• Others

  • Tips&Tricks

  • Knowledge

เคล็ด (ไม่) ลับ สู่เส้นทางเศรษฐี แค่จัดฮวงจุ้ยหน้าบ้านรับทรัพย์ให้ปัง

  • โดย NocNoc Writer

  • 67

Key Takeaways

  • การจัดฮวงจุ้ยหน้าบ้านรับทรัพย์เป็นศาสตร์ความเชื่อหนึ่ง ที่ช่วยให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองขึ้น ทั้งด้านหน้าที่การงาน สุขภาพ และการเงินด้วย นับเป็นอีกทางเลือกที่ทำแล้วสบายใจ และช่วยเสริมให้ใช้ชีวิตได้เต็มที่ ออกไปทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • วิธีเสริมฮวงจุ้ยบ้านให้ถูกต้องตามหลัก และเพิ่มให้ดวงการเงินดียิ่งขึ้น สามารถทำได้ตั้งแต่การจัดหน้าบ้านให้เรียบร้อย ตกแต่งให้มีบรรยากาศที่ร่มรื่น สวยงาม พร้อมใช้ของที่เป็นธรรมชาติเพื่อดึงดูดพลังงานดี ๆ ให้พัดผ่านเข้ามาง่ายยิ่งขึ้น

 

ใครเป็นสายมูตัวจริงต้องห้ามพลาด กับการเปลี่ยนฮวงจุ้ยหน้าบ้านรับทรัพย์ เพื่อเสริมชีวิตและเสริมดวงการเงินให้เฮง เฮง เฮง พร้อมได้แต่งบริเวณหน้าบ้านให้สวยน่าใช้งาน ใช้เป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนได้ด้วย และวันนี้ NocNoc.com มีเทคนิคง่าย ๆ สำหรับคนที่อยากเป็นเศรษฐี ด้วยการเสริมฮวงจุ้ยบ้านให้ดี เกื้อหนุนให้ชีวิตเฮง ปัง อยู่แล้วรวย! 

หันหน้าบ้านให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยบ้านที่ดีอยู่แล้วรวย

ภาพ: บ้านตามหลักฮวงจุ้ย

สำหรับสายมูที่อยากเสริมฮวงจุ้ยหน้าบ้านรับทรัพย์ ให้ดวงการเงินปังต้องเริ่มกันที่เรื่อง ทิศหน้าบ้าน เนื่องจากเป็นสิ่งที่จะเปิดรับให้กระแสพลังงานต่าง ๆ เข้ามาภายในได้ หากหันหน้าบ้านไปในทิศทางที่ถูกต้อง ก็จะช่วยเสริมดวงชีวิตและการเงินให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป โดยทิศที่ดีที่ควรหันหน้าบ้านไป คือทิศตะวันออกและทิศเหนือ โดยเฉพาะทิศตะวันออกที่เป็นทางขึ้นของพระอาทิตย์ เหมือนเป็นการรับแสงและพลังงานดี ๆ ตั้งแต่เช้านั่นเอง

แต่ถ้าไม่สามารถเลือกทิศหน้าบ้านให้เป็นทิศตะวันออกหรือเหนือได้ และรู้สึกกังวลว่าทิศหน้าบ้านที่ไม่ถูกหลักฮวงจุ้ยจะทำให้ชีวิตการงาน หรือการเงินไม่ปังเท่าที่ควร มันก็มีวิธีแก้และปรับให้หน้าบ้านมีฮวงจุ้ยที่ดีได้ เช่น

  • บ้านหันหน้าทิศใต้ ให้แก้ด้วยการใช้แสงสว่างจากโคมไฟช่วยเสริม
  • บ้านหันหน้าทิศตะวันตก ใช้ระฆังลมที่มีแท่งโลหะ 6 หรือ 8 แท่งติดเหนือประตูหน้าบ้าน
  • บ้านหันหน้าทิศตะวันออกเฉียงใต้ ให้เสริมด้วยการปลูกดอกไม้หรือไม้ประดับไว้แทน

นอกจากนี้ NocNoc.com ยังมีเทคนิคเสริมฮวงจุ้ยบ้านให้เปิดรับพลังงานบวกเข้ามามากขึ้น พร้อมให้ชีวิตได้รับโชคลาภและเงินทองแบบไม่ขาดสาย!

8 เทคนิคจัดฮวงจุ้ยหน้าบ้านรับทรัพย์ให้ปัง

1. ใช้รั้วให้ถูกหลัก

ภาพ: รั้วบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

เทคนิคแรกสำหรับคนที่ต้องการให้ได้ฮวงจุ้ยบ้านที่ดีอยู่แล้วรวย ต้องทำรั้วให้ถูกต้องตามหลัก โดยไม่ควรใช้เป็นกำแพงหรือรั้วทึบ เพราะจะส่งผลให้พลังงานดี ๆ ไม่สามารถผ่านเข้ามาได้ แต่ไม่ควรเจาะช่องหรือรูต่าง ๆ เพราะถือว่าจะทำให้เก็บเงินไม่อยู่ เหมือนเป็นกระเป๋าเงินที่มีรูรั่ว หามาได้เท่าไหร่ก็ไหลออกหมด

ถ้าหากรั้วบ้านใครเป็นกำแพงปิดทึบ วิธีปรับฮวงจุ้ยง่าย ๆ คือหาระแนงไม้ที่มีลักษณะเป็นซี่ ให้มีทางสำหรับกระแสพลังงานบวกไหลผ่านเข้ามาในบ้าน พร้อมกับให้เลือกระแนงที่มีความแข็งแรงทนทานต่อสภาพอากาศ สามารถติดตั้งได้ง่าย เพื่อให้ถูกหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้านรับทรัพย์ไปพร้อมกับได้ใช้งานอย่างคุ้มค่า

2. ให้กระแสลมพัดผ่าน

ภาพ: การจัดหน้าบ้านให้โล่ง

เคยรู้สึกไหมว่าทำอะไรก็ไม่ค่อยราบรื่น เหมือนดวงการเงินไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ให้ลองสังเกตบริเวณหน้าบ้านว่าลมสามารถพัดเข้ามาได้หรือไม่ เพราะถ้ามีอะไรมาบดบังกระแสลม ก็เท่ากับเป็นการปิดรับกระแสโชคลาภ ปิดรับพลังงานด้านบวกเอาไว้ ต้องเปิดหน้าบ้านให้โล่งหรือจัดเก็บของให้เป็นระเบียบ เพื่อต้อนรับเงินทองที่จะพัดผ่านเข้ามาให้กราฟชีวิตพุ่งขึ้นไปไม่มีหยุด

ถ้าดูแล้วว่าหน้าบ้านมีของเยอะและไม่สามารถเก็บให้เป็นระเบียบได้ ลองหาชั้นวางของหรือจะใช้เป็นบ้านเก็บของที่จุของได้จำนวนมาก ช่วยจัดเก็บของใช้ภายนอกให้ไม่วางเต็มอยู่หน้าบ้าน เปิดพื้นที่โล่งเพื่อให้กระแสลมพัดเข้ามาภายใน พร้อมเสริมฮวงจุ้ยบ้านให้ดียิ่งขึ้น รับโชคลาภและเงินทองให้เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

3. เสริมของเกี่ยวกับน้ำ

ภาพ: สระว่ายน้ำหน้าบ้าน

แน่นอนว่าฮวงจุ้ยหน้าบ้านรับทรัพย์จะต้องมีน้ำเข้ามาเป็นส่วนประกอบ เพราะถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยให้พลังงานดี ๆ เข้ามาภายในบ้านได้ โดยหลักง่าย ๆ คือสามารถเลือกบ้านที่อยู่ใกล้ริมน้ำ หรือหากพื้นที่มีก็ทำได้ทั้งสร้างสระว่ายน้ำ ขุดบ่อปลา นอกจากจะเป็นการเปิดรับพลังงานบวกให้ชีวิตมีเงินทองไหลมาเทมาแล้ว ยังถือว่าเป็นการสร้างบรรยากาศให้บ้านเย็นสบายมากขึ้น คลายความร้อนให้พร้อมออกไปทำงานหาเงินอย่างเต็มที่

สำหรับคนที่ไม่ได้มีบ้านอยู่ใกล้แม่น้ำ หรือบริเวณหน้าบ้านเองก็ไม่ได้มีพื้นที่มากนัก จะสร้างสระว่ายน้ำหรือขุดบ่อปลาก็คงเป็นเรื่องใหญ่ไม่น้อย แต่ก็มีวิธีง่าย ๆ เพื่อเสริมฮวงจุ้ยบ้านได้เช่นกัน โดยให้ใช้อ่างน้ำล้น เพื่อให้หน้าบ้านมีกระแสน้ำไหลเวียนอยู่เสมอ และเพื่อให้ได้มุมหน้าบ้านที่สวย ควรเลือกเป็นอ่างสไตล์มินิมอลที่เข้ากับบ้านได้หลายสไตล์ รวมถึงถ้าเป็นอ่างที่ทำจากไฟเบอร์กลาสจะทำให้น้ำหนักเบา จะเคลื่อนย้ายหรือเปลี่ยนมุมก็สะดวก

4. มีแสงสว่างเพียงพอ

ภาพ: บ้านที่มืดไม่มีแสงสว่าง

คงจะอันตรายไม่น้อยถ้าหน้าบ้านมืดเกินไม่มีแสงสว่าง  เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุและอันตรายที่คาดไม่ถึงได้ นอกจากนี้แสงสว่างที่ไม่มากพอก็ยังเป็นฮวงจุ้ยที่ไม่ดี ส่งผลให้พลังงานต่าง ๆ ไม่เข้ามาในบริเวณบ้าน คนในครอบครัวอาจจะรู้สึกว่าต้องเจอปัญหาติดขัดอยู่บ่อย ๆ ถ้าอยากเปลี่ยนดวงให้ปังขึ้น เพียงแค่ลองติดไฟเพิ่มความสว่าง และใช้เป็นเครื่องดึงดูดพลังงานด้านดี เข้าไปเสริมฮวงจุ้ยบ้านให้ดีขึ้น

อย่างที่บอกไปว่าถ้าหน้าบ้านมันมืดเกินไปก็อาจเกิดอันตรายได้ เพียงหาโคมไฟก็เสริมให้หน้าบ้านสว่างยิ่งขึ้นก็ช่วยเปลี่ยนให้ได้ฮวงจุ้ยบ้านรวยมากแล้ว และถ้าเลือกโคมไฟดีไซน์เก๋ ก็จะช่วยตกแต่งให้บ้านดูดีขึ้นอีก ยิ่งใช้วัสดุและสีที่เป็นธรรมชาติ ก็ยิ่งดึงดูดให้พลังงานดี ๆ เข้ามาภายในบ้าน เป็นอีกทางที่จะช่วยให้ดวงการเงินปัง ได้รับทรัพย์แบบไม่ขาดสาย 

5. เลือกสีเสริมฮวงจุ้ย

ภาพ: บ้านโทนสีเขียว

ถ้าเคยลองจัดฮวงจุ้ยหน้าบ้านรับทรัพย์หลายวิธีแล้ว แต่ยังรู้สึกว่าดวงการเงินยังไม่ปังเท่าที่ควร มาลองใช้สีมงคลเพื่อเสริมฮวงจุ้ยบ้านให้ปังยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะใช้โทนสีทองสว่างที่ช่วยเสริมให้ชีวิตรุ่งเรืองเจริญก้าวหน้า หรือโทนสีเขียวมีความเป็นธรรมชาติ ช่วยดึงดูดพลังงานดี ๆ ให้พัดผ่านเข้ามา

ถ้าบริเวณบ้านไม่มีสีมงคลที่ช่วยเสริมดวงได้เลย เพียงเลือกใช้สีทาภายนอกเพื่อให้ได้ฮวงจุ้ยบ้านที่ดีอยู่แล้วรวยแบบง่าย ๆ ไม่ว่าจะใช้ทาบริเวณกำแพงหน้าบ้าน ประตู ขอบหน้าต่าง หรือเสาบ้าน เพื่อเสริมความเฮงให้ดวงการเงินปังแบบฉุดไม่อยู่

6. เลี้ยงสัตว์นำโชค

ภาพ: การเลี้ยงปลาคาร์พ

สัตว์เลี้ยงนำโชคที่นิยมเลี้ยงกันเพื่อเสริมฮวงจุ้ยบ้าน คือ ปลาคาร์พ เพราะนอกจากสีสันที่สวยงามสดใส การเลี้ยงปลาในบ่อน้ำยังช่วยเพิ่มบรรยากาศให้บ้านดูสดชื่นยิ่งขึ้น พร้อมยังตรงตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีอยู่แล้วรวย เสริมให้ดวงการเงินให้เฮงและปังมากยิ่งขึ้น อีกทั้งปลาคาร์พยังว่ายทวนน้ำ ซึ่งตามความเชื่อแล้วถือเป็นสัตว์ที่มีความพยายามเป็นอย่างมาก

ถ้าเลือกเลี้ยงปลาคาร์เพื่อปรับฮวงจุ้ยหน้าบ้านให้รับทรัพย์แบบปัง ๆ ต้องอย่าลืมติดปั๊มในบ่อปลา เพื่อเติมอากาศและออกซิเจนเข้าไปให้ปลามีชีวิตอยู่ได้ แถมเครื่องปั๊มน้ำก็ช่วยให้น้ำได้มีแรงกระเพื่อมตลอดเวลา ทำให้น้ำในบ่อไม่หยุดนิ่ง เหมือนหน้าบ้านได้มีกระแสน้ำไหลผ่านอยู่ตลอด รับพลังงานด้านบวกให้ไหลเข้าบ้านได้มากขึ้น

7. ทำความสะอาดสม่ำเสมอ

ภาพ: รักษาความสะอาดบริเวณหน้าบ้าน

แน่นอนว่าถ้าหน้าบ้านมีขยะ เศษใบไม้ หรือสิ่งสกปรกกองอยู่ ก็จะทำให้บ้านดูรกไม่น่ามอง แถมอาจเป็นที่สะสมของเชื้อโรคได้ด้วย และที่สำคัญคือจะทำให้พลังงานดี ๆ ไม่สามารถเข้าไปได้ ควรรีบจัดการให้หน้าบ้านสะอาดอยู่เสมอ เพื่อเปิดรับพลังงานดี ๆ สร้างฮวงจุ้ยบ้านรวยมาก ให้ทั้งเฮงทั้งปัง และอาจจะกลายเป็นเศรษฐีแบบไม่รู้ตัว

เสริมฮวงจุ้ยบ้านให้ปังง่าย ๆ แค่เก็บกวาดหน้าบ้านให้เรียบร้อย ให้ไม่มีเศษขยะหรือใบไม้แห้ง ก็อาจจะเพียงพอสำหรับบางบ้านแล้ว แต่ถ้าบ้านไหนที่มีปัญหาคราบสกปรกฝังแน่น ขัดเท่าไหร่ก็ขัดไม่ออก ไม่ว่าจะเก็บเศษขยะไปเกลี้ยงแค่ไหนก็ยังดูไม่สะอาดอยู่ดี ลองเลือกใช้เป็นเครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง จาก Karcher ที่ทำความสะอาดได้อย่างหมดจด พร้อมแอปพลิเคชันช่วยค้นหาแรงดันที่เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ เพื่อรักษาทุกสภาพพื้นผิวให้สวยเหมือนใหม่อยู่ตลอดเวลา

8. สร้างบรรยากาศให้ร่มรื่น

ภาพ: บ้านที่ปลูกต้นไม้ให้ร่มรื่น

อย่างสุดท้ายที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยบ้านให้เฮงและปัง เป็นการทำให้บริเวณบ้านเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว ที่จะสร้างบรรยากาศให้ทั้งสดชื่น ร่มเย็น เพื่อเติมเต็มบรรยากาศให้ดียิ่งขึ้น พร้อมเปิดรับพลังงานดี ๆ เข้ามาในบ้าน และทำให้พื้นที่เย็นสบายสามารถกักเก็บพลังงานบวกเอาไว้ ให้ทุกคนมีดวงการเงินที่ดี รับทรัพย์ได้แบบปัง ปัง ปัง

นอกจากต้นไม้สูงและสนามหญ้าที่จะช่วยให้บรรยากาศร่มรื่น ตามหลักฮวงจุ้ยหน้าบ้านรับทรัพย์แล้ว การหาร่มสนามสักคันมาตั้งบริเวณสวนหน้าบ้าน ก็จะตกแต่งโซน Outdoor ร่มรื่นได้อย่างเรียบง่าย ทำให้มุมนั้นเย็นสบายไม่ร้อนจนเกินไป แถมยังได้พื้นที่นั่งเล่นบรรยากาศดี ๆ ให้ทุกคนในครอบครัวได้มาพักผ่อนในช่วงเวลาว่างด้วย

สำหรับสายมูที่กำลังมองหาวิธีเสริมฮวงจุ้ยหน้าบ้านรับทรัพย์ ให้ดวงการเงินปังขึ้น เปิดรับกระแสพลังงานดีให้ไหลมาเทมาอย่างไม่ขาดสาย สามารถนำเทคนิคดี ๆ ที่ได้นำมาฝากไปใช้กัน โดยเข้าไปเลือกชมสินค้าสำหรับใช้ภายนอกบ้านได้ที่ NocNoc.com ซึ่งได้รวบรวมสินค้าคุณภาพ หลากหลายดีไซน์ เพื่อเสริมฮวงจุ้ยบ้านให้ดี พร้อมตกแต่งให้สวยงามน่าอยู่ นอกจากนี้ NocNoc.com ยังเป็นศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญงานช่างที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการงานช่าง พร้อมแก้ไขทุกปัญหากวนใจเรื่องบ้าน ช่วยเนรมิตทุกมุมบ้านให้กลายเป็นมุมโปรดของทุกคน เพียงเลือกใช้บริการช่างมืออาชีพผ่าน NocNoc.com ได้ผลงานตรงใจ ไร้ปัญหาการทิ้งงาน!

 

บทความที่เกี่ยวข้อง