• Knowledge

10 ไอเดียสีกระเบื้องยาง SPC แต่งห้องนั่งเล่นที่ใช่กับคุณ?

  • โดย NocNoc Writer

  • 114

กระเบื้องยาง SPC เป็นวัสดุปูพื้นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะกระเบื้องยางลายไม้ เพราะให้ความรู้สึกเหมือนไม้จริงแต่ดูแลรักษาง่ายกว่า นอกจากจะนิยมใช้ปูใน ห้องนอน แล้วก็ยังนำมาแต่งห้องนั่งเล่นได้เช่นกัน โดยพื้น SPC นั้นมีให้เลือกหลากหลายสไตล์ตามความชอบของแต่ละคน ใครที่ยังคิดภาพไม่ออกหรือยังเลือกพื้นห้องนั่งเล่นไม่ได้ NocNoc.com จึงมี 10 ไอเดียเลือกสีพื้นกระเบื้องยาง SPC มาแต่งห้องนั่งเล่นแบบไหนให้ใช่สำหรับคุณ

ห้ามพลาด! 10 ลายกระเบื้องยาง SPC สำหรับปูพื้นห้องนั่งเล่น สีไหนลายไหนจะเข้ากับห้องนั่งเล่นที่ใช่สำหรับคุณ

1. สีพื้นกระเบื้องยาง SPC สีขาว

สำหรับพื้นที่พักผ่อนอย่างห้องนั่งเล่นควรเป็นห้องที่รับแสงได้อย่างเต็มที่ กระเบื้องยาง Greentouch รุ่น Diamond Collection Caramel Distressed Pine สีขาว เป็นกระเบื้องยาง SPC ที่เหมาะสำหรับการตกแต่งที่เน้นความสว่างไสว แสงสว่างส่องเข้าสู่ห้องได้มากทำให้ภาพรวมในห้องดูสบายตามากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นสีขาวสว่างทำให้เห็นลายไม้ได้ชัดเจนและเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันสดใสอีกด้วย

2. สีพื้นกระเบื้องยาง SPC สีเหลืองโทนเข้ม

กระเบื้องยาง Greentouch รุ่น Diamond Collection Indian Cypress สีเหลือง เป็นกระเบื้องยาง SPC ที่มีโทนสีเข้มมากขึ้น และเห็นลายไม้อย่างชัดเจน จึงเหมาะกับการตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้และผ้าม่านสีเอิร์ธโทนที่ทำให้ห้องสว่างสบายตามากขึ้น โดยหากต้องการเพิ่มเอกลักษณ์ก็สามารถเพิ่มที่กำแพงเป็นอิฐบล็อกดังเช่นในรูปก็ทำให้พห้องมีลูกเล่นมากขึ้นได้ สาวกที่ชอบลายไม้ ต้องไม่พลาดกับลายกระเบื้องยางรุ่นนี้ 

3. สีพื้นกระเบื้องยาง SPC สีส้มอ่อน

กระเบื้องยาง Greentouch รุ่น Diamond Collection Sierra Pine เป็นกระเบื้องห้องนั่งเล่นที่มาพร้อมกับโทนสีค่อนข้างสดใสพร้อมลายไม้ที่ชัดเจน จึงเหมาะสำหรับพื้นที่ส่วนรวมของครอบครัวอย่างห้องนั่งเล่น โดยเหมาะกับห้องที่มีแสงสว่างเข้าถึงมากเพราะจะช่วยให้พื้นห้องดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ช่วยสร้างบรรยากาศอันแสนอบอุ่นในครอบครัวได้ 

4. สีพื้นกระเบื้องยาง SPC สีม่วงอ่อน

สำหรับห้องนั่งเล่นพื้นที่จำกัด กระเบื้องยาง Greentouch รุ่น Diamond Collection Senoia Oak สีม่วงอ่อน ถือเป็นวัสดุปูพื้นที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากมีเฉดสีค่อนข้างเข้มและมีลายไม้ชัดเจนเมื่อนำมาตกแต่งคู่กับชั้นวางทีวีแบบ Build-in โดยเลือกใช้โทนสีอ่อนก็ทำให้เข้ากันได้เป็นอย่างดีอีกทั้งเป็นการเพิ่มพื้นที่จัดเก็บของให้มากขึ้นได้อีกด้วย

5. สีพื้นกระเบื้องยาง SPC สีน้ำตาลอ่อน

สำหรับผู้ที่ชอบพื้นลายไม้แบบคลาสสิค และความหรูหรา กระเบื้องยาง Greentouch รุ่น Diamond Collection Historic Krische สีน้ำตาลอ่อน ถือเป็นวัสดุที่ตอบโจทย์อยู่ไม่น้อย เพราะลวดลายไม้ชัดเจนอย่างมากจึงให้ความรู้สึกสุดคลาสสิค เมื่อนำมาตกแต่งคู่กับโต๊ะหรือตู้ไม้ที่มีโทนสีเข้มจึงเสริมสร้างความหรูหราได้ดียิ่งขึ้น

6. สีพื้นกระเบื้องยาง SPC สีน้ำตาลแดง

สำหรับผู้ที่ชอบการตกแต่งอย่างเก๋ไก๋แต่ยังคงไว้ซึ่งความคลาสสิค กระเบื้องยาง Greentouch รุ่น Diamond Collection Rustic Hickory สีน้ำตาลแดง ถือเป็นกระเบื้องยาง SPC ที่ตอบโจทย์อย่างมาก เพราะโทนสีน้ำตาลเหมือนไม้จริงและลวดลายที่ชัดเจนและยังเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันสดใส นอกจากนี้หากนำมาตกแต่งคู่กับภาพวาดหรืองานศิลปะประเภทต่าง ๆ ก็ทำให้ภาพรวมภายในห้องน่าสนใจมากยิ่งขึ้นเป็นการแสดงออกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

7. สีกระเบื้องยาง SPC สีดำ

สำหรับผู้ที่ชอบการตกแต่งแบบหรูหราแต่ต้องการใช้โทนสีเข้มสุดคลาสสิคที่เพิ่มความลึกลับน่าค้นหา ควรเลือกใช้กระเบื้องยาง Greentouch รุ่น Diamond Collection Limed Mocha Oak สีดำ เป็นอีกหนึ่งกระเบื้องยาง SPC ที่ช่วยเพิ่มมิติให้กับห้องเมื่อนำมาปูในห้องสีขาวหรือกำแพงสีโทนอ่อนจึงดูมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น อีกทั้งควรปูในห้องที่แสงเข้าถึงได้มากเพราะการใช้แสงธรรมชาติทำให้พื้นห้องโดดเด่นยิ่งขึ้น

8. สีพื้นกระเบื้องยาง SPC สีเหลือง

สำหรับห้องนั่งเล่นที่มีแสงเข้าได้ไม่มากหรือแสงเข้าได้จำกัดควรเลือกปูพื้นที่มีสีโทนสว่าง กระเบื้องยาง Greentouch รุ่น Diamond Collection Kempas Oak สีเหลือง เมื่อนำมาตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์สีขาว ครีมหรือเทา ก็ทำให้ห้องดูกว้างมากขึ้นได้ อีกทั้งกระเบื้องห้องนั่งเล่นชนิดนี้ยังมีพื้นผิวเป็นเนื้อด้านจึงเดินได้สบายปลอดภัยต่อทุกคนในครอบครัว

9. สีพื้นกระเบื้องยาง SPC สีเผือก

ใครที่ชอบการตกแต่งแบบหรูหราเรียบง่ายโดยใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งสไตล์ยุโรปหากนำมาจับคู่กับพื้นลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นก็จะช่วยให้บรรยาศภายในห้องน่านั่งมากขึ้นอีก ด้วยลายไม้ที่สวยงามและเฉดสีเบจและครีมทำให้พื้นกระเบื้องยาง Greentouch รุ่น Diamond Collection Light white Oak สีเผือก เป็นอีกตัวเลือกที่เหมาะกับตกแต่งสไตล์นี้เพราะเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้หลายโทนสีโดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ไม้ซึ่งช่วยให้ห้องดูหรูหรามากยิ่งขึ้นนั่นเอ

10. สีพื้นกระเบื้องยาง SPC สีน้ำตาลเข้ม

แบบสุดท้ายสำหรับใครที่ชอบห้องนั่งเล่นที่เป็นกันเองแต่ยังดูมีระดับสไตล์บ้านสวน ไม่ควรพลาดกระเบื้องยาง Greentouch รุ่น Diamond Collection Gray Cement สีน้ำตาลเข้ม กระเบื้องยางลายไม้ SPC ลวดลายเหมือนไม้จริงเมื่อนำมาปูคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีสีอ่อนกว่าก็เข้ากันอย่างลงตัว หรือเลือกใช้โซฟาสีสันสดใสก็ช่วยให้ห้องดูสดใสได้มกขึ้นเช่นกัน โดยอาจติดภาพศิลปะร่วมด้วยเป็นการแสดงออกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านนั่นเอง

สรุป

ถึงแม้ว่า 10 ไอเดียเลือกสีพื้นกระเบื้องยาง SPC จะเป็นแนวทางเพิ่มไอเดียแต่งห้องนั่งเล่น แต่นอกจากการออกแบบที่สวยงามแล้วก็อย่าลืมเลือกกระเบื้องยาง SPC ที่มีคุณภาพดีแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้อย่างยาวนาน ที่สำคัญควรเลือกพื้น SPC ที่มาพร้อมระบบ Click-Lock เพื่อที่จะติดตั้งได้อย่างสะดวกอีกด้วย

สำหรับใครที่มองหากระเบื้องยาง SPC คุณภาพดีพร้อมบริการติดตั้งที่ได้มาตรฐาน เพียงเลือกลายพื้นที่ต้องการไว้ในใจแล้วคลิกไปที่ NocNoc.com เราได้รวบรวมสินค้าสำหรับทุกพื้นที่ภายในบ้าน เพื่อให้ทุกคนได้สร้างบ้านในฝันด้วยราคาสบายกระเป๋า

บทความที่เกี่ยวข้อง