• Others

  • Tips&Tricks

Home Camping ไอเดียพักผ่อนในวันหยุด ด้วยการจัดแคมป์ปิ้งที่บ้าน

  • โดย NocNoc Writer

  • 386

Key takeways

  • Home Camping หรือการแคมป์ปิ้งที่บ้าน เป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่อยากออกไปตั้งแคมป์ในช่วงวันหยุด แต่ไม่สะดวกเดินทางไปไหนไกล สามารถใช้พื้นที่บ้านของตัวเองมาทำแคมป์เพื่อพักผ่อนได้เช่นกัน
  • ตั้งแคมป์ในบ้านแบบง่าย ๆ เพียงหาพื้นที่ว่างบริเวณหน้าบ้าน พร้อมเตรียมอุปกรณ์แคมป์ปิ้งอย่าง เต็นท์ ผ้าใบ เก้าอี้สนาม โต๊ะ และอุปกรณ์ครัวเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้ได้บรรยากาศที่ใกล้เคียงกับการไปแคมป์จริง ๆ พร้อมกับการได้ทำกิจกรรม Outdoor แบบสนุก ๆ 

เทรนด์แคมป์ปิ้งกำลังมาแรง แต่ถ้าใครไม่มีเวลาเดินทางไปต่างจังหวัด Home Camping ก็เป็นอีกไอเดียที่ตอบโจทย์ความ Adventure ได้ดี เพียงเตรียมพื้นที่และหาอุปกรณ์แคมป์ปิ้งที่บ้านให้พร้อม ก็สามารถตั้งแคมป์แบบชิลล์ ๆ ในบ้านได้แล้ว โดยวันนี้ NocNoc มีวิธีการเตรียมตัวง่าย ๆ และแนะนำไอเทมอีก 10 ชิ้นให้พร้อมนำไปตั้งแคมป์ในบ้านกันเลย

ก่อนอื่น NocNoc ขอพาทุกคนไปดูกันก่อนว่าถ้าอยากจะทำ Home Camping จะต้องเตรียมตัวอะไรบ้างให้พร้อมกับ Activity สุดสนุกอันนี้

3 Steps เตรียมตัวจัดแคมป์ปิ้งที่บ้านสุดชิลล์

1. หาพื้นที่ว่าง ๆ เพื่อจัดพื้นที่ให้กว้างพร้อมรับสมาชิกแคมป์

ภาพ: เตรียมพื้นที่ข้างบ้านไว้แคมป์ปิ้ง

เตรียมหาพื้นที่โล่ง ๆ ไว้สำหรับ Home Camping ไม่ว่าจะเป็นสวนหน้าบ้าน โซนลานจอดรถ บริเวณชานบ้าน หรือข้างสระว่ายน้ำ ก็สามารถใช้เป็นที่ชิลล์ ๆ ในการแคมป์ปิ้งที่บ้านได้ เพียงแค่จัดของให้เป็นระเบียบ และทำความสะอาดซักหน่อยก็พร้อมสำหรับ Activity สนุก ๆ แล้ว

2. คิดเมนูสุดอร่อยไว้รออิ่มท้องตอนมื้อเย็น

ภาพ: ตั้งแคมป์หน้าบ้านพร้อมทำบาร์บีคิว

แคมป์ปิ้งในบ้านทั้งทีต้องอย่าลืมเตรียมอาหารจานเด็ด ให้ได้อิ่มอร่อยไปพร้อมกับการดื่มด่ำบรรยากาศแห่งความสุขกับคนในครอบครัว สำหรับใครที่อยากตั้งแคมป์พักผ่อนแบบชิลล์ ๆ ก็กดสั่งเดลิเวอรี่จากร้านโปรดมาได้ แต่ถ้าอยากมี Activity สนุก ๆ ก็เตรียมวัตถุดิบเอาไว้ทำบาร์บีคิวหรือปิ้งย่างได้เลย

3. เตรียมอุปกรณ์แคมป์ปิ้งให้ครบแล้วก็ลุยกันเลย!

ภาพ: อุปกรณ์สำหรับตั้งแคมป์

หลังจากเตรียมพื้นที่และอาหารจานโปรดไว้แล้ว สิ่งสุดท้ายที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ อุปกรณ์แคมป์ปิ้งทั้งหลาย ที่ตอบโจทย์กิจกรรมสุด Adventure ให้ได้ฟังก์ชันที่จำเป็น ทั้งเก้าอี้พับ โต๊ะสนาม หรือทำอาหารต่าง ๆ  รวมถึงยังเป็นการสร้างบรรยากาศให้ Home Camping สนุกยิ่งขึ้น แถมยังเอาของเหล่านี้ไปใช้ตั้งแคมป์จริงได้ด้วย

หลังจากรู้ครบทั้ง 3 สเต็ป แล้ว ก็ไปเตรียมหาพื้นที่กับเมนูจานโปรดรอเลย แล้วก็อย่าลืมมองหาไอเทมตั้งแคมป์ไว้ด้วย เพื่อให้พร้อมสำหรับ Home Camping ของคุณ!

“แคมป์ปิ้งที่บ้าน เปลี่ยนวันหยุดให้สนุกกว่าที่เคย”

10 อุปกรณ์ตั้งแคมป์ สำหรับ Home Camping มือใหม่

เริ่มต้นตั้งแคมป์ในบ้านด้วยการเตรียมพื้นที่ไว้นั่งเล่น พร้อมกับการหาผ้าใบหรือเต็นท์ซักหลังไว้กันแดดกันฝน แถมยังช่วยสร้างฟีลลิ่งให้เหมือนได้ไปแคมป์จริง ๆ

1. DoD ผ้าใบ Itsuka No Tarp

มาเริ่มต้น Home Camping ด้วยการหาอุปกรณ์สำหรับกันแดดกันฝน อย่างผ้าใบ DoD Itsuka No Tarp ที่ช่วยกันได้ทั้งแดดและฝน เพราะตัวผ้าใบมีค่า UPF50+ หรือสามารถป้องกันรังสี UV-A และ UV-B ได้เป็นอย่างดี แถมยังรองรับน้ำฝนได้ 200 มล./ชม. ยิ่งตอบโจทย์กับการใช้ตั้งแคมป์ เพราะมีอุปกรณ์พร้อมทั้งเสาเหล็ก สมอบก เชือก สายต่อ รวมถึงมีกระเป๋าให้พับเก็บพกพาได้สะดวก

ขึ้นชื่อว่าเมืองไทยยังไงแดดก็แรงอยู่แล้ว ยิ่งตั้งแคมป์หน้าบ้านด้วยแล้วล่ะก็อย่าไว้ใจแดดเมืองไทยเป็นอันขาด มีผ้าใบที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ครบครันติดบ้านไว้คงจะอุ่นใจไม่น้อย เพราะไม่ว่าจะแคมป์ปิ้งที่บ้าน หรือไปตั้งแคมป์ข้างนอกก็เอาไปใช้ได้ แถมยังเผื่อไว้ทำ Activity กลางแจ้งอย่างอื่น ก็หยิบมากางใช้บังแดดบังฝนได้ด้วยเช่นกัน

2. เต็นท์ Pop up สำหรับนั่งเล่น

สร้างบรรยากาศให้ได้ฟีลแคมป์ปิ้งมากขึ้น ด้วยการหาเต็นท์น่ารัก ๆ มาซักหลัง และเลือกเป็นเต็นท์แบบ Pop up ที่สามารถกางเองได้ภายในไม่ถึง 1 นาที สะดวกสบายไม่ต้องยุ่งยาก แดดร้อนก็ไม่หวั่นเพราะยังมี UPF50+ กันรังสียูวีไม่ให้ทำร้ายผิว เติมเต็มให้ Home Camping มีความสนุกมากกว่าเคย

มาต่อกันที่อุปกรณ์สำหรับการพักผ่อนสุดชิลล์ อย่างที่นั่งในแบบต่าง ๆ ทั้งเก้าอี้สนาม เก้าอี้พับ รวมถึงเปลนอนที่ช่วยให้การแคมป์ปิ้งในวันหยุดผ่อนคลายยิ่งขึ้น

3. HEAP เก้าอี้สนามผ้า รุ่น แคนู สีเขียว

นั่งพักยามบ่ายบนเก้าอี้สนามคุณภาพดีของ HEAP ด้วยโครงของเก้าอี้ผลิตจากเหล็กพ่นสีกันสนิม ใช้งานได้แบบทนแดดทนฝน มาพร้อมที่นั่งและพนักพิงผ้าโพลีเอสเตอร์ที่ทนทาน นั่งได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ เพราะรองรับน้ำหนักได้ถึง 102 กิโลกรัม มั่นใจได้ว่าเก้าอี้ตัวนี้จะพร้อมลุยเป็นเพื่อนคุณไปในทุก Actitvity

นอกจากนี้เก้าอี้สนามรุ่นนี้ยังตอบโจทย์การแคมป์ปิ้งที่บ้าน หรือกิจกรรมอื่น ๆ ซึ่งออกแบบมาให้มีที่วางแก้วจากผ้าตาข่าย เพิ่มฟังก์ชันให้ตอบโจทย์กับกิจกรรม Outdoor แถมยังพับเก็บและกางได้สะดวก ด้วยน้ำหนักเพียงไม่ถึง 3 กิโลกรัม จะพกพาไปเที่ยวไหนก็สะดวกไม่เปลืองเนื้อที่ด้วย

4. เก้าอี้พับ Vintage Folding Chair

ตั้งแคมป์หน้าบ้านทั้งทีจะไม่มีไอเทมน่ารัก ๆ ไว้ถ่ายรูปได้ยังไง เพียงแค่เลือกเก้าอี้พับดีไซน์ Vintage สุดน่ารักที่เข้ากับการแคมป์ปิ้งในบ้านให้ได้นั่งพักเพลิน ๆ พร้อมแอคท่าสุดเท่ถ่ายลงเฟซบุ๊กหรือไอจีเอาไว้โชว์กิจกรรมของคนชิค ๆ แถมยังเลือกให้เข้ากับอุปกรณ์ชิ้นอื่นได้อีก เพราะมีด้วยกันถึง 4 สี ทั้งสีดำ สีเขียว สีเหลือง และสีน้ำเงิน

นอกจากจะได้มุม Home Camping เก๋ ๆ เอาไว้ถ่ายรูปสุดเท่อย่างมีสไตล์แล้ว เก้าอี้พับรุ่นนี้ยังใช้โครงเหล็กเกรดคุณภาพ พร้อมวัสดุหุ้มเบาะที่นั่งจากไวนิลเย็บเข้ารูป เก็บรายละเอียดงานอย่างประณีต อีกทั้งยังประหยัดพื้นที่และจัดเก็บได้หรือพกพาได้สะดวก เพียงแค่พับก็สามารถวางพิงกำแพง เก็บในห้องใต้บันได หรือเอาเข้าหลังรถพกไปปิกนิก หรือแคมป์ปิ้งนอกบ้านได้เลย

5. DUDEESHOP เปลนอนตาข่ายขอบไม้

พอแดดร่มลมตกก็มานอนเล่นชิลล์ ๆ บนเปลตาข่ายถักจาก DUDEESHOP ที่ใช้เชือกสีขาวถักขนาด 200 x 80 เซนติเมตร และติดขอบไม้เพื่อสร้างความแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น สามารถรองรับน้ำหนักได้มากถึง 120 กิโลกรัม ไม่ว่าจะเด็กเล็กหรือผู้ใหญ่ก็ใช้งานได้อย่างมั่นใจ

แต่งพื้นที่ข้างบ้านให้ได้บรรยากาศเหมือนไปแคมป์ปิ้งจริง ๆ เพียงเลือกเปลนอนที่ถักจากเชือกสีขาวติดกับขอบไม้สีน้ำตาลอ่อน ช่วยปรับมู้ดการตั้งแคมป์ในบ้าน ให้มีความใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น และยังได้ความรู้สึกสุดอบอุ่นที่ชวนให้มีความสุขไปกับกิจกรรมในวันหยุดด้วย

หลังจากนั้นก็อย่าลืมเตรียมกล่องเก็บของ หรือโต๊ะอเนกประสงค์ที่เอาไว้วางของและเตรียมอาหาร เพื่อให้การแคมป์ปิ้งที่บ้านง่ายขึ้น ไม่ สามารถจัดการของให้ระเบียบหยิบใช้ง่ายยิ่งขึ้น

6. FURINBOX กล่องพับได้พร้อมฝาไม้ รุ่นแคร์รี่

จัดเก็บของให้เป็นระเบียบพร้อมแต่งแคมป์ปิ้งที่บ้านให้ดูเท่ยิ่งขึ้น ด้วยกล่องพับจาก FURINBOX ที่มาพร้อมกับฝาไม้สุดแข็งแรง สามารถใช้เป็นกล่องอเนกประสงค์ขนาดย่อม ที่นอกจากจะเป็นของใช้แล้วก็ยังเอาไว้วางของเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ด้วย เรียกได้ว่าคุ้มหลายต่อ เพราะซื้อแค่ครั้งเดียวก็ใช้เก็บของที่บ้าน เก็บรองเท้าในรถ หรือเอาไปตั้งแคมป์แบบ Outdoor ก็ได้เช่นกัน

7. DOD โต๊ะ MULTI KITCHEN TABLE KHAKI

ถ้าไปแคมป์ปิ้งแล้วของใช้กระจัดกระจายเต็มไปหมด จะหยิบจับหาอะไรก็ไม่เจอ ลองเลือกใช้โต๊ะ DOD Multi Kitchen Table ที่ใช้โครงขาเป็นอลูมิเนียมและท็อปโต๊ะจากเหล็กและไม้คุณภาพดี รองรับน้ำหนักได้มากถึง 30 กิโลกรัม แถมยังออกแบบพับเก็บได้ง่าย เหมาะกับการ Home Camping เป็นอย่างมาก

สายของเยอะต้องห้ามพลาด! เพราะโต๊ะรุ่นนี้ถือเป็นโต๊ะอเนกประสงค์ที่มีฟังก์ชันครบครัน ตอบโจทย์การใช้งานแบบ Outdoor สุด ๆ ทั้งมีท็อปโต๊ะที่ใช้วางของ เตรียมอาหาร หรือจะดริปกาแฟแบบชิลล์ ๆ รวมถึงด้านล่างมีชั้นเก็บของได้ถึง 3 ชั้น มาพร้อมผ้าคลุมกันฝุ่น กันฝน และกระเป๋าเสียบของบริเวณด้านข้าง จะมีของเยอะแค่ไหนในการตั้งแคมป์หน้าบ้านก็ไม่ต้องหวั่น หรือจะพกไปทำกิจกรรม Adventure ตามป่าเขาก็ไม่ต้องกลัวอย่างแน่นอน

8. Sun Brand เซ็ตโต๊ะอเนกประสงค์ตั้งแคมป์

เติมความสุขด้วยมื้ออาหารสุดพิเศษ กับโต๊ะ Home Camping อเนกประสงค์จาก Sun Brand ที่ออกแบบเป็นโต๊ะพับเก็บและกางได้สะดวก สามารถตั้งเตาแคมป์ปิ้งที่บ้านได้แบบง่าย ๆ ไม่ว่าจะทำต้ม ผัด แกง ทอด หรือทำปิ้งย่าง ก็ทำได้เลยบนโต๊ะตัวนี้ นอกจากนี้ตัวโต๊ะยังผลิตจากเหล็กคุณภาพดี พร้อมพ่นสีพาวเดอร์โค้ดทำให้ไม่หลุดร่อนง่าย แถมยังช่วยกันสนิมได้อีกด้วย

