• Others

  • Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

รีโนเวทห้องนอนมินิมอลอย่างไร ให้ลงตัวทั้งฟังก์ชันและดีไซน์

  • โดย NocNoc Writer

  • 150

Key Takeaways

  • รีโนเวทห้องนอนมินิมอล เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่หลาย ๆ บ้านให้ความสนใจ เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้ได้ห้องนอนใหม่แล้ว ยังช่วยเพิ่มดีไซน์และฟังก์ชันให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของบ้านยุคใหม่ได้อีกด้วย 
  • เตรียมความพร้อมในการ renovate ห้องนอน ให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการเพื่อให้ได้ห้องนอนที่ถูกใจ เริ่มต้นด้วยการตรวจสอบโครงสร้างภายในห้อง สไตล์การตกแต่งห้อง ดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ และที่สำคัญงบประมาณต้องไม่บานปลาย 

 

การรีโนเวทไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก แต่จำเป็นต้องเตรียมตัว และทำเช็คลิสต์ให้ดีเสียก่อน โดยเฉพาะการรีโนเวทห้องนอน หนึ่งในห้องสำคัญที่ช่วยให้การพักผ่อนในแต่ละวันเป็นเรื่องที่สะดวกสบาย คลายความเหนื่อยล้า สำหรับใครที่กำลังมีแพลนรีโนโวทห้องนอนสไตล์มินิมอลอยู่นั้น วันนี้ NocNoc มีวิธีเตรียมตัวก่อนการรีโนเวท เพื่อให้ได้ห้องนอนที่คุ้มค่าทั้งฟังก์ชันและดีไซน์ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว มาฝากกัน 

 

4 เคล็ดลับรีโนเวทห้องนอนมินิมอลให้ลงตัวทั้งฟังก์ชัน และดีไซน์

ก่อนการรีโนเวทห้องนอน หรือแม้แต่ทุกห้องภายในบ้านจำเป็นต้องเตรียมความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน ทั้งโครงสร้าง สไตล์การตกแต่งห้อง ดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ และที่สำคัญเรื่องงบประมาณ เพื่อให้ได้ห้องนอนที่ถูกใจตรงตามความต้องการใช้งานทั้งดีไซน์และฟังก์ชัน

1.ตรวจสอบโครงสร้างภายในห้องนอนให้ดีเสียก่อน

ภาพ: ตรวจสอบโครงสร้างภายในห้องนอนก่อนการรีโนเวท

ถือเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับการรีโนเวทห้องนอนมินิมอลเลยก็ว่าได้ เพราะความแข็งแรงของโครงสร้างภายในห้องเป็นเรื่องที่ต้องตรวจสอบ เช่น ฝ้าเพดาน มีรอยรั่วหรือไม่ ผนังมีรอยร้าวที่อาจเกิดจากโครงสร้างภายใน ผนังมีเชื้อราที่อาจเกิดจากความชื้น หรือแม้แต่ พื้นบ้านที่ต้องสังเกตว่าผุพัง บวมเสียหาย หรือมีเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดระหว่างเดิน ทำให้รู้สึกไม่แข็งแรงหรือไม่ ซึ่งต้องพิจารณาให้ดีว่าหาก Renovate ห้องนอนจะส่งผลกระทบต่อส่วนใดบ้าง ซึ่งหากไม่สามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเอง แนะนำให้ปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญเข้าตรวจสอบ

2. สไตล์การแต่งห้อง เลือกที่ชอบ

ภาพ: สไตล์การตกแต่งห้องนอนมินิมอล

เลือกสไตล์ที่ใช่ ก่อนการ Renovate ห้องนอน เพื่อให้ง่ายในการตกแต่ง โดยทั่วไปแล้วห้องนอนควรเน้นตกแต่งแบบเรียบง่าย สีสันไม่ฉูดฉาด เช่น  ห้องนอนสไตล์มินิมอล ที่คงคอนเซปต์น้อยแต่มาก ใช้ได้กับทุกยุคสมัย แต่งแบบดิบเท่ในสไตล์ลอฟท์ที่เน้นโครงสร้างเหล็ก เฟอร์นิเจอร์ไม้ในการตกแต่ง หรือสไตล์ลักชัวรี่ที่เน้นความหรูหรา มีระดับ เป็นต้น แต่หากบ้านไหนที่ขนาดห้องนอนไม่ใหญ่มากนัก การรีโนเวทห้องนอนสไตล์มินิมอลจะช่วยให้ห้องนอนดูกว้างขวางยิ่งขึ้นอีกด้วย

