• Home repair

  • Idea&Inspiration

คนชอบแต่งบ้านอย่าพลาด! 10 ไอเดียพื้นลามิเนตสีเทา เปลี่ยนบ้านให้โมเดิร์นทันสมัยกว่าที่เคย

  • โดย NocNoc Writer

  • 482

Key Takeaways

  • การแต่งบ้านด้วยสไตล์โมเดิร์น นิยมใช้โทนสีที่เรียบง่ายอย่างสีขาว สีดำ และใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เน้นรูปทรงเรขาคณิต เรียบ ๆ ไม่หวือหวาจนเกินไป โดยควรเลือกจัดวางให้อยู่ในจุดที่เหมาะสม
  • พื้นลามิเนตถือเป็นวัสดุปูพื้นที่มีลวดลายไม้สวยงามเหมือนไม้จริง แต่แข็งแรงทนทาน ทนต่อแรงกระแทกและการขีดข่วน รวมถึงยังทนต่อความร้อน และยังติดตั้งได้อย่างสะดวกรวดเร็ว
  • พื้นลามิเนตสีเทาสามารถเสริมให้บ้านดูโมเดิร์นขึ้นได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นโทนสีกลางที่ให้ความเรียบง่าย แต่ช่วยสร้างบรรยากาศให้ทันสมัย นอกจากนี้ยังสามารถเลือกใช้ได้หลายเฉดหลายโทน เพื่อให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง และสไตล์บ้าน

 

สีเทาเป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่ช่วยแต่งบ้านให้โมเดิร์นทันสมัยมากยิ่งขึ้น นอกจากเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านแล้ว พื้นสีเทาก็เป็นอีกตัวช่วยที่จะเปลี่ยนบ้านให้โมเดิร์นยิ่งขึ้น โดยพื้นลามิเนตสีเทาถือเป็นทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม เพราะทั้งสวยและแฝงไปด้วยความอบอุ่นของลายไม้ อีกทั้งยังแข็งแรงทนทาน ป้องกันการขีดข่วนได้เป็นอย่างดี และยังติดตั้งง่าย ใช้งานได้หลากหลายห้อง วันนี้ NocNoc.com จึงมี 10 ไอเดียแต่งบ้านด้วยพื้นลามิเนตสีเทา ที่รับรองว่าเรียบหรูถูกใจใครหลายคนแน่นอน!

 

10 ไอเดียพื้นลามิเนตสีเทา ช่วยเปลี่ยนให้บ้านโมเดิร์นยิ่งขึ้น

1. เสริมมิติให้ห้องนั่งเล่นโมเดิร์นลอฟท์

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟท์โมเดิร์นใช้พื้นสีเทาตัดกับโซฟาหนัง

เริ่มต้นด้วยไอเดียพื้นลามิเนตสีเทาปูในห้องนั่งเล่นสีขาว เลือกแต่งผนังฝั่งทีวีด้วยกระเบื้องลายคอนกรีตตัดกับลายไม้ให้บรรยากาศแบบลอฟท์ เลือกใช้โซฟาหนังสีดำตัดกับพื้นสีอ่อน ช่วยให้ภาพรวมในห้องมีมิติมากขึ้น แถมยังผสมผสานความโมเดิร์นกับความลอฟท์ได้แบบพอดิบพอดี

2. อบอุ่นด้วยพื้นลามิเนตสีเทาลายไม้สวย ๆ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น คุมโทนสีเทา-ขาว

ต่อมาเป็นการตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น คุมโทนด้วยสีเทาและขาว โดยเลือกทาผนังและเพดานด้วยสีขาวล้วน แต่เลือกใช้พื้นลามิเนตสีเทาที่มีลายไม้สวย ๆ ชัด ๆ ช่วยให้บรรยากาศในห้องดูอบอุ่นมากขึ้น โดยเลือกเฟอร์นิเจอร์สีเทา สีดำ และสีขาว เพื่อคุมโทนสีทั้งห้องให้ออกมาเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความโมเดิร์น

3. ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เข้ากับพื้นลามิเนตสีเทา

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นตกแต่งเรียบง่าย

ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นตกแต่งแบบโล่ง โปร่ง สบายตา มีหน้าต่างบานใหญ่ทำกรอบหน้าต่างเป็นตารางเหล็กแบบอินดัสเทรียล แต่เลือกใช้สีขาวเป็นสีหลัก แทรกด้วยเฟอร์นิเจอร์สีดำ และเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่เข้ากับพื้นลามิเนตสีเทา ที่มีลายไม้เบา ๆ ช่วยให้ภาพรวมไม่น่าเบื่อจนเกินไป

 

4. ห้องนั่งเล่นโมเดิร์นลอฟท์กับพื้นลามิเนตสีเทาเข้ม

ภาพ: ห้องนั่งเล่นโมเดิร์นลอฟท์ตกแต่งด้วยผนังปูนเปลือยและพื้นสีเทาเข้ม

ต่อมาเป็นการตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ด้วยพื้นลามิเนตสีเทาเข้ม พร้อมลวดลายไม้ชัด ๆ เข้ากันดีกับผนังปูเปลือยดิบ ๆ ตามแบบฉบับลอฟท์ เลือกแทรกความโมเดิร์นเข้าไปด้วยของแต่งห้องที่มีดีไซน์ทันสมัย เช่น โต๊ะข้างโซฟา โคมไฟเพดาน และชั้นวางทีวี โดยใช้สีขาวเพื่อสร้างสมดุลสีสันให้ออกมาพอดีกัน

5. ห้องครัวสไตล์ร่วมสมัย ด้วยพื้นลายไม้สีเทาแมทช์กับเคาน์เตอร์

ภาพ: ห้องครัวสไตล์ร่วมสมัยใช้เคาน์เตอร์ลายไม้เข้ากับพื้น

นอกจากห้องนั่งเล่นแล้ว ห้องครัวก็เป็นอีกห้องหนึ่งในบ้านที่สามารถใช้พื้นลามิเนตได้ เพราะทนต่อความร้อนได้ดี และยังทำความสะอาดง่าย ห้องครัวที่ออกแบบเน้นความเป็นธรรมชาติโดยเลือกใช้เคาน์เตอร์และครัวลายไม้สีน้ำตาลเข้ม ท็อปเคาน์เตอร์ด้วยลายหินอ่อนให้ฟีลคลาสสิก เลือกแทรกความโมเดิร์นลงไปด้วยพื้นลามิเนตสีเทามีลายไม้สวย ๆ และเสริมด้วยของแต่งห้องดีไซน์เก๋ไก๋ ช่วยให้บรรยากาศโดยรวมไม่ดูเก่าหรือน่าเบื่อมากไป เหมาะกับทุกคนในครอบครัว

 

6. คุมโทนด้วยสีดำและขาวให้ลงตัวกับพื้นลามิเนต

ภาพ: ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น แทรกความแปลกใหม่ด้วยพื้นลามิเนตสีเทา

ห้องครัวที่เน้นความโมเดิร์น เลือกคุมโทนด้วยสีดำและขาว โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ทันสมัย ลองใส่ความแปลกใหม่เข้าไปด้วยพื้นลามิเนตสีเทาที่มีลวดลายไม้ชัดเจน ปรับเปลี่ยนจากการปูเยื้องกันแบบทั่วไป เป็นการเรียงต่อกันให้เป็นระเบียบ ช่วยให้ห้องครัวดูแปลกใหม่ขึ้นโดยยังคงความโมเดิร์นไว้ได้ดี

7. เพิ่มลวดลายที่น่าสนใจให้ห้องครัวสไตล์โมเดิร์นด้วยพื้นลามิเนตสีเทา

ภาพ: ห้องครัวสไตล์โมเดิร์นตกแต่งคุมโทนสีขาว-ดำ

เพิ่มลวดลายให้ห้องครัวสไตล์โมเดิร์นที่ตกแต่งเรียบ ๆ ด้วยสีผนังขาวและเฟอร์นิเจอร์สีดำ ด้วยพื้นลามิเนตสีเทาที่มีลายไม้สวย ๆ ช่วยให้ภาพรวมในห้องแปลกใหม่กว่าเดิม แต่ยังคงคุมโทนสีขาว-ดำไว้ได้ดี และยังดูอบอุ่นแม้อยู่ท่ามกลางความโมเดิร์นทันสมัย

8. พื้นลามิเนตสีเทาตัดกับผนังสีเข้มในห้องนอน

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นตกแต่งแบบเรียบหรู

พื้นลามิเนตเป็นวัสดุปูพื้นที่มีพื้นผิวสบายเท้า และยังมีลายไม้อบอุ่น เหมาะกับการตกแต่งห้องนอนให้น่านอนหลับพักผ่อนมากขึ้น โดยใช้พื้นลามิเนตสีเทาตัดกับผนังสีน้ำตาลที่หัวนอน และผนังบิวท์อินสีดำแวววาว เพิ่มมิติให้ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น มองแล้วดูสบายตามากยิ่งขึ้น ไม่มืดทึบอึดอัดเกินไป โดยเลือกเตียงและของแต่งห้องดีไซน์เก๋ไก๋ เพิ่มความหรูหราด้วยการปูแผ่นพื้นเป็นทางยาวอย่างเป็นระเบียบ

9. เล่นเส้นสายในการตกแต่งในห้องนอนสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นคุมโทนสีขาว-ดำ

ใช้พื้นลามิเนตสีเทาแผ่นเล็กปูให้เห็นเส้นสายลวดลายชัดเจน ตกแต่งในห้องนอนที่ใช้เฟอร์นิเจอร์โมเดิร์นเรียบง่าย แต่เน้นที่ลายเส้นบนเครื่องนอน เสริมด้วยของแต่งห้องเก๋ ๆ ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนให้ไม่น่าเบื่อ แต่ยังคุมโทนสีขาว-ดำได้อย่างพอดีลงตัว

10. เปลี่ยนห้องนอนโมเดิร์นให้เก๋ไก๋ยิ่งกว่าเดิม ด้วยพื้นลามิเนตสีเทาลายก้างปลา

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นปูพื้นสีเทาลายก้างปลา

ไอเดียพื้นลามิเนตสีเทาแบบสุดท้ายที่ NocNoc.com นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นการตกแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น โดยเลือกคุมโทนสีเทาและขาวเป็นหลัก แทรกด้วยสีน้ำเงินและเฟอร์นิเจอร์ไม้ พร้อมด้วยของแต่งห้องเก๋ ๆ และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือพื้นลามิเนตสีเทาที่ปูเป็นลายก้างปลาซึ่งมีลวดลายโดดเด่น สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้ได้ห้องนอนที่ทันสมัย พร้อมแต่งบ้านให้ได้สไตล์ที่สวยไม่เหมือนใคร

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ไอเดียพื้นลามิเนตสีเทาที่ช่วยเปลี่ยนบ้านให้โมเดิร์นทันสมัยกว่าที่เคยที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ไม่ว่าจะห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือห้องนอนก็เลือกตกแต่งได้ตามใจ ใครที่มองหาวัสดุปูพื้นคุณภาพดีอย่างพื้นลามิเนต คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมพื้นหลากหลายสไตล์มารอให้ทุกคนได้เข้ามาช้อปไปตกแต่งบ้านกันตามต้องการ

และถ้าอยากได้ช่างคุณภาพมาช่วยปูพื้นลามิเนตสีเทาให้ได้คุณภาพ ไม่ต้องกลัวพื้นโก่งตัวหรือลอกล่อน เราก็มีบริการช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์มากกว่า 10 ปี รับรองได้ว่าได้งานดี งานเนี๊ยบ ในราคาที่คุณเลือกได้ โดยไม่ต้องกังวลปัญหาช่างทิ้งงานเพราะชำระเงินผ่านทาง NocNoc.com ได้เลย จึงหมดห่วงเรื่องค่าใช้จ่ายแอบแฝง แถมเรายังมีการรับประกันงานติดตั้งพร้อมทีมงานที่จะให้ความช่วยเหลือในด้านต่าง ๆ และยังจ่ายเงินง่ายสะดวกผ่านทาง QR payment, E-Banking หรือบัตรเครดิต ให้เราได้สร้างบ้านในฝันไปพร้อมกับทุกคน เคาะ จบ ทุกเรื่องบ้านที่ NocNoc.com

บทความที่เกี่ยวข้อง