• Knowledge

เสื่อปูพื้นแทนพรม คืออะไร ?

  • โดย NocNoc Writer

  • 80

พรมเป็นของตกแต่งบ้านชิ้นหนึ่งที่สวยงาม และช่วยแสดงรสนิยมของเจ้าของบ้านได้ แต่จุดอ่อนของพรม คงหนีไม่พ้นเรื่องของการทำความสะอาด โดยพรมปูพื้นบางชนิดนั้นไม่เหมาะกับผู้ที่เป็นโรคภูมิแพ้ เนื่องจากกักเก็บฝุ่นได้เป็นจำนวนมาก ของแต่งบ้านยุคใหม่อย่าง “เสื่อปูพื้นแทนพรม จึงเป็นของตกแต่งบ้านที่ใช้ทดแทนพรมได้เป็นอย่างดี รวมถึงเหมาะกับเมืองร้อนอย่างประเทศไทยอีกด้วย

ก่อนอื่นมารู้จักกันก่อนว่า “เสื่อปูพื้นแทนพรม” คืออะไร?

เสื่อปูพื้นแทนพรม คือเสื่อที่ผลิตจากส่วนผสมของพลาสติกจึงแข็งแรงกว่าเสื่อทั่วไป และออกแบบให้มีรูปลักษณ์เหมือนกับพรม มักออกแบบด้วยสไตล์โมเดิร์นเข้ากับการตกแต่งบ้านหลากหลาย

ทั้งนี้เนื่องจากพรมเป็นของแต่งบ้านที่ช่วยให้ความอบอุ่นกับเท้า พรมจึงเข้ากับเมืองหนาวได้เป็นอย่างดี แต่เมื่อนำมาใช้ในพื้นที่ที่มีอากาศร้อนชื้นอย่างประเทศไทย พรมจึงเป็นวัสดุแต่งบ้านที่ไม่ตอบโจทย์มากนัก เพราะพรมนั้นดูดซับความชื้น และกักเก็บฝุ่นได้เป็นอย่างดี การใช้เสื่อแทนพรมจึงตอบโจทย์เมืองร้อนมากกว่าพรมทั่วไป

ประโยชน์ของเสื่อปูพื้นแทนพรมมีอะไรบ้าง?

1. เสื่อแทนพรมไม่ดูดซับความชื้น

เนื่องจากเสื่อแทนพรมไม่ได้ผลิตจากเส้นใยผ้า จึงหมดกังวลเรื่องความเปียกชื้น เพราะหากโดนน้ำก็สามารถใช้ผ้าเช็ดออกหรือตากแดดได้สะดวก นอกจากนี้เสื่อแทนพรมก็ยังเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

2. เสื่อแทนพรมไม่กักเก็บฝุ่น และทำความสะอาดง่าย

นอกจากเสื่อแทนพรมจะไม่ดูดซับความชื้นแล้ว ก็ยังไม่กักเก็บฝุ่นรวมถึงทำความสะอาดได้ง่ายมาก เพียงน้ำผ้าชุบน้ำหมาดเช็ดหรือตากในที่โล่งก็ช่วยป้องกันฝุ่นได้แล้ว

3. เสื่อแทนพรมมีรูปแบบ และดีไซน์ที่หลากหลาย

การออกแบบเสื่อแทนพรมนั้นมักออกแบบด้วยสไตล์โมเดิร์นหรือสไตล์ที่ทันสมัย ทำให้เข้ากับการตกแต่งบ้านของคนยุคใหม่ ใช้ได้กับทุกห้องไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอนรวมไปถึงห้องครัว

รู้จักกับเสื่อแทนพรมกันมากขึ้นแล้ว มาดู 5 เสื่อแทนพรมที่ NocNoc.com นำมาแนะนำกันในวันนี้!

แนะนำ 5 เสื่อปูพื้นแทนพรมที่คู่ควรกับบ้านของคุณ

1. เสื่อแทนพรม Mat'r ไซซ์ S ลาย Gingham (Brown)

เริ่มต้นกันที่เสื่อแทนพรม Mat’r ไซซ์ S ลาย Gingham ลายตารางสุดเบสิคสีน้ำตาลเข้มสลับสีน้ำตาลอ่อน ขนาด 90×200 ซม. เป็นเสื่อปูพื้นแทนพรมที่ถักทอแน่นด้วยวัสดุรีไซเคิลคุณภาพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับผู้ที่อยากเพิ่มความคลาสสิคให้กับที่อยู่อาศัยด้วยโทนสีน้ำตาลอันอบอุ่น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องฝุ่น และความสกปรก

2. เสื่อแทนพรม Mat'r ไซซ์ M ลาย Tiles 3D (Classic Black)

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครเสื่อแทนพรม Mat’r ลาย Tiles 3D (Classic Black) ซึ่งเป็นรูปสี่เหลี่ยมพร้อมด้วยสีดำสลับขาวเป็น 3 มิติ สร้างความเป็นเอกลักษณ์ให้กับเจ้าของบ้านได้อีกทั้งยังดูไม่น่าเบื่อแถมยังเป็นมิตรต่อสัตว์เลี้ยงอีกด้วย

ถึงแม้จะมีสีดำแต่ก็หมดกังวลเรื่องคราบฝุ่นหรือขนสัตว์ที่อาจติดอยู่บนผืนพรม เพราะทำความสะอาดง่ายเพียงเช็ดถูตามปกติ เมื่อนำมาจัดคู่กับเฟอร์นิเจอร์แบบต่าง ๆ ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดีเพราะเสื่อมีขนาดใหญ่ถึง 150×240 ซม. 

3. เสื่อแทนพรม Mat'r ไซซ์ M ลาย Indiana (Brown)

เสื่อแทนพรม Mat’r ลาย Indiana (Brown) เสื่อแทนพรมไซซ์ M ขนาด 150×240 ซม. ลวดลายหลากหลายแบบพร้อมเฉดสีน้ำตาลทั้งเข้มและอ่อนสลับกัน โดยถักทอแน่นได้มาตรฐานใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอก ผลิตจากวัสดุคุณภาพจึงหมดกังวลเรื่องสีซีดจาง

โดยลาย Indiana ไซซ์ M ขนาด 150×240 ซม. สีน้ำตาลนี้เหมาะกับการตกแต่งทั้งในห้องนั่งเล่น ห้องนอนก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าอยู่มากขึ้น โดยวางตรงส่วนที่แสงแดดส่องถึงได้เช่นกันเพราะเสื่อแทนพรมรุ่นนี้มีส่วนผสมของตัวป้องกันรังสี UV อยู่ด้วย

4. เสื่อแทนพรม Mat'r ไซซ์ M ลาย Indiana (Classic Black)

ต่อกับอีกลาย Indiana แต่มาในสี Classic Black ลวดลายสัญลักษณ์หลายแบบบนเสื่อผืนเดียวพร้อมสีดำและสีขาวตัดกันอย่างลงตัว ให้บรรยากาศที่ดูทันสมัยแต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่าย เหมาะกับเฟอร์เจอร์หลายสไตล์ โดยตกแต่งได้ทั้งภายใน และภายนอกบ้านหรือคอนโดมิเนียม รวมถึงมีน้ำหนักเบาจึงนำไปใช้นอกสถานที่หรือพกพาไปท่องเที่ยวด้วยได้

5. เสื่อแทนพรม Mat'r ไซซ์ S ลาย Leaves

เสื่อแทนพรม Mat’r ไม่ได้มีเพียงลวดลายและสีสันพื้น ๆ อย่างขาว ดำและน้ำตาลเท่านั้น แต่ก็ยังมีลายที่มีสีสันอย่างลาย Leaves ซึ่งเป็นลายใบไม้สีเขียวหลายเฉดเข้ากันได้อย่างสวยงาม ซึ่งเป็นการออกแบบที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี

ด้วยลวดลายสดชื่นเป็นธรรมชาติทำให้เสื่อแทนพรมลาย Leaves ไซซ์ S ขนาด 90×200 ซม. จึงเข้ากับการตกแต่งในห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องนอน ซึ่งหากแสงแดดส่องถึงแล้วก็จะยิ่งเพิ่มความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ได้มากยิ่งขึ้น

เสื่อปูพื้นแทนพรม ถือเป็นของแต่งบ้านยุคใหม่ที่ตอบโจทย์อากาศร้อนชื้นในประเทศไทยเป็นอย่างมาก เพราะดูแลรักษาง่าย น้ำหนักเบาเคลื่อนย้ายได้ง่าย อีกทั้งยังมีรูปแบบที่ทันสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์คนชอบแต่งบ้านยุคใหม่ สำหรับใครที่สนใจเสื่อ พรม หรือของแต่งบ้าน วัสดุปูพื้นชนิดอื่น ๆ คลิกเข้าไปได้เลยที่ NocNoc.com รับรองได้ว่ามีสินค้าคุณภาพรอให้ทุกคนเข้าไปเลือกสรรอยู่อีกเพียบ

บทความที่เกี่ยวข้อง