• Idea&Inspiration

แต่งบ้านสไตล์ Organic Modern ในพื้นที่จำกัด สำหรับคนชอบจัดสวน

  • โดย NocNoc Writer

  • 307

NocNoc สรุปให้

  • การแต่งบ้านสไตล์ Organic Modern คือ การผสมผสานความเรียบง่ายตามสไตล์โมเดิร์น เข้ากับสีสันและลวดลายธรรมชาติตามสไตล์ออร์แกนิก ซึ่งเป็นสไตล์การแต่งบ้านสุดฮิตของชาวคอนโดหรือชาวทาวน์โฮม ที่ไม่ได้มีพื้นที่มากพอในการทำสวนในบริเวณบ้านของตัวเอง
  • การตกแต่งบ้านสไตล์ออร์แกนิกโมเดิร์น จะต้องเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงเรียบง่าย, สีสันต้องอยู่ในสไตล์เอิร์ธโทน และต้องผลิตจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อเสริมความสดชื่นและความผ่อนคลายให้ถึงขีดสุด

อยากแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นให้ดูไม่ซ้ำไม่จำเจกับคนอื่น ต้องลองจัดบ้านสไตล์ Organic Modern ซึ่งเป็นสไตล์ที่เหมาะกับคนชอบจัดสวนหรือคนรักต้นไม้สุด ๆ และนอกจากจะช่วยเพิ่มบรรยากาศสดชื่น ๆ ได้แล้ว ยังช่วยให้สมาชิกในบ้านรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย วันนี้ NocNoc เลยจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับการตกแต่งบ้านสไตล์ Organic Modern เทรนด์แต่งบ้านแบบใหม่แบบสับที่ถูกใจทุกคนแน่นอน

การแต่งบ้านสไตล์ Organic Modern คืออะไร?

ภาพ: การแต่งบ้านสไตล์ Organic Modern

“ เนรมิตความเรียบง่ายที่แสนผ่อนคลาย ”

เป็นสไตล์การแต่งบ้านของคนชอบจัดสวน เพราะเป็นสไตล์ที่ผสมผสานความเรียบง่ายตามสไตล์โมเดิร์น เข้ากับสีสันและลวดลายธรรมชาติ ๆ ตามสไตล์ออร์แกนิก ที่พอมาอยู่รวมกันแล้วลงตัวแบบเพอร์เฟกต์สุด ๆ  ทำให้การตกแต่งบ้านสไตล์ Organic Modern นี้เริ่มฮอตฮิตในบรรดาชาวคอนโดหรือชาวทาวน์โฮมที่ไม่ได้มีพื้นที่มากมายในการทำสวนภายในบ้านของตัวเอง แต่ยังอยากให้บ้านเต็มไปด้วยความสดชื่น จึงต้องพึ่งพาสไตล์การแต่งบ้านแบบนี้นั่นเอง

เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Organic Modern ต้องเป็นยังไง?

1. รูปทรงต้องเรียบง่าย

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์สไตล์ Organic Modern

หลายคนชอบบอกว่ายิ่งน้อยยิ่งมาก ซึ่งถ้าอยากแต่งบ้านตัวเองให้ดู Organic Modern มากขึ้น จะต้องเลือกดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ให้เรียบง่ายเข้าไว้ เพื่อให้ทุกอย่างดูลงตัวเข้ากันง่ายมากขึ้น แถมเวลาที่เอาทุกอย่างมารวมไว้ในที่เดียวกันแล้ว จะไม่มีชิ้นไหนโดดเด่นขึ้นมาเกินหน้าเกินตาเพื่อนอย่างแน่นอน

2. สีสันต้องเอิร์ธโทน

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์ Organic Modern

แน่นอนว่าความออร์แกนิกก็ต้องมาพร้อมกับสีเอิร์ธโทน ไม่ว่าจะเป็น สีเขียว สีน้ำตาล หรือสีฟ้า ซึ่งเป็นสีที่ช่วยให้คนในบ้านรู้สึกผ่อนคลายและสบายใจทุกครั้งที่อยู่บ้าน โดยจะต้องพยายามเลือกโทนสีเฟอร์นิเจอร์ที่สว่างเข้าไว้ จึงจะเหมาะกับสไตล์แต่งบ้านแบบ Organic Modern สุด ๆ

3. วัสดุต้องธรรมชาติ

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์ออร์แกนิกโมเดิร์น

อยากได้ฟีลลิงนั่งอ่านหนังสืออยู่ในสวนหลังบ้านก็ต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ อย่างเฟอร์นิเจอร์ไม้ เพราะสามารถสร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลายได้จริง ด้วยสีสันที่อบอุ่นและลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ ดังนั้น ถ้าใครอยากได้บ้านหรือคอนโดสไตล์นี้จะต้องเน้นไปที่เฟอร์นิเจอร์ไม้ จึงจะตอบโจทย์ที่สุด