ท้ายสุด ถ้าใครที่อยากลงมือทำอาหารเอง ก็ต้องเตรียมอุปกรณ์ทำอาหารฉบับง่าย ๆ ไว้ด้วย ทั้งหม้อ ทั้งกระทะ หรืออาจจะเป็นเมนูเครื่องดื่มง่าย ๆ อย่างกาแฟก็ต้องหากาต้มคุณภาพดีไว้ซักอัน

9. ชุดหม้อสนาม CAMPOUT เซ็ตอุปกรณ์ทำอาหาร

ไอเทมอย่างสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดก็คงหนีไม่พ้นชุดหม้อสนาม จาก CAMPOUT ที่ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ถึง 8 ชิ้น ทั้งหม้อ กระทะ ฝาหม้อ กาน้ำร้อน กระบวยพลาสติก ทัพพีไม้ ถุงเก็บอุปกรณ์ และฟองน้ำสำหรับเช็ดล้าง เรียกได้ว่าครบ จบ ในหนึ่งเดียว พร้อมให้แคมป์ปิ้งที่บ้านได้ทันที แถมยังเก็บไว้ไปเดินป่าหรือตั้งแคมป์แบบจริง ๆ ได้ด้วย

ความพิเศษของชุดหม้อสนามรุ่นนี้ คือ การออกแบบที่ตอบโจทย์การตั้งแคมป์ หรือกิจกรรม Outdoor ต่าง ๆ เพราะอุปกรณ์ทั้งสามารถจัดเก็บซ้อนกันได้ ทำให้ใช้พื้นที่เพียงนิดเดียวก็พกพาใส่กระเป๋าไปได้สะดวก พร้อมลุยไปรังสรรค์อาหารมื้ออร่อยกับคุณได้ทุกที่

10. MIEW กาต้มกาแฟขนาด 360 ml

จิบกาแฟร้อน ๆ ปลุกร่างกายให้กระปรี้กระเปร่า เพียงใช้กาต้มกาแฟจาก MIEW ที่ผลิตจากแก้วและสแตนเลสเกรดคุณภาพ นำความร้อนได้ดี ช่วยให้กาแฟร้อนเร็วยิ่งขึ้น แถมยังมาพร้อมหูจับที่เป็นพลาสติกทนความร้อน ให้ความแข็งแรงทนทาน แถมยังพกพาไปไหนมาไหนได้สะดวก สามารถชงกาแฟได้มากสุดถึง 9 แก้ว พร้อมให้ทุกคนได้ดื่มต้อนรับเช้าวันใหม่

ใครอยากจะไปตั้งแคมป์แต่ไม่สะดวกเดินทางไกล ๆ ก็สามารถทำ Home Camping ได้ที่บ้าน โดยจัดพื้นที่และเตรียมไอเทมแคมป์ปิ้งในบ้าน ที่ช่วยตอบโจทย์กิจกรรม Outdoor ได้ โดยสามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมสินค้าเกี่ยวกับการแคมป์ปิ้งไว้มากมาย และยังมีเฟอร์นิเจอร์แต่งบ้านอื่น ๆ หลายอย่าง พร้อมมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า 

นอกจากนี้ใครที่อยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านสวย ๆ เข้าไปโหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย มีฟีเจอร์ Your Style Quiz เพื่อค้นหาสไตล์แต่งบ้านที่ตรงใจและ Inspiration Feed ให้เห็นการแต่งบ้านหลากหลายไอเดีย พร้อมช้อปแบบเพลิน ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

บทความที่เกี่ยวข้อง