• Tips&Tricks

6 โต๊ะทำงานพับได้งบหลักร้อยถึงหลักพัน Work from Home ได้เต็มที่

  • โดย NocNoc Writer

  • 353

โควิด-19 เป็นสถานการณ์ที่ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อคนทำงานที่ต้อง Work from Home  แต่ยังรวมไปถึงเด็กนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องเปลี่ยนมาเรียนออนไลน์ที่บ้านเช่นกัน ทำให้นั่งทำงาน และนั่งเรียน ไม่สะดวกสบาย ส่งผลต่อประสิทธิภาพของการเรียนรู้ และการทำงาน เนื่องจากไม่มีโต๊ะที่เหมาะสม และยังเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการปวดหลังซึ่งส่งผลเสียในระยะยาวลามไปถึงอาการออฟฟิศซินโดรมได้

แต่สำหรับบางคนที่อยู่หอพัก คอนโดมิเนียม หรือบ้านที่มีพื้นที่ ไม่มากนักก็คงไม่สะดวกจะซื้อโต๊ะทำงานตัวใหญ่เหมือนที่ออฟฟิศ NocNoc.com จึงมี 6 โต๊ะทำงานพับได้งบหลักร้อยถึงหลักพันให้ Work from Home กันได้เต็มที่มาฝากทุกคนที่มี พื้นที่จำกัดกัน

3 ประโยชน์ของการมีโต๊ะทำงานไว้ที่บ้าน

1. ทำงานได้สะดวกมากขึ้น

โต๊ะทำงานที่บ้านช่วยให้ท่าทางการทำงานอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ช่วยให้ทำงานได้สะดวกมากขึ้น อีกทั้งยังมีพื้นที่ใช้เมาส์ และที่วางอุปกรณ์อื่น ๆ เช่น สมุดโน้ต แก้วน้ำ ส่งผลให้ทำงานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น

2. บ้านเป็นสัดส่วน

เนื่องจากในสถานการณ์ปกติ บ้านเป็นสถานที่แห่งการพักผ่อนหลังจากการทำงาน แต่เมื่อเปลี่ยนมาทำงานที่บ้านบรรยากาศในบ้านจึงชวนให้ไม่อยากทำงาน การมีโต๊ะทำงานในบ้านจะช่วยแบ่งพื้นที่ในการทำงานและการพักผ่อนออกจากกัน แล้วยังช่วยแบ่งสัดส่วนพื้นที่ในบ้านให้เป็นระเบียบได้มากยิ่งขึ้น

3. ลดอาการปวดเมื่อย

การใช้โต๊ะทำงานในบ้านร่วมกับเก้าอี้เพื่อสุขภาพจะช่วยลดอาการปวดเมื่อยคอ บ่า ไหล่ ไปจนถึงหลัง ซึ่งเป็นที่มาของโรคออฟฟิศซินโดรมได้ การนั่งทำงานในท่าทางที่เหมาะสมจึงช่วยลดความเสี่ยงของปัญหาเหล่านี้ได้

เห็นถึงประโยชน์ของการมีโต๊ะทำงานที่บ้านกันไปแล้ว มาดู 6 โต๊ะทำงานพับได้จาก NocNoc.com กันว่าโต๊ะทำงานแบบไหนดีแล้วจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากแค่ไหน

แนะนำโต๊ะทำงานพับได้สำหรับ Work from Home

1. โต๊ะทำงานพับได้ EasyCozy รุ่น Folding Table สีธรรมชาติ ราคา 6,270 บาท

โต๊ะทำงานพับได้จาก EasyCozy สำหรับรุ่น Folding Table สีธรรมชาติสไตล์มินิมอลเข้ากับการตกแต่งหลากหลายสไตล์ผลิตจากไม้จริง มีจุดเด่นที่ขาโต๊ะสามารถพับเก็บได้ ช่วยให้เคลื่อนย้ายหรือจัดเก็บได้สะดวกมาพร้อมกับช่องเลื่อนเปิดสำหรับเก็บของได้อีกด้วย มีให้เลือกถึง 2 ขนาด ได้แก่ 120x60x75 ซม. และ 150x60x75 ซม. โดยใช้ไม้ยางพาราเกรดเอขัดเรียบและเคลือบแลคเกอร์ด้านทำให้แข็งแรงคงทน

2. โต๊ะทำงานพับได้ Easycozy รุ่น Drop Leaf สีธรรมชาติ ราคา 6,175 บาท

อีกหนึ่งโต๊ะทำงานพับได้จาก EasyCozy รุ่น Drop Leaf สีและลายไม้ธรรมชาติเนื่องจากผลิตจากไม้ยางพาราประสานเกรดเอทั้งตัว ขัดเรียบและเคลือบแลคเกอร์ด้าน มีขนาด 120x60x75 ซม. น้ำหนัก 18 กก. โดยมีล้อเลื่อนทำให้ขนย้ายได้ง่าย สามารถกางท็อปโต๊ะออกได้ถึง 2 ฝั่ง ปรับใช้ได้ทั้งโต๊ะทำงาน และโต๊ะกินข้าว ใช้ได้ในหลายห้อง ทั้ง ห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องรับประทานอาหาร ตัวโต๊ะดีไซน์ทันสมัยพร้อมลายไม้ให้บรรยากาศอันอบอุ่น

3. โต๊ะทำงานพับได้ Foldable Table with Ratten Top ทำจากเหล็กผสมไม้หวาย ราคา 5,550 บาท

Foldable Table with Ratten Top โต๊ะทำงานพับได้ ทำจากเหล็กผสมไม้หวาย ดีไซน์แบบสไตล์มินิมอลผสมผสานกับท็อปโต๊ะไม้หวายได้อย่างลงตัว โครงและขาโต๊ะผลิตจากเหล็กจึงแข็งแรงทนทาน พร้อมฟังก์ชันพับเก็บได้จึงเคลื่อนย้ายได้สะดวกโดยโต๊ะมีน้ำหนักเพียง 10 กก. และขนาด 50x73x70 ซม. ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นจึงสามารถประยุกต์ใช้งานได้ทั้ง Indoor และ Outdoor

4. โต๊ะทำงานพับได้รุ่น CT-816689 ราคา 1,599 บาท

โต๊ะทำงานพับเก็บได้รุ่น CT-816689 มีจุดเด่นสำคัญที่ความแข็งแรงคงทนผลิตจากวัสดุ MDF ทนทาน โครงเหล็กพ่นสีเคลือบ PP Plastic และสารกันสนิมทำให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน รับน้ำหนักได้มากถึง 15 กก. โดยออกแบบให้มีความสูงที่เหมาะสมกับการนั่งทำงาน โดยพับเก็บง่าย น้ำหนักเบาขนย้ายได้สะดวก โต๊ะมีขนาด 48x78x89 ซม.

5. โต๊ะทำงานพับได้ Furinbox รุ่น GLADY ราคา 1,299 บาท

โต๊ะทำงานพับเก็บได้ Furinbox รุ่น GLADY เป็นโต๊ะทำงานที่เหมาะสำหรับทำงานที่บ้านเป็นอย่างมาก เพราะออกแบบสไตล์ Modern Loft พร้อมความสูงที่เหมาะสม โดยพับเก็บได้ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ภายในบ้าน ตัวโครงสร้างทำจากเหล็กพ่นสีดำและเคลือบสารกันสนิมอย่างดี ท็อปโต๊ะผลิตจากไม้ E1 ปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ปิดผิวด้วย PVC มีคุณสมบัติกันน้ำ โต๊ะมีขนาด 90x45x73 ซม. ดูแลรักษาโดยใช้ผ้าชุบน้ำหมากเช็ดหรือใช้ไม้ขนไก่ปัดฝุ่นเบา ๆ 

6. โต๊ะคนโสด ปรับระดับได้ ราคา 629 บาท

โต๊ะคนโสดหรือโต๊ะญี่ปุ่นพับได้เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่สะดวกนั่งทำงานที่พื้นและมีที่จำกัดมาก ๆ เพราะมีขนาดกะทัดรัดเพียง 60x40x24.5 ซม. พับเก็บได้สะดวกพร้อมชุดล็อกขาโต๊ะไม่ต้องกังวลเรื่องโต๊ะล้ม โดยโต๊ะคนโสดสามารถปรับได้ถึง 5 ระดับ ท็อปโต๊ะผลิตจากไม้ MDF ที่หนาแน่นเป็นพิเศษจึงแข็งแรงใช้งานได้ยาวนาน ปิดผิวหน้าโต๊ะด้วย PVC จึงใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดได้ เหมาะสำหรับวางโน้ตบุ๊ค แท็บเล็ต ขาโต๊ะผลิตจากไม้สนลวดลายสวยงาม 

 โต๊ะทำงานพับได้งบหลักร้อยถึงหลักพันจาก NocNoc.com เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับใช้ทำงาน หรือเรียนออนไลน์ที่บ้าน ได้อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะนอกจากจะทำงาน เรียนหนังสือ ได้อย่างสะดวกมากขึ้นแล้วยังประหยัดพื้นที่จัดเก็บได้ง่าย และนำไปใช้งานอื่น ๆ เช่น โต๊ะอาหารหรือใช้เป็นของแต่งบ้านอีกชิ้นหนึ่งได้อีกด้วย เหมาะกับทั้งหอพัก คอนโดมิเนียม และบ้านที่มีพื้นที่จำกัดเป็นอย่างมาก

บทความที่เกี่ยวข้อง