หลังจากที่ทุกคนได้รู้ลักษณะของเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Organic Modern กันไปแล้ว ก็ถึงเวลาสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ด้วย 5 ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ออร์แกนิกโมเดิร์นในพื้นที่จำกัด ที่ทั้งสวยปังแถมยังผ่อนคลายแบบสุด ๆ

5 ไอเดียแต่งบ้านสไตล์ Organic Modern ในพื้นที่จำกัด

1. ห้องนั่งเล่น สีขาวนวลสบายตา

ภาพ: ห้องนั่งเล่นสไตล์ Organic Modern

สำหรับใครที่อยู่คอนโดแล้วรู้สึกว่าพื้นที่ค่อนข้างน้อย ไม่อยากให้เข้ามาแล้วรู้สึกอึดอัด ต้องเลือกทาสีห้องด้วยสีขาวนวล ที่ไม่ขาวและไม่เหลืองจนเกินไป แถมยังช่วยให้บรรยากาศในห้องนั่งเล่นดูโปร่งโล่งและสว่างขึ้นมาก เพิ่มความออร์แกนิกแบบปัง ๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์เรียบ อย่างโต๊ะกลาง โต๊ะข้าง และอาร์มแชร์

เพิ่มความอบอุ่นในห้องนั่งเล่นด้วย 3 Plus LED โคมไฟตั้งโต๊ะ รุ่น Cozy Home มาพร้อมรูปทรงที่ดูเรียบง่ายแบบสุด ๆ จึงเหมาะกับการเอามาตกแต่งเพิ่มลูกเล่นแบบเบา ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศที่แสนจะอบอุ่น

จุดเด่นโดนใจของไอเทมนี้

  • โคมทำจากผ้าลินินและฐานทำจากไม้จริง
  • ดีไซน์มินิมอลแมตช์ง่าย
  • ขนาดกว้าง 21 และสูง 36 ซม.

ราคา 950 บาท*

2. ห้องนอน ผ่อนคลายด้วยเฟอร์ฯ ไม้

ภาพ: ห้องนอนสไตล์ Organic Modern

ใครนอนหลับยากเพราะมีความเครียดสะสมมาตลอดทั้งวัน ต้องลองเปลี่ยนการตกแต่งห้องนอนให้เป็นสไตล์ Organic Modern ดู โดยเน้นที่การเลือกใช้เฟอร์ฯ ไม้เป็นหลัก เพราะจะช่วยสร้างความผ่อนคลายได้ดี เสริมด้วยต้นไม้จริงไซซ์จิ๋วหรือไซซ์กลาง จะช่วยให้บรรยากาศดูน่านอนมากขึ้น แถมยังนอนหลับสบายและง่ายขึ้นอีกด้วย

อยากได้พื้นที่วางของในห้องนอนเพิ่มต้อง โต๊ะข้างเตียงไม้สัก ที่ถูกออกแบบอย่างประณีตโดยชาวเชียงใหม่ พิถีพิถันในทุกขั้นตอนการทำ ช่วยสร้างความละมุนด้วยวัสดุหวายดีเทลสวย เหมาะมาก ๆ กับการเอามาแต่งในห้องนอนสไตล์ Organic Modern

จุดเด่นโดนใจของไอเทมนี้

  • ทำจากไม้สัก แข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน
  • มาพร้อมช่องเก็บของขนาดใหญ่ 1 ช่อง
  • ขนาดกว้าง 48 ยาว 48 และสูง 60 ซม.

ราคา 3,321 บาท*

3. ห้องทำงาน สบายสายตาด้วยต้นไม้จิ๋ว

ภาพ: ห้องทำงานสไตล์ Organic Modern

สาย Work From Home หลายคนอาจชอบเจอปัญหาความเครียดสะสม เนื่องจากไม่ค่อยได้ออกไปไหน ต้องลองเพิ่มพื้นที่สีเขียวในโซนนั่งทำงาน สามารถเลือกใช้ได้ทั้งต้นไม้จริงและต้นไม้ปลอม ซึ่งสีเขียวที่มาจากต้นไม้จะช่วยให้มนุษย์เรารู้สึกผ่อนคลาย พร้อมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีมากยิ่งขึ้น

อยากแต่งห้องทำงานให้ดูน่านั่งทำงานมากขึ้นต้อง Cozybrown พรมกลมถักขนาดใหญ่ ที่ช่วยเพิ่มความน่ารักและทำให้ห้องทำงานดูเกาหลีเกาใจแบบสุด ๆ สามารถวางตกแต่งบริเวณใต้โต๊ะทำงานได้ เพื่อให้เวลานั่งทำงานจะสัมผัสได้ถึงความสบายและรู้สึกดีสุด ๆ

จุดเด่นโดนใจของไอเทมนี้

  • เพิ่มลูกเล่นด้วยดีเทลลายหวาย
  • พู่สีขาวช่วยให้โซนนั่งทำงานดูผ่อนคลายมากขึ้น
  • มาพร้อมขนาดกว้างมากถึง 80 ซม.

ราคา 990 บาท*

4. ห้องน้ำ ดีเทลสวยด้วยกระเบื้อง

ภาพ: ห้องน้ำสไตล์ Organic Modern

ใครอยากตกแต่งห้องน้ำให้ดูสวยปังเหมือนห้องน้ำที่รีสอร์ทดัง ๆ ต้องลองเปลี่ยนกระเบื้องผนังในห้องน้ำให้มีลวดลายมากขึ้น อาจจะเลือกเป็นกระเบื้องโมเสคสีเอิร์ธโทน หรือกระเบื้องลายหินอ่อนยอดฮิต ก็สวยไม่แพ้กัน และสามารถเสริมความสดชื่นด้วยต้นไม้ปลอมขนาดกำลังดี เพื่อสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ในห้องน้ำของคุณ

เบื่อห้องน้ำแบบเดิม ๆ อยากเพิ่มดีเทลให้น่าสนใจต้อง Pimarn ต้นมะกอกดำปลอม มาพร้อมความสูงกำลังดี ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป เหมาะกับการเอาไปวางแต่งในห้องน้ำแบบสุด ๆ เพราะทำจากวัสดุที่ทนความชื้นได้เป็นอย่างดี แถมยังประหยัดเวลาเพราะไม่ต้องดูแลรักษาเหมือนต้นไม้จริงอีกด้วย

จุดเด่นโดนใจของไอเทมนี้

  • มาพร้อมดีไซน์และโทนสีที่ให้ความรู้สึกเหมือนต้นไม้จริง
  • ผลิตจากวัสดุที่แข็งแรง เนื้อเหนียว และทนความชื้นได้ดี
  • ขนาดสูง 120 ซม.

ราคา 1,161 บาท*

5. ระเบียง เพิ่มพื้นที่นั่งพักผ่อน

ภาพ: ระเบียงสไตล์ Organic Modern

เบื่อกับวิวเดิม ๆ ในห้องนั่งเล่น อยากออกมานั่งเล่นบริเวณระเบียงคอนโด ต้องหาซื้อโต๊ะพับหรืออาร์มแชร์มาตกแต่งเพิ่มเติม เพื่อทำเป็นที่นั่งพักผ่อนบริเวณระเบียงห้อง โดยจะต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ เพื่อให้ลงตัวกับสไตล์ Organic Modern เสริมด้วยต้นไม้จริงหรือต้นไม้ปลอมขนาดต่าง ๆ จะช่วยให้ระเบียงห้องเราดูสดใสและผ่อนคลายมากขึ้นเป็นกอง

อยากนั่งอ่านหนังสือพร้อมดูวิวสวย ๆ ที่ระเบียงต้อง INDEX LIVING MALL ชุดโต๊ะอาหารสนาม มาพร้อมดีไซน์มินิมอลที่ตอบโจทย์สไตล์การแต่งบ้านแบบ Organic Modern พิเศษด้วยลวดลายไม้ที่ดูอบอุ่นแบบสุด ๆ

จุดเด่นโดนใจของไอเทมนี้

  • คุณภาพดีแข็งแรงทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน
  • ขนาดโต๊ะกว้าง 60 ยาว 60 และสูง 70 ซม.
  • ขนาดเก้าอี้กว้าง 40 ยาว 35 และสูง 44 ซม.

ราคา 2,190 บาท*

ทั้งหมดนี้ คือ การแต่งบ้านสไตล์ Organic Modern ในพื้นที่จำกัด สำหรับคนชอบจัดสวน ที่น่าจะพอเป็นแนวทางและสามารถสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ในการแต่งบ้านสไตล์นี้มากขึ้น และสำหรับคนที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์คุณภาพดี ราคาโดนใจ สามารถเข้ามาเลือกช้อปได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ช้อปง่ายได้ทุกเวลาในราคาสุดคุ้ม ด้วยโค้ดส่วนลดที่จัดเต็มตลอดทั้งเดือน ช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการช้อปในราคาที่ถูกกว่าที่อื่น

ส่วนใครอยากหาแรงบันดาลใจในการรีโนเวทบ้าน ต้องรีบโหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียแต่งบ้านไว้ทุกสไตล์ ช่วยให้เพื่อน ๆ มีบ้านสวยถูกใจเหมือนในฝัน เพราะเรื่องการแต่งบ้านและสไตล์การแต่งบ้าน ไม่สามารถเลือกแทนกันได้จริง ๆ ต้องมาเลือกเองที่ NocNoc แอปพลิเคชันแต่งบ้านสำหรับคนทุกวัย

  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ
  • มีสินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนํา
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • มีบริการงานช่างครบวงจร จัดเต็มทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง