• Others

  • Tips&Tricks

10 ชุดโฮมเธียเตอร์ยี่ห้อไหนดี เปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงหนังขนาดย่อม

  • โดย NocNoc Writer

  • 171

Key Takeaways:

  • สำหรับคนชอบดูหนัง ไม่ว่าจะไซไฟ หรือหนังบู๊ และอยากได้ประสบการณ์แบบเต็มอิ่มดังกระหึ่มเหมือนในโรง การมีโฮมเธียเตอร์สักหนึ่งชุดติดบ้านไว้อาจเป็นคำตอบ นอกจากจะดูหนังได้อย่างมีอรรถรสขึ้นแล้ว ยังเป็นของตกแต่งบ้านสุดเก๋ได้อีกด้วย
  • ชุดโฮมเธียเตอร์ในตลาดก็มีหลากหลายยี่ห้อ ขนาด และคุณภาพ ตามงบประมาณ ถ้าอยากจะเลือกให้ตอบโจทย์ ก็ต้องพิจารณาจากขนาดห้องที่จะใช้งาน ระบบเสียงที่ชอบ และงบประมาณที่ตั้งไว้

สำหรับคอหนังพันธุ์แท้ ไม่ว่าจะดูหนังแอคชั่นมันส์ ๆ หรือหนังไซไฟที่บ้าน ก็ต้องมาพร้อมเสียงอลังการแบบจัดเต็ม ใช้แค่ลำโพงตัวเล็ก ๆ เปิดเสียงเบา ๆ คงไม่จุใจแน่ มาเปลี่ยนบ้านให้เป็นโรงหนัง ลองหาตัวช่วยดี ๆ เพิ่มอรรถรสการดูหนังด้วยชุดโฮมเธียเตอร์ดูไหม แต่ถ้ายังไม่รู้ว่าจะเลือกชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ยี่ห้อไหนดี วันนี้ NocNoc มีเทคนิคดี ๆ มาฝาก พร้อมแนะนำสินค้าคุณภาพ เอาใจสายดูหนัง ที่เห็นแล้วอยากจะยกเอามาไว้ที่บ้านกันเลย !

เลือกชุดโฮมเธียเตอร์ควรดูที่อะไรบ้าง

1. เลือกให้เข้ากับขนาดห้อง จะดูหนังแบบไหนก็ครบทุกอรรถรส

ภาพ: ห้องดูหนังในฝัน ขนาดพอเหมาะ

หากต้องการเลือกซื้อชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์สักหนึ่งตัว อย่าลืมนึกถึงขนาดของห้องที่จะใช้งานให้เหมาะสม เพื่อใช้งานได้ถูกใจ

  • ห้องขนาดประมาณ 10 ตร.ม. อย่างหอพัก คอนโดเล็ก ๆ แนะนำเป็นชุดลำโพงขนาดเล็ก 2.0 หรือ 2.1 ระบบเสียงสเตอริโอ ที่ไม่กินพื้นที่มากนัก แต่ก็จัดเต็มได้แล้ว
  • ห้องขนาดประมาณ 15 ตร.ม. ขึ้นไป อาจเลือกเป็นชุดลำโพง 5.1 ระบบเสียงแบบเซอร์ราวด์ มาพร้อมจำนวนลำโพงที่เพิ่มมากขึ้น กระจายเสียงได้สมจริงกว่า 
  • ห้องที่มีพื้นที่ขนาดกลาง ๆ 20 ตร.ม. ขึ้นไป อาจเลือกใช้ชุดลำโพง 7.1 ให้ได้เปลี่ยนบ้านเป็นโรงหนังขนาดย่อม เพิ่มการกระจายของทิศทางเสียงรอบด้าน ด้วยจำนวนลำโพงที่มากกว่าระบบอื่น แต่ก็จะต้องใช้พื้นที่ในการวางตำแหน่งลำโพงมากกว่าแบบอื่น และแน่นอนว่าได้ประสบการณ์ดูหนัง ฟังเพลง เต็มอิ่มครบทุกมิติแน่นอน

2. เลือกระบบเสียงที่ชอบ เพื่อหนังที่ใช่

ภาพ: ใช้เสียงที่ชอบเพิ่มอรรถรส

สิ่งที่ต้องถามตัวเองก่อนเลือกชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์สักชุด คือ ต้องการระบบเสียงอลังการขนาดไหน 

  • ระบบสเตอริโอ อาจตอบโจทย์มือใหม่หัดเริ่มต้น เพราะเป็นระบบเสียงพื้นฐานของชุดโฮมเธียเตอร์ขนาดเล็ก เสียงหนักกำลังพอดี เพียงพอสำหรับสายชิล ๆ ฟังเพลงเบา ๆ
  • ระบบเซอร์ราวด์ กระจายมิติเสียงได้รอบด้าน ทั่วห้อง ทั้งซ้าย ขวา หน้า หลัง จะซีนบู๊ฉากไหนก็ไม่พลาดทุกอรรถรส 
  • ระบบ Dolby Atmos และ DTS : X เหมาะกับสายจัดเต็ม เพราะได้เสียงโอบล้อมสมจริงในแบบ 3 มิติ ทั้งซ้าย ขวา หน้า หลัง บน ล่าง ไปให้สุด ไม่พลาดทุกจุดไคลแม็กซ์ 

3. เลือกให้เข้ากับเงินในกระเป๋า

ภาพ: คำนวณให้งบไม่บานปลาย

เมื่อรู้แล้วว่าจะใช้ชุดโฮมเธียเตอร์ในห้องขนาดเท่าไหร่ และอยากได้ระบบเสียงอลังการแค่ไหน ก็ต้องอย่าลืมดูเงินในกระเป๋า เพื่อให้ได้ชุดเครื่องเสียงที่ถูกใจ แบบที่กระเป๋าไม่ฉีก

  • สายงบน้อยถึงปานกลาง อาจดูเป็นชุดโฮมเธียเตอร์รุ่นมินิ ระบบสเตอริโอ หรือเซอร์ราวด์ ในราคาหลักพัน จนถึงหลักหมื่นต้น ๆ 
  • สายจัดหนัก งบหลักหมื่นก็ไหว หลักแสนก็สู้ อาจเลือกชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ระบบที่จัดเต็มหน่อย อย่างระบบ Dolby Atmos หรือ DTS : X เบสกระหึ่มถูกใจ ไปให้สุด ทุกมิติเสียง

แต่ถ้ายังไม่รู้จะเลือกชุดโฮมเธียเตอร์ยี่ห้อไหนดี วันนี้ NocNoc มีเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์คุณภาพเจ๋ง ๆ เพิ่มประสบการณ์การดูหนังแบบครบรส มาแนะนำให้คุณถึง 10 ยี่ห้อ ไปดูกันเลย ! 

10 ชุดโฮมเธียเตอร์ยี่ห้อไหนดี เสียงกระหึ่ม จะดูหนังหรือฟังเพลงก็ฟิน !

1. ดีไซน์ชิค ๆ ฟังเพลงได้จุใจ กับ Panasonic ชุดโฮมเธียเตอร์รุ่น SC-HT31GJ-K สีดำ

อะไรจะดีไปกว่าการได้นั่งฟังเพลง ดูหนังเรื่องโปรด พร้อมจิบกาแฟชิล ๆ ในห้องนั่งเล่น พร้อมกับชุดโฮมเธียเตอร์ดีไซน์สวย ทันสมัย คุ้มค่าสักชุด อย่าง Panasonic ในรุ่น SC-HT31GJK ด้วยพลังเสียงก้องกังวาล กำลังขับ 80w พร้อมลำโพงซัปวูฟเฟอร์ขนาด 240 x 385 x 320 mm และลำโพงแซทเทิลไลท์ขนาด 127 x 104 x 448 mm ให้คุณเชื่อมต่อทุกเพลงโปรดได้สะดวกด้วยเทคโนโลยีไร้สาย ฟังก์ชั่นครบครัน 

ราคา  2,990 บาท*

2. ถึงตัวจะจิ๋ว แต่เสียงอย่างแจ๋ว กับ Aconatic ชุดมินิโฮมเธียเตอร์รุ่น AN-SP161

เพิ่มอรรถรสในการดูหนังฟังเพลงสุดโปรดของคุณ ด้วยมินิโฮมเธียเตอร์ขนาดกะทัดรัด สำหรับห้องขนาดเล็ก แต่คุณภาพไม่เล็ก แถมประหยัดพื้นที่ กับ Aconatic รุ่น AN-SP161 ลำโพงบลูทูทเวอร์ชั่น 4.2 ในคุณภาพเสียงคมชัดแจ๋ว เบสหนักจัดเต็ม ด้วยพลังขับ 100 วัตต์คู่ขนาบข้าง ดอก 2 นิ้ว ลำโพง Subwoofer พลังขับ 25 วัตต์ ดอก 4 นิ้ว  พร้อมดีไซน์สวย เท่ อินได้ทุกมู้ด ด้วยสีสันของแสงที่เปลี่ยนตามอารมณ์เพลง

ราคา 3,990 บาท*

3. ถูกใจสายชิล กับ Definitive Technology ชุดโฮมเธียเตอร์ ProCinema 600 5.1

เพิ่มประสบการณ์ใหม่ในการดูหนังบู๊แหลก หรือสนุกกับเพลงบีทหนัก ๆ ได้จุใจ ถ้ายังไม่รู้จะเลือกชุดโฮมเธียเตอร์ยี่ห้อไหนดี NocNoc ขอแนะนำ Definitive Technology ProCinema 600 5.1 ชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ระบบเซอร์ราวด์ขนาดเล็ก ฉบับเริ่มต้น ที่คุณภาพไม่เล็ก แถมประหยัดพื้นที่ใช้งาน เหมาะสำหรับห้องเล็กถึงขนาดกลาง ๆ 15 ตร.ม. ขึ้นไป ด้วยลำโพง satellite 4 ตัว และ ProCenter 600 ตัวขับเสียง เทคโนโลยี BDSS ไม่ว่าจะเพลงสไตล์ไหน ก็ได้อรรถรสครบ นุ่ม แน่น ชัดเจนทุกมิติเสียง

ราคา 24,900 บาท*

4. สนุกทุกเรื่อง มันส์ทุกเพลง ด้วย Klipsch ชุดโฮมเธียเตอร์ ลำโพง Bookshelf RP-600M

เติมเต็มห้องดูหนังฟังเพลงของคุณ ด้วยเสียงใส ๆ คมชัด เบสหนัก คุณภาพสูงระดับโรงภาพยนตร์ จาก Klipsch แบรนด์ดังสัญชาติอเมริกัน กับลำโพง Bookshelf รุ่น RP-600M ชุดโฮมเธียเตอร์ ขนาดกะทัดรัด 6.5 นิ้ว 400 วัตต์ พร้อมการออกแบบที่มีเอกลักษณ์ของแบรนด์ ตู้ลำโพงวัสดุ MDF ผิวไม้สีดำ ตัดด้วยดอกลำโพงสีทองแดง จะวางมุมไหนของห้อง ก็ดูทันสมัย โมเดิร์น 

ราคา 22,900 บาท*

5. เสียงเทพ มีสไตล์ กับ Boston ชุดลำโพงโฮมเธียเตอร์ รุ่น CS260II+CS23II+ CS225CII

จะดูหนังแอคชั่น เอฟเฟกต์จัดเต็มแค่ไหนก็เอาอยู่ ด้วยชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ลำโพงระดับเทพ ในดีไซน์สุดโมเดิร์น สวยเท่เข้าคู่ ในคุณภาพคุ้มราคา จาก Boston Acoustics ในชุดมีลำโพงถึง 3 ตัวเข้าชุด ได้แก่ รุ่น CS260II รุ่น CS23II รุ่น CS225CII พร้อมเสน่ห์เฉพาะตัวของ Boston Acoustics ด้วยเบสที่หนักแน่น มีพลัง ถ่ายทอดเสียงได้ละเอียด แม่นยำ พิเศษแถมฟรี MTX TSW10 พร้อมการรับประกันคุณภาพนานถึง 5 ปี

ราคา 29,900 บาท*

6. เสียงใส ดีไซน์ปัง กับ ชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ Tangent X6 + YAMAHA A-S301

สนุกกับทุกการดูหนังฟังเพลงได้แบบไม่มีสะดุด เพิ่มความชิคให้ห้องนั่งเล่น ด้วยดีไซน์สวย เรียบ มินิมอล เข้าคู่กันของชุดโฮมเธียเตอร์จับคู่ลำโพงตั้งพื้น Tangent X6 ขนาดเล็กกะทัดรัด แต่วัสดุทนทานสูง พร้อมพลัง 200 วัตต์ และเครื่องขยายเสียงไฮไฟคอมโพเนนท์ Yamaha A-S301 ด้วยพลังขับสูงถึง 60 + 60 วัตต์ เบสหนักแน่น มวลเสียงชัดเจนทุกมิติ เต็มอิ่ม เลือกสนุกได้หลายโหมด ยังสามารถปรับเสียง Bass และ Treble ได้ตามใจชอบอีกด้วย 

ราคา 39,500 บาท*

7. มันส์จัดเต็ม กับชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ Tangent X6 + ROTEL A11 TRIBUTE

หากมองหาคุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยม อลังการจัดเต็มเกินราคา ขอแนะนำ ชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ Tangent X6 สวยมินิมอล สไตล์สแกนดิเนเวียน เชื่อมต่อสะดวกทุกเวลาด้วยระบบไร้สาย เข้าคู่กับ ROTEL A11 TRIBUTE อินทิเกรตแอมป์ ให้เสียงดังกระหึ่ม เก็บครบทุกรายละเอียดมิติเสียง ไม่ว่าจะดูหนังไซไฟ หรือหนังแอคชั่น ก็เหมือนพาคุณหลุดไปอยู่ในอีกมิติหนึ่ง เป็นชุดโฮมเธียเตอร์ที่จะเปลี่ยนบ้านคุณให้เป็นโรงหนังขนาดย่อมเลย

ราคา 49,900 บาท*

8. สนุกไม่มีสะดุด กับชุดโฮมเธียเตอร์ Q Acoustics Series Cinema Pack 3000i 5.1

หากหลงรักในการฟังเพลงบีทหนัก ๆ และการดูหนังมันส์ ๆ แต่ยังไม่รู้จะเลือกชุดโฮมเธียเตอร์ยี่ห้อไหนดี ขอแนะนำชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ขนาดใหญ่จาก Q Acoustics แบรนด์ที่กวาดรางวัล การันตีคุณภาพลำโพงระดับพรีเมี่ยม ใน Series Cinema Pack 3000i 5.1 Ch ประกอบไปด้วยรุ่น Q3010i Q3050i Q3090i และ Q3060S ในสีวอลนัทสุดคลาสสิคแสนอบอุ่น เบสหนักแน่น ไล่ระดับเสียงได้ดังกระหึ่ม เสียงโทนแหลมก็ไม่บาดหู ถ่ายทอดครบทุกมิติเสียง มาพร้อมการออกแบบตัวตู้ลำโพงที่ลดเสียงสะท้อนและการสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี 

ดีไซน์ตัวลำโพงสวยงาม ทันสมัยทั้งภายในและภายนอก แต่ยังคงกลิ่นอายความคลาสสิคไว้อยู่ จัดวางตำแหน่งในห้องได้ง่าย มินิมอลสุด ๆ เสริมบรรยากาศห้องดูหนังของคุณให้อบอุ่น ขลุกตัวได้ทั้งวันอย่างแน่นอน

ราคา 53,900 บาท*

9. สายวินเทจต้องตำ กับ ชุดโฮมเธียเตอร์ PRO-JECT JUKE BOX E + B&W 607 S2

อินกับทุกท่วงทำนอง จังหวะของเพลงและหนังเรื่องโปรดกับชุดโฮมเธียเตอร์ในสไตล์คลาสสิค ด้วยเครื่องเล่นแผ่นเสียงระดับพรีเมี่ยม PRO-JECT JUKE BOX E มาพร้อมระบบเสียง Hi-Fi เล่นแผ่นเสียงไวนิล หรือสตรีมเพลงจากโทรศัพท์มือถือได้ด้วย Bluetooth ติดตั้งและใช้งานง่าย จับคู่กับลำโพงตั้งโต๊ะ Bowers & Wilkins 607 S2 ที่มาพร้อมพลังเสียงแม่นยำ สมจริง ดีไซน์สวย คลาสสิค เพิ่มกิมมิคให้ห้องนั่งเล่นของคุณได้เป็นอย่างดี

ราคา 46,000 บาท*

10. คอหนังต้อง love กับชุดโฮมเธียเตอร์ Marantz PM-6007 + B&W 606 S2

เปิดมิติเสียงรูปแบบใหม่ในการดูหนังฟังเพลงที่คุณจะต้อง “หลงรัก” ด้วยเครื่องเสียงจาก Marantz PM-6007 พร้อมกำลังขับ 45 x 2 วัตต์ เสียงคุณภาพชัดใส แม่นยำ เบสทรงพลังหนักแน่น ในดีไซน์คลาสสิค มาเป็นชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์ พร้อมลำโพง Bowers & Wilkins 606 S2 ออกแบบเรียบง่าย สไตล์วินเทจ แม้จะขนาดจิ๋ว 6.5 นิ้ว แต่ถ้าพูดถึงเรื่องคุณภาพ ยังคงเก็บครบทุกรายละเอียดเสียง ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน พิเศษแถมฟรี !! สายลำโพง QED Silver Anniversary XT ข้างละ 2m. + QED Gold Plated Banana Plugs 1 ชุด 

ราคา 58,800 บาท*

สำหรับใครที่รักในการดูหนังมันส์ ๆ ฟังเพลงฟิน ๆ อยากสัมผัสประสบการณ์เต็มอิ่มแบบโรงหนังขนาดย่อมในบ้านตัวเอง ชุดโฮมเธียเตอร์ดี ๆ สักหนึ่งชุดน่าจะตอบโจทย์การใช้งานอย่างยิ่ง มาเลือกช้อปกันได้ที่ NocNoc เพราะเรารวมสินค้าในบ้านให้คุณไว้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะลำโพง ชุดเครื่องเสียงโฮมเธียเตอร์คุณภาพดี หรือเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ภายในบ้านอื่น ๆ พร้อมดีลเด็ด ราคาสุดคุ้ม และการรับประกันสินค้า ให้คุณหมดกังวล ช้อปได้อย่างสบายใจหายห่วง

นอกจากนั้นถ้าอยากหาไอเดียแต่งบ้านให้สวย อินเทรนด์ มา ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน NocNoc ได้เลย เพราะเรารวมไอเดียปัง ๆ ไว้ให้แล้วใน Inspiration Feed พร้อม Your Style Quiz ตามหาบ้านสไตล์ที่ตรงใจคุณ แต่งบ้านในฝันและช้อปเพลิน ๆ ได้ทุกที่ ทุกเวลา

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง