• Tips&Tricks

ต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้านมีข้อดีอะไร? ทำไมหลายคนชอบใช้

  • โดย NocNoc Writer

  • 901

NocNoc สรุปให้

  • ต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้านมีข้อดีหลายอย่าง ทั้งดูแลง่ายกว่าต้นไม้จริง, เคลื่อนย้ายสะดวก, ทำความสะอาดง่าย, สวยงามไม่แพ้ต้นไม้จริง, อายุการใช้งานยาวนาน, ตกแต่งได้ทุกมุมของบ้าน, มีให้เลือกหลากหลายแบบ และประหยัดเวลาการดูแล
  • โดยเทคนิคการแต่งบ้านด้วยต้นไม้ปลอมให้สวยปังนั้น สามารถวางไว้ได้หลากหลายพื้นที่ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น มุมห้องที่มีพื้นที่ว่าง, ระเบียงห้องนอนหรือห้องทำงาน, ชั้นวางต้นไม้หรือชั้นวางของ รวมถึงบนโต๊ะต่าง ๆ ทั้งโต๊ะกลาง โต๊ะกินข้าว และโต๊ะทำงาน

อยากแต่งบ้านให้ดูสดชื่นมากขึ้น แต่เป็นคนมือร้อนปลูกต้นไม้อะไรก็ตายตลอด ๆ คงถึงเวลาต้องพึ่งพาไอเทมเจ๋ง ๆ อย่างต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้าน เพื่อเสกให้บ้านดูน่าอยู่มากขึ้น วันนี้ NocNoc เลยจะมาบอกข้อดีและประโยชน์ของการแต่งบ้านด้วยต้นไม้ปลอม พร้อมแชร์ 5 ต้นไม้ปลอมแต่งบ้านยอดฮิตที่ใครไม่อยากตกเทรนด์ต้องมี

ต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้าน มีข้อดีอะไรบ้าง?

ภาพ: ต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้าน

ภาพ: ต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้าน

หลายบ้านที่กำลังอยากแต่งบ้านให้ดูมีชีวิตชีวาและสดชื่นมากขึ้น แต่ดันมีไลฟ์สไตล์ที่ยุ่งตลอดเวลาและไม่น่าจะมีเวลาดูแลต้นไม้จริง แต่ก็ยังลังเลว่าจะซื้อต้นไม้ปลอมมาแต่งบ้านดีไหม เราจึงขอรวบรวมข้อดีในการใช้ต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้านว่ามีอะไรบ้าง เผื่อจะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจกันง่ายขึ้น

  • ดูแลง่ายกว่าต้นไม้จริง ใครเคยปลูกต้นไม้เองจะรู้เลยว่ามันยากแค่ไหน เพราะต้องคอยรดน้ำ ใส่ปุ๋ย และพาไปโดนแดดบ้าง ไม่งั้นอาจจะตายได้ แต่สำหรับต้นไม้ปลอมแต่งบ้านนั้นไม่จำเป็นต้องประคบประหงมเลยแม้แต่น้อย
  • เคลื่อนย้ายสะดวก เนื่องจากต้นไม้ปลอมเป็นไอเทมแต่งบ้านน้ำหนักเบา จะย้ายจากมุมห้องด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง หรือจะยกไปวางชั้น 2 ของบ้านก็สะดวกสุด ๆ ต่างจากต้นไม้จริงที่ค่อนข้างหนัก ทำให้ย้ายลำบากกว่ามาก
  • ทำความสะอาดง่าย ด้วยการใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ เช็ดเวลาที่มีฝุ่นเกาะสะสม ต่างจากต้นไม้จริงที่ชอบมีคราบดินกองอยู่บริเวณรอบกระถาง ซึ่งต้องยกต้นไม้ขึ้นก่อนถึงจะทำความสะอาดได้

 

ภาพ: ต้นไม้ปลอมแต่งบ้าน

  • สวยงามไม่แพ้ต้นไม้จริง ด้วยความฮอตฮิตของต้นไม้ปลอม ทำให้คนผลิตเริ่มพัฒนาและออกแบบต้นไม้ปลอมให้ดูสมจริงมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ลวดลาย สีสัน รวมถึงวัสดุที่เอามาใช้ จนหลายคนเริ่มแยกไม่ออก
  • อายุการใช้งานยาวนาน ต้นไม้ปลอมยังไงก็ไม่มีวันตาย ถึงแม้จะปล่อยทิ้งไว้หลายเดือนโดยไม่ดูแลก็ยังอยู่ในสภาพเดิม เพราะส่วนมากต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้านจะทำจากพลาสติกที่แข็งแรงและเหนียวสุด ๆ
  • ตกแต่งได้ทุกมุมของบ้าน จะวางไว้มุมห้อง กลางห้อง ริมหน้าต่าง หรือตรงระเบียง ก็ได้หมด เพราะต้นไม้ปลอมไม่จำเป็นต้องวางในที่ที่โดนแดดเหมือนต้นไม้จริง จึงสามารถวางไว้ตรงไหนในบ้านก็ได้

 

ภาพ: แต่งบ้านด้วยต้นไม้ปลอม

  • มีให้เลือกหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะอยากได้ต้นไม้ชนิดไหนก็มีหมด โดยเฉพาะต้นไม้ฮิต ๆ ที่คนชอบเอามาแต่งบ้านกัน ทั้งต้นส้ม ต้นกระบองเพชร ต้นลิ้นมังกร ต้นไทรใบสัก และต้นมอนสเตอร่า แถมยังเลือกขนาดได้ตามต้องการอีกด้วย
  • ประหยัดเวลาการดูแล ด้วยไลฟ์สไตล์สุดยุ่งของคนในยุคนี้ ที่จะต้องออกไปทำงาน ออกไปกินข้าวกับเพื่อน สุดสัปดาห์ก็ต้องไปเที่ยวต่างจังหวัด ทำให้ไม่ค่อยมีเวลาดูแลอะไรเยอะแยะ การแต่งบ้านด้วยต้นไม้ปลอมเลยเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยประหยัดเวลาไปได้มากเลยทีเดียว

 

เทคนิคแต่งบ้านด้วยต้นไม้ปลอม วางตรงไหนได้บ้าง?

1. มุมห้องว่าง ๆ ช่วยให้บ้านดูลงตัวกว่าเดิม

ภาพ: ต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้าน

ใครรู้สึกว่าบ้านตัวเองยังโล่งเกินไป ให้ลองซื้อต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้านไปวางตรงมุมห้องว่าง ๆ ดู จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศภายในบ้านที่เปลี่ยนไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ เพราะต้นไม้ปลอมจะช่วยสร้างฟีลลิงความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

2. ระเบียงห้อง เอาไว้นั่งเล่นได้แบบชิล ๆ

ภาพ: ต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้าน

เห็นรูประเบียงสวย ๆ ตามโซเชียลมีเดีย แล้วก็อยากจะแต่งระเบียงห้องตัวเองให้ดูดีแบบนั้นบ้าง ก็สามารถลองซื้อต้นไม้ปลอมแบบที่ตัวเองชอบไปวางตกแต่งที่ระเบียงดู พร้อมเสริมด้วยชุดโต๊ะสนามดีไซน์เก๋ ๆ ก็จะได้ระเบียงเริ่ด ๆ ไว้นั่งจิบกาแฟอ่านหนังสือแล้ว

3. ชั้นวางต้นไม้ ดูเป็นระเบียบแถมยังสดชื่น

ภาพ: ต้นไม้ปลอมแต่งบ้าน

เหมาะกับบ้านที่ไม่ได้มีพื้นที่เหลือเยอะแยะ แต่ยังอยากแต่งบ้านด้วยต้นไม้ปลอมอยู่ ก็สามารถเลือกต้นไม้ปลอมขนาดเล็กมาวางไว้ตามชั้นวางของ ชั้นวางหนังสือ หรือจะซื้อชั้นวางต้นไม้มาโดยเฉพาะเลยก็ได้เหมือนกัน ซึ่งนอกจากจะประหยัดพื้นที่แล้ว ยังทำให้บ้านดูสดชื่นมากขึ้นอีกด้วย

4. บนโต๊ะต่าง ๆ ช่วยเพิ่มความสบายตา

ภาพ: ต้นไม้ปลอมแต่งบ้าน

ใครรู้สึกว่าอยากได้ไอเทมดี ๆ ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายและสบายสายตามากขึ้น ก็สามารถซื้อต้นไม้ปลอมไซซ์เล็กมาวางบนโต๊ะต่าง ๆ ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกลาง โต๊ะกินข้าว หรือโต๊ะทำงาน แทนการวางแจกันดอกไม้ได้เลยหรืออาจจะเอามาวางไว้ข้าง ๆ กันก็ได้

5 ต้นไม้ปลอมแต่งบ้านยอดฮิต เสกบ้านสวยสดชื่นสมใจ

1. OrientalFineArt ว่านหางจระเข้ปลอม น่ารักจับใจ

ใครกำลังอยากได้ต้นไม้ปลอมไปแต่งโต๊ะทำงานเวลา Work From Home ต้อง OrientalFineArt ว่านหางจระเข้ปลอม ที่อยู่ในแก้วใสทำให้สามารถมองเห็นหินกรวดสีน้ำตาลที่อยู่ด้านใน พร้อมแซมด้วยกุหลาบหินสีเขียวที่ช่วยให้ดูน่าสนใจมากขึ้น

ราคา 337.75 บาท*

2. Pimarn ไม้เลื้อยพลูด่างปลอม ดูมีชีวิตชีวา

ใครรู้สึกว่าต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้านที่อยู่ในกระถางตั้งพื้นแบบเดิม ๆ ยังไม่โดนใจต้อง Pimarn ไม้เลื้อยพลูด่างปลอม ที่มาพร้อมความยาวประมาณ 75 ซม. จึงสามารถวางไว้บนชั้นวางของได้แบบสบาย ๆ เพิ่มความเก๋ด้วยกระถางอลูมิเนียม

ราคา 175.75 บาท*

3. VG ลิ้นมังกรปลอม 45 ซม. แต่งเติมสีสันให้บ้าน

เหมาะกับคนที่อยากแต่งบ้านให้ดูสดใสมากขึ้นต้อง VG ลิ้นมังกรปลอม 45 ซม. เพราะนอกจากเขาจะมาพร้อมสีเขียวที่ดูสดชื่น ยังแซมด้วยสีเหลืองที่ทำให้รู้สึกมีชีวิตชีวามากกว่าเดิม แถมยังมาพร้อมกระถางหวายที่ดูมินิมอลแบบสุด ๆ

ราคา 399 บาท*

4. Pimarn ต้นส้มปลอม 90 ซม. เพิ่มความมงคล

บ้านไหนทำธุรกิจและเป็นสายมูต้อง Pimarn ต้นส้มปลอม 90 ซม. เพราะเชื่อกันว่าต้นส้มจะช่วยให้ธุรกิจมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง มีเงินไหลเข้ามาแบบไม่ขาดสาย กระตุ้นยอดขายได้เป็นอย่างดี แถมสีสันของลูกส้มยังช่วยให้บ้านดูสดใสมากขึ้นอีกด้วย

ราคา 693.5 บาท*

5. Pimarn ต้น Bird Of Paradise ปลอม มินิมอลสุด ๆ

ต้นไม้สุดฮิตที่ไม่มีไม่ได้แล้ว Pimarn ต้น Bird Of Paradise ปลอม เป็นไอเทมที่เจอบ่อยมากตามคาเฟ่ต่าง ๆ เพราะเป็นต้นไม้ที่มีความมินิมอลในตัวเอง พิเศษตรงสีของใบที่มีทั้งเฉดสีเข้มและเฉดสีอ่อน ซึ่งช่วยสร้างลูกเล่นให้กับบ้านได้ดี

ราคา 1,320.5 บาท*

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ คือ ข้อมูลเกี่ยวกับต้นไม้ปลอมตกแต่งบ้านว่ามีข้อดีอะไร ทำไมใคร ๆ ก็ชอบเอามาใช้แต่งบ้าน พร้อมแชร์เทคนิคการแต่งบ้านด้วยต้นไม้ปลอมว่าต้องวางตรงไหนถึงจะปัง สำหรับใครที่กำลังมองหาต้นไม้ปลอมแต่งบ้านคุณภาพดี ราคาโดนใจ สามารถเข้ามาเลือกช้อปได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์ช้อปง่ายได้ทุกเวลาในราคาสุดคุ้ม ด้วยโค้ดส่วนลดที่จัดเต็มตลอดทั้งเดือน ช่วยให้ทุกคนเพลิดเพลินกับการช้อปในราคาที่ถูกกว่าที่อื่น

ส่วนใครอยากหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้าน ต้องรีบโหลดแอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือ เพื่อหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz และฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียแต่งบ้านไว้ทุกสไตล์ ช่วยให้เพื่อน ๆ มีบ้านสวยถูกใจเหมือนในฝัน เพราะเรื่องการแต่งบ้านและสไตล์การแต่งบ้าน ไม่สามารถเลือกแทนกันได้จริง ๆ ต้องมาเลือกเองที่ NocNoc แอปพลิเคชันแต่งบ้านสำหรับคนทุกวัย

  • มี AI ช่วยเลือกสินค้าได้ตามสไตล์ที่คุณต้องการ
  • มีสินค้าเรื่องบ้านให้เลือกเยอะกว่า 500,000 รายการ จากหลากหลายร้านค้าชั้นนํา
  • ช้อปง่ายตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดส่งทั่วไทย
  • มีบริการงานช่างครบวงจร จัดเต็มทั้งบริการทำความสะอาด ซ่อมบำรุง ติดตั้ง และตกแต่ง

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง