• Tips&Tricks

หน้าบ้านสวย เป็นระเบียบ ปลอดภัย ด้วยตู้รองเท้ามินิมอล

  • โดย NocNoc Writer

  • 125

จัดการปัญหารองเท้าเยอะ ให้เป็นระเบียบได้ด้วยตู้รองเท้ามินิมอล ดีไซน์สุดเรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่นแบบโคซี่ และโฮมมี่สไตล์ญี่ปุ่นที่เน้นการตกแต่งด้วยโทนสีอ่อน เช่น สีขาว สีน้ำตาล และเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากวัสดุไม้ จึงได้รับความนิยมในการตกแต่งบ้านอย่างไม่เคยตกเทรนด์ 

ตู้รองเท้ามินิมอล ไม่เพียงแต่จะช่วยจัดเก็บรองเท้ากองโตหลากหลายคู่ของสมาชิกภายในครอบครัวให้เป็นระเบียบเรียบร้อยได้ภายใน 1 วันแล้ว ตู้รองเท้ายังช่วยเพิ่มความปลอดภัยจากสัตว์ร้ายต่าง ๆ เช่น งู แมลงสาบ หนู ที่อาจจะเข้าไปหลบภัยภายในรองเท้าสร้างอันตรายให้กับคนในครอบครัวได้อีกด้วย 

ตู้รองเท้าเลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งาน

เพราะตู้รองเท้ามีให้เลือกใช้งานหลากหลายแบบ หลากหลายดีไซน์ ซึ่งดู ๆ แล้วก็มีความคล้ายคลึงกันจนบางครั้งก็ทำให้ลังเลในการเลือกซื้อตู้รองเท้ามาติดตั้งใช้งาน แต่เพื่อให้ได้ตู้รองเท้าที่ตอบโจทย์การใช้งานจึงจำเป็นต้องพิจารณา 5 เรื่องดังต่อไปนี้

1. ขนาดของตู้รองเท้าต้องมีความสัมพันธ์กับขนาดพื้นที่

ภาพ: ขนาดตู้รองเท้าที่ลงตัวกับพื้นที่ภายในบ้าน

ขนาดของตู้รองเท้า คือ เรื่องที่ต้องพิจารณาเป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้ เพราะต้องเลือกขนาดของตู้รองเท้าให้สัมพันธ์กับพื้นที่ในการติดตั้ง โดยจำเป็นต้องวัดขนาดของความกว้าง ความสูง ความลึก และรูปแบบในการเปิดใช้งานเช่น เป็นตู้แบบบานเลื่อน หรือบานเปิดของตู้รองเท้าให้เหมาะสม เพื่อให้สะดวกในการใช้งาน และลงตัวกับพื้นที่ที่จะจัดวาง

2. จำนวนรองเท้า ที่ต้องการจัดเก็บ

ภาพ: จำนวนรองเท้าที่ต้องการจัดเก็บภายในตู้รองเท้า

ฟังก์ชันหลักในการใช้งานของตู้วางรองเท้า คือ การจัดเก็บรองเท้าให้เป็นระเบียบ และปลอดภัยจากสัตว์ร้าย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องนับจำนวนรองเท้าที่ต้องการจัดเก็บใส่ตู้ก่อนการตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ได้ตู้รองเท้าที่ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด

การนับจำนวนรองเท้าจะทำให้เราทราบจำนวนของรองเท้าที่มีอยู่แล้ว และยังเป็นการเช็คอีกด้วยว่ามีคู่ไหนที่ไม่ได้ใส่แล้ว เพื่อนำไปบริจาคช่วยลดปริมาณรองเท้าในการจัดเก็บ 

  • หากมีรองเท้าจำนวนมากประมาณ 30 คู่ จำเป็นต้องเลือกตู้รองเท้าที่มีขนาดความกว้างประมาณ 150 เซนติเมตร หรือบิวท์อินติดผนังบริเวณหน้าบ้านเพื่อให้สะดวกในการจัดเก็บ
  •  แต่สำหรับครอบครัวขนาดเล็ก หรือสาวหนุ่มโสดที่มีรองเท้า 10-15 คู่ ก็อาจจะเลือก ตู้รองเท้ามินิมอลที่มีขนาดความกว้างพอเหมาะ ประมาณ 120 เซนติเมตร เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่

3.ช่องระบายอากาศ ช่วยลดกลิ่นอับภายในตู้รองเท้า

ปัญหาหลักของรองเท้า คือ เรื่องกลิ่นอับยิ่งหากจัดเก็บใส่ตู้รองเท้าที่ไม่มีช่องระบายอากาศด้วยแล้ว นอกจากกลิ่นที่จะฟุ้งไปทั่วแล้ว อาจกลายเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคและเชื้อแบคทีเรียด้วย แต่ปัจจุบันตู้รองเท้ามีให้เลือกใช้งานหลากหลาย บางดีไซน์ทำหน้าบานเป็นช่องตะแกรงเพื่อช่วยระบายอากาศและกลิ่นอับ หรือบางรุ่นเป็นแบบเปิดโล่ง เพื่อลดปัญหากลิ่นอับโดยตรง แต่ต้องคอยทำความสะอาดตู้รองเท้า และรองเท้าก่อนใช้งาน เพราะอาจมีฝุ่นและสิ่งสกปรกเข้าไปเกาะรองเท้าได้

4. ตู้รองเท้าที่มีฟังก์ชันเสริม ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน

ตู้รองเท้าในปัจจุบันไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อสำหรับใช้จัดเก็บรองเท้าให้เป็นระเบียบ และปลอดภัยเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีฟังก์ชันเสริม เช่น ใช้เป็นเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อน หรือเป็นชั้นวางของประดับตกแต่ง เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งานที่มากกว่า

5. ดีไซน์ และสไตล์ของตู้รองเท้า

ดีไซน์ และสไตล์ของตู้ใส่รองเท้า ปัจจุบันมีให้เลือกอย่างหลากหลาย เช่น  ตู้รองเท้ามินิมอล ตู้รองเท้าไม้ ตู้รองเท้าสไตล์ลอฟท์ และตู้รองเท้าสไตล์โมเดิร์น ซึ่งแต่ละสไตล์มีจุดเด่น และเสน่ห์ที่ทำให้บ้านโดดเด่น และสวยงามแตกต่างกัน โดยสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงควบคู่ไปกับการเลือกดีไซน์ด้วย คือ ขนาดของตู้รองเท้าที่เหมาะสมกับพื้นที่ เพื่อความลงตัวที่สมบูรณ์แบบ

แต่จะมีตู้รองเท้ารุ่นไหนที่น่าใช้งาน ปลอดภัย และจุรองเท้าได้อย่างเพียงพอบ้างนั้น NocNoc.com มี 8 แบบตู้รองเท้ามินิมอล เปลี่ยนบ้านรกให้เป็นบ้านเรียบได้ในหนึ่งวันมารีวิวให้ดูกัน 

8 แบบตู้รองเท้ามินิมอล เปลี่ยนบ้านรกให้เป็นบ้านเรียบ แถมปลอดภัยจากสัตว์ร้าย

1. ชั้นวางรองเท้า Inhome Furniture แบบมีเบาะนั่ง รุ่น SB-1048-BA

ตู้วางรองเท้า Inhome Furniture แบบมีเบาะนั่ง รุ่น SB-1048-BA เป็น ตู้วางรองเท้าไม้ ขนาด 120x40x54 เซนติเมตร ที่สามารถจัดเก็บรองเท้าได้ประมาณ 15 คู่ เหมาะสำหรับบ้านหรือคอนโดสไตล์โมเดิร์น และสไตล์มินิมอล เพราะดีไซน์ของตู้รองเท้าเป็นวัสดุไม้ หน้าบานออกแบบดีไซน์ให้มีลวดลายสีหินอ่อนเพื่อความโดดเด่น 

นอกจากตู้ใส่รองเท้าไม้รุ่นนี้จะสามารถจัดเก็บรองเท้าเพื่อความเป็นระเบียบ และปลอดภัยแล้ว ยังใช้เป็น Window Seat เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้อง หรือบริเวณหน้าบ้านได้อย่างลงตัว ตัวตู้เป็นเฟอร์นิเจอร์น็อคดาวน์ จึงหมดกังวลเรื่องการติดตั้ง

2. ตู้รองเท้า Mitten Studio รุ่น Ueno Shoes Cabinet

ตู้รองเท้า Mitten Studio รุ่น Ueno Shoes Cabinet เป็นตู้รองเท้ามินิมอลที่โดดเด่นด้วยดีไซน์หน้าบาน ที่บุด้วยหวายสานละเอียด ที่ช่วยระบายกลิ่นอับภายในตู้ได้เป็นอย่างดี ตัวโครงสร้างเป็นไม้เนื้อแข็ง ลายไม้ธรรมชาติที่ให้ความสวยงาม อบอุ่นในสไตล์ญี่ปุ่น 

ตู้รองเท้ามินิมอลรุ่นนี้ มีขนาด 90x38x115.5 เซนติเมตร สามารถจัดเก็บรองเท้าได้ 15-20 คู่ ภายในมีชั้นวางของ และบริเวณชั้นบนของตู้สามารถวางของประดับตกแต่งเพื่อช่วยให้ความเป็นมินิมอลโดดเด่นมากขึ้น 

3. ตู้รองเท้า Shoes Cabinet W120

เพื่อความสะดวกสบายในการใส่รองเท้า การเลือกตู้ใส่รองเท้าไม้ที่มีฟังก์ชันเสริมมาพร้อมเบาะรองนั่งคงเป็นทางเลือกที่ดีของหลาย ๆ บ้าน อย่างตู้รองเท้า Shoes Cabinet W120 ตู้รองเท้ามินิมอล รุ่นนี้ที่มาพร้อมเบาะรองนั่ง เหมาะสำหรับวางในที่ร่ม หรือภายในตัวบ้าน

ตัวตู้วางรองเท้ามีขนาด 120x40x45 เซนติเมตร จัดเก็บรองเท้าได้ประมาณ 10-12 คู่ ดีไซน์หน้าบานเป็นบานเลื่อนสลับ มีช่องระบายอากาศ ภายในมีชั้นวาง 2 ชั้นที่สามารถถอดออกได้ตามความต้องการ 

4. ตู้รองเท้า Eggwhite PERD Slide Shoe Cabinet W150

ตู้รองเท้า Eggwhite PERD Slide Shoe Cabinet W150  เป็นตู้รองเท้ามินิมอล ที่ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานในการจัดเก็บรองเท้าได้หลากหลายประเภทไม้เว้นแม้แต่รองเท้าบู้ท มีขนาด150 X 37 X 90 เซนติเมตร ใส่รองเท้าได้ประมาณ 36-48 คู่

ดีไซน์ของตู้วางรองเท้ามาพร้อมที่เก็บของใช้ และอุปกรณ์ทำความสะอาด ผลิตจากไม้ยางพาราแท้ 100% หน้าบานเป็นลักษณะฝาปิดแบบบานสไลด์ สามารถวางตั้งใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารแต่ต้องอยู่ในที่ร่มหรือใต้หลังคา 

5. ตู้รองเท้ามินิมอล Reflection Type A

ตู้วางรองเท้า Reflection Type A เน้นความเรียบง่าย  สไตล์มินิมอลแต่โดดเด่นด้วยลายเส้น เป็นตู้วางรองเท้าไม้ที่ทนต่อสภาพอากาศจึงสามารถวางใช้งานได้ทั้ง Indoor และ Outdoor 

ขนาดของตู้วางรองเท้ามีขนาดพอดี 84 X 45 X 67.7 เซนติเมตร จัดวางรองเท้าได้ประมาณ 10-12 คู่ หน้าบานเป็นบานเลื่อนปิดมิดชิด ป้องกันอันตรายจากสัตว์ร้ายได้โดยไม่ต้องเป็นกังวล

6. ตู้รองเท้าสูง Eggwhite PERD Shoe Cabinet

ตู้รองเท้าสูง Eggwhite PERD Shoe Cabinet เป็นตู้รองเท้ามินิมอลทรงสูง ขนาด 45 X 35 X 130 เซนติเมตร เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ที่จำกัด และต้องการจัดสรรพื้นที่ในแนวตั้งให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ 

ซึ่งตู้รองเท้าไม้รุ่นนี้สามารถจัดเก็บรองเท้าได้ประมาณ 16 คู่ ตัวดีไซน์หน้าบานสามารถเปิดลงมาเพื่อใช้งานเป็นชั้นวางของได้ชั่วคราว และภายในมาพร้อมถาดเก็บแปรงขัดเพื่อความสะดวกในการใช้งาน

7. ตู้รองเท้า MAHASAMUT รุ่น HOJI

หากใครที่ชอบตกแต่งบ้านในสไตล์มินิมอล แบบโฮมมี่จ๋า ๆ เลย ตู้วางรองเท้าไม้ MAHASAMUT รุ่น HOJI รุ่นนี้น่าจะตอบโจทย์เรื่องดีไซน์ และฟังก์ชันในการใช้งานได้อย่างครบครัน ตู้รองเท้ามินิมอล รุ่นนี้มีขนาด 100 x 37 x  98 เซนติเมตร สามารถจัดเก็บรองเท้าได้ 15-18 คู่ หน้าบานเป็นโพลีคาร์บอเนต ที่จะช่วยบังสายตาให้ตู้สวยงามมากยิ่งขึ้น ภายในตู้เป็นชั้นวาง 3 ชั้น และบริเวณชั้นบนของตู้สามารถวางของใช้ที่จำเป็นได้อย่างลงตัว

8. ตู้เก็บรองเท้า FURNATUR รุ่น SC003 ไม้เชอร์รี่

ลวดลายของไม้ที่เป็นธรรมชาติจากวัสดุไม้จริง สะท้อนความมินิมอลออกมาได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะวางตู้รองเท้ามินิมอลไว้มุมไหนก็กลายเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยเพิ่มบรรยกาศสไตล์ญี่ปุ่นให้บ้านอบอุ่น มีความเป็นโฮมมี่ยิ่งขึ้น

ตู้เก็บรองเท้า FURNATUR รุ่น SC003 ไม้เชอร์รี่ รุ่นนี้ มีความแข็งแรง ทนทาน มีขนาด 36 x 88 x 110 เซนติเมตร สามารถจัดเก็บรองเท้าได้ 10-12 คู่ ภายในมาพร้อมลิ้นชักสำหรับจัดเก็บของใช้ที่จำเป็น และด้านบนของตู้สามารถวางของตกแต่งเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับบ้านได้

ตู้วางรองเท้ามินิมอล เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ของคนรักบ้านมินิมอลที่ต้องการจัดระเบียบให้หน้าบ้านสวยงาม และปลอดภัยจากสัตว์ร้ายที่จำเป็นต้องเลือกให้ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชันในการใช้งาน และเรื่องดีไซน์ เพื่อความสมบูรณ์แบบและเพิ่มเสน่ห์ให้กับบริเวณหน้าบ้านได้อย่างแท้จริง สำหรับใครที่กำลังมองหาตู้วางรองเท้ามินิมอล หรือตู้ใส่รองเท้าไม้และเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทุกห้องภายในบ้าน พร้อมดีลโปรโมชั่นสุดคุ้ม และบริการติดตั้ง ต่อเติม ซ่อมแซมจากช่างผู้เชี่ยวชาญ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ NocNoc.com เคาะจบทุกเรื่องบ้าน ให้บ้านเป็นเรื่องง่าย ครบ จบ ในที่เดียว

บทความที่เกี่ยวข้อง