3.งบประมาณก็เป็นเรื่องสำคัญ

ภาพ: คำนวณงบประมาณ และค่าใช้จ่ายก่อนการรีโนเวท

เมื่อตรวจสอบโครงสร้างภายในห้องที่ต้องการรีโนเวทเรียบร้อยแล้ว ได้สไตล์ตกแต่งห้อง และเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการแล้ว อย่าลืมคำนวณงบประมาณ และค่าใช้จ่ายในการ Renovate ห้องนอน โดยแนะนำให้แบ่งสัดส่วนของงบประมาณออกเป็น ค่าปรับปรุงโครงสร้าง ค่าเฟอร์นิเจอร์ ค่าตกแต่งภายใน เพื่อให้ง่ายในการจัดสรรงบประมาณไม่ให้บานปลาย

4.เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้น้อยแต่มาก

ภาพ: เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนอนน้อยแต่มาก

เฟอร์นิเจอร์สำหรับ renovate ห้องนอน ไม่จำเป็นต้องเลือกมาตกแต่งให้มากนัก เพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นที่ตอบโจทย์การใช้งาน และมาพร้อมกับฟังก์ชันที่หลากหลาย เช่น ตู้เก็บของที่เป็นได้ทั้งที่เก็บของให้เป็นระเบียบ พร้อมชั้นวางทีวี หรือโซฟาเบดที่ใช้ประโยชน์ได้ทั้งนั่งและนอน โดยเลือกให้เข้ากับสไตล์การแต่งห้อง เพียงเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอ เพื่อช่วยให้ห้องนอนดูโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด และที่สำคัญไม่กักเก็บฝุ่น ต้นเหตุของปัญหาสุขภาพ

ไอเดียในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญ สำหรับชาว NocNoc ที่อยากรีโนเวทห้องนอนมินิมอล

1. เตียงนอนไม้มินิมอล ดีไซน์เรียบง่าย ช่วยให้ห้องโปร่งโล่งกว่าเคย

เตียงนอนเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญ ที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน หากต้องการรีโนเวทห้องนอนมินิมอล เตียงนอนส่วนใหญ่ที่หลาย ๆ บ้านนิยมนำมาวางตั้งใช้งานคงหนีไม้พ้นเตียงนอนไม้โทนสีอ่อน หรือสีเข้มตามความต้องการ โดยเลือกดีไซน์ที่เรียบง่าย ใต้เตียงเปิดโล่ง เพื่อสะดวกในการทำความสะอาด และช่วยให้ห้องไม่คับแคบ แล้วตกแต่งเพิ่มเติมด้วยพรมปูพื้น และต้นไม้ปลูกในห้องเพื่อไม่ให้โทนสีของห้องจืดจนเกินไป

2. ที่นอนเพื่อสุขภาพ ให้ความรู้สึกสบาย ตอบโจทย์การพักผ่อนได้เป็นอย่างดี

ที่นอนกลายเป็นอีกหนึ่งเครื่องนอน หรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใครๆ ต่างก็พิถีพิถันในการเลือกให้ตอบโจทย์สรีระและท่าทางในการนอน ยิ่งถ้าหากมีโอกาสได้ Renovate ห้องนอน ด้วยแล้ว อย่าลืมสังเกตที่นอนเดิมว่ายังมีสภาพใช้งานที่ดีอยู่หรือไม่ ถ้าหากชำรุด เช่น ระหว่างนอนรู้สึกปวดเมื่อย ให้รีบเปลี่ยนทันที

อย่างที่นอนพ็อกเก็ตสปริง รุ่น Atlantis รุ่นนี้ ยังคงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับใครที่กำลังมองหาที่นอนใหม่ เพราะไม่เพียงแต่จะมีความยืดหยุ่นสูงให้ความสบายเหมือนนอนอยู่ในโรงแรม 5 ดาวแล้ว ที่นอนยังมีเทคโนโลยีแยกการเคลื่อนไหวในแต่ละส่วน เพื่อช่วยลดการนอนดิ้น พลิกตัวไปมา ลดการกดทับในแต่ละจุดของร่างกาย พร้อมรองรับสรีระได้ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า กระจายน้ำหนักได้ดี  และที่สำคัญไม่สะสมความร้อน ตัวที่นอนสามารถระบายอากาศได้ดีอีกด้วย

3. โซฟามินิมอล เพิ่มดีไซน์ให้การรีโนเวทห้องนอนมินิมอลสมบูรณ์แบบ

สำหรับใครที่ชอบห้องนอนโทนอบอุ่น โซฟามินิมอลรุ่นนี้จะช่วยเพิ่มความมินิมอลให้กับห้องนอนได้อย่างแท้จริง เหมาะสำหรับการรีโนเวทห้องนอนมินิมอลของคนรุ่นใหม่ ที่เน้นความเรียบง่าย แต่ตอบโจทย์การใช้งาน 

ตัวโซฟาโดดเด่นเรื่องดีไซน์ ที่สามารถออกแบบได้ด้วยตนเอง เพราะตัวสตูลโซฟาสามารถเคลื่อนย้ายไปวางตั้งได้ทั้งซ้าย และขวา หรือจะเลือกวางตั้งใช้งานแบบเดี่ยว ๆ ก็ยังได้ ตัวเบาะมีความนิ่มช่วยให้นั่งสบาย แถมยังถอดซักทำความสะอาด เพื่อลดการสะสมของฝุ่น และกลิ่นได้

4. ตู้เก็บของมินิมอล มัลติฟังก์ชัน ช่วยประหยัดพื้นที่

หนึ่งในเหตุผลของการ Renovate ห้องนอน นอกเหนือจากดีไซน์แล้ว การจัดสรรพื้นที่ให้เป็นระเบียบ และเป็นสัดส่วนคงเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลาย ๆ บ้านให้ความสำคัญ การหาตู้เก็บของมัลติฟังก์ชัน ที่เป็นได้ทั้งตู้เก็บของ และชั้นวางทีวี จะช่วยจัดสรรพื้นที่ภายในห้องนอนให้ใช้สอยประโยชน์ในด้านอื่น ๆ ได้มากขึ้น

 อย่างดีไซน์ของตู้เก็บของรุ่นฟลามิงโกที่ถูกออกแบบให้เข้ากับห้องนอนสไตล์มินิมอลได้อย่างลงตัว เพราะด้วยวัสดุของตู้ที่ผลิตจากไม้โอ๊ค ให้ความรู้สึกอบอุ่น หน้าบานดีไซน์แปลกตา แถมบริเวณส่วนกลางยังมีลิ้นชัก 3 ชั้นสำหรับจัดเก็บสิ่งของ ไม่ว่าจะวางไว้มุมไหนของห้องนอนก็ลงตัว

5. โซฟาที่นอน ช่วยเพิ่มมุมโปรดให้ห้องนอนน่าอยู่ยิ่งขึ้น

รีโนเวทห้องนอนสไตล์มินิมอลทั้งที การแต่งเติมพื้นที่ห้องนอนให้มีมุมโปรดไว้นั่งเล่นด้วยการหาโซฟาที่นอนมาวางตกแต่ง และใช้งานก็ดูเข้าท่าไม่น้อย เพราะด้วยดีไซน์ที่มินิมอล แบบ 2 in 1 ปรับนอนได้ถึง 4 ระดับ ไม่ว่าจะอยากนั่งตรง เอนราบ หรือนอนราบก็สะดวกสบาย เหมาะสำหรับคอนโดมิเนียม และห้องนอนที่มีพื้นที่จำกัด เพราะไม่ว่าจะวางมุมไหน ก็ลงตัว

การรีโนเวทห้องนอนมินิมอล หากเตรียมความพร้อมให้ครบถ้วนตามที่ NocNoc กล่าวไว้ข้างต้น ก็คงไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด แถมยังได้ห้องนอนมินิมอลที่ตอบโจทย์ความคุ้มค่าทั้งฟังก์ชันการใช้งาน และดีไซน์อีกด้วย  สำหรับใครที่กำลังแพลน Renovate ห้องนอน หรือ ทุกห้องภายในบ้าน เราก็มีบริการช่างผู้เชี่ยวชาญหลากหลายด้านพร้อมประสบการณ์ยาวนาน และรีวิวจากผู้ใช้จริง ที่จะช่วยให้ทุกคนมั่นใจได้ว่างานเสร็จ 100% หมดปัญหาช่างทิ้งงาน ช่วยให้ทุกคนได้บ้านสวยตามต้องการ พร้อมเลือกช้อปสินค้าตกแต่งบ้านเพิ่มเติม ได้ที่ NocNoc.com  ผู้ช่วยเติมเต็มให้การตกแต่งบ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง