• Knowledge

มัดรวม 5 ต้นไม้ในออฟฟิศ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

  • โดย NocNoc Writer

  • 1.1K

NocNoc สรุปให้

  • การปลูกต้นไม้ในออฟฟิศมีข้อดีหลากหลายด้าน ทั้งช่วยฟื้นฟูความสนใจและอารมณ์, ช่วยให้พนักงานอารมณ์ดีขึ้น, ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน, ช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ และช่วยเสริมดวงชะตา
  • ต้นไม้ฟอกอากาศในออฟฟิศ แต่ละชนิดมีรูปร่างลักษณะและการดูแลรักษาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่ง 5 ต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูกในออฟฟิศ ประกอบไปด้วย ต้นเสน่ห์จันทร์แดง, ต้นเศรษฐีเรือนใน, ต้นพลูด่าง, ต้นลิ้นมังกร และต้นเดหลี

หลายคนเริ่มเห็นเทรนด์การปลูกต้นไม้ในออฟฟิศกันมากขึ้น เพราะนอกจากจะเป็นไอเทมที่ดีที่เหมาะกับการเอามาแต่งออฟฟิศแล้ว ยังมีข้อดีและประโยชน์ต่าง ๆ อีกมากมาย วันนี้ NocNoc เลยจะมาแชร์ข้อมูลว่าทำไมหลายคนถึงแนะนำให้ปลูกต้นไม้ในออฟฟิศ พร้อมป้ายยา 5 ต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูกในออฟฟิศแบบสุด ๆ

ทำไมหลายคนถึงแนะนำให้ปลูกต้นไม้ในออฟฟิศ?

1. ช่วยฟื้นฟูความสนใจและอารมณ์

ภาพ: ต้นไม้ในออฟฟิศ

เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเจอปัญหาเวลาที่ต้องนั่งทำงานหน้าคอมนาน ๆ หรือต้องโฟกัสอะไรบางอย่างนาน ๆ แล้วทำให้สมองเหนื่อยล้าจนเกิดเป็นความเครียดสะสม จนทำให้ร่างกายต้องการฟื้นฟูความสนใจเพื่อลดความเครียดที่เกิดขึ้น ซึ่งมีงานวิจัยหนึ่งได้ออกมาบอกว่า การดูรูปต้นไม้สีเขียว ๆ เพียง 40 วินาที ก็ช่วยให้สมองผ่อนคลายได้แล้ว นี่เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมในออฟฟิศจึงควรปลูกต้นไม้

2. ช่วยให้พนักงานอารมณ์ดีขึ้น

ภาพ: ต้นไม้ปลูกในออฟฟิศ

พนักงานบางคนเวลาเครียดมาก ๆ ต้องดูคลิปตลก ๆ หรือกินของที่ชอบถึงจะอารมณ์ดีขึ้น ซึ่งอาจทำได้ไม่สะดวกเท่าไรเวลาอยู่ที่ทำงาน แต่เราสามารถช่วยให้พนักงานอารมณ์ดีขึ้นได้ง่าย ๆ ด้วยการเพิ่มต้นไม้ในออฟฟิศ เพราะงานวิจัยจากญี่ปุ่นได้สำรวจมาแล้วว่า พนักงานที่มีต้นไม้อยู่บนโต๊ะทำงานจะเครียดน้อยกว่าพนักงานที่ไม่มีต้นไม้บนโต๊ะทำงาน

3. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ภาพ: ต้นไม้ในออฟฟิศ

แน่นอนว่าถ้าพนักงานอารมณ์ดีไม่มีความเครียด ยังไง ๆ ก็มีประสิทธิภาพในการทำงานแบบเกินร้อย ดังนั้นไม่ว่าจะมีต้นไม้ฟอกอากาศอยู่ตามมุมต่าง ๆ ในออฟฟิศ หรือจะมีต้นไม้ไซซ์เล็ก ๆ วางอยู่บนโต๊ะทำงานของพนักงานทุกคน ก็เป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้จริง ๆ ดังนั้นทุกบริษัทควรหาทางเพิ่มพื้นที่สีเขียวในออฟฟิศ เพื่อเป็นผลดีกับทั้งพนักงานและตัวบริษัทเองด้วย

4. ช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์

ภาพ: ต้นไม้ฟอกอากาศในออฟฟิศ

ออฟฟิศหลาย ๆ แห่งเป็นพื้นที่ปิด อย่างบริษัทที่อยู่ตามตึกสูง ๆ ที่ไม่สามารถเปิดหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ เหมาะมาก ๆ กับการปลูกต้นไม้ในออฟฟิศ เพราะต้นไม้จะช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์สดชื่นได้ โดยเฉพาะต้นไม้ฟอกอากาศที่สามารถดูดสารพิษที่ปนเปื้อนอยู่ในอากาศ เพื่อเปลี่ยนให้เป็นอากาศบริสุทธิ์ก่อนที่จะปล่อยออกมานั่นเอง

5. ช่วยเสริมดวงชะตา

ภาพ: ต้นไม้ปลูกในออฟฟิศ

ใคร ๆ ก็รู้ว่าคนไทยยืนหนึ่งเรื่องสายมูอยู่แล้ว ไม่ว่าจะทิศทางการจัดโต๊ะทำงานหรือการตกแต่งออฟฟิศ ก็ล้วนมีผลตามหลักฮวงจุ้ยด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งในปัจจุบันก็มีต้นไม้มงคลหลายชนิดที่นอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศที่สดชื่นได้แล้ว ยังช่วยเสริมให้ดวงชะตาของบริษัทและพนักงานโดดเด่นและรุ่งโรจน์ตาม ๆ กันไปอีกด้วย

หลังจากที่ทุกคนได้รู้แล้วว่าข้อดีของการปลูกต้นไม้ในออฟฟิศนั้นมีอะไรบ้าง ก็ตามมาดู 5 ต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูกในออฟฟิศ เพื่อช่วยให้ทุกคนทำงานอย่างมีความสุขมากขึ้น

5 ต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูกในออฟฟิศ

1. ต้นเสน่ห์จันทร์แดง สดชื่นแบบมินิมอล

ออฟฟิศไหนอยากได้ต้นไม้ที่ยังคงความมินิมอลอยู่ต้อง ต้นเสน่ห์จันทร์แดง ที่เป็นหนึ่งในต้นไม้ในร่มที่ฮิตมาก ๆ ด้วยจำนวนใบที่มีไม่เยอะ แถมยังมาพร้อมใบขนาดใหญ่ที่มีรูปทรงคล้ายกับหัวใจ จึงช่วยทำให้บรรยากาศบริเวณนั้นผ่อนคลายขึ้นเป็นกอง

ราคา 129 บาท*

2. ต้นเศรษฐีเรือนใน พลิ้วไหวยืนหนึ่ง

ความพลิ้วไหวของใบไม้ก็ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี ต้นเศรษฐีเรือนใน เป็นต้นไม้ที่เหมาะกับการปลูกในออฟฟิศ ด้วยใบสีเขียวสดที่ตัดกับลายสีขาวเหลืองบริเวณกลางใบ ช่วยสร้างบรรยากาศสดชื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยดูดซับสารพิษและผลิตออกซิเจนในอากาศได้อีกด้วย

ราคา 250 บาท*

3. ต้นพลูด่าง ไม้เลื้อยยอดฮิต

ใครเบื่อต้นไม้ตั้งพื้นในกระถางธรรมดา ๆ ต้องลองปลูก ต้นพลูด่าง เพราะพลูด่างเป็นไม้เลื้อยที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นให้กับที่ทำงานได้เป็นอย่างดี จะปล่อยให้ห้อยระย้าลงมาจากเพดานหรือทำระแนงไม้ให้เลื้อยก็สวยไปอีกแบบ

ราคา 16 บาท*

4. ต้นลิ้นมังกร ดูแลง่ายไม่ยุ่งยาก

อยากหาต้นไม้ฟอกอากาศในออฟฟิศแต่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลต้อง ต้นลิ้นมังกร เพราะเป็นต้นไม้ในออฟฟิศที่ทั้งปลูกง่ายและดูแลง่าย จะเป็นคนมือเย็นหรือมือร้อนก็รอดหมด เพียงแค่วางน้องไว้ใกล้ ๆ หน้าต่างเพื่อให้ได้รับแสงในช่วงกลางวัน และรดน้ำวันละครั้งก็เพียงพอแล้ว แถมยังมาพร้อมสีเขียวเหลืองที่ช่วยให้ที่ทำงานมีชีวิตชีวามากกว่าที่เคย

ราคา 190 บาท*

5. ต้นเดหลี มีชีวิตชีวาสุด ๆ

ต้นไม้ในออฟฟิศสีเขียวธรรมดา ๆ อาจจะยังโดนใจไม่พอต้องลอง ต้นเดหลี ที่เป็นหนึ่งในไม้ดอกไม้ประดับสุดฮิต รูปร่างหน้าตาคล้ายกับดอกหน้าวัว แต่มาพร้อมกลีบดอกสีขาวและเกสรสีเหลือง ซึ่งเป็นต้นไม้ที่สามารถดูดซับสารพิษที่ปะปนอยู่ในอากาศได้หลายชนิด จึงช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ได้เป็นอย่างดี

ราคา 450 บาท*

NocNoc for Business สินค้าราคาส่ง ซื้อเยอะยิ่งคุ้ม

สำหรับบริษัทไหนที่ต้องการปลูกต้นไม้เพิ่มในออฟฟิศ หรืออยากได้โต๊ะทำงาน เก้าอี้ทำงาน ดีไซน์สวย ๆ ราคาดี ๆ สามารถใช้บริการ NocNoc for Business ที่จัดเต็มสินค้าราคาส่ง ยิ่งซื้อเยอะเท่าไรก็ยิ่งคุ้มเท่านั้น

  • มีสินค้าให้เลือกมากมาย มาพร้อมสไตล์ที่หลากหลาย เลือกได้ตามความต้องการ
  • ตัดสินใจเลือกซื้อได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ด้วยฟังก์ชันเปรียบเทียบราคาสินค้า
  • วางแผนการเงินได้ล่วงหน้า เพราะมีราคาและโปรโมชันบอกไว้ชัดเจน

ทั้งหมดนี้คือ 5 ต้นไม้ในออฟฟิศที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมบอกข้อดีของการปลูกต้นไม้ในออฟฟิศ สำหรับใครที่กำลังมองหาต้นไม้สวย ๆ ราคาโดนใจ สามารถเข้ามาเลือกช้อปได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ช้อปง่ายได้ทุกเวลาในราคาสุดคุ้ม ด้วยโค้ดส่วนลดที่จัดเต็มตลอดทั้งเดือน ช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการช้อปในราคาที่ถูกกว่าที่อื่น

ส่วนใครอยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านบ้าน ต้องรีบโหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียแต่งบ้านไว้ทุกสไตล์ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านสวยถูกใจเหมือนในฝัน เพราะเรื่องการแต่งบ้านและสไตล์การแต่งบ้าน ไม่สามารถเลือกแทนกันได้จริง ๆ ต้องมาเลือกเองที่ NocNoc แอปพลิเคชันแต่งบ้านสำหรับคนทุกวัย

  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ
  • มีสินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนํา
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • มีบริการงานช่างครบวงจร จัดเต็มทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง