• Others

  • Idea&Inspiration

10 ไอเดียติดวอลเปเปอร์ห้องนอน อยากแต่งแบบไหนก็เลือกได้ตามใจ

  • โดย NocNoc Writer

  • 412

Key Takeaways

  • วอลเปเปอร์ห้องนอน วัสดุแต่งบ้านที่ติดตั้งได้สะดวก แถมยังมีลวดลายให้เลือกเยอะ จะเลือกติดที่ผนังด้านใดด้านหนึ่ง หรือติดทั่วทั้งห้อง ก็ช่วยเปลี่ยนห้องนอนให้โดดเด่นมีเอกลักษณ์ได้
  • ไอเดียติดวอลเปเปอร์ห้องนอนเลือกได้หลายแบบ ทั้งลายทางทั่วไป ลายดอกไม้เก๋ไก๋ ไปจนถึงลายหลุยส์สุดคลาสสิก ไม่ว่าจะนำไปแต่งห้องนอนสไตล์โมเดิร์น คลาสสิก หรือร่วมสมัย ก็เข้ากันได้อย่างลงตัว

ใครชอบแต่งบ้านให้ยูนีคไม่ซ้ำซากจำเจ แถมยังเป็นคนขี้เบื่อ ชอบเปลี่ยนลายผนังบ่อย ๆ แค่ทาสีผนังเรียบ ๆ มันยังไม่โดนใจ อยากจะได้ลวดลายจัดจ้าน แต่งผนังห้องให้มีเอกลักษณ์สุด ๆ  ไม่เว้นแม้แต่ห้องแห่งการพักผ่อนอย่างห้องนอน ลองเลือกวอลเปเปอร์ห้องนอนมาเป็นตัวช่วยกันดู เพราะลวดลายหลากหลาย ติดตั้งได้เร็วมากรวดเดียวทั้งผนัง ไม่ต้องค่อย ๆ เพ้นท์ทีละนิด ใครยังคิดภาพไม่ออกว่าจะแต่งยังไงดี วันนี้ตาม NocNoc ไปดู 10 ไอเดียติดวอลเปเปอร์ห้องนอนจะสไตล์แบบไหนก็ตกแต่งได้เลยตามใจชอบ!

10 ไอเดียติดวอลเปเปอร์ห้องนอน อยากแต่งแบบไหนก็เลือกได้ตามใจ!

1. สวย เนี๊ยบ ดูหรูหรา เลือกวอลเปเปอร์ลายทางโทนสีเทา

ภาพ: ห้องนอนสไตล์คลาสสิกตกแต่งแบบหรูหรา

สายเนี๊ยบชอบห้องนอนสไตล์เรียบหรู มองตรงไหนก็เป๊ะไปหมด ควรติดวอลเปเปอร์ห้องนอนตรงผนังหัวเตียง เลือกใช้โทนสีเทา แมทช์กับเตียง โต๊ะข้างเตียง และโคมไฟสไตล์คลาสสิก เสริมด้วยชุดเครื่องนอนสีเทาเข้ม ทำให้ภาพรวมดูเรียบง่าย สงบ คงเอกลักษณ์เฉพาะตัวไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

2. อบอุ่น น่ารัก เติมสีสันให้ห้องนอนด้วยวอลเปเปอร์ลายทางสีฟ้า

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ร่วมสมัยบรรยากาศอบอุ่น

Master Bedroom บรรยากาศสบาย ๆ ตกแต่งแบบร่วมสมัยด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์เรียบง่าย สามารถเพิ่มสีสันบริเวณผนังหัวเตียงด้วยการติดวอลเปเปอร์ห้องนอนลายทางสีฟ้า เข้ากับผ้าคลุมเตียงและผ้าม่าน เลือกใช้ไฟโทนสีเหลืองหรือสีส้ม ช่วยให้ห้องดูอบอุ่นน่านอนยิ่งกว่าเดิม

3. ห้องนอนอบอุ่นเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ด้วยวอลเปเปอร์ลายใบไม้เรียบง่าย

ภาพ: ห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวียสุดเรียบง่าย

อยากจะปรับปรุงห้องนอนสไตล์สแกนดิเนเวียให้แปลกใหม่กว่าเดิม ลองติดวอลเปเปอร์ห้องนอนลายใบไม้เรียบ ๆ เลือกโทนสีฟ้าอ่อนหรือเทา เพื่อให้บรรยากาศสงบเหมาะกับการนอนหลับ แต่อย่าติดผนังทุกด้านให้เลือกแค่หัวเตียงก็เพียงพอ จะได้ไม่ลายตามากไป ยังดูอบอุ่นเข้ากับพื้นไม้ลายก้างปลาได้อย่างลงตัว

4. เสริมบรรยากาศเบา ๆ สบาย ๆ ด้วยวอลเปเปอร์สีเบจลายคลื่น

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นคุมโทนสีเบจ

อยากได้ห้องนอนบรรยากาศเบา ๆ อบอุ่นสบาย ๆ นอนหลับพักผ่อนได้เต็มที่ ลองใช้ไอเดียติดวอลเปเปอร์ห้องนอนสีเบจดู โดยเลือกเป็นลายคลื่นเรียบง่าย ติดผนังส่วนหัวเตียง และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวเป็นหลัก ปูพื้นลายไม้สีโทนอ่อน เสริมด้วยม่านโปร่งแสง ช่วยให้แสงสว่างเข้ามาในห้องได้พอดี และทำให้ภาพรวมในห้องดูละมุนขึ้นด้วย

5. ลึกลับน่าค้นหา เพิ่มเสน่ห์เฉพาะตัวด้วยวอลเปเปอร์โทนสีเข้ม

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นคุมโทนสีเข้ม

ชอบความลึกลับ น่าค้นหา ลองแต่งห้องนอนให้มีเสน่ห์เฉพาะตัวด้วยไอเดียติดวอลเปเปอร์ห้องนอนสีโทนเข้ม เลือกแบบที่มีลายเส้นเป็นคลื่นแนวตั้ง ติดบริเวณผนังหัวเตียงเป็นแพทเทิร์นเดียวกันทั้งหมด แมทช์กับเตียงสีดำสุดคลาสสิก และโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์โมเดิร์น ส่วนพื้นก็ปูพรมนุ่มฟู ภาพรวมออกมาแปลกใหม่ โดยยังคงน่าพักผ่อนตามแบบฉบับห้องนอนดั้งเดิม

6. เพิ่มลวดลายเก๋ไก๋ให้ห้องนอนสีขาว-ดำ ด้วยวอลเปเปอร์ลายดอกไม้

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์น คุมโทนสีขาว-ดำ

กลัวว่าคุมโทนห้องนอนด้วยสีขาว-ดำ แล้วภาพรวมจะดูทึม ๆ น่าเบื่อไปหน่อย ลองติดวอลเปเปอร์ห้องนอนโดยเลือกใช้ลายดอกไม้ ติดเฉพาะส่วนหัวเตียงที่ไม่กว้างมากเกินไป ยังคงสีขาวดำเข้ากับบานตู้เสื้อผ้าสีเทา และผนังสีขาวในส่วนอื่นของห้อง ช่วยสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยไม่ทำให้ภาพรวมวุ่นวายเกินไป

7. บรรยากาศสบาย ๆ คุมโทนเข้ากันทั้งห้อง ด้วยวอลเปเปอร์ลายหลุยส์คลาสสิก

ภาพ: ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นคุมโทนสีน้ำตาล

ใครว่าติดวอลเปเปอร์ห้องนอนแล้วจะได้แค่บรรยากาศวินเทจเท่านั้น ถ้าเลือกคุมโทนสีให้ดีก็ทำให้ห้องมีบรรยากาศสบาย ๆ เป็นธรรมชาติได้เช่นกัน โดยใช้สีน้ำตาลทั้งสีน้ำตาลอ่อนและเข้ม เฟอร์นิเจอร์เลือกไม้สีเข้มเป็นหลัก สร้างสมดุลสีด้วยวอลเปเปอร์สีน้ำตาลอ่อนลายหลุยส์สุดคลาสสิก มองแล้วน่านอนหลับพักผ่อนกว่าเดิม

8. ห้องนอนน่ารักแบบวินเทจมากขึ้น ด้วยการติดวอลเปเปอร์ที่ผนังสองด้าน

ภาพ: ห้องนอนสไตล์คลาสสิกติดวอลเปเปอร์สองด้าน

ติดวอลเปเปอร์ห้องนอนทั้งผนังหัวเตียงและปลายเตียง ช่วยเพิ่มความแปลกใหม่ได้อีกเยอะ แต่ที่สำคัญอย่าลืมทาสีผนังส่วนที่เหลือและเพดานด้วยสีขาว ส่วนเฟอร์นิเจอร์ในห้องให้เลือกดีไซน์คลาสสิกเข้าชุดกันทั้งหมด ช่วยให้ห้องนอนดูน่ารักขึ้น ถูกใจสายวินเทจแน่นอน

9. สร้างจุดเด่นให้ห้องนอนได้ง่าย ๆ ด้วยวอลเปเปอร์ลายหลุยส์สีดำ

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ร่วมสมัยตกแต่งเรียบง่าย

บ้านไหนมีห้องนอนที่ไม่ได้เป็นรูปสี่เหลี่ยมเท่ากันทุกด้าน ลองตกแต่งผนังด้านที่มีพื้นที่มากที่สุด ด้วยการติดวอลเปเปอร์ห้องนอนสีดำ เลือกลายหลุยส์แบบคลาสสิก พอติดออกมาเป็นแพทเทิร์นเดียวกันทั้งหมดแล้ว ช่วยเพิ่มจุดเด่นได้แบบง่าย ๆ ส่วนอื่นของห้องใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาว และพื้นไม้สีอ่อนแบบไม้โอ๊ก ทำให้ภาพรวมดูอบอุ่นขึ้นเป็นเท่าตัว

10. หรูหราได้ฟีลห้องนอนคุณหนู ด้วยวอลเปเปอร์ลายหลุยส์

ภาพ: ห้องนอนสไตล์วินเทจตกแต่งหรูหรา

ชอบสไตล์วินเทจหวาน ๆ ฟีลเจ้าหญิง ลองติดวอลเปเปอร์ห้องนอนลายหลุยส์ เลือกใช้โทนสีอ่อน ให้ตัดกับพื้นห้องสีเข้ม เพื่อให้ห้องดูมีมิติ โล่งโปร่งมากขึ้น ส่วนเฟอร์นิเจอร์ก็ใช้แบบคลาสสิกหรูหราทั้งหมด รับรองได้ห้องนอนหรูหรา เหมือนได้หลุดเข้าไปในโลกเวทมนต์แน่นอน

ถูกใจไอเดียติดวอลเปเปอร์ห้องนอนแบบไหน ก็นำไปใช้แต่งห้องนอนที่บ้านกันได้เลย แต่ที่สำคัญอย่าลืมใช้บริการช่างผู้เชี่ยวชาญจาก NocNoc มาช่วยติดตั้งวอลเปเปอร์ให้ได้คุณภาพ เรียบเนียน ติดทน ไม่กลัวหลุดล่อน ไม่ต้องกลัวช่างทิ้งงานเพราะทีมงานพร้อมดูแลตั้งแต่ต้นจนจบ และถ้าอยากได้เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งห้อง มาเสริมความเป๊ะให้ห้องนอน ก็คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc สินค้าหลากหลายสไตล์รอให้ทุกคนเข้าไปช้อปกลับไปแต่งบ้านในฝันให้เข้ากับทุกสเต็ปของชีวิต จะโต๊ะ ตู้ เตียง โซฟา ก็เลือกได้เลยตามงบประมาณที่มี แถมไม่ต้องจ่ายรวดเดียว เพราะผ่อน 0% นาน 10 เดือน พร้อมจัดส่งฟรีทั่วไทย*

พิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 กรอกโค้ด BLNFEB5
  • ช้อปครบ 10,000 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 กรอกโค้ด BLNFEB8
  • ช้อปครบ 30,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 กรอกโค้ด BLNFEB10

อยากปรับปรุงห้องนอนใหม่ อยากได้ไอเดียแต่งห้องมากกว่านี้ โหลดแอป NocNoc มาเป็นตัวช่วยได้เลย Inspiration Feed  พร้อมมอบแรงบันดาลใจดี ๆ จะสไตล์โมเดิร์น คลาสสิก ร่วมสมัย หรือสไตล์ไหน ๆ ก็นำมาใช้เป็นแนวทางแต่งห้องนอนได้เลย แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยให้คนที่ยังไม่แน่ใจว่าชอบแบบไหน ที่สำคัญถูกใจไอเทมชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทันที พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

*เฉพาะสินค้าที่มีราคา 5,000 บาทขึ้นไป และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง