• Tips&Tricks

6 เตียงพับได้ น่าใช้งาน เคลื่อนที่สะดวก ให้การพักผ่อนเป็นเรื่องสบาย

  • โดย NocNoc Writer

  • 708

เตียงพับได้ เฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนให้ง่ายยิ่งขึ้น ที่หลาย ๆ บ้านควรมีติดไว้ใช้งาน เพราะนอกจากจะมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย เช่น เป็นได้ทั้งเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อนระหว่างวัน ใช้เป็นเตียงเสริมสำหรับนอนพักผ่อน หรือในวันที่มีแขกมาเยี่ยมเยือนที่บ้านแล้ว เตียงพับเก็บได้ ยังเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยให้กับบ้านโดยเฉพาะบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยน้อย หรือคอนโดมิเนียม 

เตียงพับได้ คืออะไร?

ภาพ: เตียงนอนพับได้

เตียงพับเก็บได้ คือ เตียงนอนที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานเพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายทั้งในเรื่องของพื้นที่ภายในบ้านที่มีอย่างจำกัด และฟังก์ชันการใช้งานที่เน้นความสะดวกในการเคลื่อนย้าย น้ำหนักเบา และมีขนาดกะทัดรัด รองรับน้ำหนักได้ดี สมาชิกทุกคนในครอบครัวสามารถใช้งานได้ ซึ่งคุณภาพของเตียงนอนพับเก็บได้ นั้นขึ้นอยู่กับความต้องการและการเลือกใช้งานของแต่ละบ้าน

7 เหตุผลที่ต้องเลือกใช้งาน เตียงนอนพับได้

1. เคลื่อนย้ายสะดวกใช้งานง่าย

ภาพ: ล้อที่ติดตั้งมากับเตียงนอนพับได้

เรื่องความสะดวกสบายในการเคลื่อนย้าย คือ จุดเด่นอันดับแรกของเตียงนอนพับได้ที่ทำให้หลาย ๆ ครอบครัวเลือกซื้อมาใช้งานเลยก็ว่าได้ เพราะเตียงบางรุ่นมาพร้อมล้อ พร้อมที่ล็อกล้อ สามารถเคลื่อนย้ายไปวางตั้งใช้งานได้ทั้งในห้องนั่งเล่น ห้องนอน และห้องทำงาน โดยไม่ต้องเป็นกังวลในเรื่องการติดตั้งใช้งานเหมือนกับเตียงนอนทั่ว ๆ ไป

2. ประหยัดพื้นที่ใช้สอยในการจัดเก็บให้เป็นระเบียบ

เตียงนอนพับเก็บได้ จะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยเมื่อไม่ต้องการใช้งาน โดยเฉพาะกับบ้านที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก หรือคอนโดมิเนียม ซึ่งเตียงพับได้นั้นเมื่อพับเก็บเข้าที่จะมีขนาดเล็กลงถึง 1 ใน 3 ของขนาดเตียง จึงทำให้มีพื้นที่ใช้สอยเหลือสำหรับทำกิจกรรมอื่น ๆ หรือวางเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งเพิ่มเติม

3. ใช้สำหรับเป็นเตียงเสริม

ภาพ: เตียงพับได้ สำหรับใช้เป็นเตียงเสริมภายในห้องนอน

บางครั้งเตียงขนาด 5 – 6 ฟุต ก็ไม่เพียงพอสำหรับรองรับครอบครัวที่มีสมาชิกเพิ่ม แต่ด้วยพื้นที่ใช้สอยภายในห้องนอนที่มีขนาดจำกัด การเลือกซื้อเตียงทั่ว ๆ ไป มาวางตั้งคงไม่เหมาะสม เตียงนอนพับได้ จึงกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการพักผ่อน หรือใช้เป็นเตียงเสริมสำหรับสมาชิกในครอบครัว หรือแขกที่มาพักอาศัยที่บ้านชั่วคราว

4. ใช้งานได้ระหว่างวันจึงเหมาะสำหรับคนที่ชอบนอนกลางวัน

สำหรับผู้ที่ชอบงีบ หรือพักผ่อนในช่วงเวลากลางวันเพื่อพักสายตาหลังจากเมื่อยล้าจากการทำงาน โดยเฉพาะในช่วงที่ต้องอยู่บ้านตลอดทั้งวัน การหาไอเทมเสริมอย่างเตียงพับเก็บได้ มาวางใช้งานภายในห้องนั่งเล่น หรือห้องทำงาน เพื่อความสะดวกในการพักสายตา 20-30 นาที จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย และสมองปลอดโปร่งมากขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

5. ให้มากกว่าฟังก์ชันในการนอน คือเป็นเก้าอี้นั่งได้

แม้จะได้ชื่อว่าเป็นเตียงนอนพับได้แต่ฟังก์ชันในการใช้งานหลังจากพับก็สามารถใช้งานเป็นเก้าอี้นั่งพักผ่อน หรือเก้าอี้โซฟาเสริมภายในห้องนั่งเล่นได้อย่างสะดวกสบายเลยทีเดียว

6. ทำความสะอาดง่าย

ภาพ: ทำความสะอาด ดูดฝุ่น เบาะรองนอน

ด้วยขนาดของเตียงพับได้ ที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา และพับเก็บได้จึงทำให้สะดวกสบายในการทำความสะอาด ให้ปลอดเชื้อโรค และพร้อมใช้งานอยู่เสมอ

7. ราคาที่ย่อมเยาว์

ภาพ: คำนวณราคา

เตียงนอนพับได้มีราคาที่ย่อมเยาว์ และได้ฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องการพักผ่อน นอนสบายระหว่างวัน และในเรื่องของโครงสร้างวัสดุที่มีความคงทนแข็งแรง สามารถใช้งานได้ในระยะยาว

และด้วยเหตุผลทั้ง 7 ข้อที่ตอบโจทย์บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยที่ค่อนข้างจำกัดและไลฟ์สไตล์ของครอบครัวที่ชอบการพักผ่อนระหว่างวัน หลาย ๆ แบรนด์จึงได้ดีไซน์ ฟังก์ชันการใช้งานของ เตียงนอนพับได้ ออกมาให้เหมาะสมกับการพักผ่อนและการใช้งาน แต่จะมีรุ่นไหนที่น่าสนใจบ้างนั้น และช่วยให้การพักผ่อนเป็นเรื่องที่สบายยิ่งขึ้นบ้างนั้น NocNoc.com ได้รีวิว 6 รุ่น เตียงนอนพับมาฝากทุกบ้านกัน

6 เตียงนอนพับได้ น่าใช้งาน เคลื่อนที่สะดวก

1. เตียงนอนพับได้ รุ่น Richmond Bed

สำหรับบ้านที่มีผู้สูงอายุ การเลือกเตียงนอนพับได้ รุ่น Richmond Bed รุ่นนี้มาใช้งานจะช่วยเพิ่มความปลอดภัย และความสบายในการพักผ่อนระหว่างวันได้ เพราะด้วยดีไซน์ที่ออกแบบมารองรับการใช้งาน Friendly Design ที่มีความสูงจากพื้น 40 เซนติเมตร จึงช่วยให้ผู้สูงอายุ และผู้ใช้งานสะดวกในการลุกนั่ง

แถมตัวเบาะยังบุด้วยฟองน้ำที่มีความหนาพิเศษ หุ้มด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์อย่างดี จึงช่วยให้ไม่ปวดเมื่อยตัว และระบายอากาศได้ดี ไม่เหนียวตัวขณะนอน  โครงสร้างของเตียงเป็นเหล็ก ที่มีความหนาพิเศษ จึงช่วยให้มีความแข็งแรงทนทาน สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 350 กิโลกรัม ติดตั้งง่ายไม่เสียเวลา เพราะสามารถกางใช้งานได้ทันที 

2. เตียงพับได้ รุ่น Moly

สำหรับเตียงนอนพับได้ รุ่น Moly รุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อให้ง่ายต่อการใช้งาน ในการพักผ่อนระหว่างวัน ที่สามารถใช้งานได้ทั้งภายในบ้าน และกลางแจ้ง เช่น ไปแคมป์ รองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 300 กิโลกรัม สะดวกในการพกพา เพราะมีน้ำหนักเบาเพียง 7.7 กิโลกรัม พับเก็บง่าย จึงช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอย ตัวเตียงเป็นโครงสร้างท่อเหล็ก มีความทนทานในการใช้งาน มาพร้อมเบาะรองนอนเพิ่มความนุ่มสบายระหว่างการพักผ่อน

3. เตียงนอนพับได้ Thaibull Fold Bed Extra Bed รุ่น OLT235-75S

เตียงนอนพับได้ Fold Bed Extra Bed รุ่น OLT235-75S เป็นเตียงนอนเสริมที่สามารถพับเก็บได้ สะดวกสบายในการเคลื่อนย้าย เพราะมีล้อพร้อมที่ล็อก และยางกันลื่นติดตั้งมาด้วย เหมาะสำหรับเป็นเตียงเสริมภายในห้องนอน หัวเตียงสามารถปรับระดับการใช้งานได้ถึง 5 ระดับ ตามสรีระและท่านอนของแต่ละคนที่แตกต่างกัน 

โครงสร้างของเตียงเป็นเหล็ก รองด้วยตะแกรงบริเวณด้านล่าง จึงทำให้มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 120 กิโลกรัม ตัวผ้าหุ้มเบาะเป็นผ้าฝ้ายผสมโพลีเอสเตอร์ 2 ชั้น ให้ความนุ่ม ลื่น สบาย และระบายอากาศได้ดี 

4. เตียงพับได้ รุ่น Good Sleep

เตียงพับได้ไม่เพียงแต่จะเหมาะสำหรับใช้งานภายในบ้านเท่านั้น ด้วยคุณสมบัติที่สะดวกสบายในการเคลื่อนย้าย เตียงพับได้รุ่น Good Sleep สีน้ำเงิน รุ่นนี้ยังสามารถพกพาไปใช้งานภายนอกบ้าน หรือวางตั้งบริเวณสวนหน้าบ้านเพื่อพักผ่อนในช่วงเย็น เพราะมีน้ำหนักเพียง 6.5 กิโลกรัม ตัวเตียงผลิตจากโครงสร้างท่อเหล็ก จึงทำให้มีความแข็งแรง ทนทาน รองรับน้ำหนักได้สูงสุด 200 กิโลกรัม ตัวเตียงสามารถระบายอากาศได้ดี จึงหมดกังวลเรื่องกลิ่นอับ และเหงื่อขณะใช้งาน

5. เตียงนอนพับได้ รุ่น Ferona

ความโดดเด่นของเตียงนอนพับได้ รุ่น Ferona รุ่นนี้นอกจากโทนสีน้ำตาลที่เข้าได้กับบ้านในสไตล์ลอฟท์ หรือสไตล์มินิมอลแล้ว ในด้านฟังก์ชันการใช้งานยังสะดวกสบาย ตัวเตียงมีล้อเลื่อน พร้อมระบบล็อกล้อช่วยให้สะดวกในการเคลื่อนย้ายและป้องกันความปลอดภัย 

ส่วนบริเวณหัวเตียงสามารถปรับระดับการเอนนอนได้ตามความเหมาะสม และบริเวณด้านข้างของเตียงมีฟังก์ชันในการจัดเก็บสิ่งของ เช่น หนังสือ รีโมททีวี เพื่อให้สะดวกในการหยิบใช้งาน ตัวเตียงเป็นผ้าฝ้าย จึงหมดกังวลเรื่องอาการแพ้และการระคายเคืองผิว มีความหนาแน่นสูงประมาณ 5 เซนติเมตร ซึ่งสามารถรองรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 250 กิโลกรัม 

6. เตียงนอน Getzhop 3IN1 รุ่น RL832-80

เตียงนอน Getzhop  รุ่น RL832-80 เป็น เตียงนอนพับได้ แบบ 3 in 1 ที่สามารถพับเก็บเป็นโซฟานั่งพร้อมที่วางแขน เพื่อให้สะดวกในการพักผ่อนได้ทั้งนั่ง เอน และนอน โดยสามารถปรับระดับได้ถึง 5 ระดับเพื่อความสะดวกสบายในการพักผ่อน

โครงสร้างของเตียงเป็นโครงสร้างเหล็ก มีความแข็งแรง ตัวเบาะมีความหนา 10 เซนติเมตร นุ่มสบาย ไม่กักเก็บฝุ่น จึงหมดกังวลปัญหาสุขภาพ เช่น โรคภูมิแพ้ มาพร้อมผ้าคลุมเตียง Super Soft Flannelette ที่สามารถถอดซักได้ ซึ่งสามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 150 กิโลกรัม 

เตียงพับเก็บได้ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการพักผ่อนของครอบครัวที่ต้องการความสะดวกสบาย ประหยัดพื้นที่ ในราคาที่ย่อมเยาว์ สำหรับใครที่กำลังมองหา เตียงนอนพับได้ หรือเตียงนอน และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทุกห้องภายในบ้าน พร้อมดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม และบริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจากช่างผู้เชี่ยวชาญ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ให้บ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง