแบบ
  2. สแตนเลส เป็นโลหะประเภทหนึ่งที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรง ไม่เป็นสนิม ดูแลรักษาง่าย นำไปผสมผสานกับวัสดุประเภทอื่นได้ นิยมใช้ทำเป็นโครงเฟอร์นิเจอร์ได้หลายสไตล์
  3. หวาย เป็นวัสดุที่นิยมใช้ทำเป็นเก้าอี้นั่งในสวน เพราะให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ คลาสสิก อีกทั้งยังทนทานต่อแดดฝน มีให้เลือกทั้งหวายแท้ และหวายสังเคราะห์ที่ทำจากโพลียูริเทน

2. ขนาดเหมาะกับผู้ใช้งาน

ภาพ: เก้าอี้ไม้ในสวนที่นั่งสบาย

เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ Outdoor ยอดนิยมอย่าง เก้าอี้นั่งในสวนมีให้เลือกหลายสไตล์ เช่น เก้าอี้หวาย โซฟาไม้ เก้าอี้สนาม แต่ไม่ว่าจะมีรูปแบบใด ก็ควรมีขนาดเหมาะกับผู้ใช้งาน และควรมีจำนวนเพียงพอต่อสมาชิกในบ้าน หรือเตรียมไว้สำหรับแขกผู้มาเยือน เพื่อให้นั่งพักผ่อนได้อย่างสะดวกสบาย หรือหากใช้เป็นพื้นที่รับรองแขกก็ช่วยให้นั่งพูดคุยกันได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

3. เคลื่อนย้ายได้สะดวก

เฟอร์นิเจอร์นั่งในสวนควรเคลื่อนย้ายได้สะดวก เพื่อให้เก็บกวาดเศษใบไม้ ตัดหญ้า หรือทำความสะอาดพื้นที่ต่าง ๆ ได้ หากเป็นเก้าอี้นั่งในสวนที่พับเก็บได้ หรือซ้อนได้ จะช่วยให้เคลื่อนย้ายได้สะดวกยิ่งขึ้น ถือเป็นหนึ่งปัจจัยที่ควรนำมาใช้ประกอบการเลือกเก้าอี้ที่จะใช้วางในสวน

4. ดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์

ภาพ: โต๊ะและเก้าอี้ในสวน

นอกจากความแข็งแรงแล้ว ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เข้ากับสไตล์การตกแต่งสวน เพื่อเสริมบรรยากาศให้ดูเพลิดเพลิน น่านั่งพักผ่อนมากยิ่งขึ้น โดยการเลือกเก้าอี้และโต๊ะสำหรับนั่งในสวนสามารถเลือกได้ตามสไตล์ดังต่อไปนี้

ภาพ: เก้าอี้หวายในสวนสไตล์ร่วมสมัย

1.สไตล์ร่วมสมัย หากต้องการตกแต่งสวนให้ดูร่วมสมัย ผสมผสานทั้งความโมเดิร์นและความคลาสสิก ควรเลือกใช้วัสดุจากหวาย ได้ทั้งทรงสี่เหลี่ยมหรือทรงกลม เพราะให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นธรรมชาติ แม้จะเป็นวัสดุธรรมชาติ แต่ก็มีดีไซน์ทันสมัย

ภาพ: เก้าอี้ไม้ในสวนสไตล์โมเดิร์น

2.สไตล์โมเดิร์น สำหรับการตกแต่งสวนสไตล์โมเดิร์น ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่ผลิตจากไม้หรือ  สแตนเลส โดยเน้นดีไซน์ที่เรียบง่าย เน้นรูปทรงเรขาคณิต และใช้สีสันที่โดดเด่น จะช่วยให้มุมพักผ่อนในสวนมีเอกลักษณ์ยิ่งขึ้น

ภาพ: เก้าอี้ในสวนสไตล์ยุโรป

3.สไตล์ยุโรป การจัดสวนสไตล์ยุโรปสำหรับนั่งจิบชาเบา ๆ ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์จากสแตนเลสที่มีรูปลักษณ์แข็งแรง หรือเลือกใช้โต๊ะและเก้าอี้แบบเดียวกัน ช่วยเพิ่มความหรูหราให้มากยิ่งขึ้นได้ง่าย ๆ

5. ดูแลรักษาได้ง่าย

ภาพ: การทำความสะอาดเก้าอี้ไม้ในสวน

สุดท้าย คือ เรื่องการบำรุงรักษา ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่ดูแลรักษาง่าย เพื่อให้ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ควรเลือกวัสดุที่ทำความสะอาดง่าย เช่น สแตนเลส หวาย หรือพลาสติก เพียงใช้น้ำยาทำความสะอาด หรือใช้น้ำยาเคลือบเงากันรอยบำรุงรักษาก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องยกออกจากสวนไปทำความสะอาดที่ร้านให้วุ่นวาย

ได้รับความรู้ดี ๆ เกี่ยวกับการเลือกเเฟอร์นิเจอร์สนามให้เหมาะสมกับการใช้งานกันไปแล้ว NocNoc.com ก็มี 10 เก้าอี้นั่งในสวนดีไซน์สวย คุณภาพเยี่ยม มาให้ทุกคนได้เลือกไปใช้งานเป็นฟอร์นิเจอร์ Outdoo ที่บ้านกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลย!

10 เก้าอี้ในสวน เฟอร์นิเจอร์สนามดีไซน์สวย ใช้งานทนทาน

1. JYSK เก้าอี้นั่งในสวนซ้อนได้ FALKERSLEV สีดำ

JYSK รุ่น FALKERSLEV สีดำ เป็นเก้าอี้นั่งในสวนที่จัดเก็บซ้อนกันได้ ตัวเก้าอี้มีขนาด 56x58x88 เซนติเมตร ตัวโครงเก้าอี้และที่พักแขนผลิตจากอลูมิเนียม พนักพิงและที่นั่งผลิตจากไม้เทียม เคลือบสีฝุ่นช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย น้ำหนักเพียง 5 กิโลกรัม จึงยกซ้อนกันได้สะดวก เหมาะกับการใช้งานภายนอกได้เป็นอย่างดี

2. JYSK เก้าอี้ไม้ในสวนพับได้ EGELUND

เก้าอี้ไม้ในสวน JYSK รุ่น EGELUND เป็นเก้าอี้ไม้พับได้ที่ผลิตจากไม้อาเคเซียผสมกับไม้เนื้อแข็ง พร้อมใบรับรองสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ FSC (Forest Stewardship Council) เก้าอี้มีขนาด 40x53x84 เซนติเมตร น้ำหนัก 6 กิโลกรัม จึงจัดเก็บได้สะดวกไม่เปลืองพื้นที่ พื้นผิวเคลือบน้ำมัน ช่วยให้ทำความสะอาดได้สะดวก เหมาะกับใช้เป็นเก้าอี้ในสวนได้อย่างเป็นธรรมชาติ

3. JYSK เก้าอี้นั่งในสวน JEKSEN สีขาว

JYSK รุ่น JEKSEN สีขาว เป็นเก้าอี้ในสวนสไตล์มินิมอล ขนาด 58x67x88 เซนติเมตร กะทัดรัด นั่งสบาย น้ำหนักเพียง 4 กิโลกรัม ยกซ้อนกันได้สะดวก ผลิตจากวัสดุหลากหลายทั้งอลูมิเนียม พลาสติก PP ไม้ยูคาลิปตัส และไม้เนื้อแข็ง ตัวเก้าอี้เคลือบทั้งแลคเกอร์และสีฝุ่น พร้อมคุณสมบัติพิเศษป้องกันรังสี UV ใช้งานในสวนได้สบาย ๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องความเสียหาย

4. JYSK เก้าอี้ไม้ในสวน KAMSTRUP

เก้าอี้ไม้ในสวนพนักพิงสูงเหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน JYSK รุ่น KEMSTRUP ปรับพนักพิงให้เอนได้ถึง 7 ระดับ เก้าอี้มีขนาด 55x74x112 เซนติเมตร สามารถพับเก็บได้สะดวก ตัวเก้าอี้ผลิตจากไม้ยูคาลิปตัสและไม้เนื้อแข็ง พร้อมด้วยใบรับรองสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ FSC (Forest Stewardship Council) เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้เป็นเก้าอี้ในสวนคู่กับเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ได้อย่างอบอุ่นลงตัว

5. Summer Set เก้าอี้หวาย รุ่น S03-1 สีน้ำตาล

เก้าอี้หวาย Summer Set รุ่น S03-1 สีน้ำตาล เป็นเก้าอี้ในสวนที่ผลิตจากหวายสังเคราะห์ (Tesilin) และท่อเหล็ก แข็งแรง ทนทาน รับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 200 กิโลกรัม เก้าอี้มีขนาด 56x64x85 เซนติเมตร อีกทั้งยังมีคุณสมบัติป้องกันรังสี UV จึงใช้ตกแต่งสวนให้สวยงามเป็นธรรมชาติ สร้างมุมพักผ่อนภายในบ้านได้อย่างลงตัว

6. Furintrend เก้าอี้ในสวน รุ่น AIRES5 สีเทา

Furintrend เก้าอี้ในสวน รุ่น AIRES5 สีเทา เป็นเก้าอี้หวายเทียมดีไซน์ทรงกลมแบบโมเดิร์น พร้อมโทนสีร่วมสมัย โครงเก้าอี้ผลิตจากเหล็กพร้อมทำสี ขนาด 48x73x84 เซนติเมตร แต่มีน้ำหนักเบาเพียง 6 กิโลกรัม ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก ไม่ว่าจะใช้ตกแต่งในบ้าน ร้านกาแฟ หรือสำนักงาน ก็สวยงามลงตัวทั้งสิ้น

7. Dining11 เก้าอี้ในสวนสานเชือก รุ่น OW002

ใครที่อยากตกแต่งสวนให้โมเดิร์นไม่ควรพลาด Dining11 รุ่น OW002 เก้าอี้ในสวนพร้อมดีไซน์โมเดิร์นพร้อมเชือกสาน มีจุดเด่นที่ผลิตจากวัสดุกันน้ำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นโครงอลูมิเนียม เชือกสานผลิตจาก PE พร้อมเบาะหุ้มที่มีคุณสมบัติกันน้ำ ช่วยป้องกันน้ำและความชื้นซึมเข้าไปในเนื้อผ้า ตอบโจทย์การใช้งานเป็นเก้าอี้นั่งในสวนได้เป็นอย่างดี

8. LIFESTYLE เลานจ์แชร์ รุ่น SURI สีเทา

ใครอยากเปลี่ยนสวนในบ้านให้ดูโมเดิร์นยิ่งขึ้น สามารถเลือกใช้เลาน์แชร์ขนาดย่อมอย่าง LIFESTYLE รุ่น SURI สีเทา เก้าอี้ในสวนดีไซน์โมเดิร์น ผสมผสานทั้งประโยชน์ใช้สอยและสไตล์ของคนเมืองอย่างลงตัว ผลิตจากพลาสติกโพลีโพรไพลีน ที่มีความแข็งแรง ทนแดด ทนฝน รับน้ำหนักได้ดี เนื้อพลาสติกทนทานต่อรังสี UV นอกจากนี้ยังทำความสะอาดง่าย เพียงเช็ดถูด้วยผ้าหรือแปรงนุ่ม ๆ ล้างน้ำ และผึ่งให้แห้งก็เป็นที่เรียบร้อย

9. Holidaychair เก้าอี้สนาม รุ่น HC-007

นอกจากเก้าอี้สำหรับตกแต่งสวนแล้ว NocNoc.com ยังมีเก้าอี้สนามพับได้ Holidaychair รุ่น HC-007 เหมาะสำหรับผู้ที่อยากได้เก้าอี้ในสวนที่ให้ฟีลเหมือนไปตั้งแคมป์ โครงเก้าอี้ผลิตจากเหล็กพ่นสีกันสนิม ทนแดด ทนฝน ตัวที่นั่งผลิตจากผ้าใบ Oxford เหนียวเป็นพิเศษ รับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 90 กิโลกรัม เมื่อกางออกจะมีขนาด 77x47x80 เซนติเมตร มาพร้อมที่พักแขน และช่องสำหรับวางขวดน้ำหรือแก้วน้ำ อีกทั้งยังมีแป้นรองด้านล่างป้องกันความลื่น และถุงสำหรับใส่พกพาไปตามที่ต่าง ๆ ได้สะดวก

10. Holidaychair เก้าอี้สนาม รุ่น HC-008

ปิดท้ายด้วยเก้าอี้สนามอีกหนึ่งรุ่นจาก Holidaychair กับรุ่น HC-008 เก้าอี้สนามพับได้พร้อมที่วางแขน ช่องวางขวดน้ำหรือแก้วน้ำ และช่องใส่ของด้านข้าง มาพร้อมดีไซน์ขาตั้งแบบไขว้ เพิ่มความมั่นคงแข็งแรง รับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 150 กิโลกรัม ตัวโครงเก้าอี้ผลิตจากเหล็กพ่นสีกันสนิม และผ้าใบ Oxford เหนียวพิเศษ เมื่อกางออกจะมีขนาด 57x60x89 เซนติเมตร พร้อมสีเขียวเป็นธรรมชาติ ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเก้าอี้ในสวนที่ให้ฟีลเหมือนได้ตั้งแคมป์ภายในบ้าน

สำหรับใครที่สนใจฟอร์นิเจอร์ Outdoor เก้าอี้ในสวนคุณภาพดี ไม่ว่าจะดีไซน์ไหน สีอะไร ก็เลือกได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ทั้งภายนอกและภายในบ้านเอาไว้ให้ทุกคนได้เลือกช้อป ไม่ว่าจะเป็นสวนสวยเป็นธรรมชาติหรือสวนริมระเบียงคอนโด ก็ตกแต่งได้ตามใจชอบ นอกจากนี้เรายังมีบริการช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน ที่มีประสบการณ์และไว้ใจได้ ไม่ว่าจะตกแต่งตรงจุดไหนของบ้าน ก็หมดกังวลเรื่องช่างทิ้งงาน เพื่อให้คุณได้สร้างบ้านในฝันให้เป็นจริงด้วยงบประมาณที่คุณพึงพอใจ ครบ จบ ทุกเรื่องบ้านที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง