• Tips&Tricks

  • Knowledge

7 เคล็ดลับเลือกเคาน์เตอร์ครัวคอนโด ฟังก์ชันแน่น ห้องดูไม่อึดอัด

  • โดย NocNoc Writer

  • 125

Key Takeaways

  • ถึงจะเป็นคอนโดห้องเล็กที่มีพื้นที่จำกัด แต่ก็ยังออกแบบห้องครัวให้เข้ากับการใช้งานได้ โดยคำนึงถึงส่วนที่ทำอาหาร ส่วนที่ใช้จัดเก็บของ ไปจนถึงการเลือกวัสดุต่าง ๆ และไฟส่องสว่าง ที่ช่วยให้โซนครัวดูกว้างขึ้น มองแล้วสบายตากว่าเดิม
  • เคล็ดลับเลือกเคาน์เตอร์ครัวคอนโดและตู้แขวนผนังให้ตอบโจทย์ทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ครัวสำเร็จรูป เลือกติดตู้แขวนผนัง ใช้ซิงก์หลุมเดียว เปลี่ยนตู้เป็นหน้าบานเปิดโล่ง ใช้หน้าบานเคาน์เตอร์แบบเรียบ ๆ ปิดผิวให้มันเงา และติดไฟส่องสว่างให้มากขึ้น เพียงเท่านี้ก็จะช่วยประหยัดที่ แถมทำอาหารได้เต็มที่กว่าเดิมด้วย

เวลาออกแบบครัว จะนึกถึงตอนทำอาหารอย่างเดียวก็คงไม่ได้ เพราะต้องมีส่วนที่ไว้เก็บของ ไหนจะเครื่องปรุง ไหนจะอุปกรณ์ต่าง ๆ ถ้าเคาน์เตอร์และตู้เก็บของมีที่น้อยไปคงไม่ดีแน่ ยิ่งถ้าเป็นคอนโดห้องเล็ก ที่มีที่จำกัด คงดูรก ของวางระเกะระกะไปหมด แล้วจะเลือกเคาน์เตอร์ครัวคอนโดอย่างไรให้เก็บของได้ตามใจ แต่ไม่กินพื้นที่เยอะ วันนี้ตาม NocNoc ไปดูเคล็ดลับดี ๆ กันได้เลย รับรองว่าช่วยประหยัดที่ไปได้เยอะ แถมยังใช้งานได้แบบเต็มที่

7 เคล็ดลับเลือกเคาน์เตอร์ครัวคอนโดอย่างไรให้ประหยัดพื้นที่ยิ่งกว่าเดิม

1. เลือกครัวสำเร็จรูปสำหรับคอนโด แบบที่ชอบได้เลย ไม่ต้องคิดอะไรมาก

“ครัวสำเร็จรูปคอนโด ออกแบบมาพร้อมใช้ วางแล้วลงล็อกพอดี”

สายชอบทำอาหารแต่งบน้อย อยากได้เคาน์เตอร์คอนโดแบบคุ้ม ๆ ทางออกที่ง่ายที่สุด คือ ครัวสำเร็จรูปคอนโดที่ออกแบบมาพร้อมใช้งาน ราคาถูกแถมสะดวกสบาย เพียงวัดพื้นที่ที่คอนโด เลือกแบบที่พอดี ก็นำไปติดตั้งได้เลยทั้งชุด ส่วนใหญ่จะมีทั้งเคาน์เตอร์ครัว และตู้เก็บของมาพร้อมกัน หรืออาจจะมีเตาแก๊ส และซิงก์ล้างจานมาเสริมให้ด้วย แล้วแต่แบบที่เลือก สำหรับช่องเก็บของภายใน ก็เลือกได้ตามรูปแบบที่ตอบโจทย์ที่สุดได้ จะเครื่องครัว เครื่องปรุง ก็เก็บได้ไม่มีปัญหา 

 ราคา 20,900 บาท*

2. ย้ายของไปเก็บบนผนัง ทั้งประหยัดที่ จะหยิบของก็สะดวก

“เลือกตู้เก็บของแขวนผนัง เก็บของใช้ได้แบบจุก ๆ เหลือที่ไว้วางอย่างอื่นได้อีก”

พูดถึงทริคที่ช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องแล้ว ตู้ติดผนังเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่หลายคนคิดถึง เพราะช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บได้แบบจุก ๆ โดยไม่ต้องกลัวว่าจะทำให้ห้องคับแคบ แถมเวลาจะหยิบใช้ของก็สะดวก ไม่ต้องก้มให้เมื่อยหลัง นอกจากตู้แล้วก็เสริมด้วยตะขอเกี่ยวติดผนัง ไว้แขวนตะหลิว ทัพพี ผ้าเช็ดมือ ประหยัดที่ได้อีกเพียบ แถมเวลาจะใช้ทำอาหารก็สะดวกสุด ๆ

ราคา 4,890 บาท*

3. ใช้ซิงก์หลุมเดียว เหลือที่บนเคาน์เตอร์ไว้ทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ

“ซิงก์ล้างจานแบบหลุมเดียว ดีเทลเล็ก ๆ ที่ช่วยประหยัดที่ได้อีกเยอะ”

ด้วยพื้นที่ที่จำกัด ไม่ว่าตรงจุดไหนก็ต้องใช้ให้คุ้มค่า กินที่ให้น้อยที่สุด  เมื่อได้เคาน์เตอร์ครัวคอนโดที่ถูกใจแล้ว อย่าลืมเลือกใช้ซิงก์ล้างจานแบบหลุมเดียวก็พอ ทำให้เหลือพื้นที่อีกเพียบ เวลาเตรียมอาหารก็สบายมากขึ้น ไม่ต้องกลัวอาหารจะตกพื้นเลอะเทอะไปหมด หรือถ้าที่ไม่พอจริง ๆ ก็ใช้ไม้พาดทับซิงก์เป็นการเพิ่มพื้นที่ใช้งานก็ได้เช่นกัน

ราคา 4,250 บาท*

4. ใช้ตู้หน้าบานเปิดโล่ง เปลี่ยนครัวให้ดูโล่ง โปร่ง ดูไม่ตัน

“เก็บของเต็มที่ ครัวดูไม่มืดทึบ แถมยังได้แต่งห้องไปในตัว”

ถ้ากลัวว่าใช้ตู้บานปิดแล้วทำให้โซนเคาน์เตอร์ครัวคอนโดดูตัน ๆ ทึบ ๆ ลองเปลี่ยนมาใช้ตู้แบบบานเปิด หรือจะเป็นชั้นวางของติดผนังก็ได้ โดยอย่าลืมเลือกให้แมทช์กับเคาน์เตอร์ครัว และถ้าเลือกขวดเครื่องปรุงชิค ๆ จัดวางดี ๆ รับรองดูแล้วเหมือนของแต่งห้องอีกชิ้นหนึ่งแน่นอน

ราคา 15,500 บาท*

5. หน้าบานเคาน์เตอร์เรียบ ๆ ดูโมเดิร์น แถมทำอาหารได้สะดวก

“เปลี่ยนหน้าบานเป็นแบบเรียบ ๆ ใช้งานสะดวก เจ็บตัวน้อยกว่าเดิม”

เคยไหมเวลาที่เดินอยู่ใกล้ ๆ เคาน์เตอร์ครัวคอนโดแล้วขาหรือมือไปกระแทกกับมือจับตรงหน้าบานเคาน์เตอร์ ดูเหมือนจะไม่เป็นไร แต่เจ็บไม่น้อยเลยทีเดียว เวลาทำอาหารเลยไม่ค่อยสะดวก ต้องคอยระวัง ลองเปลี่ยนจากหน้าบานเคาน์เตอร์ทั่วไปที่ใช้กัน มาเป็นหน้าบานแบบเรียบ ๆ แทน แต่นี้ก็ช่วยลดอุบัติเหตุ แถมยังดูโมเดิร์นยิ่งกว่าเดิมด้วย

ราคา 13,110 บาท*

6. ผิว Gloss ต้องมา ทั้งหรูหรา แถมยังดูแลได้แบบสบาย ๆ

“หน้าบานผิว Gloss มันเงามีเอกลักษณ์ แถมยังทำความสะอาดง่าย”

สายแฟแต่พื้นที่น้อย อยากจะได้ครัวที่ไม่เหมือนใคร จะทำใหญ่ไปเดี๋ยวอึดอัดเกิน ลองใช้ตู้แขวนหรือเคาน์เตอร์ครัวคอนโดที่ปิดผิวแบบ Gloss หรือพื้นผิวที่มันวาว นอกจากจะดูชิค ๆ แล้ว ก็ยังสะท้อนเงาในห้อง ทำให้ครัวดูกว้างขึ้น แถมพื้นผิวแบบนี้ก็ยังทำความสะอาดคราบสกปรกออกได้ง่ายกว่าผิวด้านด้วย 

ราคา 4,990 บาท*

7. ติดไฟใต้ตู้แขวนผนัง มองเห็นอาหารชัดเจน ครัวเด่นกว่าเดิม

“ไฟส่องสว่างช่วยให้ครัวดูกว้างยิ่งกว่าเดิม”

ถึงจะได้ครัวสำเร็จรูปคอนโดหรือเคาน์เตอร์ครัวคอนโดที่ตอบโจทย์ทุกจุด แต่ถ้าโซนทำอาหารมืดไป จะทำอาหารทีก็คงลำบาก แถมดีไม่ดีจะโดนมีดบาดเป็นอันตรายด้วย แต่จะวางโคมไฟบนเคาน์เตอร์ก็กินที่แย่ ลองใช้โคมไฟติดผนังติดไว้ใต้ตู้แขวน โดยอย่าลืมเลือกดีไซน์กะทัดรัด ยิ่งเป็นแนวยาวได้ยิ่งดี เพราะจะส่องสว่างได้ทั่วถึง ทำให้ครัวดูกว้างขึ้นตามไปด้วย จะทำอาหารตอนไหนก็สะดวก หิวมื้อดึกก็ไม่เป็นปัญหา

ราคา 2,949 บาท*

ใครกำลังแต่งคอนโด หรือมีแพลนรีโนเวทคอนโด อย่าลืมนำ 7 เคล็ดลับเลือกเคาน์เตอร์ครัวคอนโดที่ NocNoc นำมาฝากในวันนี้ไปใช้กัน ถ้าไม่รู้จะไปเลือกซื้อครัวสำเร็จรูปคอนโดที่ไหนดี คลิกเข้ามาได้เลยที่ NocNoc เราได้รวบรวมสินค้าคุณภาพหลายสไตล์ จะครัวสไตล์ญี่ปุ่น โมเดิร์น มินิมอล หรือคลาสสิก ก็มีสินค้ารอให้ทุกคนกลับไปช้อปแต่งบ้านกัน พร้อมด้วยช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ ที่จะช่วยติดตั้งสินค้า และรีโนเวทคอนโดให้แบบปัง ๆ โดยไม่ต้องกลัวปัญหาช่างทิ้งงาน เพราะทีมงานของเราพร้อมให้คำปรึกษาและให้ความช่วยเหลือตลอดการทำงาน

ถ้ายังไม่มีไอเดีย ไม่ต้องกังวล! เพราะเราได้รวบรวมไอเดียแต่งห้องครัวสุดชิคไว้ให้ทุกคนแล้ว ในแอปพลิเคชัน NocNoc ด้วย Inspiration Feed จะแต่งห้องไหน ๆ ก็มีไอเดียดี ๆ เป็นแรงบันดาลใจ ตั้งแต่ห้องนั่งเล่นไปจนถึงห้องพระเลยทีเดียว แต่ถ้าไม่แน่ใจว่าสไตล์ไหนเป็นพิเศษ ฟีเจอร์ Your Style Quiz ก็พร้อมเป็นตัวช่วยคัดเลือกสไตล์ที่ใช่มาให้แล้ว ที่สำคัญถูกใจสินค้าชิ้นไหนก็ช้อปได้เลยบนแอปทุกที่ ทุกเวลา พร้อมจัดส่งถึงบ้าน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง