• Tips&Tricks

  • Idea&Inspiration

10 เซ็ตห้องนอนสไตล์มินิมอล พร้อมวิธีเลือกซื้อยังไงให้ไม่พลาด

  • โดย NocNoc Writer

  • 322

Key Takeaways

  • วัดพื้นที่ภายในห้องก่อนเลือกซื้อ, ขนาดเฟอร์นิเจอร์ต้องพอดีกับการใช้งาน และ เลือกดีไซน์ที่ชอบสไตล์ที่ใช่ คือ วิธีเลือกซื้อชุดเซ็ตห้องนอนให้ตอบโจทย์
  • เซ็ตห้องนอน เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่สวยลงตัวอยู่แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาจับแมทช์ด้วยตัวเอง และชุดห้องนอนมินิมอล ก็ถือเป็นชุดแต่งห้องนอนที่นิยม เนื่องจากสามารถเข้ากับส่วนอื่น ๆ ของบ้านได้ง่าย

ตอนนี้เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในห้องนอน ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน ตู้เสื้อผ้า และโต๊ะเครื่องแป้ง เริ่มเก่าและชำรุดลงทุกวัน เลยคิดอยากเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดแบบยกเซ็ต แต่พอได้ลองไปเลือกแบบแยกชิ้นดูแล้ว ก็ดันกลัวซื้อมาแล้วจะไม่แมทช์กันอีก วันนี้ NocNoc เลยรวบรวม 10 ชุดห้องนอนสไตล์มินิมอลที่สวยเรียบลงตัวแถมยังแมทช์กับส่วนอื่น ๆ ในบ้านได้ง่ายอีกด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมวิธีเลือกชุดเซ็ตห้องนอนยังไงให้สวยถูกใจและตอบโจทย์มากที่สุด

วิธีเลือกซื้อชุดเซ็ตห้องนอนยังไงให้ตอบโจทย์

1. วัดพื้นที่ภายในห้องก่อนเลือกซื้อ

ภาพ: เซ็ตห้องนอน

คงไม่มีใครอยากพลาดสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์มาแล้วแต่ดันไม่พอดีกับขนาดห้องของตัวเองแน่นอน เพราะฉะนั้นเวลาจะเลือกซื้อชุดแต่งห้องนอนใหม่ จึงไม่ควรมองข้ามขั้นตอนนี้เป็นอันขาด เพราะจะทำให้รู้ว่าห้องนอนของเรามีที่ว่างเท่าไร สามารถวางเตียง ตู้เสื้อผ้า โต๊ะเครื่องแป้งขนาดใดได้บ้าง อีกทั้งยังช่วยให้เราตัดตัวเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดไม่พอดีกับห้องนอนออกได้อีกด้วย

2. ขนาดเฟอร์นิเจอร์ต้องพอดีกับการใช้งาน

ภาพ: ชุดแต่งห้องนอน

เป็นคนมีเสื้อผ้าเยอะมั้ย เครื่องสำอางที่ใช้มีเยอะหรือเปล่า คือ อีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึง เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นที่เราซื้อมาจะต้องสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของเจ้าของห้องได้ ชุดเซ็ตห้องนอนก็เช่นกัน ดังนั้นก่อนการเลือกซื้อจะต้องประเมินจากของที่อยู่ในห้องนอนปัจจุบันว่าขนาดเท่าเดิมนั้นเพียงพอหรือไม่ หรือต้องเพิ่มขนาดเพื่อให้สามารถเก็บของสิ่งของต่าง ๆ ได้พอดี

3. เลือกดีไซน์ที่ชอบสไตล์ที่ใช่

ภาพ: ชุดห้องนอนมินิมอล

บางคนอยากได้ห้องนอนสไตล์ลอฟท์ ในขณะที่อีกคนชอบห้องนอนสไตล์โมเดิร์น นั้นเป็นเพราะรสนิยมของแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ดังนั้นก่อนเลือกซื้อชุดเซ็ตห้องนอนจะต้องสำรวจความต้องการของตัวเองเสียก่อนว่าชอบห้องนอนสไตล์ไหนและชอบเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์อะไร เพื่อให้ได้ชุดแต่งห้องนอนที่ตรงใจและแมทช์กับความต้องการมากที่สุด

หลังจากที่ทุกคนได้รู้วิธีเลือกซื้อชุดเซ็ตห้องนอนยังไงให้ตอบโจทย์กันไปแล้ว ตามมาดู 10 ชุดห้องนอนสไตล์มินิมอล ที่สวยเรียบลงตัวเข้าได้กับบ้านทุกสไตล์

10 ชุดห้องนอนสไตล์มินิมอล ดีไซน์สวย เรียบง่าย และลงตัว

1. SB Design Square ชุดห้องนอน รุ่น SACHA พื้นที่เก็บของจัดเต็ม

ตอบโจทย์สำหรับคนของเยอะ ชุดห้องนอน รุ่น SACHA จาก SB Design Square มาพร้อมเตียงนอนขนาด 6 ฟุต ที่มีลิ้นชักเก็บของถึง 2 อัน แถมบริเวณหัวเตียงยังมีช่องว่างสำหรับวางสิ่งของขนาดเล็ก อย่างโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย เสริมความปังด้วยตู้เสื้อผ้าไม้ขนาดใหญ่และโต๊ะเครื่องแป้งแบบยืนที่เพิ่มความสะดวกในการส่องด้วยกระจกบานใหญ่ แถมยังเช็กการ match เสื้อผ้าก่อนไปเที่ยวได้อย่างสบาย ๆ

 

ราคา 17,325 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

2. SB Design Square ชุดห้องนอน รุ่น Kyoto เนรมิตกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น

เซ็ตห้องนอนสไตล์มินิมอลตามแบบฉบับญี่ปุ่น เหมาะกับคนชอบไปเที่ยวหรือหลงรักในกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นต้อง ชุดห้องนอน รุ่น Kyoto จาก SB Design Square ด้วยเตียงนอนไม้สีโซลิคโอ๊คขนาด 6 ฟุต มาพร้อมโครงสร้างของขาเตียงที่แข็งแรงทนทาน เสริมด้วยตู้เสื้อผ้าขนาดกำลังดี ที่มาพร้อมชั้นวางและลิ้นชักสำหรับเก็บของ และโต๊ะเครื่องแป้งแบบนั่งที่มีพื้นที่วางของหน้ากระจก ช่วยเพิ่มความสะดวกในการแต่งหน้า ตอบโจทย์สาย beauty สุด ๆ

 

ราคา 15,298 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

3. Koncept Furniture ชุดห้องนอน รุ่น Paris ช่วยให้ห้องดูโปร่ง

ใครชอบความคลาสสิกของสีขาว-ดำต้อง ชุดห้องนอน รุ่น Paris จาก Koncept Furniture ด้วยตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งสีขาว จึงช่วยให้ห้องนอนดูโปร่งขึ้น เพิ่มความเก๋ด้วยตู้เสื้อผ้าบานใส ช่วยให้มองเห็นเสื้อผ้าด้านในได้ง่าย โต๊ะเครื่องแป้งหน้ากว้างวางของได้แบบจุใจ มาพร้อมเตียงนอนขนาด 5 ฟุต ที่ทำความสะอาดง่ายด้วยใต้เตียงแบบโล่ง ตอบโจทย์สายรักสะอาด

 

ราคา 21,755 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

4. INDEX LIVING MALL ชุดห้องนอน รุ่น ESTIMA สไตล์มินิมอลปนหรู

เซ็ตห้องนอนของสายนักช้อปที่มีเครื่องสำอางและสกินแคร์ชุดใหญ่ ต้องชุดห้องนอน รุ่น ESTIMA จาก INDEX LIVING MALL ด้วยโต๊ะเครื่องแป้งแบบนั่งที่ฟังก์ชันจัดเต็ม อย่างกระจกขนาดใหญ่ ตะขอแขวนเครื่องประดับชิ้นโปรดอีก 2 อัน และช่องเก็บของบานเปิดแบบ Soft Close อีกทั้งยังมาพร้อมตู้เสื้อผ้าบานเลื่อนไซซ์ใหญ่และเตียงนอนขนาด 6 ฟุต

 

ราคา 36,900 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

5. Koncept Furniture ชุดห้องนอน รุ่น Moneta สวยหวานสไตล์อังกฤษ

ใครชอบชุดห้องนอนมินิมอลโทนสีขาวสไตล์หวาน ๆ ต้องหลงรัก ชุดห้องนอน รุ่น Moneta จาก Koncept Furniture ด้วยเตียงนอนลายทางสีขาวนวลขนาด 5 ฟุต บอดี้เตียงถูกออกแบบมาให้ทำความสะอาดง่ายขึ้น มาพร้อมตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ที่เก็บเสื้อผ้าได้แบบจุก ๆ และโต๊ะเครื่องแป้งที่กว้างถึง 120 ซม. ช่วยให้วางของได้จัดเต็ม ไม่ว่าของจะเยอะแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัวรก

 

ราคา 23,655 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

6. Koncept Furniture ชุดห้องนอน รุ่น Haley ช่วยเพิ่มความละมุน

ชอบความละมุนแต่ดูคลาสสิกหรือเป็นคนชอบเล่นโทรศัพท์และอ่านหนังสือก่อนนอนต้อง ชุดห้องนอน รุ่น Haley จาก Koncept Furniture ด้วยเตียงนอนลายไม้สีโซลิดโอ๊คขนาด 5 ฟุต ที่มาพร้อมชั้นวางของบริเวณหัวเตียงแบบจุก ๆ เสริมด้วยตู้เสื้อผ้าบานเปิดสีขาวที่สามารถจัดเก็บเสื้อผ้าได้เป็นสัดส่วน และโต๊ะเครื่องแป้งขนาดกำลังดี พร้อมชั้นวางของแบบจัดเต็ม

 

ราคา 13,205 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

7. SB Design Square ชุดห้องนอน รุ่น Pearly สร้างความโดดเด่นให้ห้องนอน

ตอบโจทย์สายนัก F จะช้อปเสื้อผ้าเยอะแค่ไหนก็ไม่มีหวั่นด้วย ชุดห้องนอน รุ่น Pearly จาก SB Design Square ที่มาพร้อมตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ถึง 180 ซม. สามารถแขวนได้ทั้งเสื้อ กางเกง และชุดเดรส แถมยังมีชั้นวางของ ลิ้นชัก และกระจกบานใหญ่ เสริมด้วยโต๊ะเครื่องแป้งที่มีพื้นที่วางเครื่องสำอางและสกินแคร์ได้แบบจุใจ และเตียงนอนพื้นโล่งขนาด 5 ฟุต ที่ง่ายต่อการทำความสะอาด 

 

ราคา 28,405 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

8. Koncept Furniture ชุดห้องนอน รุ่น Hakone ลายไม้สุดอบอุ่น

เหมาะกับคนนอนคนเดียวแต่ต้องการพื้นที่เตียงนอนเยอะ ๆ และชอบห้องนอนบรรยากาศสบาย ๆ ดูอบอุ่น ต้องชุดห้องนอน รุ่น Hakone จาก Koncept Furniture ด้วยเอกลักษณ์ของลวดลายที่เรียบง่าย จึงเป็นชุดห้องนอนมินิมอลที่น่าสนใจชุดหนึ่ง เตียงนอนขนาด 5 ฟุต พื้นโล่งดีไซน์สวยเรียบ มาพร้อมตู้เสื้อผ้าบานเลื่อนที่มีกระจกขนาดใหญ่ ส่องได้แบบเต็มอารมณ์ และโต๊ะเครื่องแป้งลายไม้ที่มีช่องเก็บของให้แบบจุใจสุด ๆ

 

ราคา 27,455 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

9. SB Design Square ชุดห้องนอน รุ่น Ricchi สไตล์มินิมอลแบบทันสมัย

ผสมผสานความเรียบง่ายในสไตล์มินิมอลเข้ากับความทันสมัยได้อย่างลงตัว ชุดห้องนอน รุ่น Ricchi จาก SB Design Square ด้วยเตียงนอนลายไม้ขนาด 6 ฟุต ที่มีช่องเก็บหนังสือบริเวณหัวเตียง มาพร้อมตู้เสื้อผ้าฟังก์ชันจัดเต็ม ด้วยราวแขวน ชั้นวางของ ลิ้นชัก และกระจกเงา เสริมด้วยโต๊ะเครื่องแป้งขนาดกำลังดีที่มีชั้นวางของและตะขอแขวนเครื่องประดับที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

 

ราคา 26,505 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

10. Inhome Furniture ชุดห้องนอน เอคโค่ 2 ลงตัวด้วยความเรียบง่าย

ครบครันและตอบโจทย์ทุกความต้องการ ชุดห้องนอน เอคโค่ 2 จาก Inhome Furniture ด้วยเตียงนอนลายไม้สุดอบอุ่นขนาด 6 ฟุต ที่มีพื้นที่วางของแบบจัดเต็มบริเวณหัวเตียง มาพร้อมตู้เสื้อผ้าบานเปิดสีขาวขนาดกำลังดี สามารถแขวนได้ทั้งชุดสั้นและชุดยาว เสริมทัพด้วยโต๊ะเครื่องแป้งแบบยืน ที่มีกระจกแบบเต็มตัวให้ ถือเป็นชุดห้องนอนมินิมอลที่ตรงความต้องการของคนทุกแบบ

 

ราคา 13,180 บาท*

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ**

พร้อมส่งฟรีทั่วไทย

ทั้งหมดนี้คือวิธีเลือกซื้อชุดแต่งห้องนอนยังไงให้ไม่พลาด พร้อม 10 ชุดห้องนอนมินิมอลดีไซน์สวยฟังก์ชันจัดเต็ม หากใครถูกใจเซ็ตห้องนอนเซ็ตไหน สามารถเข้ามาเลือกช้อปง่าย ๆ ได้ที่ NocNoc ตลาดออนไลน์สุดชิคที่รวบรวมชุดเซ็ตห้องนอนไว้ทุกสไตล์ ช้อปอย่างเพลิดเพลินบนแอปฯ ได้ทุกที่ทุกเวลา 

พิเศษ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. 66 – 28 ก.พ. 66 NocNoc แจกโค้ดลดเพิ่ม!*

  • ช้อปไม่มีขั้นต่ำ ลดเพิ่ม 5% สูงสุด 400 กรอกโค้ด BLNFEB5
  • ช้อปครบ 10,000 ลดเพิ่ม 8% สูงสุด 2,000 กรอกโค้ด BLNFEB8
  • ช้อปครบ 30,000 ลดเพิ่ม 10% สูงสุด 10,000 กรอกโค้ด BLNFEB10

ส่วนใครต้องการไอเดียแต่งบ้านใหม่ ๆ สามารถโหลด แอปพลิเคชัน NocNoc มาไว้ในมือถือเพื่อค้นหาสไตล์การแต่งบ้านที่ใช่ด้วยฟังก์ชัน Your Style Quiz เสริมด้วยฟังก์ชัน Inspiration Feed ที่รวบรวมไอเดียหลากหลายเพื่อบ้านของคุณ ช่วยให้ทุกคนมีบ้านที่สวยตรงใจเหมือนในฝัน

*ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงสามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน
**ผ่อน 0% นาน 10 เดือน สำหรับสินค้าที่มียอด 5,000.- ขึ้นไป และเฉพาะบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

NocNoc Writer

กองบรรณาธิการ NocNoc ที่อยากถ่ายทอดเรื่องราวเกี่ยวกับบ้าน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสามารถสร้างบ้านในฝันให้เป็นจริง

บทความที่เกี่ยวข้อง