• Idea&Inspiration

10 ไอเดียแต่งบ้านด้วยไอเทมสีแดงอมม่วงแบบสี Pantone 2023

  • โดย NocNoc Writer

  • 253

Key Takeaways

  • Viva Magenta เป็นสี Pantone 2023 โทนแดงอมม่วงที่สื่อถึงพลัง ความกล้าหาญ มีชีวิตชีวา ซึ่งนำไปใช้ได้หลากหลาย ทั้งแฟชั่น ความงาม สินค้าต่าง ๆ หรือจะเลือกใช้เป็นส่วนหนึ่งของงานตกแต่งภายในก็ได้เหมือนกัน
  • ไอเดียแต่งบ้านด้วยไอเทมสีม่วงอมแดงแบบ Viva Magenta สี Pantone 2023 เลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นโซฟา หมอนอิง หรือเก้าอี้ โดยเลือกแมทช์ให้เข้ากับบรรยากาศโดยรอบ จะช่วยให้ภาพรวมของห้องเข้ากันได้อย่างลงตัว

สายแฟที่ชอบแต่งบ้าน สีสันต้องจัดเต็ม ต้องไม่เหมือนใคร ขอบอกเลยว่าสี Pantone ประจำปี เป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์น่าดู เพราะว่าเป็นเทรนด์ประจำปีนั้น ๆ พอนำมาปรับใช้กับการแต่งบ้าน ก็จะช่วยให้ภาพรวมชิคมีกิมมิกขึ้นแบบสุด ๆ สำหรับสี Pantone 2023 คือ สี Viva Magenta หรือสีม่วงอมแดงที่มีชีวิตชีวา และถ้าใครอยากอินเทรนด์ ลองมาดู 10 ไอเดียแต่งบ้านด้วยไอเทมสี Viva Magenta รับรองว่าทันสมัย เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์นแน่นอน!

สี Pantone 2023 "Viva Magenta 18-1750" สื่อถึงอะไรบ้าง?

ภาพ: สี Pantone 2023 Viva Magenta 18-1750

เพราะปี 2022 อาจเป็นปีที่เหนื่อยล้าสำหรับใครหลาย ๆ คน Pantone จึงได้ประกาศว่าปี 2023 นี้ จะเป็นปีที่ผู้คนกลับมามีพลังอีกครั้ง สำหรับสี Pantone 2023 นี้ จึงเป็นสี “Viva Magenta” (18-1750) ซึ่งมีพื้นฐานมาจากสีแดง เป็นโทนสีเข้มเพื่อสร้างสมดุลระหว่างสีโทนร้อนและโทนเย็น เป็นสัญลักษณ์ของความกล้าหาญ แข็งแกร่ง ไร้ความกลัว เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา กระตุ้นให้เกิดสิ่งใหม่ ๆ และแสดงออกแบบไม่ถูกจำกัด

ภาพ: งานตกแต่งภายในด้วยสี Viva Magenta

แน่นอนว่าสี Pantone 2023 เป็นสีที่นำไปใช้ได้หลากหลาย ทั้งด้านแฟชั่น ความงาม สินค้าต่าง ๆ ไปจนถึงเป็นส่วนหนึ่งของงานตกแต่งภายใน สำหรับใครที่อยากใช้สี Viva Magenta ในการแต่งบ้าน ก็เลือกใช้ได้ทั้งเป็นโซฟากำมะหยี่ โซฟาผ้า ใช้เป็นสีผนังขัดผิวให้เงางามเก๋ไก๋ หรือถ้าอยากจะสร้างสมดุลสีในบ้านก็นำสีนี้ไปใช้ได้เช่นกัน

สี Pantone แห่งปี 2023 สุดเก๋ขนาดนี้ คนรักบ้านคงพลาดไม่ได้แล้ว วันนี้ NocNoc ก็เลยมี 10 ไอเดียแต่งบ้านด้วยไอเทมสีม่วงอมแดงแบบสี Pantone 2023 มาฝากทุกคนกัน ทั้งช่วยสร้างสีสันในบ้าน แถมยังอินเทรนด์สุด ๆ ด้วย ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย!

10 ไอเดียแต่งบ้านด้วยไอเทมสีม่วงอมแดงแบบสี Pantone 2023

  • ใช้โซฟาเป็นจุดเด่นของห้อง

สำหรับใครที่อยากได้สี Pantone 2023 มาเป็นจุดเด่นของห้อง ลองใช้โซฟาสีโทนแดงอมม่วง มาวาง แล้วเสริมด้วยของแต่งห้องเก๋ ๆ เช่น โคมไฟ  โต๊ะกลาง กระถางต้นไม้ มาช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

1. แมทช์ผนังกับโซฟา ทำกรุยเชิงเก๋ ๆ หรูหราได้อีก

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นสุดเก๋ไก๋

สายแฟที่ชอบแต่งบ้านให้มีกิมมิกเล็ก ๆ ลองเลือกใช้โซฟาสี Pantone 2023 แมทช์กับการตกแต่งผนังครึ่งหนึ่งด้วยสีโทนเดียวกัน อย่าลืมใช้กรุยเชิงผนังสีทองตกแต่งให้เป็นเส้นเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ออกมาแปลกตา และหรูหรามากขึ้น เสริมด้วยโคมไฟตั้งสีดำขนาดใหญ่ ช่วยให้ห้องโมเดิร์นมากขึ้นไปอีก

2. แมทช์โซฟาสีสดกับผนังปูนเปลือยและพื้นไม้ อบอุ่นลงตัว

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งแบบโมเดิร์นลอฟท์

ใครว่าสีแดงอมม่วงของ Viva Magenta จะเข้ากับสีเทาดิบ ๆ ของผนังปูนเปลือยไม่ได้ เพราะถ้าห้องนั่งเล่นบ้านใครมีผนังปูนเปลือยอยู่แล้ว ลองเลือกใช้โซฟาและเก้าอี้ดีไซน์โมเดิร์นเข้าเซ็ตกัน มาสร้างสีสันให้ห้องเรียบ ๆ แบบนี้ดู ยิ่งถ้าปูพื้นด้วยกระเบื้องยางลายไม้สีอ่อน ขอบอกเลยว่าจะยิ่งออกมาอบอุ่นลงตัวยิ่งกว่าเดิม

3. แบ่งโซนนั่งเล่นให้เป็นสัดส่วน ด้วยการใช้ผนังสี Viva Magenta

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งเรียบง่าย

พื้นที่ไม่เยอะก็ใช้สี Pantone 2023 ตกแต่งได้ ด้วยการแบ่งโซนนั่งเล่นให้เป็นสัดส่วน ทาสีผนังด้วยสี Viva Magenta เฉพาะส่วนที่ใช้วางโซฟา และเลือกใช้โซฟากำมะหยี่สีโทนเดียวกัน ปูพื้นลายไม้โอ๊กสีอ่อน เพื่อเพิ่มมิติให้ห้องดูกว้าง ส่วนผนังด้านอื่นใช้สีขาวเพื่อให้ห้องดูสบายตายิ่งกว่าเดิม

4. มีเอกลักษณ์กว่าเดิม ด้วยการมิกซ์ปูนเปลือย หินขัด ให้เข้ากับโซฟาสีสดใส

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งเป็นเอกลักษณ์

ไม่อยากใช้สีสันตกแต่งห้องนั่งเล่นมากเกินไป ลองเลือก 3 โทนสีหลักมาแต่งห้อง ใช้ผนังปูนเปลือยสีเทาอ่อนตัดกับพื้นหินขัดสีดำที่มีลวดลายเป็นธรรมชาติ จัดวางโซฟาสี Viva Magenta ลงไป แล้วเสริมด้วยหมอนอิงกับโต๊ะกลางสีเข้ม ช่วยให้บรรยากาศน่าค้นหายิ่งขึ้น เท่านี้ก็จะได้ห้องนั่งเล่นสุดอินเทรนด์ที่มีสี Pantone 2023 เป็นจุดเด่นแล้ว

5. ลึกลับน่าค้นหา แต่ยังมีชีวิตชีวา ด้วยโซฟาสีแดงอมม่วงกับผนังสีดำ

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ บรรยากาศน่าค้นหา

อยากแต่งห้องนั่งเล่นให้ลึกลับ มีเสน่ห์ น่าค้นหา แต่ไม่อยากให้อึมครึมขาดชีวิตชีวา ลองใช้โซฟาสีแดงอมม่วงในห้องผนังสีดำดู แล้ววางพรมสีเบจลงบนพื้นไม้โทนสีเข้ม รับรองว่าเจ้าโซฟาสี Pantone 2023 จะช่วยสร้างความสดใสให้กับห้องได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

  • ใช้ผนัง เฟอร์นิเจอร์ หรือของแต่งห้อง เก็บรายละเอียด

สายดีเทลอยากเก็บรายละเอียดในห้องด้วยสี Pantone 2023 ลองใช้ผนัง เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็ก และของแต่งห้องให้เป็นประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นการทาสีผนังห้อง ใช้อาร์มแชร์ เก้าอี้ หรือหมอนอิง ก็ช่วยให้บรรยากาศในห้องอินเทรนด์ยิ่งกว่าเดิม

6. บรรยากาศสบาย ๆ แต่มีชีวิตชีวา ด้วยอาร์มแชร์ดีไซน์โมเดิร์น

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ บรรยากาศสบาย ๆ

สายชิว ชอบแต่งบ้านแบบสบาย ๆ นั่งเพลิน ๆ ได้ทั้งวัน จะแทรกสี Pantone 2023 เข้าไปตรงไหนดี NocNoc อยากให้ลองใช้อาร์มแชร์ดีไซน์โมเดิร์นวางคู่กัน มีโต๊ะกลางสีดำเก๋ ๆ สักตัว ส่วนผนังใช้สีเขียวแก่ดูสุขุม ปูพื้นด้วยพื้นกระเบื้องยางลายก้างปลา ปิดท้ายด้วยต้นไม้สักต้นหนึ่งวางตรงมุมห้อง เท่านี้ก็ได้ทั้งบรรยากาศชิว ๆ แถมยังไม่ตกเทรนด์ด้วย

7. สดใส ทันสมัยเข้ากันได้ดี ด้วยผนังสี Viva Magenta กับชุดโต๊ะทานข้าวสไตล์โมเดิร์น

ภาพ: ห้องรับประทานอาหารสไตล์โมเดิร์น

เปลี่ยนมื้ออาหารแต่ละมื้อให้ไม่น่าเบื่อ ด้วยผนังสี Viva Magenta ทาเฉพาะโซนที่วางชุดโต๊ะทานข้าวเท่านั้น อย่าลืมเลือกโต๊ะและเก้าอี้ดีไซน์โมเดิร์น เสริมกิมมิกที่เก้าอี้เล็กด้วยเบาะกำมะหยี่สีเดียวกับผนัง ส่วนอื่น ๆ ของห้องเลือกลายไม้ธรรมชาติ เพื่อความอบอุ่น เป็นการแมทช์สี Pantone 2023 ให้ออกมาสบายตาได้ง่าย ๆ

8. เติมลูกเล่นเล็ก ๆ ลงในห้องคุมโทนสีเบจ ด้วยหมอนอิงสีสด

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์นคุมโทนสีเบจ

ชอบคุมโทนห้องให้เรียบง่าย แต่ก็อยากอินเทรนด์มีสี Pantone 2023 ในห้องด้วย จะทำอย่างไรดี ลองใช้หมอนอิงเป็นตัวช่วยดู เลือกสีแดงอมม่วงแบบ Viva Magenta วางบนโซฟาสีเบจสัก 2-3 ใบ รับรองว่าช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับห้อง แถมยังน่ารักเข้ากับผนังหินขัดสุดเก๋ด้วย

9. คุมโทนแดง-เทา เปลี่ยนมุมพักผ่อนให้ชิคขึ้นอีกเท่าตัว

ภาพ: มุมนั่งพักผ่อนสไตล์โมเดิร์น

อยากเน้นสี Viva Magenta จัด ๆ รู้สึกว่าแค่เฟอร์นิเจอร์อย่างเดียวอาจจะไม่พอ ลองทาสีผนังด้วยสี Pantone 2023 สีนี้ไปเลย แล้วมาแมทช์กับสีเทาทั้งโซฟาและพรมปูพื้นเก๋ ๆ วางหมอนอิงสีเดียวกับผนังให้เข้ากัน อย่าลืมเลือกจับคู่ใบเล็กใบใหญ่ จะได้ดูสวยงามลงตัวกว่าเดิม

10. ทาสีผนังทั้งห้องด้วยสี Viva Magenta แล้วเลือกใช้เฟอร์เจอร์ไม้อบอุ่น

ภาพ: โซนชั้นวางทีวีสไตล์โมเดิร์น

สดใสจัดเต็มทั้งห้อง อินเทรนด์ตามสี Pantone 2023 ทั้งห้องกันไปเลย เลือกทาสีผนังทั้งห้องด้วยสี Viva Magenta อย่าลืมเลือกผ้าม่านและพรมสีเดียวกันด้วย ส่วนเฟอร์นิเจอร์ใช้ชั้นวางทีวี กับโต๊ะไม้เล็ก ๆ เข้ากับพื้นลายไม้สุดอบอุ่น เพิ่มความหรูหราด้วยของแต่งห้องสีทอง ภาพรวมออกมาสุดปัง ใครได้มานั่งก็ประทับใจแน่นอน

สวยปังแถมยังอินเทรนด์ขนาดนี้ ไม่แต่งตามไม่ได้แล้ว รีบหาไอเทมสี Pantone 2023 มาแต่งบ้านกันได้เลยที่ NocNoc เรามีสินค้าของแต่งบ้านหลายสไตล์ รอให้ทุกคนเลือกไปมิกซ์แอนด์แมทช์สร้างบ้านในฝันกันแล้ว ไม่ต้องกลัวว่าจะต้องจ่ายรวดเดียว เพราะผ่อน 0% นาน 10 เดือน พร้อมส่งฟรีทั่วไทย* หรือถ้าอยากทาสีผนังใหม่ให้เป็นสี Viva Magenta NocNoc ก็มีช่างทาสีและช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้าน รอเข้าไปปรับปรุงบ้านให้สวยถูกใจ แบบไม่ต้องกลัวปัญหาช่างทิ้งงานกลางทาง เพราะชำระเงินผ่าน NocNoc แถมยังมีทีมงานคอยให้ความช่วยเหลือตลอดการทำงานด้วย

พิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 กรอกโค้ด BLNFEB5
  • ช้อปครบ 10,000 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 กรอกโค้ด BLNFEB8
  • ช้อปครบ 30,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 กรอกโค้ด BLNFEB10

ชอบแต่งบ้านให้มีสีสัน มองแล้วสดชื่นทุกวัน แต่ไม่รู้จะแมทช์สีให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์อย่างไรดี โหลดแอป NocNoc มาเป็นตัวช่วยกันดู! เพราะ Inspiration Feed มีไอเดียดี ๆ มาเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนแล้ว จะห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ หรือห้องอื่น ๆ ก็มีให้ดูกันแบบจุใจ แถมยังมีฟีเจอร์ Your Style Quiz เป็นตัวช่วยเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้ด้วย หากถูกใจสินค้าชิ้นไหน ก็ช้อปผ่านแอปได้เลยทุกที่ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน!

ที่มา Viva Magenta – Pantone’s Color of the Year 2023

*เฉพาะสินค้าที่มีราคา 5,000 บาทขึ้นไป และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ 

**เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง