• Idea&Inspiration

  • Knowledge

10 ไอเดียที่นั่งในสวน แต่งมุมพักผ่อนให้บ้านคุณโดดเด่นกว่าใคร

  • โดย NocNoc Writer

  • 128

Key Takeaways

  • ที่นั่งในสวน ต้องทำจากวัสดุที่แข็งแรงทนทาน และคงทนต่อทุกสภาพอากาศ ทนแดดทนฝนได้ดี เพราะต้องวางไว้ภายนอกบ้านตลอดเวลา 
  • ทั้งวัสดุ ดีไซน์ และฟังก์ชันที่แตกต่างกัน จึงควรเลือกที่นั่งในสวนให้ตรงกับรสนิยมความชอบและฟังก์ชันที่จะใช้งาน รวมไปถึงขนาดของพื้นที่สวนในบ้าน

พอตกเย็นก็อยากจะออกไปนั่งพักผ่อน อ่านหนังสือ หรือเล่นโทรศัพท์ ในสวนหลังบ้านเพื่อให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย ส่วนวันไหนรู้สึกเหงาก็อยากจะชวนเพื่อนมาปาร์ตี้ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกที่นั่งในสวนยังไงให้เข้ากับสวนที่บ้านดี วันนี้ NocNoc รวบรวม 10 ไอเดียที่นั่งในสวนที่จะทำให้บ้านของคุณดูน่าอยู่และมีชีวิตชีวามากขึ้น

เฟอร์นิเจอร์หรือที่นั่งในสวนโดยทั่วไปถูกทำมาจากวัสดุที่หลากหลาย ซึ่งแต่ละแบบมีคุณสมบัติที่ไม่เหมือนกัน แถมยังให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันอีกด้วย ตามไปดู 6 ประเภทวัสดุของเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่ทุกคนควรเลือกใช้

6 ประเภทวัสดุของเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่ควรเลือกใช้

1. ไม้สัก เหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอล

ภาพ: ชุดโต๊ะไม้สัก

อยากได้ที่นั่งใต้ต้นไม้ในสวนที่ดูกลมกลืนต้องเลือกวัสดุจากไม้สัก ที่มีคุณสมบัติคงทนแข็งแรง รับน้ำหนักได้เยอะ ทนทานต่อแมลง อย่างปลวก มอดไม้ และเชื้อรา และด้วยลวดลายและสีของไม้สัก จึงเป็นเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นและสบายตา ซึ่งเหมาะกับบ้านสไตล์มินิมอลได้เป็นอย่างดี

2. หวาย เหมาะกับบ้านสไตล์ทรอปิคอล

ภาพ: ชุดโซฟาหวาย

หวาย คือ วัสดุเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่เหมาะกับคนที่หลงหลในความเป็นบาหลี ซึ่งส่วนใหญ่จะทำมาจากหวายเทียม เพราะสามารถทนต่อสภาพอากาศได้ดี ทั้งความร้อนและลมฝน แถมยังเป็นที่นั่งในสวนที่มีสีสันและลวดลายให้เลือกเยอะ และด้วยผิวสัมผัสและความเป็นธรรมชาติจึงเหมาะกับบ้านสไตล์ทรอปิคอล

3. เหล็ก เหมาะกับบ้านสไตล์วินเทจ หรือ Shabby Chic

ภาพ: ชุดโต๊ะเหล็ก

เรื่องความทนทานต้องยกให้ เพราะถือว่าเป็นที่นั่งในสวนที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ด้วยคุณสมบัติที่แข็งแรงและทนทานเป็นพิเศษ แต่ถือว่าเป็นวัสดุที่ค่อนข้างหนัก จึงเหมาะกับการเป็นที่นั่งใต้ต้นไม้ในสวนที่มีลมพัดแรง และมักจะถูกออกแบบให้มีความย้อนยุค และด้วยลวดลายของเฟอร์นิเจอร์จึงเข้ากับบ้านสไตล์วินเทจ หรือ Shabby Chic ได้ดี

4. สแตนเลส เหมาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: เก้าอี้สแตนเลส

สแตนเลสมักถูกนำไปทำเป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ในสวน อย่างขาหรือที่วางแขนของเก้าอี้ เป็นวัสดุที่เกิดสนิมได้ยากกว่าโลหะชนิดอื่น มีน้ำหนักเบา คงทนต่อการกัดกร่อนและสภาพแวดล้อมภายนอกบ้าน เป็นที่นั่งในสวนที่ดูเท่ แถมยังดูแลรักษาง่ายอีกด้วย และด้วยสีของสแตนเลสกับดีไซน์ที่ดูเรียบง่ายจึงเหมาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์น

5. อลูมิเนียม เหมาะกับบ้านสไตล์สแกนดิเนเวีย

ภาพ: ชุดโต๊ะอลูมิเนียม

ตอบโจทย์บ้านที่ชอบเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ในสวน เพราะวัสดุอลูมิเนียมนั้นมีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก ดูแลรักษาง่าย ทนทานต่อสภาพอากาศภายนอกได้ดี ไม่เกิดสนิม ซึ่งถือว่าเป็นที่นั่งใต้ต้นไม้ในสวนที่ราคาถูก หาซื้อง่าย ดีไซน์สวย ซึ่งเข้ากับบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียได้ดี เพราะด้วยกลิ่นอายและดีไซน์ที่เป็นเส้นตรง

6. คอนกรีต เหมาะกับบ้านสไตล์ลอฟท์

ภาพ: ชุดโต๊ะคอนกรีต

ใครอยากได้ที่นั่งในสวนแบบน้อยแต่มากต้องวัสดุนี้ ด้วยจุดเด่นเรื่องความแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ดีในทุกสภาพอากาศ ทนแดดทนฝน บางครั้งอาจจะถูกนำไปทำเป็นส่วนประกอบหนึ่งของเฟอร์นิเจอร์ในสวน เช่น ขาม้านั่ง และด้วยสีและผิวสัมผัสของคอนกรีต จึงช่วยให้สวนของคุณดูดิบเท่และมีสไตล์ เลยเหมาะกับบ้านสไตล์ลอฟท์

ประโยชน์ของสวนที่นอกจากจะเป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจที่ช่วยให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลายได้แล้ว ยังช่วยทำให้ภาพรวมของบ้านดูโดดเด่นและสวยงามไม่เหมือนใคร ตามมาดู 10 ไอเทมที่นั่งในสวน ที่จะทำให้บ้านของคุณดูมีชีวิตชีวาและน่าอยู่มากขึ้น

10 ที่นั่งในสวนที่ช่วยให้บ้านของคุณดูโดดเด่น

1. ชิงช้าหวายดีไซน์เก๋ ได้กลิ่นอายความบาหลี

ภาพ: ชิงช้าหวาย

เพิ่มความโดดเด่นให้สวนด้วยชิงช้าหวาย ที่มีรูปทรงไม่เหมือนใคร มาพร้อมลวดลายของหวายที่เป็นเอกลักษณ์ จะเอามาเป็นที่นั่งใต้ต้นไม้ในสวนก็เริ่ด หรือวางตัวเดียวโดด ๆ ก็สวยไม่แพ้กัน ช่วยเพิ่มกลิ่นอายความบาหลี และเพิ่มความเก๋ให้สวนได้อีกด้วย

ยกระดับสวนในบ้านของคุณด้วยชิงช้าหวายเทียม รุ่น พาราดิซซี่ แบบ 1 ที่นั่ง จาก INDEX FURNITURE ตัวเสาแข็งแรงทำมาจากโครงเหล็กรับน้ำหนักได้ดี ตัวชิงช้าทำมาจากหวายเทียมคุณภาพดี ที่ให้ความรู้สึกเหมือนหวายจริง ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ สีไม่ซีดง่าย มาพร้อมเบาะสีดำดีไซน์เข้ากัน สามารถใช้ได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง

2. เก้าอี้หวายทรงกลม เปลี่ยนสวนให้เหมือนอยู่คาเฟ่

ภาพ: เก้าอี้หวาย

สร้างความแตกต่างด้วยเก้าอี้หวายขาเหล็ก จะช่วยให้สวนของคุณดูดีมีสไตล์กว่าใคร สามารถวางไว้ตัวเดียวหรือเสริมทัพด้วยการวางเป็นคู่ เพิ่มดีเทลด้วยเบาะรองนั่ง ผ้าลายสวย และหมอนอิง เพื่อสร้างสีสัน พร้อมประดับไฟเพื่อเพิ่มบรรยากาศอบอุ่น

สวนในบ้านก็สวยเก๋เหมือนอยู่คาเฟ่ได้ด้วยเก้าอี้สนามโครงเหล็กสีขาว จาก HEAP ที่ทำมาจากหวายเทียมคุณภาพดี คงทนในทุกสภาพอากาศ มาพร้อมโครงสร้างเหล็กที่มีความหนาถึง 13 มม. จึงสามารถกระจายและรับน้ำหนักได้ดี เป็นที่นั่งใต้ต้นไม้ในสวนที่ช่วยให้บ้านของคุณดูสวยละมุนแบบคาเฟ่เกาหลี

3. เก้าอี้สตูลไม้ทรงกลม เพิ่มกิมมิกให้มีสไตล์

ภาพ: เก้าอี้สตูลไม้

เสริมความเป็นธรรมชาติด้วยเก้าอี้สตูลไม้ทรงกลม ด้วยผิวสัมผัสของลายไม้จะช่วยให้ภาพรวมของสวนดูอบอุ่นมากขึ้น สามารถวางเป็นเก้าอี้สตูลเดี่ยว ๆ หรือเพิ่มฟังก์ชันในการใช้งานด้วยการวางคู่กับโต๊ะไม้ เพื่อทำเป็นที่นั่งใต้ต้นไม้ในสวนสำหรับนั่งพักผ่อน หรือใช้ตกแต่งได้ในเวลาเดียวกัน

ทำสวนภายในบ้านให้ดูมีสไตล์มากกว่าเดิมด้วยเก้าอี้สตูลไม้สักทรงกลม จาก Jarruk Idea ที่ผลิตจากไม้สักเก่า จึงได้ลายไม้ที่สวยงามตามธรรมชาติ มาพร้อมคุณสมบัติแข็งแรงทนทาน จึงเป็นที่นั่งในสวนที่มีอายุการใช้งานยาวนาน ไร้กังวลเรื่องปลวกและมอดไม้ สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน

4. ม้านั่งไม้ดีไซน์ไม่ซ้ำ เพิ่มบรรยากาศความเป็นธรรมชาติ

ภาพ: ม้านั่งไม้

สวนดูร่มรื่นและสบายตาขึ้นได้ด้วยม้านั่งที่ทำจากไม้ เฟอร์นิเจอร์ในสวนที่ไม่ได้แค่เพิ่มพื้นที่นั่ง แต่ยังช่วยสร้างบรรยากาศของความเป็นธรรมชาติได้อีกด้วย ด้วยดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร และเป็นที่นั่งใต้ต้นไม้ในสวนที่ไม่มีรูปแบบตายตัว จึงช่วยสร้างเอกลักษณ์พิเศษได้เป็นอย่างดี

สวนขนาดเล็กถึงขนาดกลางต้องไม่พลาดกับม้านั่งไม้สัก จาก Jarruk Idea ทำมาจากไม้สักเก่าแผ่นยาว ด้วยขนาดกำลังดี มีความแข็งแรง ทนทานต่อปลวกและแมลง สามารถใช้ได้ทั้งภายในและภายนอก เพราะทนต่อทุกสภาพอากาศ อายุการใช้งานยาวนาน นำมาใช้เป็นที่นั่งใต้ต้นไม้ในสวน จะช่วยให้สวนดูลงตัวมากขึ้น 

5. ม้านั่งเหล็กแบบมีพนักพิง ปรับลุคสวนให้ดูโมเดิร์น

ภาพ: ม้านั่งเหล็ก

เพิ่มพื้นที่นั่งในสวนหลังบ้านด้วยม้านั่งแบบมีพนักพิง จะวางเป็นที่นั่งใต้ต้นไม้ในสวนหรือวางหันหน้าเข้าน้ำตกหรือบ่อน้ำในบ้าน เพื่อใช้นั่งชมทัศนียภาพที่สวยงามและสบายตา มาพร้อมวัสดุที่แข็งแรงทนทาน รองรับน้ำหนักได้เยอะ ช่วยเติมเต็มพื้นที่ให้ดูลงตัวมากขึ้น

ตัวช่วยที่ทำให้สวนของคุณดูโมเดิร์นขึ้นกับเก้าอี้เหล็กแบบ 2 ที่นั่ง จาก Furintrend ตัวเบาะรองนั่งหุ้มด้วยหนัง PU สีน้ำตาลเข้ม มาพร้อมขาเก้าอี้และพนักพิงที่ทำมาจากเหล็กสีดำด้าน เป็นวัสดุที่แข็งแรงและทนแดดทนฝนได้ดี รองรับน้ำหนักได้เยอะ ถือเป็นที่นั่งในสวนที่ดีไซน์ทันสมัยไม่จำเจ ช่วยเนรมิตให้สวนดูโดดเด่นไม่เหมือนใคร

6. ชุดโต๊ะเหล็กสนามสไตล์วินเทจ เพิ่มกลิ่นอายสไตล์อังกฤษ

ภาพ: ชุดโต๊ะเหล็กสนาม

อยากได้สวนสไตล์วินเทจต้องเลือกที่นั่งในสวนเป็นชุดโต๊ะและเก้าอี้เหล็กสนามดีไซน์ย้อนยุค ด้วยลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ จึงช่วยเพิ่มกลิ่นอายสไตล์ผู้ดีอังกฤษ สามารถวางไว้กลางสวนหรือวางให้ชิดมุมใดมุมหนึ่งก็ได้ เสริมความสวยงามด้วยการปลูกไม้ดอกไม้ประดับแทรกตามจุดต่าง ๆ

ยกสวนสไตล์อังกฤษมาไว้ที่บ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ในสวน จาก Tree-O ชุดโต๊ะสนามสีขาว 2 ที่นั่ง ผลิตจากเหล็กและอัลลอยด์ ทั้งตัวโต๊ะและเก้าอี้ จึงมีความแข็งแรง สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ใช้งานได้นาน เป็นที่นั่งในสวนที่มีดีไซน์สวยงาม ที่จะมาเปลี่ยนสวนธรรมดาให้กลายเป็นสวนวินเทจในฝันได้

7. ม้านั่งคอนกรีตสไตล์มินิมอล ได้สวนที่สวย และคงทน

ภาพ: ม้านั่งคอนกรีต

อยากได้ที่นั่งในสวนที่สวยและคงทนต้องม้านั่งที่ทำจากคอนกรีต ด้วยตัววัสดุที่มีคุณสมบัติทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ช่วยคลายกังวลเรื่องแดดและฟ้าฝน มาพร้อมดีไซน์มินิมอล จึงเป็นที่นั่งใต้ต้นไม้ในสวนที่เข้าได้กับสวนทุกแบบ สามารถเพิ่มความสดชื่นด้วยการวางไม้ประดับโดยรอบ

ผสมผสานความต่างของวัสดุ 2 แบบได้ลงตัว อย่างม้านั่ง BuaStone 1.5 จาก SCG Home ม้านั่งสนามดีไซน์โมเดิร์น มาพร้อมขาที่ทำจากคอนกรีตหล่อขึ้นรูป เสริมความแข็งแรงด้วยตาข่ายเหล็กภายใน ส่วนตัวท็อปที่นั่งผลิตจากไม้จริง แข็งแรงทนทาน เคลือบผิวด้วยสารป้องกันเชื้อรา ปลวกแมลง เป็นที่นั่งใต้ต้นไม้ในสวนที่จัดเต็มทั้งฟังก์ชันและดีไซน์

8. ชุดโต๊ะคอนกรีตสนามดีไซน์เรียบ ตอบโจทย์ความเท่ของสไตล์ลอฟท์

ภาพ: ชุดโต๊ะคอนกรีต

เหมาะกับบ้านที่กำลังมองหาที่นั่งในสวนที่ใช้งานได้ยาวนานและไม่มีเวลาดูแลรักษามากนัก ชุดโต๊ะคอนกรีตดีไซน์เรียบ มากันแบบครบเซ็ตพร้อมใช้งาน สามารถใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่เอาไว้รับแขกหรือจัดปาร์ตี้หมูกระทะได้แบบสบาย ตกแต่งพื้นโดยรอบด้วยหินกรวดเพื่อเป็นตัวเชื่อมระหว่างโต๊ะกับพื้นหญ้าได้ดี

ตอบโจทย์บ้านที่หลงรักความเท่ของสไตล์ลอฟท์ ชุดโต๊ะสนามหินขัดมัน สไตล์โมเดิร์น 5 ชิ้น จาก Look At It Furniture เฟอร์นิเจอร์ในสวนที่ผลิตจากปูนทั้งชุด คงทนต่อทุกสภาพอากาศ เหมาะสำหรับงานกลางแจ้งเป็นพิเศษ เพราะมีคุณสมบัติทนแดดทนฝน มีการเสริมเหล็กที่ด้านใน ทำให้รองรับน้ำหนักได้ดี เป็นที่นั่งในสวนที่มีดีไซน์ทันสมัยและสวยงาม 

9. เตียงนอนหวายดีไซน์ทรงกลม แต่งสวนให้เหมือนรีสอร์ท

ภาพ: เตียงนอนหวาย

เพิ่มความหรูหราและมีระดับให้สวนด้วยเตียงนอนหวายทรงกลม เหมาะกับการทำเป็นที่นั่งใต้ต้นไม้ในสวน เพราะสามารถใช้ได้ทั้งแบบนั่งและนอนในตัวเดียวกัน ตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เพื่อเพิ่มความสดชื่น แนะนำให้วางไว้ใต้ต้นไม้หรือใช้คู่กับร่มสนามสร้างร่มเงา

อยากรู้สึกเหมือนอยู่รีสอร์ทต่างจังหวัดทุกวันต้องเตียงนอนหวายทรงกลม Sunflower-Be จาก ROIWAII ทำมาจากหวายสังเคราะห์ จึงมีสีสันและลวดลายที่สวยงามแตกต่างจากหวายธรรมชาติ มีจุดเด่นเรื่องความแข็งแรง ทนแดดทนฝน ไร้กังวลเรื่องเชื้อรา สีไม่มีซีดจาง นั่งสบายเพราะมีความยืดหยุ่น มาพร้อมเบาะและหมอนสีเหลืองสดใส เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่จะทำให้สวนของคุณดูมีชีวิตชีวามากขึ้น

10. ชุดโซฟาหวายสไตล์บาหลี ได้สัมผัสที่ผ่อนคลาย สบายตา

ภาพ: ชุดโซฟาหวาย

ใครอยากอินเทรนด์และอยากได้สวนที่ดูเข้าถึงง่ายต้องชุดโซฟาหวาย เป็นอีกหนึ่งที่นั่งในสวนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยดีไซน์และสัมผัสที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและดูสบายตา มากันแบบครบเซ็ต สวยลงตัวทันที เพิ่มความสดใสได้ด้วยหมอนอิงหลากสี เป็นเฟอร์นิเจอร์ในสวนที่เหมาะกับการนั่งพักผ่อนหรือเอาไว้ต้อนรับแขกที่มาที่บ้านได้อีกด้วย

บ้านที่มีพื้นที่สวนเยอะและกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ในสวนแบบชิ้นเดียวเอาอยู่ ชุดโซฟาหวาย Capri-Set จาก ROIWAII ทุกชิ้นผลิตจากหวายเทียมสีเทาที่มีลวดลายเป็นริ้วสวยงาม สีสันคงทน ไม่ซีดง่าย มาพร้อมเบาะสีขาวที่เข้ากัน เป็นที่นั่งในสวนที่แข็งแรงและทนทานต่อทุกสภาพอากาศ นอกจากจะช่วยสร้างความโดดเด่น ยังเพิ่มเอกลักษณ์ให้สวนของคุณอีกด้ว

สำหรับใครที่กำลังอยากแต่งมุมพักผ่อนในสวนและกำลังมองหาที่นั่งในสวนที่สวยและตอบโจทย์ความต้องการ สามารถเข้ามาเลือกชมและช้อปสินค้าได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์แหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์ในสวนไว้มากมาย แต่ถ้าใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะแต่งสวนไปในทิศทางไหน สามารถเข้ามาหาแรงบันดาลใจ ได้ที่ แอปพลิเคชัน NocNoc เพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียที่หลากหลายเพื่อบ้านของคุณ