• Others

  • Knowledge

มาทำความรู้จักกับ ประตู uPVC ว่าคืออะไรและมีข้อดียังไงบ้าง

  • โดย NocNoc Writer

  • 144

Key Takeaways

  • ทนต่อทุกสภาพอากาศ, ป้องกันรังสี UV ได้, ป้องกันความชื้นและแมลงได้ดี, ป้องกันเสียงรบกวนได้, ดูแลรักษาง่าย, มีแบบให้เลือกเยอะ และ เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คือ ข้อดีและจุดเด่นของประตู uPVC
  • การเช็ดด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำสบู่ และ การเช็ดด้วยน้ำยาทำความสะอาดสำหรับวัสดุ uPVC โดยเฉพาะ คือ วิธีทำความสะอาดประตู uPVC แบบง่าย ๆ  ที่ช่วยประหยัดเวลาในการดูแลรักษาลงไปได้มาก

ประตูหลังบ้านเพิ่งเปลี่ยนไปได้ไม่นานก็เริ่มผุพังเพราะโดนฝนที่กระเด็นเข้ามา ส่วนประตูในบ้านโดนปลวกกินยับเยินจนไม่สวยเหมือนแต่ก่อนแล้ว เลยอยากจะได้ประตูวัสดุดี ๆ สักบานที่มีคุณสมบัติครบถ้วน จะได้ไม่ต้องมานั่งเปลี่ยนประตูบ่อย ๆ วันนี้ NocNoc จึงอยากจะมาแนะนำ ประตู uPVC ที่กำลังเป็นที่นิยมว่าคือประตูอะไรและมีข้อดีอย่างไรกันบ้าง เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกซื้อ

ประตู uPVC คืออะไร ?

“ ประตู uPVC วัสดุที่มาพร้อมความคุ้มค่า ”

ประตู uPVC คือ ประตูที่ถูกคิดค้นมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะเรื่องความแข็งแรงและการดูแลรักษา ที่ไม่ต้องเสียเวลาประคบประหงมเหมือนประตูชนิดอื่น ๆ ซึ่งนั้นเป็นเพราะวัสดุ uPVC ถูกต่อยอดมาจาก PVC ซึ่งเป็นพลาสติกที่มีความแข็ง ช่วยแก้ปัญหาเรื่องปลวกและความชื้น โดยพัฒนาทั้งเรื่องของการผลิตและส่วนผสม อย่างการเพิ่มไทเทเนี่ยมไดออกไซด์เข้าไป เพื่อให้ uPVC ที่มีความหนาและทนทานมากขึ้น

หลังจากที่ทุกคนได้รู้กันไปคร่าว ๆ แล้วว่าประตู uPVC คืออะไร ตามมาดูข้อดีและจุดเด่นหลัก ๆ ที่ทำให้เจ้าประตู uPVC กลายมาเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นในปัจจุบันกัน

ประตู uPVC มีข้อดีและจุดเด่นยังไงบ้าง ?

1. ทนต่อทุกสภาพอากาศ

ภาพ: ประตู uPVC ภายนอก

จะฝนตกหรือแดดออก ประตู uPVC ก็ไม่หวั่น ด้วยส่วนผสมของไทเทเนี่ยมไดออกไซด์ที่มาในปริมาณที่เหมาะสม จึงทำให้ประตูและหน้าต่างที่ทำจากวัสดุ uPVC สามารถป้องกันรังสี UV ได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้เกิดการบิดตัวหรือแตกหักง่าย และด้วยวิธีการเชื่อมที่ใช้ความร้อนทำให้ทนทานต่อการรั่วซึมของน้ำได้ เลยช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานยิ่งขึ้น

2. ป้องกันรังสี UV ได้

ภาพ: แสงแดดภายในห้อง

แดดประเทศไทยไม่ว่าจะช่วงไหนของปีก็แรงแบบฉุดไม่อยู่ บ้านไหนที่ชอบเปิดแอร์ตอนกลางวันต้องลองซื้อประตู uPVC มาใช้ จะสัมผัสได้ถึงความแตกต่าง เพราะวัสดุ uPVC คือวัสดุที่สามารถป้องกันความร้อนได้ จึงช่วยควบคุมอุณหภูมิภายในบ้านไม่ให้ร้อนจนเกินไป พร้อมปกป้องบ้านจากความแรงของแดดได้เป็นอย่างดี

3. ป้องกันความชื้นและแมลงได้ดี

ภาพ: ความเสียหายจากความชื้นและแมลง

ไม่ว่าจะฝนหรือน้ำจากห้องน้ำก็ไม่สามารถทำอะไรประตู uPVC ได้ ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่ทนต่อน้ำและแมลงได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะกับการใช้เป็นประตูหลังบ้านและประตูห้องน้ำ ซึ่งต่างจากประตูไม้ที่เป็นอาหารชั้นดีของปลวกและแมลง รวมถึงหากโดนฝนสาดหรือน้ำกระเด็นใส่บ่อย ๆ ก็จะบวมและผุพังในที่สุด

4. ป้องกันเสียงรบกวนได้

ภาพ: บรรยากาศในห้องที่เงียบสงบ

ตอบโจทย์สำหรับคนที่ชอบความเงียบหรือทำงานที่บ้านและต้องการสมาธิในการทำงานมากเป็นพิเศษ รวมถึงบ้านที่มีเด็กเล็กเพราะช่วยให้เด็ก ๆ นอนหลับง่ายไม่สะดุ้งตื่น เนื่องจากประตู uPVC คือประตูที่สามารถป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้ ด้วยกระบวนการผลิตและโครงสร้างของประตู รวมถึงการเชื่อมรอยต่อด้วยความร้อน จึงทำให้เสียงต่าง ๆ ทะลุผ่านได้ยาก

5. ดูแลรักษาง่าย

ภาพ: ทำความสะอาดประตู uPVC

เหมาะกับคนงานยุ่งไม่ค่อยมีเวลาหรือคนที่ไม่ชอบอะไรที่มันยุ่งยาก เพราะประตู uPVC มีคุณสมบัติที่แข็งแรงทนทานต่อน้ำและสารเคมีได้เป็นอย่างดี จึงไม่จำเป็นต้องพิถีพิถันในการดูแลรักษาอะไรมากนัก

6. มีแบบให้เลือกเยอะ

นอกจากคุณสมบัติของประตู uPVC ที่ดีและตอบโจทย์แล้ว ยังมาพร้อมกับสีและดีไซน์ที่มีให้เลือกหลากหลายตามความชอบ โดยส่วนใหญ่จะมาพร้อมกับลวดลายที่ดูมินิมอลและทันสมัย อย่างสีขาวคลาสสิก สีน้ำตาลลายไม้ รวมถึงสีเทาสไตล์โมเดิร์น

7. เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ภาพ: รีไซเคิล

สายรักษ์โลกต้องถูกใจ เพราะประตู uPVC คือ วัสดุที่มีส่วนช่วยลดจำนวนขยะ ด้วยคุณสมบัติที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้มากถึง 10 ครั้ง โดยที่ยังคงคุณสมบัติความแข็งแรงทนทานไว้ได้อย่างครบถ้วน อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่คุ้มค่าคุ้มราคา ซื้อครั้งเดียวสามารถใช้งานได้นานหลายปี

และนี่ก็เป็นข้อพิสูจน์ที่ทำให้หลายคนได้เห็นว่า ประตู uPVC นั้นดีจริงไหม คุ้มค่าอย่างที่เขาว่ากันจริงหรือเปล่า หลังจากรู้ข้อดีกันไปแล้ว ตามมาดูวิธีทำความสะอาดประตู uPVC ที่ช่วยประหยัดเวลาชีวิตไปได้อีกเยอะ

วิธีทำความสะอาดประตู uPVC

ภาพ: ทำความสะอาดประตู

“ ทางออกของคนไม่มีเวลาดูแล ”

  • เช็ดด้วยน้ำเปล่าหรือน้ำสบู่ หากบ้านไหนใช้ประตู uPVC กับประตูห้องนอนหรือห้องที่ไม่ได้สกปรกมากก็สามารถใช้น้ำเปล่าเช็ดทำความสะอาดได้เลย แต่หากต้องการความสะอาดขึ้นมาอีกนิด สามารถใช้น้ำสบู่เช็ดเพื่อกำจัดฝุ่นและคราบที่อยู่ตามบานประตู
  • เช็ดด้วยน้ำยาทำความสะอาด สำหรับวัสดุ uPVC โดยเฉพาะ เพื่อยืดอายุการใช้งานของประตู แถมยังช่วยคงความสวยงามของสีและลวดลาย เพราะหากใช้น้ำยาที่มีฤทธิ์รุนแรง อาจไปทำลายตัวสีที่เคลือบอยู่ที่บานประตูได้

ตอนนี้ทุกคนน่าจะได้คำตอบกันแล้วว่า ประตู uPVC นั้นดีจริงไหม จากข้อมูลข้างต้นที่รวบรวมมาให้ หากใครกำลังตัดสินใจและไม่รู้ว่าจะเลือกแบรนด์ไหนแบบไหนดี ตามมาดู 5 ประตู uPVC คุณภาพดีที่มาพร้อมดีไซน์ปัง ๆ กันได้เลย

5 ประตู uPVC คุณภาพดี ดีไซน์สวยเข้าได้กับทุกบ้าน

1. Metro ประตูห้องน้ำ UPVC รุ่น MT-1 สีขาว

ใครกำลังมองหาประตูสำหรับห้องน้ำต้องบานนี้ ประตูห้องน้ำ uPVC รุ่น MT-1 สีขาว จาก Metro ด้วยคุณสมบัติการกันน้ำและป้องกันความชื้นแบบจัดเต็ม มาพร้อมจุดเด่นในเรื่องการดูแลรักษาและการทำความสะอาดที่ง่ายมาก ๆ ทำให้เหมาะอย่างยิ่งกับการทำเป็นประตูห้องน้ำ

ราคา 1,650 บาท*

2. ส.สุขภัณฑ์ ประตู UPVC แบบศรีวิชัย สี White

เหมาะกับคนที่กำลังอยากเปลี่ยนประตูหลังบ้าน ประตู uPVC คุณภาพดีจาก ส.สุขภัณฑ์ จัดหนักจัดเต็มด้วยสีและดีไซน์ที่ดูโมเดิร์นแบบกำลังดี มาพร้อมความโดดเด่นในเรื่องการกันฝนกันแดด แถมยังปลอดภัยจากปลวกและแมลงทุกชนิด

ราคา 2,500 บาท*

3. Eco-Door ประตูกระจก UPVC รุ่น S1 (เจาะลูกบิด)

ใครต้องการเปลี่ยนลุคบ้านตัวเองให้ดูมีลูกเล่นมากขึ้นต้อง ประตูกระจก uPVC รุ่น S1 จาก Eco-Door ด้วยดีไซน์ที่ผสมผสานกระจกนิรภัย (Tempered Glass) เข้ากับประตู uPVC คุณภาพดี ที่ทั้งแข็งแรงทนทานและป้องกันความชื้นได้เป็นอย่างดี จึงช่วยให้บ้านของคุณดูสวยและโปร่งมากขึ้น

ราคา 2,240 บาท*

4. DDhomesolution ประตู UPVC รุ่น เซาะร่อง สี Tan Mable

ตอบโจทย์สำหรับคนที่กำลังมองหาประตูห้องนอนดีไซน์สวยคุณภาพดีต้องบานนี้ ประตู uPVC สี Tan Mable จาก DDhome Solution ที่ผลิตจากวัสดุ uPVC เกรดเอ มาพร้อมดีไซน์และสีที่ดูสวยทันสมัยลงตัวกับทุกบ้าน หมดปัญหาเรื่องแมลงและความชื้น ซื้อครั้งเดียวสวยไปแบบยาว ๆ

ราคา 2,300 บาท*

5. SCG Home ประตู UPVC รุ่น UNIX สี Honey Oak (เจาะลูกบิด)

บ้านไหนที่ชอบลวดลายไม้แต่ไม่อยากเจอปัญหาเรื่องปลวกกินต้อง ประตู uPVC รุ่น UNIX UP-2C สี Honey Oak จาก SCG Home ด้วยดีไซน์ของประตูที่เลียนแบบลายไม้ได้สวยสมจริง ช่วยให้บ้านดูอบอุ่นขึ้น มาพร้อมคุณสมบัติความแข็งแรงทนทานและดูแลรักษาง่ายสุด ๆ

ราคา 3,000 บาท*

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็คือคำตอบว่า ประตู uPVC คืออะไรและดีจริงหรือไหม ที่น่าจะทำให้หลายคนคลายสงสัยและรู้จักกับสิ่งนี้มากขึ้น ส่วนใครที่สนใจและอยากเปลี่ยนประตูที่บ้านพอดี สามารถเข้ามาเลือกช้อปได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์แหล่งรวมประตู uPVC ไว้หลายยี่ห้อ ช้อปได้ทุกที่ทุกเวลา สะดวกกว่าเพราะไม่ต้องไปเดินเลือกซื้อให้เสียเวลา ส่วนใครอยากได้ไอเดียแต่งบ้านสวย ๆ สามารถเข้ามาดูได้ที่ แอปพลิเคชัน NocNoc เพื่อหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียไว้ทุกแบบเพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านสวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง