• Idea&Inspiration

เปลี่ยนโต๊ะทำงานสีขาวให้มีเสน่ห์ ด้วยของตกแต่งสุดชิค!

  • โดย NocNoc Writer

  • 92

ด้วยไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตในยุควิถีใหม่ หรือ New Normal ที่ยังคงต้อง Work From Home กันแบบยาว ๆ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญอย่าง โต๊ะทำงาน จึงกลายเป็นเทรนด์ที่นิยมอย่างต่อเนื่อง ทั้งในการเลือกซื้อ และการออกแบบตกแต่งโต๊ะทำงานให้น่านั่ง 

อย่างโต๊ะทำงานสีขาว ถึงแม้จะเป็นโต๊ะทำงานที่เรียบง่าย น่าใช้งาน ช่วยให้ห้องทำงานดูสว่างตา ไม่อึดอัด แต่หากปล่อยให้ โต๊ะทำงานสีขาวโล่ง จนเกินไป เสน่ห์ดึงดูดในการนั่งทำงานก็คงลดน้อยลงตามไปด้วย วันนี้ NocNoc.com มีไอเดียในการมิกซ์แอนด์แมทช์ (Mix Match) ของตกแต่งบนโต๊ะทำงานสีขาว เพื่อสร้างเสน่ห์ให้โต๊ะคอมพิวเตอร์สีขาวน่านั่งมากขึ้นมาฝากกัน

7 เคล็ดลับ Mix and Match ของตกแต่งที่ใช่ เปลี่ยนลุคโต๊ะทำงานสีขาวให้มีเสน่ห์

หลากหลายวิธีในการตกแต่งโต๊ะทำงานสีขาวที่ช่วยให้การ Work From Home ไม่น่าเบื่อ แถมยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในห้องทำงาน ให้มีเสน่ห์ดึงดูดมากยิ่งขึ้น

1. โคมไฟ บนโต๊ะหนังสือสีขาว ช่วยให้โต๊ะทำงานสว่างน่ามองยิ่งขึ้น

ภาพ: โคมไฟสไตล์โมเดิร์นบนโต๊ะทำงานสีขาว

โคมไฟ หนึ่งชิ้นช่วยเปลี่ยนบรรยากาศบนโต๊ะทำงานให้น่านั่งได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะแสงสว่างของโคมไฟสีวอร์มไวท์อ่อน ๆ จะช่วยสะท้อนความอบอุ่น และเพิ่มแสงสว่างบน โต๊ะทำงานสีขาว ให้เกิดการความรู้สึกผ่อนคลายระหว่างการทำงานระหว่างวัน

2. โต๊ะทำงานสีขาว เลือกที่มีลิ้นชักจัดเก็บ

ภาพ: โต๊ะทำงานสีขาวมีลิ้นชัก

โต๊ะทำงานสีขาวที่มีลิ้นชัก นอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บอุปกรณ์สำคัญสำหรับใช้ทำงานแล้ว ยังช่วยเพิ่มความโดดเด่นในด้านดีไซน์ของโต๊ะทำงานให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยเฉพาะความมินิมอล ที่ไม่ว่าจะนำไปวางตั้งไว้ที่มุมไหนก็ของก็ช่วยให้ห้องโดดเด่นได้มากยิ่งขึ้น

3. เก้าอี้ทำงานต้องแมทช์กับโต๊ะหนังสือสีขาว

ภาพ: เก้าอี้ทำงานมินิมอลเข้าได้กับโต๊ทำงานสีขาว

ความเข้ากันได้ของ เก้าอี้ทำงาน กับโต๊ะทำงานก็เหมือนคู่รักที่ทุกบ้านต้องคำนึงถึง เพราะไม่เพียงแค่เรื่องความสะดวกสบายในการนั่งเพียงอย่างเดียวเท่านั้น การเลือกดีไซน์ของเก้าอี้ทำงาน ให้เข้ากับโต๊ะทำงานสีขาว เช่น เก้าอี้ไม้ เก้าอี้หวาย ก็จะช่วยให้โต๊ะทำงานสีขาวมีเสน่ห์ และโดดเด่นในเรื่องของดีไซน์มากยิ่งขึ้น

4. ลองหาพรมมาปูรองโต๊ะทำงานก็เข้าท่า

ภาพ: พรมปูพื้นห้องทำงาน

พรม หนึ่งผืนจะช่วยเพิ่มลวดลาย หรือ Texture ให้โต๊ะทำงานสีขาวโดดเด่นขึ้นมาได้ในทันที เพราะด้วยความเรียบง่าย แต่มีดีไซน์ของโต๊ะทำงานสีขาว ไม่ว่าจะนำพรมโทนสีเข้ม หรือพรมที่มีลวดลายมาวางตกแต่งก็ช่วยให้เปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องทำงานได้ไม่แพ้กัน

5. ของตกแต่งบนโต๊ะทำงานก็สำคัญ

ภาพ: ของตกแต่งชิ้นเล็ก ๆ บนโต๊ะทำงาน เช่น กระถางต้นไม้

ภาพ: Glass Vase S Yellow

บนโต๊ะทำงาน นอกเหนือจากอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับนั่งทำงานแล้ว อย่าลืมหาของตกแต่งเช่น กระถาง ต้นไม้สำหรับปลูกในบ้าน ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากมาตั้งวางเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวบน โต๊ะหนังสือสีขาว ให้สดชื่น นาฬิกา ที่ใส่อุปกรณ์ต่าง ๆ โดยเลือกโทนสีที่ตัดกับสีขาว เช่น โทนสีเข้มเพื่อความมินิมอล โมเดิร์น หรือโทนสีสดใส 

6. คุมโทนการตกแต่งห้องทำงานด้วยโทนสีที่เรียบง่าย

ภาพ: โทนห้องทำงานสีขาวดำ

หนึ่งเหตุผลที่หลาย ๆ บ้านเลือก โต๊ะทำงานสีขาวมาเป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้งานภายในห้องทำงาน เพราะสไตล์การแต่งห้องทำงานเน้นไปในทิศทางของความเรียบง่าย แต่โดดเด่นด้วยโทนสีเพียงสองสี เช่น ขาว ดำ ที่สะท้อนความโมเดิร์น หรือความมินิมอล ได้ชัดเจน

7. ริมระเบียงอีกหนึ่งมุมสำหรับวางตั้งโต๊ะทำงานสีขาว

ภาพ: โต๊ะทำงานสีขาวริมระเบียง

ความเข้ากันได้กับธรรมชาติ ต้องยกให้โต๊ะทำงานสีขาว เพราะนอกจากจะสบายตาเมื่อได้มองแล้ว หากได้มุมทำงานที่อยู่บริเวณริมระเบียง หรือริมหน้าต่าง ที่มีผ้าม่านโปร่งสีขาวติดตั้งอยู่ด้วยแล้ว น่าจะช่วยผ่อนคลายความเครียดระหว่างวันทำงานได้เป็นอย่างดี

แม้ว่าโต๊ะทำงานสีขาวจะดูเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องทำงานที่เรียบง่าย แต่แท้จริงแล้วความเรียบง่าย คือ จุดเด่นที่ทำให้โต๊ะทำงานสีขาวได้รับความนิยมของบ้านแทบทุกสไตล์ เช่น สไตล์มินิมอล สไตล์โมเดิร์น สไตล์ลักชัวรี่ สไตล์สแกนดิเนเวียน เพราะไม่ว่าจะนำไปวางตั้งไว้มุมไหนของห้องก็สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์ของตกแต่งให้เข้ากับแต่ละสไตล์การตกแต่งบ้านได้ 

ไม่เพียงแต่เรื่องสี และดีไซน์ที่สามารถเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งห้องแล้ว ในเรื่องความเชื่อ หรือฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานสีขาว ก็ยังเป็นเรื่องที่ดีอีกด้วย เพราะโต๊ะคอมพิวเตอร์สีขาว หรือโต๊ะหนังสือสีขาว จะช่วยกระตุ้นความคิดระหว่างนั่งทำงานได้ดีกว่าโต๊ะทำงานสีอื่น ๆ แถมยังช่วยผ่อนคลายสายตา และความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้ดีอีกด้วย 

ภาพ: โต๊ะทำงานสีขาว

และหากคำนึงถึงตำแหน่งการจัดวางโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ด้านหลังโต๊ะทำงาน ควรเป็นผนัง เพื่อเสริมความหนักแน่น และบารมี ไม่ควรตั้งโต๊ะทำงานไว้ตรงกับประตู เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องความวุ่นวายในการทำงาน ก็จะยิ่งช่วยส่งเสริมให้การทำงานในแต่ละวันเป็นไปอย่างราบรื่น

ไม่ใช่แค่ โต๊ะทำงานสีขาวเท่านั้น แต่เฟอร์นิเจอร์สีขาวทุกประเภท มีข้อควรที่ต้องระมัดระวังระหว่างการใช้งาน คือ เรื่องของความสะอาด รอยดำ คราบสกปรกต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ง่าย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีความรอบคอบในการใช้งาน และหากเกิดคราบดำ ฝุ่นเกาะควรรีบเช็ดทำความสะอาดทันที เพื่อป้องกันไม่ให้คราบเกาะฝังแน่นจนยากที่จะเช็ดทำความสะอาด จนส่งเสียให้เฟอร์นิเจอร์เกิดความเสียหาย

สำหรับใครที่กำลังมองหา เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งโต๊ะทำงาน ห้องทำงาน และทุกห้องภายในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ และดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม พร้อมบริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจากช่างผู้เชี่ยวชาญ ก็สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ให้บ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

และห้ามพลาด! ตลอดเดือนมิถุนายน 2564 นี้ พบกับ มหกรรมเรื่องบ้านสุดยิ่งใหญ่แห่งปี ลดสะใจคุ้มยกบ้าน #เคาะลิมปิค 6.6 เคาะครั้งยิ่งใหญ่ คุ้มที่สุดแห่งปี แจกโค้ดส่วนลดทั้งเดือนรวมกว่า 50 ล้านบาท เพื่อคืนกำไรความคุ้มให้กับทุกบ้านที่ NocNoc.com ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น

บทความที่เกี่ยวข้อง