• Others

  • Idea&Inspiration

จัดมาให้ 10 รุ่น! กับซาวด์บาร์สุดปังประจำปี 2022

  • โดย NocNoc Writer

  • 144

Key takeaways

  • ถ้าอยากดูหนัง ฟังเพลง หรือเล่นเกมแบบสนุก ๆ ให้เลือกใช้ซาวด์บาร์เพื่อตอบความต้องการ เพราะเป็นลำโพงที่มีทั้งระบบ Dolby Atmos ระบบสเตอริโอ หรือระบบเซอร์ราวด์ ให้คุณภาพเสียงแบบคมชัดจัดเต็ม ช่วยเพิ่มอรรถรสให้ทุความบันเทิงสนุกมากยิ่งขึ้น
  • คุณภาพเสียงที่ไร้ที่ติจากซาวด์บาร์นั้น ถูกออกแบบมาในรูปทรงที่ทันสมัย และมีขนาดกะทัดรัด ไม่เป็นตู้ลำโพงขนาดใหญ่เหมือนรุ่นเก่า ๆ นอกจากการจะมอบความบันเทิงแบบจัดเต็มแล้ว ก็ยังใช้เป็นของแต่งบ้านสุดโมเดิร์นได้อีกด้วย

สายรักในเสียงดนตรีต้องการฟังเพลงสุดโปรดได้อย่างไพเราะ เก็บทุกรายละเอียดได้ชัดเจน ต้องไม่พลาดกับไอเทมสุดเจ๋งอย่าง Soundbar หรือลำโพงซาวด์บาร์ที่มาให้ขนาดกะทัดรัด ดีไซน์เรียบหรูสุดทันสมัย แต่ให้เสียงคมชัดรอบทิศทาง ช่วยเติมเต็มทุกความบันเทิงให้ได้อรรถรสสุดฟิน และถ้าใครที่สงสัยว่าจะซื้อซาวด์บาร์ยี่ห้อไหนดี วันนี้ NocNoc มีคำตอบให้ พร้อมกับแนะนำซาวด์บาร์สุดฮิตในปี 2022 ทั้ง 10 ยี่ห้อ ที่ไม่ว่าใครก็ต้องมีไว้ติดบ้าน

แนะนำซาวด์บาร์ 10 อันดับยอดนิยมประจำปี 2022

1. Polk Audio Soundbar Bluetooth รุ่น Signa S2

ถ้าถามว่าซาวด์บาร์ยี่ห้อไหนดีมีคุณภาพ? Polk คงต้องเป็นหนึ่งในคำตอบของหลายคนแน่ ๆ ยิ่งรุ่น Signa S2 ที่ให้เสียงดังรอบทิศทางจากระบบ Dolby Surround พร้อมซับวูฟเฟอร์แบบไร้สายที่ให้เสียงเบสทุ้ม ๆ แน่น ๆ เติมความมันให้ทั้งหนัง เพลง หรือเกมสนุกมากยิ่งขึ้น แถมยังเชื่อมต่อกับทีวีหรือสมาร์ทโฟนได้ด้วยบลูทูธ ใช้งานสะดวกแบบไม่ต้องต่อสายเลย

2. Bose Smart Soundbar 900

ฟังเพลงแบบฟิน ๆ ให้เหมือนมีดนตรีสดมาเล่นอยู่ในบ้าน ด้วยซาวด์บาร์จาก Bose ที่รองรับได้ทั้ง Alexa และ Google Assistant ทำให้มีฟังก์ชันสุดพิเศษอย่างการสั่งการด้วยเสียงพูด ให้คุณได้เปิดปิดหรือเพิ่มลดเสียงเพลงแบบง่าย ๆ ไม่ต้องเอื้อมหยิบรีโมตหรือลุกไปกดปุ่มที่ซาวด์บาร์เอง แถมยังมีระบบเสียง Dolby Atmos ช่วยเปิดประสบการณ์ให้ได้สัมผัสกับเสียงคุณภาพดีมากกว่าเคย

3. Sonos ลำโพง Arc

มาดูหนังฟังเพลงแบบให้ได้อรรถรสจัดเต็ม ด้วยลำโพง Soundbar จาก Sonos รุ่น Arc ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Dolby Atmos ให้เสียงคุณภาพดีมากที่สุด แถมยังล้ำไปอีกขั้นเพราะมีฟังก์ชัน Voice Control สามารถควบคุมและสั่งการให้ซาวด์บาร์ตัวนี้ทำงานได้ด้วยเสียงพูด หรือจะสั่งการผ่านแอปพลิเคชันก็ได้เช่นกัน 

ถ้ากำลังมองหาลำโพงไว้ใช้ดูหนังหรือฟังเพลง ขอแนะนำซาวด์บาร์รุ่นนี้ เพราะนอกจากจะให้คุณภาพเสียงระดับพรีเมี่ยมแล้ว ยังมาพร้อมกับดีไซน์ที่ทันสมัย ด้วยรูปทรงกระบอกแนวนอนแบบเรียบ ๆ วางไว้หน้าทีวีก็ดูเข้ากันอย่างกลมกลืน สามารถใช้เป็นของแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นได้อีกด้วย

4. Samsung Soundbar รุ่น HW-Q950A

สายเกมมิ่งห้ามพลาด ขอแนะนำซาวด์บาร์ที่ตอบโจทย์การเล่นเกมอย่าง Samsung Soundbar รุ่น HW-Q950A ที่มี Game Mode Pro และระบบเสียง Dolby Atmos ช่วยให้เกมเมอร์ทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์สุดสนุก ทั้งคุณภาพเสียงที่คมชัดระดับพรีเมี่ยม จากลำโพง 11 ช่องทางพร้อมซับวูฟเฟอร์ให้เสียงเบสแน่น ๆ ที่ดังกระหึ่มรอบทิศทาง เพิ่มความสมจริงให้ทุกคนได้หลุดเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในเกม

5. Bowers And Wilkins Formation Bar Black Wireless Soundbar

เปลี่ยนบ้านให้กลายเป็นโรงหนังสุดหรู ด้วยลำโพง Soundbar สุดปังจาก Bower And Wilkins ที่มีระบบเสียงระดับโฮมเธียเตอร์และสเตอริโอความละเอียดสูงถึง 96/24 บิต ไม่ว่าจะหนังบู๊ แอคชั่น ไซไฟ มิวสิคเคิล หรือหนังแนวไหน ๆ ก็ดูได้แบบเต็มอิ่มเสียงชัดเหมือนยกโรงหนังมาไว้ที่บ้าน

และที่ต้องแนะนำซาวด์บาร์ยี่ห้อนี้ ก็เพราะดีไซน์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ที่ออกแบบให้มีลวดลายอยู่บนตัวลำโพงเมื่อดูไกล ๆ จะเป็นเหมือนคลื่นที่พริ้วไหว ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย พร้อมใช้โทนสีดำและทอง ไม่ว่าจะตั้งไว้มุมไหนก็ช่วยยกระดับให้บ้านดูดี สวยหรูแบบลักซ์ชัวรี่สุด ๆ ไปเลย

6. KLIPSCH ลำโพง Soundbar Cinema 400

หลายคนคงถามว่าซื้อซาวด์บาร์ยี่ห้อไหนดี? หนึ่งในคำตอบนั้นจะต้องมีชื่อของ KLIPSCH อย่างแน่นอน โดยเฉพาะรุ่น Cinema 400 ที่ให้เสียงในระบบสเตอริโอ 2.1 มาพร้อมไดรเวอร์แบบพิเศษจัดเต็ม คุณภาพเสียงคมชัด แถมยังเชื่อมต่อบลูทูธกับสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ให้เพลิดเพลินกับเสียงดนตรีใช้งานแบบไร้สาย ตอบโจทย์ทุกความบันเทิงในยามว่าง ให้ทั้งสนุกแบบจัดเต็มหรือได้ผ่อนคลายในเสียงดนตรีสุดไพเราะ

7. B&O Soundbar รุ่น Beosound Stage

สร้างอรรถรสให้คุณอินกับทุก ๆ ความบันเทิง ด้วยเทคโนโลยี Dolby Atmos ให้เสียงคมชัดรอบทิศทาง จากลำโพง Soundbar คุณภาพดีอย่าง B&O รุ่น Beosound Stage ที่เหมาะสำหรับการใช้งานร่วมกับทีวี ไม่ว่าจะดูหนัง ซีรีส์ ฟังเพลง หรือเล่นเกม  มาพร้อมกับดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมที่มีความเรียบง่าย เสริมด้วยไม้ลายธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เข้ากับห้องสไตล์ Japandi ได้อย่างลงตัว พร้อมแต่งบ้านให้สวยดูดีไม่เหมือนใคร แถมยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก ถ้าไม่แนะนำซาวด์บาร์ยี่ห้อนี้ก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว

8. Yamaha Soundbar YSP-2700

หนึ่งในลิสต์ 10 อันดับ ‘ซาวด์บาร์ยี่ห้อไหนดี’ จะไม่พูดถึงลำโพงจาก Yamaha ได้ยังไง!  ด้วยดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมสีดำ เสริมให้ห้องนั่งเล่นมีบรรยากาศที่เรียบหรูและโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น จะดูหนังเรื่องโปรดหรือเปิดเพลงชิลล์ ๆ ผ่านซาวด์บาร์ ก็สนุกและได้อรรถรสแบบจัดเต็มแน่นอน

จะเปิดเพลงเพราะ ๆ ในดินเนอร์คืนพิเศษ หรือจะปาร์ตี้สนุก ๆ ให้จัดเต็มแบบสุดเหวี่ยงก็ไม่ต้องกังวล ด้วยลำโพง Soundbar รุ่นนี้มีเทคโนโลยี Digital Surround Projector ให้เสียงที่สมจริงแบบรอบทิศทาง เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดพรีเมี่ยม เติมความสุขให้ทุกกิจกรรมสนุก และประทับใจไม่รู้ลืม

9. Bestisan Series SQ03

สร้างห้องดูหนังสไตล์มินิมอลไว้ในบ้านได้แบบง่าย ๆ ด้วยการแต่งห้องและใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีขาว พร้อมเลือกซาวด์บาร์จาก Bestisan ที่ออกแบบมาให้เป็นสีดำเรียบ ๆ ดีไซน์บางเฉียบสุดโมเดิร์น มาในขนาดกะทัดรัด แต่จัดเต็มไปด้วยคุณภาพเสียงที่นุ่มแน่น เพราะมีซับวูฟเฟอร์ให้เสียงเบสดังกระหึ่ม พร้อมให้ใช้งานผ่านบลูทูธแบบไม่ยุ่งยาก ช่วยเติมเต็มช่วงเวลาดี ๆ ให้สมบูรณ์แบบ

10. Harman Kardon Soundbar รุ่น SB20

จบครบใน 1 เดียว ทั้งดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ และเล่นเกม ด้วยลำโพง Soundbar จาก Harman/Kardon รุ่น ENCHANT 1300 ให้เสียงที่คมชัดและคุณภาพดีแบบพรีเมี่ยม พร้อมระบบ MultiBeam เสียงดังกระหึ่มรอบทิศทาง มาพร้อมดีไซน์ทรงสี่เหลี่ยมขอบโค้งมน ให้ความรู้สึกนุ่มนวลเข้ากับเสียงอันไพเราะ สร้างบรรยากาศให้บ้านสวยดูดีแบบไม่เหมือนใคร

สำหรับคนที่รักเสียงเพลงหรือใครที่อยากได้ลำโพงคุณภาพดีมาใช้ ลำโพงซาวด์บาร์ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่ตอบโจทย์อย่างมาก โดยสามารถเข้าไปเลือกชมสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc ซึ่งได้รวบรวมซาวด์บาร์และลำโพงคุณภาพดีไว้มากมาย และยังมีเฟอร์นิเจอร์หรือของแต่งบ้านอื่น ๆ อีกหลายอย่าง พร้อมมีดีลพิเศษราคาสุดประหยัดให้ช้อปได้อย่างสบายกระเป๋า นอกจากนี้ใครที่อยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านสวย ๆ เข้าไปโหลดแอปพลิเคชั่น NocNoc ได้เลย มีฟีเจอร์ Your Style Quiz เพื่อค้นหาสไตล์แต่งบ้านที่ตรงใจและ Inspiration Feed ให้เห็นการแต่งบ้านหลากหลายไอเดีย พร้อมช้อปแบบเพลิน ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง